Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/5/2018

16/05/2018 | 11:59

Khai mạc Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 16/5 đưa tin: “Triển lãm Màu nước quốc tế tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Chiều ngày 15-5, tại trụ sở, Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh tổ chức Khai mạc triển lãm Màu nước Quốc tế và Báo cáo kết quả Trại sáng tác Màu nước ở Hà Giang. Triển lãm gồm 74 tranh của 55 tác giả trong đó 30 tranh của 15 tác giả đã tham dự trại sáng tác màu nước ở Hà Giang do Hội Mỹ thuật Thành phố tổ chức vào đầu tháng 4-2018. Con người, phong cảnh, sinh hoạt đời sống hàng ngày của người dân Hà Giang là nội dung chủ đề xuyên suốt trong triển lãm lần này đã được các tác giả thể hiện bằng cảm xúc chân thật qua từng tác phẩm. Đặc biệt, triển lãm màu nước 2018 còn có sự tham gia 10 tranh của 9 tác giả đến từ các quốc gia như: Myama, Thổ Nhĩ Kỳ, Phillipines, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/5 đưa tin: Ấn tượng với không gian mỹ thuật điêu khắc và hội họa cùng “Khoảng lặng" cho biết: Chiều 15-5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm quốc tế mang tên "Silent talk" (Khoảng lặng). Triển lãm trưng bày các tác phẩm điêu khắc và hội họa của ba nghệ sĩ: Họa sĩ Wattanachot Tungateja (Thái Lan), điêu khắc gia Mukai Katsumi (Nhật Bản) và nữ nghệ sĩ Công Kim Hoa (Việt Nam).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 15/5 đưa tin: “Hình tượng Bác Hồ trong thơ thế giới” cho biết: Từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, nếu như trong thơ ca Việt Nam, hình tượng Hồ Chí Minh - với một cuộc đời đấu tranh không mệt mỏi vì độc lập tự do cho đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình nhân loại là một nguồn cảm hứng vô tận của sáng tạo thi ca thì trên thế giới, “Hồ Chí Minh – tên Người là cả một niềm thơ”, là biểu trưng của tinh thần thời đại…

- Báo Vietnamplus ngày 15/5 đưa tin: “Việt Nam tham dự Tuần văn hóa quốc tế lần thứ 19 tại Mexico” cho biết: Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tham dự Tuần lễ Văn hóa “Cùng chung sống và tình anh em” lần thứ 19 ở thành phố San Miguel de Allende, bang Guanajuato, kéo dài từ ngày 11-19/5, với sự có mặt của 16 quốc gia. Đại sứ Việt Nam tại Mexico, ông Nguyễn Hoài Dương, và Phu nhân đã dẫn đầu đoàn diễu hành với cờ và tà áo dài truyền thống đi qua các con phố lịch sử của thành phố văn hóa được coi là trái tim của trái tim Mexico và được bình trọn là thành phố du lịch số 1 thế giới trong năm 2017 bởi tạp chí Travel+Leisure. Tà áo dài và nón lá Việt Nam đã làm say đắm hàng nghìn du khách quốc tế và người dân địa phương.

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “Phạm Anh Khoa họp báo xin lỗi Phạm Lịch, Nga My” cho biết: Chiều 15.5, Phạm Anh Khoa và bà xã Thùy Trang đã tổ chức họp báo để nói về scandal bị nhiều đồng nghiệp nữ tố gạ tình trong thời gian qua. Mở đầu buổi gặp gỡ báo chí, Phạm Anh Khoa gửi lời xin lỗi đến Phạm Lịch, Nga My và những đồng nghiệp nữ phải nhận sự quấy rối từ nam ca sĩ. Anh bày tỏ sự hối lỗi và mong mọi người có thể bỏ qua.

- Báo Nhân Dân ngày 15/5 đưa tin: “Thầy Ba Đợi” hội tụ nghệ sĩ cải lương ba miền cho biết: Vở cải lương “Thầy Ba Đợi” của tác giả Nguyễn Thế Kỷ cùng các nghệ sĩ, diễn viên từ ba miền bắc, trung nam sẽ trình diễn vào hai đêm 27 và 28-5 tại Nhà hát Lớn để phục vụ các đại biểu Quốc hội và khán giả Hà Nội. Đây cũng là sự kỷ niệm Một thế kỷ hình thành và phát triển của Nghệ thuật Sân khấu Cải lương Việt Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 15/5 đưa tin: “Sáng tác ca khúc về 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc” cho biết:  Nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018), Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc tưởng nhớ, ghi công lực lượng thanh niên xung phong và 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong (TNXP) hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Cuộc vận động sáng tác ca khúc được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân về nội dung, ý nghĩa to lớn của Chiến thắng Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sự cống hiến, hy sinh của lực lượng thanh niên xung phong. Đặc biệt là tấm gương anh dũng của 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

- Báo Nhân Dân ngày 15/5 đưa tin:  “Đồng bào Chăm Ninh Thuận vui đón Lễ hội Ramưwan” cho biết: Từ ngày 14 đến 16-5, không khí vui đón Lễ hội Ramưwan của đồng bào Chăm theo đạo Bà ni ở Ninh Thuận rất sôi động. Trên khắp đường làng, ngõ xóm, mỗi nhà đều được trang hoàng rực rỡ. Lễ hội là dịp để đồng bào Chăm đoàn tụ gia đình, cúng tạ tổ tiên; xóa bỏ những hiềm khích, gắn kết tình làng nghĩa xóm, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/5 đưa tin: “Không gian sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho biết:  Hội chợ sách cũ Hà Nội tháng Năm sẽ kéo dài từ ngày 17 đến 20-5 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Điểm nhấn của hội chợ lần này là không gian trưng bày sách, ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2018).Theo đó, độc giả sẽ có cơ hội gặp lại bản in các sáng tác của Bác cùng nhiều tư liệu quý, những tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp của Người (ra đời những thập niên 50, 60 của thế kỷ trước) như: “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh” (Nhà xuất bản Văn Nghệ, bản in năm 1955), “Bác Hồ” (Nhà xuất bản Văn học, bản in năm 1960), “Nhật ký trong tù” (Nhà xuất bản Văn học, bản in năm 1960), “Búp sen xanh” (Nhà xuất bản Kim Đồng, bản in năm 1980), “Theo chân Bác” (Nhà xuất bản Kim Đồng, bản in năm 1975)...

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 15/5 đưa tin: “Hội sách cũ Hà Nội tháng 5/2018” cho biết: Hội sách cũ Hà Nội tháng 5/2018 sẽ mang đến cho độc giả gần 20 tấn sách cũ, mới thuộc đủ mọi lĩnh vực trong đời sống. Hội sách cũ Hà Nội tháng 5/2018 diễn ra từ ngày 17 đến 20/5 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hội sách lần này mang đến cho độc giả gần 20 tấn sách cũ, mới thuộc đủ mọi lĩnh vực trong đời sống: văn học, lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, đông tây y, giáo trình cho sinh viên, truyện tranh… và rất nhiều đầu sách quý, hiếm có giá trị cao.

- TTXVN, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác  ngày 15/5 đưa tin: Khai mạc Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” cho biết: Ngày 15-5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức khai mạc Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý". Triển lãm là hoạt động thiết thực kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Khai mạc triển lãm ‘Những tấm gương bình dị mà cao quý’  - Ảnh: Báo KTĐT
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân Dân ngày 16/5 đưa tin:  “Nâng cao hiệu quả khai thác, quản lý du lịch tại các vườn quốc gia” cho biết: Trong định hướng phát triển du lịch sinh thái tại Việt Nam, các vườn quốc gia (VQG) với hệ động, thực vật đặc sắc, đa dạng được coi là nguồn tài nguyên đặc biệt quý giá. Tuy nhiên, việc khai thác, quản lý du lịch ở các VQG nước ta còn bộc lộ nhiều hạn chế, đòi hỏi phải có ngay những giải pháp để giảm những ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường, bảo đảm sự phát triển bền vững.

- Báo điện tử Dân trí ngày 16/5 đưa tin: Bộ Văn hoá lên tiếng chuyện bò “lạc” ra biển Cửa Lò khiến du khách sợ cho biết: Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng - Phát ngôn viên của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đề cập đến trách nhiệm phải giữ gìn môi trường biển sau sự cố bò “lạc” ra biển khiến du khách sợ hãi và gây mất vệ sinh tại bãi tắm Cửa Lò (Nghệ An). Hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5/2018 và Ngày Môi trường thế giới 05/6/2018, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với quy mô đồng loạt tại 05 tỉnh/thành ven biển miền Trung (Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng) từ ngày 18/5/2018 đến 26/5/2018.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/5 đưa tin: “Công viên của Việt Nam lọt top 25 công viên giải trí hàng đầu châu Á” cho biết: Cộng đồng mạng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor đã lựa chọn ra một danh sách 25 công viên giải trí hàng đầu châu Á và 11 địa điểm. Những công viên giải trí này cũng được du khách đánh giá cao trong suốt thời gian qua, đã thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm trong đó có một lượng đáng kể du khách tới từ Việt Nam. Xin giới thiệu 11 công viên giải trí hàng đầu châu Á, thêm vào đó, các điểm đến này cũng trong danh sách chọn lựa của Traveller’ Choice 2017.

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “Thí sinh Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018 khoe sắc trong trang phục truyền thống” cho biết: Bán kết Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018 vừa diễn ra chiều 15.5 với màn trình diễn đầy sắc màu của đại diện Việt Nam Nguyễn Diệu Linh cùng hơn 70 thí sinh quốc tế trong những bộ trang phục truyền thống rực rỡ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 15/5 đưa tin: “Khách du lịch đến Việt Nam phải tuân thủ pháp luật Việt Nam” cho biết: Liên quan đến vụ việc du khách Trung Quốc tại Nha Trang mặc áo in hình bản đồ Trung Quốc có đường lưỡi bò khi nhập cảnh vào Việt Nam, ngày 15/5, trao đổi với báo chí, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định du khách khi đến Việt Nam phải tuân thủ mọi quy định pháp luật của Việt Nam.

- Báo điện tử Dân trí ngày 16/5 đưa tin: “Sự thật về tour du lịch Hà Nội giá rẻ của Tugo?” cho biết: Dạo gần đây rất nhiều tour du lịch giá rẻ ở Hà Nội liên tục xuất hiện, và một doanh nghiệp đang được tìm hiểu khá nhiều là Tugo liệu có thật sự tốt? Theo đại diện Tugo: “Tour giá rẻ là tour được sự ưu đãi từ các đối tác thông qua những cam kết dài hạn từ đầu, khi đó các đối tác cung cấp sẽ có những chính sách chiết khấu dành riêng cho doanh nghiệp lữ hành và nhờ đó các doanh nghiệp lữ hành có thể có những mức giá tốt cho khách hàng.”

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/5 đưa tin: Lần đầu tiên phát động chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” tại 5 tỉnh cho biết: Chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch có chủ đề “Biển Việt Nam xanh” lần đầu tiên sẽ được phát động. Chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch có chủ đề “Biển Việt Nam xanh” sẽ diễn ra từ ngày 18-26/5 đồng thời tại 5 tỉnh, thành phố ven biển miền Trung là Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng. Lễ phát động chiến dịch sẽ diễn ra sáng sớm 18/5 tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Chiến dịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/5 đưa tin: “Cộng đồng chung tay tìm kiếm du khách lạc ở Tà Năng” cho biết: Sau 5 ngày không thấy tung tích của A.T.K - người mất tích tại Tà Năng - Phan Dũng, cộng đồng mạng đang kêu gọi hỗ trợ và tìm kiếm người này. Đã 5 ngày trôi qua, gia đình, cơ quan chức năng cùng người thân địa phương, các nhóm phượt vẫn đang tích cực tìm kiếm, nhưng chưa có tung tích gì của K. Hiện tại nhiều người am hiểu về cung đường này cũng đang kêu gọi giúp đỡ, hỗ trợ những dụng cụ cần thiết để trợ giúp tìm kiếm nam thanh niên này.

- Báo điện tử Dân trí ngày 16/5 đưa tin: Những bãi biển ở đảo ngọc Phú Quốc “hút” khách dịp hè cho biết: Đến Phú Quốc, du khách không thể bỏ qua những bãi biển mát rượi, xanh trong, như: bãi trường, bãi sao, bãi Ông Lang, Mũi Dương… Mùa hè sắp đến rồi, du khách còn bận tâm chi nữa, hãy đến đảo ngọc Phú Quốc, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp, rộng cửa chào đón du khách. Phú Quốc vốn nổi tiếng bởi những bãi biển đã có thương hiệu, như bãi Trường, bãi Sao, bãi Ông Lang, bãi Khem… Đặc biệt là bãi Khem, bãi biển có cát trắng tinh, nước xanh ngọc bích, khó nơi nào có được. Gần đây, khi du khách đến đảo ngọc Phú Quốc, không chỉ thỏa sức thả mình vào làn nước biển trong ngần, mát rượi, du khách còn có cơ hội ngắm những bãi biển tuyệt đẹp từ trên cao từ dịch vụ cáp treo (tuyến cáp vượt biển dài nhất thế giới) nối thị trấn An Thới với xã đảo Hòn Thơm.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/5 đưa tin: “Thủ tưởng phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu DLQG Tam Chúc” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (DLQG) Tam Chúc, tỉnh Hà Nam đến năm 2030. Khu DLQG Tam Chúc thuộc địa phận thị trấn Ba Sao và 3 thôn: Vồng, Khuyến Công và Khả Phong thuộc xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Diện tích vùng lõi ưu tiên tập trung phát triển Khu DLQG Tam Chúc là 4.000 ha.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 16/5 đưa tin: “Văn Toàn rơm rớm nước mắt vì HAGL bị Hà Nội loại khỏi tứ kết Cúp quốc gia” cho biết: Tối 15.5, HAGL đã suýt làm nên ‘lịch sử’ ở lượt về tứ kết Cúp quốc gia 2018 nếu bảo toàn được tỷ số 1-0 với bàn thắng rất đẹp của Văn Toàn nhưng đáng tiếc cho họ khi ‘tự dưng’ Hà Nội lại có một cầu thủ dự bị mang tên Thành Chung…

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/5 đưa tin: “CLB Ngân hàng Công thương hết hi vọng vào bán kết” cho biết: Ngày 15-5, CLB Ngân hàng Công thương đã thua CLB đến từ Trung Quốc Giang Tô ở lượt trận thứ hai bảng B và hết hi vọng giành vé vào bán kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2018 diễn ra tại Quảng Nam.

- Báo Tin tức ngày 15/5 đưa tin: “Xác định 4 đội vào bán kết Cúp quốc gia 2018” cho biết: Hà Nội FC đã cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai trong trận tứ kết lượt về diễn ra chiều nay (15/5) để giành vé vào bán kết Cúp quốc gia 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của cầu thủ vào sân thay người Thành Chung. Hai đội đã cống hiến một trận đấu với diễn biến căng thẳng, kịch tính với nhiều cung bậc cảm xúc.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 15/5 đưa tin: “Việt Nam tổ chức hai giải bóng chuyền đẳng cấp châu lục” cho biết: Lần đầu tiên một giải đấu giao hữu quốc tế giành cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam được tổ chức, hứa hẹn cho các VĐV bóng chuyền nam có thêm những sân chơi để cọ sát học hỏi kinh nghiệm. Giải Bóng chuyền nam quốc tế năm 2018 được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam từ ngày 15-31/5. Tổng giá trị giải thưởng của giải là 40.000 USD, trong đó đội vô địch nhận thưởng 15.000 USD. Giải đấu có sự tham gia của 6 đội bóng, gồm đội tuyển của các quốc gia: Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Kazakhstan, đội tuyển 2 của Trung Quốc và 1 CLB Hàn Quốc.

- Báo Thanh Niên ngày 16/5 đưa tin: “Lộ diện nhà vô địch giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền” cho biết: CLB bóng chuyền BIP đến từ Mỹ lần đầu dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền tại Quảng Nam trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/5 đưa tin: “Vì sao Lý Hoàng Nam sa sút ?” cho biết: Ngày 15-5, Lý Hoàng Nam đã thua chóng vánh 0-2 trước tay vợt hạng 845 thế giới người Hàn Quốc Son Ji Hoon ngay vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F3 Futures diễn ra tại TP Huế.

-Báo Tin tức ngày 15/5 đưa tin: “U19 Việt Nam chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018” cho biết: Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: Ngày 15/5, đội tuyển U19 Việt Nam đã hội quân trở lại để bước vào lộ trình chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018, đồng thời hướng tới Vòng chung kết U19 châu Á 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa và SLNA nhẹ nhàng vào bán kết Cúp quốc gia” cho biết: 3 đội bóng tạo được lợi thế tỷ số ở lượt đi đã không mắc sai lầm, nhẹ nhàng vượt qua S.Khánh Hòa, Bình Phước và SHB.Đà Nẵng để góp mặt ở bán kết Cúp quốc gia 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/5 đưa tin: “Cầu thủ CLB TP.HCM bỏ túi 50 triệu cho mỗi bàn thắng ở V-League” cho biết:  Sáng 15-5, lãnh đạo CLB TP.HCM thông báo thưởng nóng cho toàn đội 50 triệu đồng/bàn thắng ở V-League 2018 nhằm cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ trong những trận đấu sắp tới.

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “Lý Hoàng Nam bất ngờ bị loại ngay tại vòng 1 giải Việt Nam F3 Futures” cho biết: Hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam đã tiếp tục gây thất vọng khi bị loại ngay tại vòng 1 của giải Việt Nam F3 Futures diễn ra vào chiều nay 15.5 khi để thua Son Ji Hoon  (Hàn Quốc, hạng 845 thế giới) với tỷ số cách biệt 0-2 (1/6, 4/6).

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 15/5 đưa tin: “Lần đầu tiên Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi” cho biết: Từ 26/5 đến hết tháng 8/2018, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa với chủ đề “Sĩ tử nhí” tại khu vực Hồ Văn. “Đây là lần đầu tiên Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa hè cho thanh thiếu niên Hà Nội và các vùng phụ cận. Các hoạt động này nhằm tạo sân chơi cho trẻ em, đồng thời giáo dục trẻ biết trân trọng giá trị văn hóa truyền thống và góp phần hoàn thiện kỹ năng sống”

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×