Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/3/2018

16/03/2018 | 12:09

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 16/3 đưa tin: “Công chiếu bộ phim 'Cha cõng con' tại Uruguay” cho biết: Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Cộng đồng Pháp ngữ diễn ra từ ngày 6/3 đến 22/3 tại thủ đô Montevideo và một số thành phố của Uruguay, ngày 14/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina kiêm nhiệm Uruguay đã tổ chức công chiếu bộ phim "Cha cõng con" của đạo diễn Lương Đình Dũng.

- Báo Thanh Niên ngày 16/3 đưa tin: “Tranh đường kính 9 m xác lập kỷ lục tranh Mandala ngọc đá quý lớn nhất Việt Nam” cho biết: Sáng 16.3, tại Đại bảo tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc), bức tranh Mandala Phật Quan Âm thiên thủ thiên nhãn có đường kính 9 m nhận chứng nhận kỷ lục tranh Mandala ngọc đá quý lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là một hoạt động trong Pháp hội Đại bảo tháp Tây Thiên năm nay.

Ông Lê Trần Trường An, Tổng giám đốc tổ chức Kỷ lục Việt Nam, cho biết: “Bức tranh có đường kính 9 m so với tác phẩm thuộc thể loại này thông thường đường kính 2 m, tối đa là 5 m. Tranh do 20 vị cao tăng đến từ vùng Himalaya trực tiếp thực hiện trong 9 ngày đêm liên tục”.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Bài trừ hủ tục, bồi đắp nếp sống văn minh: Tìm về giá trị nguyên bản” cho biết: Khác với việc cưới, việc tang vốn là chuyện của gia đình, dòng tộc. Lễ hội diễn ra trong không gian rộng với sự tham gia của cộng đồng nên công tác quản lý, tổ chức phức tạp hơn. Dù đã thể hiện sự tiến bộ, nhưng thời gian gần đây, vấn đề quản lý, tổ chức lễ hội vẫn bộc lộ nhiều hạn chế. Tìm về giá trị nguyên bản để bảo tồn có chọn lọc - chính là thiết thực "cải tiến, đổi mới những phong tục, tập quán tốt đẹp; loại bỏ hình thức lỗi thời, lạc hậu” theo tinh thần Chỉ thị 27 để mỗi lễ hội vui tươi, an toàn hơn...

- Báo Nhân Dân ngày 15/3 đưa tin: “Trao tặng bản sao Sắc lệnh số 147/SL của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Cục Điện ảnh” cho biết: Chiều 15-3, tại Cục Điện ảnh, Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước đã trao tặng bản sao Sắc lệnh số 147/SL của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc thành lập doanh nghiệp Quốc doanh chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam cho Cục Điện ảnh.

- Báo Vietnamplus ngày 15/3 đưa tin: “Những mốc son rực rỡ của điện ảnh Việt Nam” cho biết: 65 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, điện ảnh Việt Nam luôn là lực lượng xung kích, hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ chính trị, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 15/3 đưa tin: “Khám phá ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam” cho biết: Chương trình “Giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam” sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (số 36 phố Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 23-25/3.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “Đến Đường sách TP.HCM xem tranh Tạ Tỵ, xem quạt cổ Marelli” cho biết: Song song với chương trình Hội sách TP.HCM diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, một cuộc triển lãm đặc biệt hứa hẹn rất thu hút người xem cũng khai mạc vào ngày 19-3 tại đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình).

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: “Nhà báo Lại Văn Sâm dẫn chương trình, nhạc kịch lên sân khấu lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến” cho biết: "Đến hẹn lại lên", ngày 15/3, tại hai đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, gần 100 nhà báo hai miền đã cùng ngồi lại để tham gia bầu chọn "Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13-2018". Giải thưởng do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức, với sự đồng hành của Công ty Vietsea Media Corp, Tập đoàn Vingroup và thương hiệu Giovanni.

- Báo Thanh Niên ngày 16/3 đưa tin: “Tam quan chùa Bổ Đà xây to hơn phê duyệt” cho biết: Theo Cục Di sản (Bộ VH-TT-DL), kiểm tra thực tế tại di tích quốc gia đặc biệt chùa Bổ Đà (Bắc Giang) cho thấy tam quan đang được thi công không đúng với hồ sơ kỹ thuật đã được thẩm định tại Công văn số 4401 năm 2016.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Hà Nội: Hai quy tắc ứng xử đã bước đầu đi vào cuộc sống” cho biết: Sáng 15-3, trả lời câu hỏi của đại biểu HĐND thành phố liên quan đến việc thực hiện hai quy tắc ứng xử (QTƯX) trên địa bàn TP Hà Nội tại phiên giải trình của Thường trực HĐND TP khóa XV, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) khẳng định, hai QTƯX bước đầu đã đi vào cuộc sống.

- Báo Nhân Dân ngày 15/3 đưa tin: Phát động Cuộc thi “Nơi tôi sống” cho biết: Chiều 15-3, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới chính thức phát động Cuộc thi viết và thi ảnh với chủ đề “Nơi tôi sống”. Các thành phố lớn của Việt Nam hiện đang hình thành những khu đô thị, khu nhà ở văn minh, hiện đại. Cùng với đó là nhu cầu tạo lập những giá trị sống mới với những tiêu chuẩn về vật chất và tinh thần ngày một cao. Việc xây dựng một văn hóa ứng xử, “văn hóa ở” mới trong các khu dân cư đô thị cũng ngày một cấp thiết.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/3 đưa tin: “Ra vườn nhặt nắng, Thủ thỉ thù thì, Con nít con nôi...” cho biết: Trong khi thơ cho người lớn có phần chật vật với việc tiếp cận độc giả, con đường ấy đối với thơ thiếu nhi lại rộng mở hơn rất nhiều.  Những ngày đầu năm 2018, Anbooks tổ chức ngày hội Con nít con nôi, giới thiệu tập thơ Con nít con nôi gây không ít thú vị cho độc giả. Điều bất ngờ hơn là 10.000 cuốn thơ đã được tiêu thụ chỉ sau một tháng phát hành. Trước đó, tập thơ Ra vườn nhặt nắng của nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh được ấn hành vào cuối năm 2016 theo hình thức kêu gọi góp vốn từ cộng đồng, do Toa Tàu thực hiện, cũng thu về kết quả ngoài dự kiến.

- Báo Thanh Niên ngày 16/3 đưa tin: “Ra sách về đội tuyển U.23 Việt Nam” cho biết: Từng khoảnh khắc đầy kịch tính của các trận đấu, những câu chuyện độc đáo xung quanh đội tuyển cùng bao hiệu ứng cảm xúc kỳ diệu mà U.23 VN mang lại cho cả nước trong suốt thời gian tham dự giải vô địch bóng đá U.23 châu Á… đã được kể lại trong cuốn sách "Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng" vừa ra mắt bạn đọc.

- Báo Thanh Niên ngày 16/3 đưa tin: “Họa sĩ Văn Dương Thành ghi dấu 40 năm sáng tác” cho biết: 35 tác phẩm được sáng tác từ năm 1977 - 2018 của nữ họa sĩ Văn Dương Thành diễn tả vẻ đẹp của phụ nữ với thiên nhiên đang được trưng bày từ nay đến hết ngày 8.5 tại Bảo tàng Phụ nữ VN (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

- TTXVN, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 16/3 đưa tin: “Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018” cho biết: Sáng 16/3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Báo toàn quốc 2018 đã chính thức khai mạc. Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo trung ương, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, Hội Báo sẽ diễn ra trong ba ngày từ 16 tới 18/3, các hoạt động trong khuôn khổ Hội Báo không chỉ góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mà còn có nhiều hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, giao lưu giữa các cơ quan báo chí và công chúng.
 


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tới Hội báo toàn quốc 2018  - Ảnh: Báo Tổ Quốc
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 16/3 đưa tin: “Xây dựng văn hóa, lịch sử trở thành sản phẩm du lịch” cho biết: Là một sản phẩm du lịch mới xuất hiện “Tinh hoa Bắc Bộ” nhanh chóng tạo được tiếng vang không chỉ với khán giả trong nước mà còn thu hút sự quan tâm từ các công ty du lịch, lữ hành bởi sản phẩm du lịch này được xây dựng từ văn hóa, lịch sử Việt Nam. “Tinh hoa Bắc Bộ” là một vở diễn được thực hiện trên sân khấu thực cảnh là mặt hồ rộng tới 4.300m2, với địa thế đẹp, dựa lưng vào ngọn núi chùa Thầy hùng vĩ.

- Báo Văn hóa ngày 16/3 đưa tin: Quảng Nam: Phát triển du lịch “đưa làng nối phố” cho biết: Sau thành công của mô hình làng du lịch cộng đồng (DLCĐ) tại Triêm Tây, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đang mạnh dạn bắt tay vào kế hoạch xây dựng vùng Gò Nổi thành vùng DLCĐ sinh thái để tạo thêm một sản phẩm du lịch, điểm đến mới với kỳ vọng đánh thức tiềm năng mảnh đất này, kết nối vào những vùng đất di sản của Quảng Nam nói riêng, miền Trung nói chung.

- Báo điện tử Dân trí ngày 16/3 đưa tin: “8x Phú Yên đi bộ xuyên Việt trong 113 ngày đêm chỉ với 100 nghìn đồng” cho biết: Mới đây, chuyến đi bộ từ Dinh Độc Lập (TP. Hồ Chí Minh) đến cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) của chàng trai 8x Hồ Nhật Hà kéo dài trong 113 ngày chỉ với chi phí 100 nghìn đồng đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Sinh năm 1987, là một người đam mê, yêu thích du lịch, Hồ Nhật Hà đã tự mình lên kế hoạch để chinh phục những vùng đất mới của đất nước đặc biệt là thử thách giới hạn bản thân. Chuyến đi được 8x này thực hiện vào ngày 18/10/2017 tại Dinh Độc Lập và kết thúc vào ngày 8/2/2018 tại Lũng Cú (Hà Giang).

- Báo Vietnamplus ngày 15/3 đưa tin: “Những điểm du lịch tâm linh thu hút du khách” cho biết: Một số điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút du nhiều khách trong các dịp lễ hội như chùa Hương (Hà Nội); Yên Tử-Cửa ông (Quảng Ninh); Bái Đính (Ninh Bình), chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế), Thiền viện Trúc Lâm (Đà Lạt), chùa Giác Lâm (TP Hồ Chí Minh)...

- Báo Tài nguyên và Môi trường ngày 16/3 đưa tin: “Chuyên gia UNESCO khảo sát tại Quảng Ninh” cho biết: Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với nhóm chuyên gia UNESCO nghiên cứu, khảo sát chuẩn bị tổ chức Hội thảo quốc tế về Di sản thế giới và phát triển bền vững. Theo kết quả làm việc giữa bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL và ông Michel Croft, Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội vào cuối năm 2017, hai bên thống nhất sẽ tổ chức hội thảo quốc tế về Di sản thế giới và phát triển bền vững vào tháng 7/2018.

- Báo Văn hóa ngày 16/3 đưa tin: “Kịch bản tăng trưởng ngành Du lịch năm 2018 : Thu hút thị trường trọng điểm” cho biết: Bộ VHTTDL vừa hoàn tất kịch bản tăng trưởng ngành Du lịch năm 2018 và đề ra những giải pháp để thực hiện mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 80 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng thu từ khách du lịch đạt 620.000 tỉ đồng. Trên cơ sở bối cảnh và kịch bản, Bộ VHTTDL đã đề xuất những giải pháp để thực hiện, đó là: Cần tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; duy trì tăng trưởng thị trường Nga, Mỹ, Đài Loan, Tây Âu, ASEAN, Úc và New Zealand nhằm đa dạng hóa thị trường, hạn chế rủi ro; khai thác thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông. Khẩn trương triển khai mở rộng các đường bay quốc tế và nội địa, thực hiện thương quyền 5 về hàng không, khai thác tiềm năng của các sân bay Phú Quốc, Đà Nẵng, Cát Bi, Huế, Cần Thơ, Vân Đồn… để giảm tải cho các trung tâm và đa dạng hóa điểm đến. Đẩy mạnh khai thác du lịch đường bộ, đường biển.

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: “Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch MITT tại Nga” cho biết: Theo Vụ Thị trường, từ ngày 13–15/3, Tổng cục Du lịch phối hợp với Vietnam Airlines cùng các địa phương và doanh nghiệp du lịch tổ chức gian hàng chung Việt Nam tại Hội chợ Du lịch MITT tại Moscow (Nga). Hội chợ du lịch quốc tế MITT là một trong năm hội chợ lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1994. Năm 2018, Hội chợ thu hút hơn 1.900 đơn vị, đại diện 192 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Theo Ban tổ chức, dự kiến trong 3 ngày Hội chợ sẽ đón 23.000 lượt khách, đối tác tới thăm.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 15/3 đưa tin: “Nghị quyết 08-NQ/TW tạo đà cho du lịch Đà Nẵng cất cánh” cho biết: Chiều 14/3, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) tổ chức triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

- Báo Văn hóa ngày 16/3 đưa tin: “Thành lập Hội đồng Tư vấn du lịch” cho biết:  Chiều ngày 14.3, Hội đồng Tư vấn du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra mắt và họp phiên đầu tiên. Đây là Hội đồng Tư vấn du lịch cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước, được thành lập nhằm tư vấn cho lãnh đạo địa phương về các vấn đề trong phát triển du lịch. Hội đồng có 14 thành viên, là các chuyên gia và nhà quản lý về lữ hành, lưu trú, hàng không, truyền thông… tham gia trên tinh thần tự nguyện.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Tuổi trẻ và nhiều báo khác ngày 16/3 đưa tin: “Đồng Tháp vô địch Giải U-19 quốc gia 2018” cho biết: Chiều 15-3, đội U-19 Đồng Tháp đã đá bại U-19 Hà Nội 3-2 trên chấm luân lưu (hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu) trong trận chung kết để đăng quang chức vô địch Giải U-19 quốc gia 2018 diễn ra ở Huế.

- Báo Thanh Niên ngày 15/3 đưa tin: “Hơn 350 tay vợt tham dự Giải Babolat Open Courts 2018” cho biết: Nhằm góp phần vào sự phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung và môn quần vợt nói riêng, đồng thời khuyến khích và tạo sân chơi cho những người yêu quần vợt, Babolat Việt Nam phối hợp với diễn đàn Congdongtennisvietnam.net tổ chức Giải Babolat Open Courts lần thứ nhất năm 2018.

- TTXVN ngày 15/3 đưa tin: “Văn Toàn được thưởng nóng 50 triệu đồng vì hành động đẹp” cho biết: Tại buổi lễ trao giải “Bóng đá Cao thượng Fair Play 2017” diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đêm 14/3, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) được trao giải Nhất với 469 điểm. Sau khi nhận giải và biết được hoàn cảnh nữ cầu thủ Thùy Trang của Câu lạc bộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh (được giải ba), cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã dành tặng toàn bộ phần thưởng 40 triệu đồng của mình cho Thùy Trang. Khi biết về nghĩa cử cao đẹp của Văn Toàn, Công ty NutiFood đã quyết định thưởng nóng cho Văn Toàn 50 triệu đồng và cũng tặng thêm cho Thùy Trang 50 triệu đồng.

- Báo điện tử Tiền Phong ngày 15/3 đưa tin: “VFF ra án phạt vụ pháo sáng ở sân Hàng Đẫy” cho biết: Chiều 15-3, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt liên quan đến vụ việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy. Theo quyết định do Ban Kỷ luật VFF đưa ra chiều nay, CLB Hải Phòng đã bị phạt 20 triệu đồng. Cũng do không kiểm soát được CĐV, để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân, BTC sân vận động Hàng Đẫy bị phạt 20 triệu đồng.

- Báo Bongdaplus ngày 15/3 đưa tin: “Hải Phòng siết chặt an ninh, chặn pháo sáng ở trận đấu HAGL” cho biết: Ban tổ chức sân Lạch Tray lên kế hoạch siết chặt an ninh, tránh tình trạng có pháo sáng trong trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL ở V-League 2018 ngày 17-3.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Giải Cờ vua quốc tế HDBank có nhà tân vô địch” cho biết: Ở ván 9 cũng là ván cuối của giải Cờ vua quốc tế HDBank 2018 diễn ra hôm nay (15-3) tại Hà Nội, Đại kiện tướng quốc tế người Argentina Mareco Sandro đã vượt qua đồng hương Krysa Leandro để đoạt ngôi vô địch với 7,5 điểm cùng giải thưởng 15.000 USD.Mareco Sandro sinh ngày 13-5-1987 tại Buenos Aires (Argentina), từng vô địch U20 Nam Mỹ năm 2007. Năm 2015, anh thăng hoa với ngôi vô địch Châu Mỹ, vô địch Argentina. Anh từng tham dự Cúp Cờ vua thế giới năm 2011, 2013, 2015.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/3 đưa tin: “VPMilk cam kết đồng hành cùng bóng đá Việt Nam” cho biết:  VPMilk luôn đồng hành bền bỉ cùng bóng đá Việt Nam, từ Sea Games đến chiến tích của U23 VN tại VCK Châu Á 2018. Mới nhất là đồng hành cùng HAGL khi chuẩn bị cho mùa giải mới.

- Báo Thanh Niên ngày 15/3 đưa tin: “Ai giành các danh hiệu cuối cùng của VCK U.19 quốc gia 2018?” cho biết: VCK giải bóng đá U.19 quốc gia 2018 sau 10 ngày tranh tài sôi nổi tại sân vận động Tự Do (Huế) đã đi vào giai đoạn cuối khi chỉ còn một trận chung kết vào chiều 15/3 giữa Hà Nội và Đồng Tháp sẽ kết thúc.

- TTXVN ngày 15/3 đưa tin: “V.League 2018: Những tín hiệu vui cho một mùa giải thành công” cho biết: Sau lượt trận mở màn Giải Bóng đá vô địch quốc gia năm 2018 (V.League 2018), người hâm mộ cũng như giới chuyên môn lạc quan nhận định rằng mùa giải năm nay sẽ thành công ngoài mong đợi bởi ngay ở giai đoạn đầu tiên đã có những tín hiệu rất đáng mừng. Đó là số lượng người hâm mộ đến sân cổ vũ đông hơn, chất lượng chuyên môn được các câu lạc bộ chú trọng, các trận đấu đều hấp dẫn và kịch tính…

 - Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “Nguyễn Thị Thi vẫn giữ áo vàng” cho biết:  Ngày 15-3, Nguyễn Thị Thi (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp sau chặng thứ tám Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng – Cúp Biwase 2018 từ TP Phan Thiết đến TP Vũng Tàu.

- Báo Thanh Niên ngày 15/3 đưa tin: “Đồng Tháp trước cơ hội giành hattrick vô địch bóng đá trẻ” cho biết: Theo HLV trưởng Bùi Văn Đông, lứa cầu thủ trẻ tài năng của Đồng Tháp từng đánh bại Hà Nội trên con đường vô địch các giải U.15, U.17 quốc gia. Các cầu thủ Đồng Tháp đứng trước cơ hội thắng Hà Nội lần thứ 3 để có chức vô địch thứ 3.

 - Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “Hoàng Nam chỉ mất 53 phút để thắng tứ kết Giải Ấn Độ F3 Futures” cho biết: Ngày 15-3, Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước tay vợt hạng 644 thế giới của nước chủ nhà Singh Karunuday  để giành vé vào bán kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Ấn Độ F3 Futures diễn ra tại Chandigarh (Ấn Độ).

 - Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “Lê Quang Liêm chỉ xếp thứ 6 tại Giải cờ vua HDBank 2018” cho biết: Siêu Đại kiện tướng Lê Quang Liêm, hạt giống số 1 của Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018 chỉ đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 9 ván đấu. Trong khi đó kỳ thủ Lê Tuấn Minh được kỳ vọng có thể lên ngôi vô địch nhưng cuối cùng chỉ đứng thứ 4 vì để hòa trong ván đấu cuối.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 16/3 đưa tin: “Trao tiền cho bà cụ 93 tuổi nuôi con tâm thần” cho biết: Ngày 14.3, đại diện Báo Thanh Niên trao 157 triệu đồng bạn đọc hỗ trợ cho cụ bà Đặng Thị Đích (93 tuổi, ở thôn Đông Yên, xã Duy Trinh, H.Duy Xuyên, Quảng Nam), nhân vật trong bài viết Mẹ 93 tuổi nuôi con tâm thần đăng trên Thanh Niên ngày 2.3.

Do hoàn cảnh của cụ Đích quá đặc biệt, nên khoản tiền hỗ trợ nói trên được tạm trao cho các tổ chức hội, đoàn thể tại địa phương giám sát và quản lý. Cụ thể, đại diện UBND xã, Hội Chữ thập đỏ xã và Xã đoàn Duy Trinh tiếp nhận, điều phối.

- Báo Văn hóa ngày 16/3 đưa tin: “Hạnh phúc - Ước mơ không đơn giản” cho biết: Không chỉ trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc mà nhiều ngày khác như Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, ngày sinh, rất nhiều người phụ nữ được nhận những bó hoa tươi, những món quà của chồng trao tặng cùng những lời chúc tốt đẹp. Bởi vậy, trên các con phố đều xuất hiện những gánh hoa tươi để phục vụ nhu cầu này.

- Báo Thanh Niên ngày 15/3 đưa tin: “Cha tật nguyền đi đánh giày 'nuôi' giấc mơ đến trường cho hai con thơ” cho biết: Đó là Kiên, một người cha tật nguyền đang cố dựng xây mái ấm bé mọn của mình và tỏ ra bất lực trước việc mang 2 đứa con nhỏ dại đến với trường lớp chỉ vì nghèo. Tên đầy đủ của người cha 35 tuổi là Lê Trung Kiên (thường trú ở H.Cam Lộ, tạm trú tại P.1, TP.Đông Hà, Quảng Trị). Kiên từng là nhân vật của báo Thanh Niên trong bài viết “Kiên “què” lấy được vợ” trong loạt bài “Làm lại cuộc đời” khởi đăng tháng 4.2014.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×