Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/3/2017

16/03/2017 | 11:14

Chính thức ban hành Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 16/3 đưa tin: “Giao lưu văn hóa Việt – Nhật tại Đại học Đông Á” cho biết: Chiều tối 15/3, Đại học Đông Á (TP.Đà Nẵng) đã tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật. Theo đó, Không gian văn hóa Nhật Bản đã được tái hiện sinh động và được đông đảo giáo viên, sinh viên nhà Trường và các bạn trẻ tại Đà Nẵng hưởng ứng, chào đón nồng nhiệt.

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: Chiêm ngưỡng bức tranh Phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam” cho biết: Bức tranh Phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam (do Tổ chức kỷ lục Việt Nam - Vietkings xác lập) sẽ được khai mở tại Lễ hội Quan Âm Đại Bảo Tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc, Việt Nam) vào ngày  16/3. Bức tranh chính là món quà của Đức Gyalwang Drukpa tặng cho Đại Bảo Tháp Tây Thiên, để kỷ niệm mối Pháp duyên vừa tròn 10 năm của Ngài với đất nước Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng: Hiểu đúng để ứng xử văn minh” cho biết:  TP Hà Nội đã chính thức ban hành Bộ Quy tắc ứng xử (QTƯX) với 4 chương và 14 điều, trong đó có những hướng dẫn cụ thể về những điều nên làm và không nên làm đối với công dân ở những nơi công cộng.

- TTXVN ngày 15/3 đưa tin: “Xây dựng Lễ hội Đền Hùng trở thành lễ hội mẫu mực” cho biết: “Kiên quyết thực hiện 5 không; xây dựng Lễ hội Đền Hùng trở thành lễ hội mẫu mực của cả nước…”, đó là chỉ đạo của ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “Lối cũ ta về tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng” cho biết: Chương trình "Lối cũ ta về" diễn ra trong hai đêm 15 và 16-3 tại Nhà hát lớn Hà Nội nhân dịp tròn một năm ngày mất nhạc sĩ Thanh Tùng (15-3-2016). Các ca sĩ sẽ thể hiện những ca khúc nổi tiếng nhất, gắn với tên tuổi nhạc sĩ Thanh Tùng như Em và tôi, Giọt nắng bên thềm, Hát với chú ve con, Giọt sương trên mi mắt, Hoàng hôn màu lá, Lối cũ ta về, Lời tỏ tình mùa xuân, Đếm lá ngoài sân, Trái tim không ngủ yên, Vĩnh biệt mùa hè...

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: “Nghệ sỹ piano Hinrich Alpers sẽ lưu diễn tại Việt Nam từ ngày 16/3” cho biết: Nghệ sỹ piano Hinrich Alpers và nghệ sỹ violin Bùi Công Duy sẽ đưa khán giả tại TP Hồ Chí Minh đi qua ba thời kỳ lịch sử âm nhạc từ thời kỳ âm nhạc cổ điển Vienna đến thời kỳ đỉnh cao của âm nhạc lãng mạn vào tối ngày 16/3.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Khai mạc Hội sách mùa xuân 2017” cho biết: Ngày 15-3, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), đã khai mạc Hội sách mùa Xuân 2017 mang chủ đề “Trang sách nhỏ - Tư duy lớn”. Chương trình do ba nhà xuất bản gồm: NXB Phụ nữ, NXB Trẻ, NXB Kim Đồng phối hợp tổ chức nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho các bạn trẻ Thủ đô. Đông đảo bạn đọc nhiều lứa tuổi đến với hội sách.

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: “123 tác phẩm tham gia giải thưởng Cánh diều 2016” cho biết: Ngày 15/3, Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, lễ trao giải Cánh Diều 2016 sẽ được tổ chức ngày 9/4, tại Nhà hát Quân đội, TP Hồ Chí Minh. Theo đó, có 123 tác phẩm đã gửi tác phẩm tham gia đề cử nhận giải thưởng Cánh diều 2016.

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: “Tháng giới thiệu sách của các luật gia trẻ” cho biết: Đến với tháng “Giới thiệu sách của các luật gia trẻ”, bạn đọc sẽ được tiếp cận những cuốn sách ý nghĩa nhằm phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, vận dụng thực tế của sinh viên, nhà nghiên cứu và những người đang hoạt động trong lĩnh vực pháp luật. Đây là chương trình do Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia tại TP Hồ Chí Minh thực hiện từ ngày 1/3 - 2/4.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 16/3 đưa tin: “Hà Nội: Chính thức ban hành Quy tắc ứng xử nơi công cộng” cho biết: UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 1665/QĐ-UBND về việc ban hành Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội. Quy tắc ứng xử gồm 4 chương, 14 điều áp dụng cho các tổ chức, cá nhân làm việc, sinh sống tại Hà Nội và cả những người đến công tác, tham quan, học tập trên địa bàn thành phố. Bộ quy tắc này định hướng những việc nên làm và không nên làm tại những điểm công cộng.



Hà Nội chính thức ban hành Quy tắc ứng xử nơi công cộng (ảnh minh họa, HNM)

2.Lĩnh vực Du lịch

- Website Tổng cục Du lịch ngày 16/3 đưa tin: “Travel + Leisure gợi ý cho du khách đến những địa điểm trong phim Kong: Skull Island tại Việt Nam” cho biết: Tạp chí Travel + Leisure vừa gợi ý cho du khách về một chuyến du lịch đến những địa điểm là bối cảnh trong bộ phim bom tấn Kong: Skull Island tại Việt Nam qua trải nghiệm tuyệt vời của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Đạo diễn phim Kong đã bày tỏ những tình cảm tốt đẹp với Việt Nam: “Tôi thực sự yêu con người, văn hóa, ẩm thực và cảnh quan nơi đây”. “Nhiệm vụ của tôi là đưa những cảnh đẹp này vào bộ phim và cho cả thế giới biết đến vẻ đẹp tuyệt vời của chúng”.

- Báo điện tử VTV ngày 16/3 đưa tin: “Cocobay Đà Nẵng: Mô hình tiên phong của Du lịch Việt Nam vươn ra thế giới” cho biết: Ngày 8/3, Empire Group đã chính thức giới thiệu dự án BĐS hấp dẫn Cocobay Đà Nẵng - tổ hợp du lịch và giải trí hàng đầu Đông Nam Á, tại triển lãm du lịch ITB Berlin 2017.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 16/3 đưa tin: “Khuyến cáo khách du lịch tránh đến khu vực có ổ dịch cúm H7N9” cho biết: Ngày 15/3, Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 257/TCDL-LH gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các khách sạn 3-5 sao thông báo tình hình dịch bệnh cúm gia cầm (H7N9). Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị nói trên khuyến cáo khách du lịch nên tránh đi đến các khu vực đã phát hiện có ổ dịch, đặc biệt là các trang trại nuôi gia cầm, khu vực giết mổ và các khu vực được thông báo có nhiễm vi rút cúm A(H7N9) ở môi trường khi không cần thiết.

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: Tour du lịch "Theo chân Kong" khiến du khách đứng ngồi không yên cho biết: Sau vài ngày công chiếu phim bom tấn “Kong: Skull Island”, tour đến các địa danh là bối cảnh trong phim trở thành một lựa chọn "hot" với khách du lịch. Một số doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng chào bán tour “Theo dấn chân Kong”. Đã có rất nhiều khách hỏi tour đi Phong Nha –Kẻ Bàng, nơi có bối cảnh quay phim “Kong: Skull Island”.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Lễ hội hoa anh đào Hà Nội thu hút hơn 6 vạn du khách” cho biết: Theo một cán bộ của phòng Quản lý di sản thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, trong 5 ngày diễn ra Lễ hội hoa anh đào (từ ngày 10 đến 14-3) tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, lễ hội đã thu hút hơn 6 vạn khách đến thưởng lãm.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 15/3 đưa tin: “Long An phấn đấu đón hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch trong năm 2017” cho biết: Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, năm 2016, địa phương này đã đón 910.000 lượt khách du lịch, tăng 13% so với năm 2015, trong đó, khách quốc tế là 12.000 lượt.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 16/3 đưa tin: Ninh Bình miền đất huyền thoại trong “Kong: Skull Island” cho biết:  Quần thể di sản thế giới Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Đầm Vân Long… những địa danh du lịch của tỉnh Ninh Bình được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim bom tấn Kong: Skull Island cùng với Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và các điểm đến ở Quảng Bình.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “Xây dựng quy chế kinh doanh phục vụ du khách Trung Quốc” cho biết: Chiều 15-3, ông Cung Quỳnh Anh - phụ trách Văn phòng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết dự thảo quy chế quản lý hoạt động, kinh doanh lữ hành phục vụ du khách Trung Quốc (gồm cả khách từ Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan) đến Khánh Hòa trên các chuyến bay thuê bao qua cảng hàng không Cam Ranh đã được Sở Tư pháp thẩm định.

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: “7 doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Moskva” cho biết: Hội chợ du lịch quốc tế Moskva, một trong 5 hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, lần thứ 24 (MITT - 2017) chính thức khai mạc tại thủ đô LB Nga ngày 14/3. Tham gia MITT - 2017 có gần 2.000 công ty du lịch đến từ 185 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp nơi trên thế giới. Đoàn Việt Nam do ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch dẫn đầu.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 15/3 đưa tin: “Du lịch Quảng Bình trước cơ hội mới” cho biết: Sở hữu thiên nhiên tuyệt đẹp với những dãy núi cao ngút ngàn, hệ thống hang động nguyên sơ, bí ẩn bên những ngôi làng nhỏ bình yên, Quảng Bình được coi là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho bộ phim “Kong: Skull Island” (Đảo Đầu Lâu) – phim bom tấn Hollywood lần đầu tiên được quay tại Việt Nam. Một tín hiệu tích cực nữa đối với ngành Du lịch Quảng Bình là trong năm 2017 này, Quảng Bình sẽ ký hợp đồng với trang web TripAdvisor để quảng bá tiềm năng du lịch Quảng Bình đến với đông đảo du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

- Báo Văn hóa ngày 15/3 đưa tin: "Đà Nẵng: Nhà ga quốc tế mới đón chuyến bay đầu tiên trong tháng 8" cho biết: Nhà ga quốc tế Đà Nẵng mới là một trong các dự án trọng điểm của thành phố nhằm đưa vào phục vụ sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 15/3 đưa tin: Nhiều tour tham quan phim trường “Kong: Skull Island” được mở tại Việt Nam cho biết: Với sức nóng của bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” trong những ngày qua, đặc biệt có tới 70% cảnh quay trong phim được thực hiện tại Việt Nam, ngay sau khi bộ phim ra mắt, các địa điểm xuất hiện trong phim nhanh chóng được các công ty du lịch lựa chọn để mở tour du lịch thu hút du khách.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 16/3 đưa tin: “Nhận định đối thủ và lịch thi đấu của Việt Nam tại FIFA U20 World Cup 2017” cho biết: Vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam được xếp vào bảng E cùng U20 Pháp, Honduras, New Zealand. Khi những đối thủ của Việt Nam lộ diện cũng là lúc giới chuyên môn tràn đầy hy vọng về cơ hội tiến vào vòng trong trước những đối thủ vừa sức.

- Báo Thanh niên ngày 16/3 đưa tin: “Thầy trò Hữu Thắng, Công Phượng gặp lại tuyển Đài Loan” cho biết: Sự nghiệp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng bắt đầu bằng trận đấu đầy cảm xúc với đội Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 vào năm ngoái. Và năm nay, Hữu Thắng lại có cơ hội gặp lại đối thủ này ở trận giao hữu sau đây ít ngày.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/3 đưa tin: “Hôm nay (16-3): Quang Liêm đấu trí cùng Bu Xiangzhi” cho biết: 9g hôm nay (16-3), hai kỳ thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 diễn ra tại TP.HCM là Lê Quang Liêm và Bu Xiangzhi (Trung Quốc) đối đầu trực tiếp ở ván 7. Ván đấu giữa Quang Liêm - Bu Xiangzhi rất được người hâm mộ cờ vua VN chờ đợi.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Hà Nội FC có chiến thắng đầu tay ở AFC Cup 2017” cho biết: Thi đấu lấn lướt trong toàn bộ trận đấu, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 4-0 trước CLB Tampines Rovers (Singapore) vào tối 15-3 ở lượt trận thứ ba, bảng G, AFC Cup 2017.

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: “Việt Nam ‘dễ thở’ tại vòng chung kết World Cup U20” cho biết: Lá thăm đã đưa U20 Việt Nam rơi vào bảng E cùng các đối thủ Honduras, Pháp và New Zealand tại vòng chung kết World Cup U20 thế giới diễn ra vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc. Đây được xem là khá may mắn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi không rơi vào các bảng đấu có những đội có nền bóng đá có truyền thống như Đức, Anh, Argentina, Mexico...

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Giải siêu marathon Châu Úc có VĐV Việt Nam tham dự” cho biết: Ban tổ chức Giải siêu Marathon Châu Úc thông báo rằng VĐV Vũ Phương Thanh (hay còn gọi là Thanh Vũ) là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đăng ký tham dự giải đấu nổi tiếng khắc nghiệt này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “U-20 VN có cơ hội vượt qua vòng bảng” cho biết: Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã nhận định như vậy sau khi lá thăm đưa U-20 VN  rơi vào bảng E cùng các đối thủ Honduras, Pháp và New Zealand tại vòng chung kết World Cup U-20 thế giới diễn ra vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc.

- Báo Thanh niên ngày 16/3 đưa tin: ‘"Tiểu tướng" Nguyễn Anh Khôi quật ngã 2 tuyển thủ cờ vua Trung Quốc” cho biết: Ở ván đấu thứ 6 , kỳ thủ số 1 cờ vua Việt Nam Lê Quang Liêm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng cờ vua quốc tế HD Bank nhưng kỳ thủ ấn tượng nhất lại là Nguyễn Anh Khôi (elo 2.459) khi quật ngã tuyển thủ cờ vua Trung Quốc Zhou Jianchao (elo 2.619).

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin:  “Giải Cờ vua HDBank Cup 2017: Các kỳ thủ trẻ Việt Nam gây ấn tượng mạnh” cho biết: Sau ván 6, Giải Cờ vua quốc tế HDBank Cup 2017 - diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 15-3, các kỳ thủ Việt Nam đang chiếm 3/5 vị trí dẫn đầu giải đấu, trong đó, hai kỳ thủ trẻ là Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Khôi lần lượt xếp ở vị trí thứ ba và thứ năm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “Các kỳ thủ VN và Trung Quốc tranh tài quyết liệt” cho biết: Ngày 15-3, kỳ thủ Lê Quang Liêm (Elo 2712) đã thắng đối thủ người Nga Aleksey Goganov (Elo 2621) ở ván thứ 6 để duy trì ngôi dẫn đầu Giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 đang diễn tại TP.HCM trước sự bám đuổi của kỳ thủ Trung Quốc Bu Xiangzhi.

- Báo Thanh niên ngày 15/3 đưa tin: “Chặng 8 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương: Vẫn còn hấp dẫn ở nội dung đồng đội” cho biết: Sáng 15.3, chặng đua áp chót của giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương diễn ra từ TP Phan Thiết đi TP Vũng Tàu với cự ly dài 120 km vẫn tiếp tục hấp dẫn với cuộc chiến tranh giành vị trí đồng đội của tuyển Biwase Bình Dương và tuyển Thái Lan.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: “Nghệ sĩ kêu gọi cộng đồng yêu thương và bảo vệ trẻ em” cho biết: Với chủ đề “Vòng tay”, tập 11 của chương trình Hát cùng Mẹ yêu tối ngày 14/3 đã có 4/5 tiết mục trong chương trình đều hướng đến trẻ em với lời kêu gọi hãy yêu thương và bảo vệ những mầm non của đất nước, hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất. Với thông điệp của mình, Hát cùng Mẹ yêu đã góp thêm một tiếng chuông cảnh báo, nhắc nhở mọi người quan tâm nhiều hơn đến con trẻ và hãy chung tay chăm sóc, bảo vệ các em./.

Thủy Bích


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×