Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 1/6/2018

01/06/2018 | 12:00

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí dành cho trẻ em trong ngày Tết thiếu nhi 1/6 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 1/6 đưa tin: “100 năm nghệ thuật sân khấu cải lương: Bài 1 - Thăng trầm và khủng hoảng” cho biết: Sân khấu cải lương khu vực Nam bộ và cả nước nói chung đang đứng trước sức ép cạnh tranh với nhiều loại hình nghệ thuật, giải trí, gameshow truyền hình thực tế, khiến số lượng khán giả đến sân khấu ngày càng sụt giảm. Qua 100 năm hình thành và phát triển, nghệ thuật sân khấu cải lương từng có giai đoạn hưng thịnh, gắn bó mật thiết với đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình văn hóa khác, hiện đại hơn cùng với sự giao thoa và hội nhập giữa các nền văn hóa trên thế giới ngày càng mạnh mẽ, sân khấu cải lương đang đứng trước nhiều thách thức để bảo tồn và phát triển.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/6 đưa tin: “Hòa hợp âm nhạc đỉnh cao” cho biết: Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia và Quốc khánh nước Cộng hòa Italia, tối 4-6, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam sẽ tổ chức đêm hòa nhạc “Gioacchino Rossini gala concert” tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Các nghệ sĩ thính phòng hàng đầu của nước bạn sẽ biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời để tạo nên một sự hòa hợp âm nhạc đỉnh cao dành cho công chúng Thủ đô.

- Báo Nhân Dân ngày 1/6 đưa tin: “Vở cải lương Thầy Ba Đợi, bản hùng ca của sân khấu tài tử” cho biết: Trước khi xem vở cải lương Thầy Ba Đợi do 60 nghệ sĩ tài danh đến từ Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn nghệ thuật cải lương Long An thực hiện trong dịp kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương, tôi đã được tiếp cận kịch bản vở diễn do nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ sáng tác.

- Báo Thanh Niên ngày 1/6 đưa tin: “Đẩy lùi văn hóa tiêu cực” cho biết: Theo nhiều chuyên gia, khủng hoảng giá trị và văn hóa tiêu cực đang lan rộng. Việc xác định hệ giá trị văn hóa và hệ giá trị con người VN sẽ giúp thay đổi hiện thực này. Hội thảo khoa học Hệ giá trị văn hóa và hệ giá trị chuẩn mực con người VN thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế do Bộ VHTTDL và Hội đồng lý luận T.Ư tổ chức tại Hà Nội chiều 31.5.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 1/6 đưa tin: “Nhà hát Cải lương Việt Nam: Nếu có rạp, bán vé không khó” cho biết: Là nhà hát hàng đầu về nghệ thuật Cải lương đất Bắc, nhưng 67 năm qua, Nhà hát Cải lương Việt Nam vẫn chưa có rạp để biểu diễn. Trong nỗ lực đưa nghệ thuật cải lương đến với khán giả, các nghệ sĩ cho rằng, nếu có rạp để biểu diễn, việc bán vé không phải là khó khăn.

- TTXVN ngày 31/5 đưa tin: “Tri ân những đóng góp của các văn nghệ sĩ trong lĩnh vực văn học nghệ thuật” cho biết: Chiều 31/5/2018, tại Long An, UBND tỉnh Long An tổ chức trao Giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Thông lần thứ năm, năm 2017. Giải thưởng này nhận được sự tham gia nhiệt tình của 36 tác giả trong và ngoài tỉnh, với tổng số 117 tác phẩm, công trình thuộc 8 chuyên ngành: Văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, điện ảnh truyền hình, kiến trúc, văn nghệ dân gian và nhiếp ảnh.

- Báo điện tử VTV ngày 1/6 đưa tin: “Nhìn nhận đúng, tạo tiền đề phát triển cho nghệ thuật khỏa thân ở Việt Nam” cho biết: Nhiều người hy vọng, lĩnh vực nhạy cảm nghệ thuật khỏa thân sẽ sớm được cởi trói, tạo tiền đề phát triển và được nhìn nhận đúng ở Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/6 đưa tin:  “Miền xanh” kể chuyện học trò vùng sông nước cho biết: Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng vừa cho ra mắt truyện dài “Miền xanh” dành cho tuổi học trò của tác giả Nguyễn Phước Thảo với phong cách đậm đặc miền Tây Nam Bộ. “Miền xanh”, một truyện dài đậm đặc ngôn ngữ và không khí học trò miền Tây Nam bộ với những buồn vui và cả rung động đầu đời của tuổi mới lớn. Người đọc còn bắt gặp các tình huống trớ trêu đầy ắp tiếng cười, những màn đối thoại thông minh tinh quái, xen vào đó là các khoảnh khắc lắng đọng của những thanh niên Tây Nam Bộ.

- Báo Nhân Dân ngày 1/6 đưa tin: “Nguyễn Trường - viết về quê hương và người lính” cho biết: Mới đây, trong cuộc thi truyện ngắn trên báo Văn nghệ giai đoạn 2015 - 2017, nhà văn Nguyễn Trường đã giành giải nhất với chùm tác phẩm: “Quà tặng tương lai”, “Vương quốc mộng mơ”, “Mùa thanh long”. Là một cây bút chủ yếu viết tiểu thuyết, lần này Nguyễn Trường bất ngờ nhận giải thưởng cao ở thể loại truyện ngắn. Câu chuyện của anh là chuyện một người lính cầm bút.

- Báo Thanh Niên ngày 1/6 đưa tin: “Tủ sách Chồi non dành cho thiếu nhi” cho biết: Nhằm tạo ra dòng sách tranh độc đáo dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi, Phương Nam Book kết hợp NXB Mỹ thuật và NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM ra mắt Tủ sách Chồi non với những ấn phẩm sách tranh thuần Việt trong những ngày đầu hè. Tủ sách được thực hiện với sự kết hợp của những nhà văn tên tuổi, chuyên viết về dòng sách thiếu nhi như Lê Tất Điều (Trung thu của bác đèn xếp, Tình bạn của đôi guốc), Lý Lan (Lời chào lá non, Mùa mưa, Ba con kiến) và nhiều họa sĩ trẻ 9X có đam mê sáng tác, đặc biệt là những tác giả lần đầu tiên đến với sách tranh như: Trần Quốc Anh, Nguyễn Trang Trần Quỳnh, Cọ Khoa, Trần Tiến...

- Báo Văn hóa ngày 1/6 đưa tin: “8 đoàn tham gia liên hoan thiếu nhi quốc tế lần thứ 3” cho biết: Từ 29.5 đến 3.6, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) Liên hoan Thiếu nhi quốc tế lần thứ 3 diễn ra tại khu du lịch Vinpearl Land. Đây là sự kiện nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1.6 hằng năm, với mục tiêu kết nối tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực thông qua hoạt động giao lưu của các em thiếu nhi.

- Báo Hà Nội mới ngày 31/5 đưa tin:  21 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” cho biết: Sáng 31-5, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) tổ chức họp báo giới thiệu về lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 9 và chương trình giao lưu - nghệ thuật chủ đề “Khắc sâu lời Bác dạy” sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 8-6 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

- Báo Thanh Niên ngày 1/6 đưa tin: “VN được tái bầu làm lãnh đạo Ủy ban Ký ức thế giới châu Á - Thái Bình Dương” cho biết: Sáng 31.5, tại Hội nghị toàn thể Ủy ban Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP) lần thứ 8 tổ chức ở Hàn Quốc, TS Vũ Thị Minh Hương đã ứng cử và được bầu lại vào chức vụ Phó chủ tịch MOWCAP.

- Báo Thanh Niên ngày 1/6 đưa tin: “Hiện tượng thơ” Nguyễn Phong Việt “thử lửa” với thiếu nhi cho biết: Chiều 30.5 tại NXB Văn hóa – Văn nghệ TP.HCM, nhà thơ “bom tấn” Nguyễn Phong Việt, tác giả 5.000 cuốn thơ Sao phải đau đến như vậy từng bán hết vèo trước ngày ra mắt, đã giới thiệu tác phẩm mới cho thiếu nhi.

- Báo Hà Nội mới ngày 31/5 đưa tin: “Phim hoạt hình đặc sắc dành cho thiếu nhi dịp 1-6” cho biết: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 cũng là ngày đánh dấu kỳ nghỉ hè thú vị dành cho các em thiếu nhi. Nhân dịp này, nhiều bộ phim hoạt hình đặc sắc ra mắt nhằm mang đến một kỳ nghỉ hè đáng nhớ cho các em.


Ngày hội thế giới tuổi thơ 2018 - Ảnh: Báo Hoa học trò
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 1/6 đưa tin: “Khán giả trẻ hào hứng với những màn trình diễn flashmob mở màn trong các đêm pháo hoa Đà Nẵng” cho biết: Tối 26/5, trong không khí sôi động và ánh sáng kỳ ảo của sân khấu DIFF 2018 mang chủ đề “Nhịp cầu thời gian”, đội flashmob trường THPT Phan Châu Trinh – Đà Nẵng đã cống hiến cho khán giả pháo hoa một màn trình diễn tưng bừng đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Sau 2 tháng tập luyện say mê và nỗ lực, 70 thành viên trong đội flashmob “PCT Team” của đoàn trường THPT Phan Châu Trinh đã vượt qua nhiều “đối thủ” khác trong thành phố để vào vòng trong, phô diễn những màn vũ đạo trẻ trung, hào hứng trong đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 1/6 đưa tin: “Quản lý tour giá rẻ: Cần giải pháp đồng bộ” cho biết: Theo Tổng cục Du lịch, vấn đề hiện nay không phải là cấm hình thức tour giá rẻ mà là phải kiểm soát chất lượng hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ, không cho giao dịch chui, trốn thuế, chuyển tiền trái phép ra nước ngoài.

- Báo Văn hóa ngày 1/6 đưa tin: “Đại hội Chi hội Hướng dẫn viên du lịch TP.HCM nhiệm kỳ I” cho biết: Tại TP.HCM đã diễn ra Đại hội Chi hội Hướng dẫn viên du lịch TP.HCM nhiệm kỳ I (2018 - 2020), ông Phan Bửu Toàn, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn đã được bầu làm Chủ tịch Chi hội. Sự ra đời của Chi hội Hướng dẫn viên du lịch TP.HCM được kỳ vọng sẽ xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch lớn mạnh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về đạo đức, chuyên môn với những tiêu chí cụ thể để tạo môi trường làm nghề ổn định, bình đẳng cho các hội viên…

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/5 đưa tin: ‘Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018’: Hấp dẫn và lôi cuốn cho biết: Nét mới của chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018” là không gian lễ hội trải dài tại nhiều bãi biển với các hoạt động kết hợp giữa giải trí hiện đại với nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc của người dân miền biển.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 31/5 đưa tin: “Nét đẹp rất Huế ở làng cổ Phước Tích” cho biết: Nằm bên bờ Ô Lâu hiền hòa, làng cổ Phước Tích thuộc thôn Phước Phú, xã Phong Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong hai ngôi làng cổ của Việt Nam được nhà nước xếp hạng di tích quốc gia. Tên gọi đầu tiên của làng Phước Tích là Phúc Giang, như mong muốn một vùng gần sông nước nhiều phúc lộc. Đến thời Tây Sơn, Phúc Giang được đổi thành Hoàng Giang, để nhớ đến dòng họ khai canh lập làng. Đến đời Gia Long, làng được đổi tên thành Phước Tích, như là mong muốn của người dân được tích lũy phúc đức cho con cháu. Ở làng Phước Tích còn lưu giữ những di sản vật thể vô giá, trong tổng số 117 nóc nhà của làng, hiện tại còn tới 27 ngôi nhà cổ, đa số là nhà rường ba gian hai chái và 10 nhà thờ họ cổ.

- Báo Thanh Niên ngày 1/6 đưa tin: “Hồ Than Thở biến thành... ao” cho biết: Hồ Than Thở, thắng cảnh của TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), đang bị ô nhiễm và bồi lắng nghiêm trọng. Nằm cách trung tâm TP.Đà Lạt khoảng 6 km về phía đông, giáp làng hoa Thái Phiên và Học viện Lục quân, hồ Than Thở được công nhận Di tích lịch sử văn hóa - thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1999.

- Báo Tin tức ngày 31/5 đưa tin: “Đặc sản vùng miền quy tụ tại Liên hoan ẩm thực đất phương Nam năm 2018” cho biết: Ngày 31/5, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Phú Thọ tổ chức khai mạc Liên hoan ẩm thực đất phương Nam lần 8 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú để thu hút du khách trong dịp hè.

- Báo Văn hóa ngày 1/6 đưa tin: “Saigontourist ký kết hợp tác với Chính quyền thủ đô Seoul” cho biết: Thông tin từ Saigontourist cho biết vinh dự là đại diện duy nhất cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam ký kết hợp tác với Chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc trong sự kiện đã được tổ chức trang trọng tại khách sạn cao cấp Lotte ở khu trung tâm Seoul với sự chứng kiến của ngài Thị trưởng thành phố Seoul Park Won và đại diện nhiều ban, ngành khác.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 1/6 đưa tin: “Không có điểm đến nào lý tưởng hơn Đà Nẵng trong tháng 6 này” cho biết: Trẻ em đã nghỉ hè và cần một điểm đến để cả nhà cùng vui. Nhưng chọn nơi nào để trẻ em được chơi thỏa sức, người lớn cũng vui cả ngày? Đáp án không có nhiều, và trên thực tế, Đà Nẵng với đa dạng điểm tham quan và sự kiện hấp dẫn như Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2018 đang là điểm đến số một cho mùa hè.

- Báo Thanh Niên ngày 1/6 đưa tin: “Ninh Bình ra 'tối hậu thư' đối với công trình xuyên lõi di sản Tràng An” cho biết: UBND tỉnh Ninh Bình vừa ra "tối hậu thư" cho các đơn vị liên quan nếu hết ngày 15.6, cầu trái phép xuyên lõi di sản Tràng An chưa được doanh nghiệp phá bỏ xong, UBND huyện Hoa Lư phải tổ chức lực lượng phá dỡ.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 1/6 đưa tin: “Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018: Phát triển bóng rổ trong nước là mục tiêu hàng đầu” cho biết: Vào tháng 6 này, Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) năm 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Một mùa giải hứa hẹn nhiều bất ngờ khi chứng kiến không ít thay đổi ở các đội tham dự. Tuy nhiên, mục tiêu phát triển bóng rổ Việt Nam vẫn được xem trọng thông qua những quy định của Ban Tổ chức giải.

- Báo Văn hóa ngày 1/6 đưa tin: “Kết quả bốc thăm vòng loại giải bóng đá U16, U19 nữ châu Á 2019” cho biết: Ngày 30.5, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại giải bóng đá U16 nữ châu Á 2019. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U16 nữ Việt Nam nằm ở bảng F với chủnhàBangladesh, UAE, Bahrain và Li-băng.

- TTXVN ngày 1/6 đưa tin: “Bế mạc Giải Bóng chuyền nam quốc tế Cup Lienvietpostbank năm 2018” cho biết: Tối 31/5/2018, tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam diễn ra trận chung kết Giải bóng chuyền nam Quốc tế Cúp LienVietPostBank 2018 giữa đội tuyển Indonesia (áo xanh) và đội tuyển Thái Lan (áo trắng). Kết quả, đội tuyển Indonesia thắng với tỉ số 3-1 và giành cúp LienVietPostBank 2018. Chung cuộc: Indonesia giành hạng Nhất, Thái Lan hạng Nhì, Việt Nam hạng Ba.

- Báo điện tử VTV ngày 1/6 đưa tin: “CLB Hà Nội và HAGL cùng thiết lập kỷ lục sau vòng 10 Nuti Café V.League” cho biết: HAGL và CLB Hà Nội đều đang thi đấu rất tốt và tạo nên những kỷ lục sau vòng đấu thứ 10 Nuti Café V.League. Chiến thắng tối thiểu ngay trên sân FLC Thanh Hóa ở vòng đấu vừa qua đã là trận đấu bất bại thứ 8 liên tiếp HAGL, trong đó thầy trò HLV Dương Minh Ninh giành được 4 trận thắng và 4 trận hòa. Sau thất bại 1-3 trước CLB Sài Gòn ở vòng 5. Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của lứa 1 học viện HAGL-JMG kể từ ngày được đôn lên đá V-League năm 2015.

- Báo Văn hóa ngày 1/6 đưa tin: “Dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT: Phát triển thể thao vì mục tiêu một dân tộc khỏe, mạnh” cho biết: Diễn ra khá sôi nổi, hầu hết các ý kiến trong phiên thảo luận về dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT sáng qua 31.5 của Quốc hội đánh giá, dự án Luật lần này đã tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu từ kỳ họp trước, thể hiện được sự tiến bộ, khả thi của luật. Nhiều đại biểu mong muốn Luật sẽ tạo bước đột phá cho nền thể thao vì mục tiêu một dân tộc khỏe, mạnh.

- Báo điện tử VTV ngày 31/5 đưa tin: “Công Phượng toả sáng, HAGL đánh bại FLC Thanh Hoá” cho biết:  Pha lập công duy nhất của Công Phượng đã đem về 3 điểm cho HAGL trước FLC Thanh Hoá ngay trên sân khách tại vòng 10 Nuti Café V.League 2018.

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: “Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2018” cho biết: Giải Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2018 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đăng cai tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10-11.6 trên sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết. Tham gia tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống năm nay có các đội đua thuyền nam, nữ đến từ các tỉnh, thành có phong trào đua thuyền truyền thống mạnh như Bình Thuận, Hải Dương, Quảng Bình, An Giang và TP Hồ Chí Minh. Tham gia giải, các đội sẽ tranh tài các nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp ở 2 loại thuyền truyền thống 10 người và 20 người.

- Báo điện tử VTV ngày 31/5 đưa tin: “Việt Nam gặp thuận lợi tại vòng loại U19 nữ châu Á 2019” cho biết: Chiều 30/5, tại Malaysia đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng loại giải bóng đá vô địch U19 nữ châu Á 2019. Theo đó, U19 nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu tương đối thuận lợi. Vòng loại U19 nữ châu Á 2019 có tổng cộng 27 đội, trong đó bao gồm cả chủ nhà U19 nữ Thái Lan. Các đội được chia vào 6 bảng (3 bảng 5 đội và 3 bảng 4 đội). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm tại mỗi bảng, chọn đội nhất tại mỗi bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào thi đấu tại giai đoạn 2.

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: “Golf Hà Nội tiếp tục tìm kiếm tài năng trẻ” cho biết: Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom vừa công bố hệ thống Giải Golf trẻ - FLC Hà Nội Junior Golf Tour 2018. Hệ thống giải đấu này được tổ chức nhằm tiếp tục tìm kiếm, phát hiện tài năng trẻ cho phong trào golf Hà Nội và Việt Nam sẽ được tổ chức trong vòng 6 tháng, gồm 6 giải, trong đó, giải đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 2 – 3.6 tại sân FLC Sầm Sơn Golf Links (Thanh Hóa).

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: “Đồng Tháp giành nhất đồng đội giải xe đạp Truyền hình BTV” cho biết: Có mặt trong tốp đông an toàn tại đích đến, tay đua Sarda Pered Javier của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã đoạt Áo vàng chung cuộc (ít thời gian hơn người xếp thứ hai là Phan Hoàng Thái của Dược Domesco Đồng Tháp) giải xe đạp Truyền hình Bình Dương (BTV) - Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2018, vừa kết thúc vào trưa 30.5 bằng chặng đua từ thị trấn Đạ Hoai (Lâm Đồng về TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 133km.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 1/6 đưa tin: “Việt Nam tụt bốn bậc trong việc chăm sóc trẻ em” cho biết:  Việt Nam đã rơi từ hạng thứ 92 xuống hạng 96 trên bảng xếp hạng 175 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho trẻ em. Đây là kết quả được Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save children) công bố ngày 31.5 trong báo cáo “Kết thúc tuổi thơ” nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi.

- Báo Đời sống và Pháp luật ngày 31/5 đưa tin: “Những nguyên tắc "vàng" cho bố mẹ thông thái” cho biết: Nuôi dạy con trở thành những đứa trẻ độc lập, tự tin và biết tự tìm niềm vui cho bản thân ngay cả khi không ở bên cạnh cha mẹ là điều phụ huynh nào cũng mong ước. Đôi khi chính người lớn cũng không biết phải cư xử sao, giúp con bằng cách nào để không làm chúng bị tổn thương hoặc khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Chính vì vậy, cha mẹ thông thái là những người biết cách nuôi dạy con trở thành những đứa trẻ độc lập, tự tin và biết tự tìm niềm vui cho bản thân ngay cả khi không ở bên cạnh cha mẹ.

- Báo Văn hóa ngày 1/6 đưa tin: “Hà Nội: Tặng quà cho trẻ em khuyết tật nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6” cho biết: Chiều 30.5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban vận động tài chính Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm thành phố Ngô Văn Quý đã đến thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6.”

- Báo điện tử VTV ngày 31/5 đưa tin: “Làm thế nào để làm bạn cùng con?” cho biết:  Qua một số diễn đàn làm cha mẹ và Fanpage của Cuộc sống thường ngày, nhiều bậc phụ huynh đã chia sẻ về những trăn trở khi muốn làm bạn cùng con. Khi cha mẹ gắn kết với con cái, chia sẻ tình cảm, trẻ em sẽ được sống trong tình cảm yêu thương, trong môi trường hoàn thiện cả về thể chất lẫn tinh thần. Một trong những cách đó là làm bạn với trẻ.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×