Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/10/2017

16/10/2017 | 12:05

Hội Điện ảnh TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Điện ảnh cách mạng Bưng biền – Nam bộ là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Chính phủ ngày 16/10 đưa tin:  'Góc nhìn Tây Ban Nha' tại Hà Nội cho biết: Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Tây Ban Nha. Liên hoan phim Tây Ban Nha với chủ đề “Góc nhìn Tây Ban Nha” sẽ diễn ra từ ngày 17-22/10, tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).

- Báo Vietnamplus ngày 16/10 đưa tin: Vietnam Airlines đồng hành cuộc thi ‘Cùng non sông cất cánh’ cho biết: Học sinh sẽ được tham gia sân chơi với những kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa trên các vùng miền để từ đó thêm yêu mến, tự hào về quê hương Tổ quốc thông qua cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” lần thứ 7 do Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 15/10 vừa qua. Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” kéo dài từ 15/10-11/11 tới với 5 vòng thi kiến thức lịch sử, địa lý, văn hóa. Chủ đề mỗi vòng thi tương ứng với một vùng miền của Việt Nam, trải rộng từ Bắc Bộ đến Nam Bộ và các vùng biển đảo quê hương.

- Báo Thanh niên ngày 16/10 đưa tin: “Đấu giá đưa tranh Việt trở về” cho biết: Việc người Việt ra nước ngoài đấu giá tranh của các danh họa VN mang về nước thời gian qua là một tín hiệu vui về sự phát triển của thị trường đấu giá tranh non trẻ của VN.

- Báo Tin tức ngày 16/10 đưa tin: “Sơn La sớm thành lập Giáo hội Phật giáo tại các huyện chưa có giáo hội” cho biết: Trong thời gian tới, Giáo hội Phật giáo tỉnh Sơn La xây dựng kế hoạch sớm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại các huyện chưa có giáo hội; nâng cao chất lượng tăng ni; thực hiện tốt việc phát triển, đào tạo tăng ni trẻ.

- Báo Nhân dân ngày 15/10 đưa tin: “NSƯT Hồ Thị Thủy Tiên giành giải thưởng tại Liên hoan các nhà hát trẻ quốc tế” cho biết: Theo thông tin từ Nhà hát múa rối Thăng Long, NSƯT Hồ Thị Thủy Tiên đã giành giải thưởng Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Liên hoan quốc tế các nhà hát dành cho khán giả trẻ (International Theatre Festival for Young Audience), diễn ra tại Romania từ ngày 5 đến 12-10. Đây là sự kiện thường niên diễn ra tại TP Iasi (Romania), với đối tượng khán giả mở rộng, từ trẻ em, thanh thiếu niên, cho đến cả những người lớn tuổi nhưng có tâm hồn rộng mở và trẻ trung. Năm nay cũng là dịp kỷ niệm Liên hoan tròn 10 năm. Có 29 quốc gia và vùng lãnh thổ đại diện cho năm châu lục tham dự Liên hoan. Các đoàn đem đến Liên hoan nhiều tiết mục phong phú thuộc nhiều loại hình nghệ thuật như xiếc, múa rối, kịch ngắn cho trẻ em…

- Báo Hà Nội mới ngày 15/10 đưa tin: “Nghệ sĩ Việt chạy vì cộng đồng” cho biết: Hôm 15-10, tại công viên Thống Nhất, nhiều nghệ sĩ Việt tham gia chương trình chạy “Run for Children” nhằm kêu gọi cộng đồng và xã hội chung tay vì trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.

- Báo Tin tức ngày 15/10 đưa tin: Hiểu thêm về 9 biểu tượng 'con của rồng' cho biết: Trong văn hóa của người Việt, rồng được coi như một linh vật. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu đã tìm thấy nhiều hiện vật mà biểu tượng có nét tương đồng rồng nhưng lại không phải là rồng. Để giúp công chúng tìm hiểu rõ hơn về quá trình tiếp biến văn hóa ở Việt Nam và khu vực qua nghiên cứu các linh vật biểu tượng từ góc nhìn của văn hiến (thư tịch cổ) và văn vật (hiện vật khảo cổ), ngày 15/10, Câu lạc bộ tình nguyện viên Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức tọa đàm với chủ đề "Những đứa con của rồng".

- Báo Hà Nội mới ngày 15/10 đưa tin: Chấm giải Cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017” cho biết: Ngày 15-10, Ban giám khảo Cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017” đã tiến hành chấm các tác phẩm tham dự cuộc thi. Từ gần 1.000 tác phẩm gửi về, qua nhiều vòng chấm, Ban giám khảo đã lựa chọn được 19 ảnh đơn và bộ ảnh để trao giải.

- Báo Nhân dân ngày 15/10 đưa tin: “Chuyển đổi để phát triển” cho biết: Mới đây, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về mô hình quản lý và tổ chức hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT và DL) khẩn trương hoàn thiện Đề án chuyển đổi mô hình Ban Quản lý Làng; lấy ý kiến các bộ, ngành, chuyên gia, nhà quản lý văn hóa, báo cáo Thường trực Chính phủ cuối quý I năm 2018.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 15/10 đưa tin: Phát động cuộc thi viết 'Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận' cho biết: Tổng cục Du lịch và Báo Lao động vừa phát động cuộc thi viết “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” nhằm xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam với du khách trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

- Báo Thanh niên ngày 16/10 đưa tin: “Đông Nam Á áp đảo Top 15 Trang phục dân tộc Miss Grand International 2017” cho biết: Đúng như dự đoán, phần thi trang phục dân tộc diễn ra tại Sun Spa Resort, Quảng Bình vốn là thế mạnh của các người đẹp Đông Nam Á khi có tới 8 thí sinh lọt vào Top 15, chiếm luôn 6 vị trí đầu bảng.

- Báo Nhân dân ngày 15/10 đưa tin: “Đường Kách Mệnh” – Gieo những hạt giống đỏ đầu tiên cho biết: Công chúng Hà Nội lần đầu tiên được chiêm ngưỡng bảo vật quốc gia “Đường Kách Mệnh”, cùng với 150 hiện vật tư liệu khác tại trưng bày “Ánh sáng Đường Kách Mệnh” của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, số 25 Tông Đản. Trưng bày cho thấy một quãng thời gian hoạt động cách mạng đầy ý nghĩa của những người đi tiên phong trong công cuộc giải phóng đất nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/10 đưa tin: “Xét tặng danh hiệu văn hóa: Bảo đảm lượng đi đôi với chất” cho biết: Trong đợt kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” vừa qua, vấn đề được đặc biệt quan tâm là thực trạng xét tặng danh hiệu văn hóa và chất lượng danh hiệu văn hóa… Bảo đảm lượng đi đôi với chất là một trong những nhiệm vụ trọng tâm Ban Chỉ đạo Chương trình 04 đề ra trong thời gian tới.

- Báo Nhân dân ngày 14/10 đưa tin: “Khai mạc ngày hội văn hóa thể thao và du lịch” cho biết:  Với chủ đề "Lai Châu – hội tụ và lan tỏa", tối 13-10, Lai Châu đã tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ nhất. Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 17-10 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tham gia ngày hội, du khách trong và ngoài tỉnh được thưởng thức những nét đẹp văn hóa phong phú và đa dạng của các dân tộc tỉnh Lai Châu như điệu múa, dân ca, dân vũ, trang phục, lễ hội truyền thống các dân tộc Thái, Hà Nhì, Mông, Dao, Lào, Lự…

- Báo Hà Nội mới ngày 15/10 đưa tin: “Không gian sách và văn hóa Hà Nội giữa lòng Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2017” cho biết: Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2017 - hội chợ sách lớn nhất thế giới - được tổ chức từ ngày 11 đến 15-10 tại thành phố Frankfurt, miền Tây nước Đức. Chủ đề của Hội chợ sách năm nay là nền xuất bản Pháp ngữ với khách mời danh dự là nước Pháp, 7.150 gian hàng của 106 quốc gia và vùng lãnh thổ, khoảng 4.000 sự kiện.

- Báo Nhân dân ngày 14/10 đưa tin: “Đưa vẻ đẹp Việt Nam bước ra thế giới” cho biết: Năm 1976, Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), mở cánh cửa quan trọng đưa văn hóa Việt Nam hội nhập sâu rộng thế giới. Nhờ những nỗ lực của Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và đông đảo người dân trong hơn 40 năm qua, hình ảnh một đất nước Việt Nam có bề dày lịch sử và những di sản đậm chất nhân văn, cũng như đóng góp tích cực vào dòng chảy hợp tác quốc tế đã in sâu trong trái tim bạn bè các nước.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Thanh niên và nhiều báo khác ngày 15/10 đưa tin: “Kỷ niệm 70 năm Điện ảnh cách mạng Bưng biền – Nam bộ” cho biết: Ngày15/10, Hội Điện ảnh TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Điện ảnh cách mạng Bưng biền – Nam bộ (15/10/1947 – 15/10/2017) với sự tham dự của hơn 200 văn nghệ sĩ tiêu biểu thành phố. Điện ảnh Bưng biền Nam bộ cùng với Điện ảnh Đồi Cọ - Việt Bắc đã đi vào lịch sử, góp phần in những dấu ấn rực rỡ đầu tiên vào trang sử hào hùng của nền văn nghệ cách mạng trong công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc.


Làm phim trong rừng Đồng Tháp Mười. Ảnh tư liệu
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 16/10 đưa tin: “Thắp sáng nghệ thuật Kỳ đài để thu hút du khách đến với Huế” cho biết: Thắp sáng Kỳ đài Huế là một trong những dự án tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh mà UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hướng đến để thu hút thêm nhiều du khách đến Huế hơn nữa. 1.000 đèn led được bố trí bao bọc xung quanh Kỳ đài Huế để thắp sáng công trình kiến trúc mang nhiều ý nghĩa này, góp phần tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan của Huế vào ban đêm.

- Báo Hà Nội mới ngày 16/10 đưa tin: “Nông nghiệp kết hợp du lịch tại TP Hồ Chí Minh: Rõ hướng đi đúng” cho biết: Hiện nay, đóng góp của ngành Nông nghiệp chỉ chiếm 1% GDP của TP Hồ Chí Minh. Để gia tăng giá trị kinh tế từ sản xuất nông nghiệp, thành phố đang khuyến khích người dân phát triển mô hình làm nông kết hợp du lịch. Bước đầu, những mô hình này đã mang lại lợi nhuận, thể hiện rõ hướng đi đúng...

- Website Tổng cục Du lịch ngày 16/10 đưa tin: “Khai mạc Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017” cho biết: Sáng 15/10, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2017 tại Trung tâm Hội nghị Ariyana. Đây là sự kiện hàng đầu bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11 năm 2017, với mục đích quảng bá rộng rãi những thông tin mới nhất về nền kinh tế, con người, cơ sở hạ tầng, các ngành tăng trưởng chiến lược và các chính sách ưu đãi của Đà Nẵng đến với cộng đồng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì diễn đàn.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 16/10 đưa tin: “Đẩy mạnh du lịch trực tuyến tại Hội chợ VITM 2018” cho biết: Hội chợ VITM năm 2018 sẽ chọn chủ đề là "Du lịch trực tuyến" nhằm thúc đẩy mạnh hơn việc ứng dụng CNTT trong kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch. Trong khuôn khổ Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện xây dựng một khu vực hội chợ gồm trên 40 gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trực tuyến, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cho du lịch.

- Báo Nhân dân ngày 15/10 đưa tin: “Lạc giữa làng hoa Sa Đéc” cho biết: Ở Nam Bộ, lặng lẽ giữa đồng bằng là một làng hoa mà tên tuổi cũng không thua kém, đó là làng hoa Sa Đéc, tọa lạc ở thành phố cùng tên của tỉnh Đồng Tháp. Nằm nép mình bên dòng Tiền Giang, được dung dưỡng bởi phù sa châu thổ nên không chỉ mùa xuân mà hoa ở đây rực rỡ quanh năm, tạo nên một nét duyên giữa đồng bằng.

- TTXVN ngày 15/10 đưa tin: Đường sắt “bắt tay” ngành du lịch để kích cầu cho biết: Ngành đường sắt luôn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ hành khách bằng việc thay đổi cơ sở hạ tầng. Ngành đường sắt, các hiệp hội du lịch, đơn vị lữ hành đã có những chính sách kích cầu du lịch hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ nên lượng khách đi du lịch bằng tàu hỏa ngày càng tăng lên.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/10 đưa tin: “Đài Loan thu hút du khách Việt Nam ra sao?” cho biết: Hàng chục năm nay, Đài Loan đã đầu tư phát triển du lịch dựa trên văn hóa của các tộc người bản xứ, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Theo ông Tony Wu, giám đốc Văn phòng du lịch Đài Loan tại Kuala Lumpur, Malaysia cho biết: Dự kiến đến cuối năm nay, ngành du lịch Đài Loan và Việt Nam sẽ đạt được cột mốc hơn 1 triệu khách, bao gồm hơn 600.000 khách Đài Loan sang Việt Nam và hơn 400.000 khách Việt sang du lịch ở xứ Đài. Với nhiều nỗ lực thu hút khách Việt và đơn giản hóa thủ tục thị thực, ông Wu đặt nhiều kỳ vọng rằng trong 2 năm tới, Đài Loan sẽ đạt mục tiêu thu hút được 1 triệu du khách Việt mỗi năm.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 16/10 đưa tin: “Đề xuất áp dụng chính sách ưu đãi với doanh nghiệp du lịch” cho biết: Đại diện Tập đoàn Sun Group đã có một loạt kiến nghị nhằm góp phần đưa Đà Nẵng thành cửa ngõ di sản của thế giới.

- Báo Nhân dân ngày 15/10 đưa tin: “Thu hồi công văn đề xuất thu phí du lịch tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Du lịch thành phố thu hồi công văn đề xuất thu mỗi khách qua đêm tại thành phố 1 USD/đêm, vì đã đề xuất những nội dung nhạy cảm, ảnh hưởng đến môi trường du lịch trong khi chưa có ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND thành phố.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/10 đưa tin: “Mê mẩn Xím Vàng” cho biết: Đến mùa lúa chín năm nay, chúng tôi tìm đến và khám phá vẻ đẹp của Xím Vàng - xã vùng cao của huyện Bắc Yên (Sơn La), một phần thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/10 đưa tin: “Giá như mọi trận đấu ở V-League đều có trọng tài Jumpei” cho biết: Trận “chung kết sớm” giữa đội đầu bảng FLC Thanh Hóa với đương kim vô địch Hà Nội (hòa 3-3) ở vòng 21 V-League chiều 15-10 kết thúc trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của không ít người trong cuộc.

- Báo điện tử VTV ngày 16/10 đưa tin: “VCK U19 nữ châu Á 2017: ĐT Việt Nam - ĐT Nhật Bản (18h00 hôm nay, 16/10)” cho biết: 18h00 hôm nay (16/10), đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ bước vào trận mở màn bảng B gặp đội tuyển U19 nữ Nhật Bản tại VCK U19 nữ châu Á 2017. Trong buổi sáng qua (15/10), các cầu thủ U19 nữ Việt Nam được yêu cầu thực hiện các bài tập khởi động khá kỹ trong gần 40 phút đầu với mục đích tránh chuột rút và làm nóng cơ thể dưới thời tiết tại thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) nhiệt độ xuống khá thấp (17 độ C).

- Báo Tin tức ngày 15/10 đưa tin: “FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC chia điểm sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn” cho biết: FLC Thanh Hóa và Hà Hội FC đã có trận đấu rượt đuổi tỷ số hấp dẫn đến phút chót trong trận đấu có tỷ số hòa 3 - 3 ở vòng 21 V-League diễn ra tối 15/10. Không thể có được chiến thắng trong trận cầu tâm điểm này, đội bóng xứ Thanh vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng đã bị những đối thủ bám đuổi phía sau áp sát.

- TTXVN ngày 15/10 đưa tin: “Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Giang lần thứ VIII năm 2017” cho biết: Ngày 15/10, tại sân vận động tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VIII năm 2017. Đại hội thu hút hơn 2 nghìn vận động viên tham gia, thi đấu 15 bộ môn gồm: Bóng đá nam, bóng đá nữ, đá cầu, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, vật, việt dã, điền kinh, bơi lội, đẩy gậy, kéo co, võ cổ truyền, bóng bàn, bóng chuyền.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/10 đưa tin: “Hanoi Buffaloes bất ngờ hạ gục chủ nhà Saigon Heat” cho biết: Tối 14-10, ngay trên sân khách ở TP Hồ Chí Minh, Hanoi Buffaloes đã có chiến thắng đầu tiên trước Saigon Heat ở Giải Bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) – Jetstar năm 2017.

- Báo Thanh niên ngày 15/10 đưa tin: “Cái tay của Đình Đồng khiến FLC Thanh Hóa bị cầm chân” cho biết: FLC Thanh Hóa đã bỏ lỡ cơ hội chạm tay vào cúp vô địch V-League 2017 khi bị Hà Nội cầm chân với tỷ số 3-3 ở lượt trận diễn ra chiều 15.10.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/10 đưa tin: “Ông Nguyễn Quốc Tuấn từ chức HLV đội HAGL” cho biết: Trưa ngày 15-10, lãnh đạo CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và ban huấn luyện đội bóng đã có cuộc họp đột xuất sau trận thua Sông Lam Nghệ An (SLNA) 0-2 ở vòng 21 V-League hôm 14-10. Tại cuộc họp, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nộp đơn từ chức và được lãnh đạo CLB chấp nhận.

- TTXVN ngày 14/10 đưa tin: “Hoàng Anh Gia Lai thất thủ 0-2 trước Sông Lam Nghệ An ngay tại Pleiku” cho biết: Chiều 14/10, Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng đấu thứ 21, Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2017. Hoàng Anh Gia Lai thất bại 0 - 2 trước Sông Lam Nghệ An cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai vẫn dậm chân ở vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng với 20 điểm, trong khi Sông Lam Nghệ An giữ vị trí thứ 9 với 7 điểm nhiều hơn.

- Báo Thanh niên ngày 15/10 đưa tin: “Công Vinh kêu gọi tài trợ thuê trọng tài và quản lý ngoại làm sạch V-League” cho biết: Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh khẳng định sẵn sàng hỗ trợ gọi tài trợ thuê trọng tài, thậm chí thuê nhà điều hành ngoại nếu VFF và VPF bất lực trong việc đem lại công bằng cho V-League.

- Báo điện tử VTV ngày 15/10 đưa tin: “VBA 2017 Cantho Catfish giành chiến thắng nghẹt thở” cho biết: Dù chỉ mới gặp nhau hai lần mùa này nhưng những cuộc đối đầu đã qua giữa 2 CLB Thanglong Warriors và Cantho Catfish luôn diễn ra cực kỳ hấp dẫn và gay cấn.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/10 đưa tin: “Trần Minh Thắng bất ngờ có điểm trước đại kiện tướng cờ quốc tế người Anh” cho biết: Tại Giải Cờ vua quốc tế Negros đang diễn ra ở Philippines, kỳ thủ 17 tuổi của Hà Nội là Trần Minh Thắng đã giành trận hòa đáng giá trước kỳ thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu là Nigel Short (Anh).

- Báo Thanh niên ngày 15/10 đưa tin: “Sôi nổi giải quần vợt Báo Thanh Niên” cho biết: Chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam (15.10), sáng nay Báo Thanh Niên tổ chức giải quần vợt tại CLB Kỳ Hòa (TP.HCM) với những trận đấu sôi nổi, hào hứng, rộn rã tiếng cười.

- TTXVN ngày 14/10 đưa tin: “V.League 2017: Hải Phòng giành 3 điểm trên sân nhà” cho biết: Ngày 14/10, tại sân vận động Lạch Tray đã diễn ra trận đấu vòng 21 lượt về Giải bóng đá vô địch quốc gia 2017 giữa hai đội Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh. Kết thúc trận đấu, đội Hải Phòng đã giành 3 điểm với chiến thắng cách biệt 4-1.

- Báo Thanh niên ngày 15/10 đưa tin: “Công Vinh kêu gọi tài trợ thuê trọng tài và quản lý ngoại làm sạch V-League” cho biết: Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh khẳng định sẵn sàng hỗ trợ gọi tài trợ thuê trọng tài, thậm chí thuê nhà điều hành ngoại nếu VFF và VPF bất lực trong việc đem lại công bằng cho V-League.

- Báo Tuổi trẻ ngày 16/10 đưa tin: “Boxing + khiêu vũ” cuốn hút phái nữ cho biết: Boxing (quyền anh) và nhảy múa, 2 môn thể thao tưởng chừng không liên quan gì nhau lại được pha trộn cùng nhau dưới tên gọi “piloxing barre” - phong trào tập luyện mới vừa du nhập VN.

- Báo điện tử VTV ngày 15/10 đưa tin: “Nhảy cầu và bài toán cho sự phát triển tại Việt Nam” cho biết: Tại Việt Nam, số lượng VĐV Nhảy cầu và số lượng khán giả theo dõi môn thể thao này là không nhiều. Vậy đâu sẽ là hướng đi cho Nhảy cầu Việt Nam phát triển?

- Báo Thanh niên ngày 15/10 đưa tin: Nữ trợ lý trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á Trương Thị Lệ Trinh: 'Đừng hỏi tôi về người yêu' cho biết: Gần một năm sau lần lên đường tác nghiệp tại World Cup U.17 nữ tại Jordan, cô gái 29 tuổi vẫn nguyên giọng phân bua nhưng hối hả hơn trong lúc bỏ giấc trưa để soạn giáo án, bổ sung luận văn tốt nghiệp cao học rồi chạy vội lên trường dạy bù những ngày xin nghỉ phép để làm giải U.16 nữ châu Á. Phụ nữ dấn thân vào bóng đá rất cực nhưng rất đáng cảm phục. Nữ trợ lý FIFA Trương Thị Lệ Trinh là câu chuyện như thế.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Vietnamplus ngày 16/10 đưa tin: Cầu truyền hình "Chung tay vì người nghèo" 2017 tại 2 điểm cầu cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo" (17/10-18/11), tối 15/10, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan có liên quan tổ chức Cầu truyền hình "Chung tay vì người nghèo" 2017. Thông qua Chương trình, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế đăng ký, ủng hộ nhằm góp phần tạo ra nguồn lực chăm lo cho người nghèo, thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững.

- Báo Văn hóa ngày 16/10 đưa tin: “TT Huế: Đưa đối tượng đánh đập vợ con vào cơ sở giáo dục bắt buộc” cho biết:  Công an huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa đối tượng Đỗ Chiến (SN 1964, trú tại xã Phong Mỹ) vào cơ sở giáo dục bắt buộc A1, tỉnh Phú Yên. Đây là quyết định của TAND huyện Phong Điền khi ông Chiến đã nhiều lần vi phạm pháp luật tại địa phương. Ngoài hành vi trộm cắp tài sản và gây mất trật tự tại địa phương, ông Chiến cũng đã nhiều lần có hành vi bạo lực gia đình, đánh đập vợ con. Đối tượng này cũng từng ba lần bị Công an xã Phong Mỹ xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự tại thôn xóm.

- Báo Văn hóa ngày 13/10 đưa tin: “Green Fest - Ngày hội xanh dành cho các gia đình” cho biết: Lần đầu tiên tại Hà Nội, sự kiện Green Fest – Ngày hội Xanh dành cho gia đình được tổ chức nhằm hướng đến một lối sống xanh lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Chương trình diễn ra từ 14-15.10.2017 tại Công viên mùa Xuân – Khu đô thị Ecopark do Foodizzi phối hợp cùng Ecopark tổ chức. Tham gia ngày hội, các gia đình có thể lựa chọn nhiều hoạt động vui, khỏe như hoạt động dành cho các bà nội trợ, trẻ em và hay cuộc thi nấu ăn Bố & Bé, Thi trang trí Mẹ & Bé, Thi chạy gia đình Minion...  Ngoài ra còn có các khu vực vui chơi trẻ em: nặn tò he, tô tượng, câu cá, lâu đài phao; Sân khẩu biểu diễn cho trẻ em: Xiếc, ảo thuật, biểu diễn thời trang trẻ em Kid Talent, múa trẻ em từ CLB DHG Art Center…

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×