Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 15/8/2016

15/08/2016 | 14:08

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội sau chuỗi ngày thi đấu rất thành công tại Brazil. Đích thân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ra sân bay để thăm hỏi, chúc mừng Hoàng Xuân Vinh là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 15/8 đưa tin: “Cuộc sống thành thị trên giấy dó” cho biết: Giấy dó truyền thống thường được nghệ sĩ sử dụng để thể hiện những đề tài xưa cũ hay về các miền quê tĩnh lặng, nhưng họa sĩ Tô Kim Nhung lại dùng chúng để tái hiện cuộc sống thành thị hiện đại, đổi mới từng ngày của Hà Nội.

- Báo Nhân dân, Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 14/8 đưa tin: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự chương trình nghệ thuật "Truông Bồn – Bản hùng ca bất tử" cho biết: Tối 14/8, chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên "Truông Bồn – Bản hùng ca bất tử" đã diễn ra tại khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Chương trình do Báo Nhân dân, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/8 đưa tin: “Nâng cấp, mở rộng di tích Nhà Hồ Chủ tịch ở và làm việc tại Vạn Phúc” cho biết: Theo Quyết định số 4241 do UBND TP Hà Nội vừa ban hành, dự án nâng cấp, mở rộng di tích Nhà Hồ Chủ tịch ở và làm việc tại Vạn Phúc (Hà Đông) vào tháng 12-1946 sẽ hoàn thành trước ngày 19-12-2016, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến.

- Báo Văn hóa ngày 15/8 đưa tin: “Hà Nội: Phạt sáu triệu đồng vì hành vi đưa người mẫu vào lồng kính để quảng cáo” cho biết: Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phạt hành chính 6 triệu đồng đối với Công ty CP Thế giới di động vì hành vi đưa người mẫu vào lồng kính, diễu hành trên phố bằng xe bán tải để quảng cáo điện thoại hôm 11/8.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/8 đưa tin: “Rạng rỡ vươn cao Việt Nam” cho biết: Là những thước phim sinh động và thực sự thuyết phục bởi phần hình ảnh, dù gắn mác “TVC quảng cáo” nhưng thực tế, nhiều tác phẩm quảng cáo hoàn toàn có thể đứng riêng như một thước phim văn hóa hoàn chỉnh.

- Báo Thanh Niên ngày 13/8 đưa tin: “Cần sớm khẳng định "chủ quyền" với đàn bầu” cho biết: Mới đây trên website của mình, GS-TS âm nhạc Trần Quang Hải (đang ở Pháp) đã có bài viết bày tỏ lo lắng về việc nếu không sớm có những động thái phù hợp, Việt Nam có thể bị “mất quyền sở hữu” cây đàn bầu - nhạc cụ dân tộc đặc trưng của Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 13/8 đưa tin: Ấm áp đêm nhạc "Ngãi mẹ sinh thành" cho biết: Không giống những chương trình nghệ thuật truyền thống khác mà Tinh hoa nhạc Việt và Xẩm Hà Thành từng tổ chức, thường chứa đựng yếu tố dí dỏm, hóm hỉnh, chương trình "Ngãi mẹ sinh thành" mang màu sắc trữ tình với nhịp điệu không vội vã, như đưa khán giả trở về với những hồi ức tuổi thơ gắn với mẹ.



Đích thân Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện ra sân bay để thăm hỏi, chúc mừng VĐV Hoàng Xuân Vinh  - Ảnh: Báo Tổ Quốc

2. Lĩnh vực Du lịch

- Báo Thanh niên ngày 15/8 đưa tin: “Quần thể Phong Nha Kẻ Bàng có thêm khu thể thao dưới nước" cho biết: Ngày 14/8, Công ty Oxalis đã tổ chức khai trương khu liên hợp vui chơi giải trí dưới nước Chày Lập (thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) thuộc quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng. Tại đây có nhiều trò chơi thể thao dưới nước như: chèo thuyền kayak trên sông, chèo thuyền thúng trên sông Chày, tham quan sông Chày và sông Son bằng du thuyền…Đây là khu thể thao dưới nước nằm gần khu Chày Lập Farmstay, là khu du lịch cộng đồng có quy mô với hệ thống nhà nghỉ tập thể, khu chăn nuôi và làm vườn.

- Báo Vnexpress ngày 15/8 đưa tin: “Ba địa chỉ ăn uống chỉ mở sau nửa đêm ở Hà Nội” cho biết: Bắt đầu phục vụ lúc nửa đêm về sáng và dọn hàng khi bình minh lên là đặc điểm giúp các hàng Phở gánh Hàng Chiếu, Bánh mì dân tổ, Bún chả chợ Long Biên thu hút được nhóm khách hàng riêng biệt.

- Báo Tin tức ngày 14/8 đưa tin: “Lễ hội Ẩm thực ASEAN lần thứ 17 tại Ma Cao’ cho biết: Lễ hội Ẩm thực ASEAN lần thứ 17 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Tam Đăng, Khu Hành chính Đặc biệt Ma Cao (Trung Quốc) tối 13/8. Đây là lần thứ hai Việt Nam tham dự lễ hội này. Những món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh dày, bánh nếp, nem rán, bún chả... đã được người dân sở tại cũng như du khách và bạn bè quốc tế ngợi ca. Nhiều mặt hàng nông sản nổi tiếng của Việt Nam như cà phê, hạt điều cũng được bày bán tại lễ hội này.

- Tạp chí Tuyên giáo ngày 14/8 đưa tin: “An toàn thực phẩm - Ưu tiên hàng đầu để phát triển du lịch bền vững” cho biết: Với tiềm năng và lợi thế của vùng đất có 2 di sản văn hóa thế giới là Thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, cùng nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, trung bình mỗi năm tỉnh Quảng Nam đón trên 3 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Du lịch phát triển cũng đặt ra nhiều thách thức cho địa phương trong công tác đảm bảo môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là khi các cơ sở dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng trên địa bàn ngày càng phát triển.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/8 đưa tin: Tình cờ phát hiện hang động tuyệt đẹp, có thể trở thành "Sơn Đoòng của miền Bắc" cho biết: Trong quá trình khảo sát xây dựng chương trình du lịch khám phá mạo hiểm xuyên rừng (trekking) cho khách du lịch nước ngoài, anh Nguyễn Tuấn Linh, Giám đốc công ty lữ hành quốc tế “Mr Linh’s Adventures” đã tình cờ phát hiện một hang động tuyệt đẹp tại bản Vàng, xã Hoàng Trĩ (Ba Bể, Bắc Kạn).

- Đài phát thanh và truyền hình Thừa Thiên-Huế ngày 13/8 đưa tin: “Thành phố Huế phấn đấu đạt doanh thu du lịch 2000 tỷ đồng trong năm 2016” cho biết: Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Huế, cùng với những kết quả quan trọng đã đạt được từ đầu năm đến nay, thành phố Huế xác định tiếp tục triển khai nhiều giải pháp quan trọng để đẩy mạnh phát triển lĩnh vực này, phấn đấu đạt doanh thu du lịch 2000 tỷ đồng trong năm 2016 này.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/8 đưa tin: “Liên kết để phát triển du lịch” cho biết: Thời gian qua, TP Hà Nội đã liên tiếp triển khai ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020 với vùng Đồng bằng sông Cửu Long và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Việc đẩy mạnh hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Thủ đô với các địa phương được đánh giá là hết sức quan trọng, mang tính chiến lược cao, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

- Báo Nhân dân ngày 13/8 đưa tin: Xử lý nghiêm tình trạng “cò” dịch vụ du lịch tại Đà Lạt cho biết: UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan và UBND TP Đà Lạt, chỉ đạo chấn chỉnh một số hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu công an tỉnh xây dựng kế hoạch ra quân, xử lý triệt để tình trạng “cò” các dịch vụ du lịch trái quy định, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới, Báo Tuổi trẻ, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 15/8 đưa tin: “Người hâm mộ cuồng nhiệt chào đón Hoàng Xuân Vinh” cho biết: Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội sau chuỗi ngày thi đấu rất thành công tại Brazil. Đích thân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ra sân bay Nội Bài để thăm hỏi, chúc mừng Hoàng Xuân Vinh. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT, Trung tâm thể thao Quân đội, đông đảo giới truyền thông và gia đình cũng đã đến Nội Bài để đón anh. Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài lúc 21g tối qua (14-8), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người hùng của thể thao VN tại Olympic Rio - đã nhận được sự chào đón cuồng nhiệt của hàng trăm cổ động viên.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/8 đưa tin: “Nguyễn Tiến Minh rời cuộc chơi ở Olympic 2016” cho biết: Đã không có bất ngờ trong trận đấu giữa Nguyễn Tiến Minh với tay vợt số 1 Trung Quốc Lin Dan vào tối 14-8 tại bảng E nội dung đơn nam môn Cầu lông ở Olympic 2016.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/8 đưa tin: 220 VĐV nghiệp dư và phong trào đã tham gia Giải xe đạp địa hình “Vietnam MTB Series 2016 diễn ra vào sáng 14-8 tại Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc tại Q.9, TP.HCM. Theo ban tổ chức, giải năm nay có 220 VĐV tham gia, trong đó có 20 nữ và 30 VĐV thuộc các nước Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Anh…Đường chạy có 2/3 xuyên rừng dành cho các VĐV nghiệp dư dài 18 km và dành cho các VĐV chuyên nghiệp dài 22km. Kết quả: VĐV Trần Phúc Khang (sinh 2001) giải nhất nam lứa tuổi thiếu niên, VĐV Phạm Thị Kim Loan (1990) giải nhất nữ phong trào, VĐV Phạm Hùng Phi (1962) giải nhất nam lão tướng (trên 51 tuổi), VĐV Kereth Will (Anh) giải nhất thể loại FatBike (xe bánh to).

- Báo Hà Nội mới ngày 15/8 đưa tin: “Kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông tại quận Tây Hồ” cho biết: Theo Ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 43 - Vì hòa bình năm 2016 quận Tây Hồ, từ ngày 16-8, các trường học trên địa bàn quận bước vào kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/8 đưa tin: “Vũ Thị Trang bất ngờ thắng dễ tay vợt hạng 25 thế giới” cho biết: Tay vợt Vũ Thị Trang đã có chiến thắng đầu tiên của mình tại một kỳ Olympic, khi vượt qua tay vợt hạng 25 thế giới người Indonesia Lindaweni Fanetri tại vòng bảng đơn nữ môn cầu lông ở Olympic 2016.

4. Lĩnh vực Gia đình

- TTXVN ngày 13/8 đưa tin: “Phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ ở vùng sông nước Cà Mau ” cho biết: Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã xảy ra 18 trường hợp trẻ bị đuối nước, trong đó tập trung nhiều ở các huyện Năm Căn, Phú Tân, Trần Văn Thời, U Minh. Cà Mau là tỉnh có hệ thống kênh, rạch dày đặc nên nguy cơ đuối nước luôn rình rập đối với trẻ em ở vùng sông nước. Hằng năm, cứ bước vào dịp nghỉ hè trẻ em thường rủ nhau đi bơi, tắm dưới sông, rạch, ao, đìa… nhưng hầu hết các em không mặc áo phao, thiếu kỹ năng bơi và không có người lớn trông coi nên thường xảy ra những cái chết rất thương tâm.

- Báo Văn hóa ngày 12/8 đưa tin: Không có chuyện "bắt cóc trẻ em mổ lấy nội tạng" cho biết: Đó là khẳng định của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và cho biết thêm, hiện nay tại các tỉnh vùng biên giới của cả nước không có tình trạng bắt cóc trẻ em mổ lấy nội tạng như một số thông tin trên mạng xã hội đưa.

- TTXVN ngày 13/8 đưa tin: “Vĩnh Phúc tăng cường giải pháp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3”./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×