Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 15/5/2018

15/05/2018 | 11:55

Hà Nội FC nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/5 đưa tin: “Nhiều tác phẩm chất lượng đã hoàn thành từ Nhà sáng tác Đà Nẵng 2018” cho biết: Các Nhà sáng tác thuộc Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác Văn học Nghệ thuật (Bộ VHTTDL) luôn là địa chỉ tin cậy để các đơn vị tìm đến mỗi lần tổ chức trại sáng tác và cũng đã có nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng được ra đời từ đây.

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “Triển lãm logo đầu tiên tại Việt Nam” cho biết: Lần đầu tiên, triển lãm chuyên đề logo được tổ chức tại VN, trưng bày 500 tác phẩm của 60 họa sĩ thiết kế chuyên nghiệp trên khắp cả nước. Dưới góc độ mỹ thuật, logo thể hiện vẻ đẹp của nghệ thuật đồ họa với ngôn ngữ tối giản về đường nét, hình, màu sắc. Những tác giả và tác phẩm trong triển lãm sẽ phần nào thể hiện diện mạo của một loại hình đồ họa nằm trong bức tranh tổng thể của nền mỹ thuật VN.

- TTXVN ngày 14/5 đưa tin: “Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính toàn quốc lần thứ VI thành công tốt đẹp” cho biết: Tối 14/5, tại Hội trường Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày-Nùng-Thái toàn quốc lần thứ VI năm 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/5 đưa tin: “Kỷ niệm 35 năm Báo Tin tức phát hành số báo đầu tiên” cho biết: Báo Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày phát hành số báo đầu tiên (14/5/1983 - 14/5/2018) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vào chiều 14-5, tại Hà Nội. Từ khi ra đời vào ngày 14-5-1983 đến nay, Báo Tin tức (ban đầu có tên là Tuần Tin tức) trải qua nhiều giai đoạn phát triển. Năm 1999, tờ Tin tức buổi chiều (thường được gọi là “Tin chiều”) và Tuần Tin tức hợp nhất thành tờ Tin tức. Thương hiệu Tin tức tiếp tục thực hiện tròn vai vị thế của một tờ báo chính trị - xã hội với thông tin chính thống “nhanh, đúng, trúng, hay”.

- Báo Nhân Dân ngày 14/5 đưa tin: “Phát lộ nhiều nền móng nguyên bản Di tích quốc gia Hải Vân Quan” cho biết: Sau gần một tháng tiến hành khai quật khảo cổ tại Di tích lịch sử và kiến trúc cấp quốc gia Hải Vân Quan, đơn vị chức năng đã phát hiện nhiều bậc cấp bằng đá, móng cổng Hải Vân Quan thời Minh Mạng và lối đi lên di tích Hải Vân, cổng Huế phía bắc.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 14/5 đưa tin: “Triển lãm tranh của Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Algeria” cho biết: Trong hai ngày 13 và 14/5, tại Cung Văn hóa thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Bộ Văn hóa Algeria tổ chức Triển lãm tranh đương đại của họa sỹ Nguyễn Minh Sơn. Đây là lần đầu tiên một triển lãm tranh của họa sỹ Việt Nam được trưng bày tại Algeria và là hoạt động nằm trong  khuôn khổ hợp tác, trao đổi và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Algeria.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/5 đưa tin: “Khánh Hòa tập huấn về nghệ thuật Bài Chòi cho 250 học viên” cho biết: Ngày 12 và 13/5, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghệ thuật Bài Chòi, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại các địa phương: huyện Vạn Ninh, huyện Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa, TP. Nha Trang. Hơn 250 học viên là lãnh đạo các địa phương, cán bộ phòng văn hóa - thông tin, trung tâm văn hóa - thể thao, phòng giáo dục và đào tạo, thư viện, công chức văn hóa xã hội các xã, phường, thị trấn, nghệ nhân và thành viên các Câu lạc bộ Bài Chòi tham gia tập huấn.

- TTXVN ngày 14/5 đưa tin: “Lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội các tác phẩm về Bác Hồ” cho biết: Khởi nguồn hơn 10 năm trước, Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các bộ, ban, ngành, đoàn thể đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, trở thành một đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa lớn của đất nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/5 đưa tin: “Avengers: Cuộc chiến vô cực” lập kỷ lục phim có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt cho biết: Sau hai tuần công chiếu tại Việt Nam, bộ phim bom tấn “Avengers: Cuộc chiến vô cực” đã tạo ra “cơn bão” phòng vé và thu về 175 tỷ đồng. Như vậy, cuộc chiến của các siêu anh hùng Marvel Studios đã xác lập kỷ lục mới, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở thị trường Việt Nam, và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. “Avengers: Cuộc chiến vô cực” là tác phẩm thứ 19 của hãng phim Marvel Studios. Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến chống lại tên Titan điên loạn Thanos của các siêu anh hùng Avengers. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Robert Downey Jr., Chris Evans, Chris Hemsworth, Mark Ruffalo, Scarlett Johansson, Benedict Cumberbatch, Tom Holland…

- Báo Nhân Dân ngày 14/5 đưa tin: Nghệ An và Đồng Tháp tổ chức chương trình “Chung đóa sen hồng” cho biết: Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2018), tối 13-5, hai Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An và Đồng Tháp đồng tổ chức chương trình cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề “Chung đóa sen hồng”.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 14/5 đưa tin: “Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 128 năm ngày sinh Bác Hồ” cho biết: Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018) và 107 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2018), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/5 đưa tin: “Hương ước, quy ước cần đóng dấu giáp lai” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 22/2018/QĐ-TTg về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước. Theo quy định, hương ước, quy ước là văn bản quy định các quy tắc xử sự do cộng đồng dân cư thôn, tổ dân phố tự nguyện thỏa thuận và thiết lập nhằm điều chỉnh các quan hệ xã hội mang tính tự quản của cộng đồng dân cư và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận theo quy định. Hương ước, quy ước sau khi được công nhận có đóng dấu giáp lai của Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương (Ủy ban nhân dân cấp huyện).

- Báo Hà Nội mới ngày 14/5 đưa tin: “Ra mắt website riêng về cố nhạc sĩ Hoàng Vân” cho biết: Hai người con của cố nhạc sĩ Hoàng Vân vừa hoàn thành website lưu trữ các thông tin, tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp âm nhạc của cố nhạc sĩ.

- Báo Nhân Dân ngày 14/5 đưa tin: “Hiệu quả của bưu điện văn hóa xã ở Bắc Cạn” cho biết: Từng là địa chỉ quen thuộc với nhân dân trên địa bàn tỉnh miền núi Bắc Cạn, có vị trí nằm ở trung tâm các xã, thuận tiện về giao thông, nhưng điểm Bưu điện văn hóa xã (BÐVHX) một thời bị ví "vắng như chùa Bà Ðanh". Song giờ đây, hình ảnh đó đã đi vào dĩ vãng, bởi BÐVHX đã thay đổi hẳn, trở thành thiết chế văn hóa thân thiện ở nông thôn, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số.
 


Cầu thủ Phạm Thành Lương bị phạt 10 triệu, cấm thi đấu 3 trận ở tất cả các giải đấu chuyên nghiệp - Ảnh: Báo Tuổi trẻ
.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Dân trí ngày 15/5 đưa tin: Đề nghị trục xuất nhóm khách Trung Quốc mặc áo in “đường lưỡi bò” phi pháp cho biết: Sau thông tin một nhóm du khách Trung Quốc nhập cảnh vào sân bay Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) mặc áo in “đường lưỡi bò” phi pháp bị an ninh phát hiện, nhiều ý kiến yêu cầu ngành chức năng cần trục xuất ngay những người này về nước, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/5 đưa tin: “Khách du lịch khám phá không gian văn hóa, giới thiệu sản phẩm đặc trưng các dân tộc” cho biết: Không gian văn hóa, trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng các dân tộc là nét đặc trưng thu hút khách du lịch nằm trong chuỗi các hoạt động tại Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ VI, năm 2018.

- Báo Văn hóa ngày 14/5 đưa tin: Làm rõ vụ du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ hình “lưỡi bò” cho biết: Trưa 14.5, thượng tá Nguyễn Văn Quân, Trưởng Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra, xử lý vụ việc một nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ hình “lưỡi bò” ở sân bay Cam Ranh.

- TTXVN ngày 14/5 đưa tin: “Trưng bày 200 tác phẩm sáng tác nhiếp ảnh về du lịch Quảng Ninh” cho biết: 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật là thành quả sáng tác của 20 nghệ sỹ nhiếp ảnh trong cả nước tại trại sáng tác Nhiếp ảnh về du lịch Quảng Ninh được tổ chức từ ngày 4 – 14/5 tại tỉnh Quảng Ninh.

- Báo điện tử VOV ngày 14/5 đưa tin: Trải nghiệm “Maldives thu nhỏ” ở Kỳ Co, Bình Định cho biết: Chẳng phải đi đâu xa, bãi biển Kỳ Co (Quy Nhơn, Bình Định) xứng đáng được coi là một Maldives thu nhỏ của Việt Nam với làn nước xanh trong kỳ diệu.

- Báo điện tử Dân trí ngày 15/5 đưa tin: “Xem gì, chơi gì khi đi du lịch hè ở Đà Nẵng?” cho biết: Tuần lễ cao điểm của chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16/6 - 20/6 tới với nhiều hoạt động văn hoá, du lịch cộng đồng hấp dẫn phục vụ người dân và du khách.

- Báo Nhân Dân ngày 14/5 đưa tin: “Hà Nội - những ấn tượng đẹp đối với du khách quốc tế” cho biết:  Có người nói: “Khi đi giữa những con phố cổ, bất chợt cảm thấy Hà Nội như một cơ thể sống, có vui buồn, có lắng đọng, mang xúc cảm của một tâm hồn”. Hà Nội đẹp và lạ! Bởi vậy, trong mắt du khách nước ngoài, Hà Nội không chỉ là điểm đến, mà còn lắng đọng nhiều dấu ấn đặc biệt. Từng gánh hàng rong, những chiếc xe đạp chở đầy hoa, những con đường đầy lá rụng, và ngay cả sự đông đúc, nhộn nhịp của Hà Nội cũng khiến trái tim của những du khách phương xa lay động và xuyến xao.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/5 đưa tin: “Phố đi bộ Trịnh Công Sơn thu hút hơn 6.000 người” cho biết: Ngày 14-5, UBND quận Tây Hồ cho biết, sau 3 ngày tổ chức "Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực" tại phố Trịnh Công Sơn đã thu hút khoảng 6.000 lượt khách tham dự.

- Báo điện tử Thừa Thiên Huế ngày 15/5 đưa tin: Xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt” cho biết: Thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Thừa Thiên Huế đến năm 2030 và triển khai Chương trình trọng điểm về phát triển du lịch- dịch vụ trên địa bàn tỉnh, ngày 14/5, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch truyền thông “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt - Sự tận hưởng kỳ thú, giai đoạn 2018 - 2020”. Mục tiêu của kế hoạch nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa Ẩm thực Huế, xây dựng thương hiệu “ Huế - Kinh đô ẩm thực Việt” và nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, góp phần tích cực phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Báo điện tử Dân trí ngày 15/5 đưa tin: “Nam phượt thủ mất tích 3 ngày khi leo Tà Năng – Phan Dũng” cho biết: Một nhóm phượt thủ gồm 7 thành viên tổ chức trekking cung đường Tà Năng – Phan Dũng, tuy nhiên đến ngày 12/5 nhóm bị lạc mất một thành viên. Đến nay, dù đã nỗ lực tìm kiếm nhưng thông tin về phượt thủ này vẫn “bặt vô âm tín”. Theo đó, ngày 11/5 Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người khác tham gia trekking cung Tà Năng – Phan Dũng (Lâm Đồng – Bình Thuận) nhưng đến 12h trưa ngày 12/5/2018 nhóm bị lạc mất Kiện khi dừng chân nghỉ ngơi trên đồi, trước một ngã ba. Tà Năng – Phan Dũng được mệnh danh là cung đường đẹp nhất Việt Nam, tuy nhiên đây cũng là hành trình “cực hình”. Để khám phá nơi đây, phượt thủ phải đi 60km đường rừng với dốc cao và nhiều con suối. Vào mùa mưa, khu vực này thường xuyên xảy ra lũ quét do nước từ thượng nguồn đổ về. Năm 2017, một nữ phượt thủ đã bị nước lũ cuốn trôi khi trekking cung này. Cô gặp nạn khi đang cùng nhóm băng qua con suối gần thác Yavly Phan Dũng. Sau gần một ngày, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Vietnamnet, báo Hà Nội mới, báo Tuổi trẻ và nhiều báo khác ngày 14/5 đưa tin: “Hà Nội FC bị phạt nặng sau sự cố ở sân Pleiku” cho biết: Trưa 14-5, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành các quyết định đối với những trường hợp vi phạm tại trận đấu giữa câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia – Sư Tử Trắng 2018, diễn ra trên sân vận động Pleiku (Gia Lai) ngày 11-5 vừa qua.

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “Hà Nội - HAGL: Sẽ có nghệ thuật trình diễn tại Hàng Đẫy?” cho biết: Nỗ lực của lãnh đạo 2 CLB Hà Nội và HAGL giúp sóng gió dịu nhiều, nhưng âm ỉ vẫn hầm hập gay cấn, với đủ thông tin từ quân, tướng đến trọng tài trước trận lượt về sẽ diễn ra tại Hàng Đẫy lúc 19 giờ hôm nay, 15.5.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/5 đưa tin: “Thắt chặt an ninh trận Hà Nội FC - Hoàng Anh Gia Lai” cho biết: An ninh sẽ được thắt chặt trong trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2018 giữa Hà Nội FC - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) vào 19h hôm nay (15-5), sau sự cố ở trận lượt đi tại Pleiku.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/5 đưa tin: Bóng bàn Việt Nam: Muốn “vượt ngưỡng”, cần kiên trì đầu tư cho biết: Đội tuyển bóng bàn quốc gia vừa trải qua chuyến du đấu thành công tại Giải Bóng bàn vô địch đồng đội thế giới diễn ra ở Thụy Điển. Thi đấu tại nhóm III, đội giành vị trí Á quân, qua đó giành quyền lên thi đấu ở nhóm II trên bản đồ bóng bàn thế giới.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 14/5 đưa tin: “Khai mạc Giải Futsal vô địch quốc gia 2018” cho biết: Lễ khai mạc Giải Futsal vô địch quốc gia 2018 được tổ chức chiều 14/5, tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng. Giải Futsal vô địch quốc gia 2018 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức, gồm có 10 đội, trong đó có 6 đội có thứ hạng từ 1 đến 6 tại giải Futsal vô địch quốc gia 2017 đó là các đội: Thái Sơn Nam, Sanatech Khánh Hòa (2018 đổi tên: “Sanatech - Sanest Khánh Hoà), HPN Phú Nhuận (2018 đổi tên: Hải Phương Nam - Đại học Gia Định), Sanna Khánh Hòa, Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc và 4 đội vượt qua vòng loại gồm: Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng, Hoàng Thư Đà Nẵng và Kim Toàn Đà Nẵng.

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “VTV Bình Điền Long An thắng đẹp đối thủ đến từ Trung Quốc” cho biết: CLB VTV Bình Điền Long An đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Phúc Kiến (Trung Quốc) ở lượt trận thứ 2 bảng A diễn ra tối qua tại Nhà thi đấu Quảng Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/5 đưa tin: “Thái Sơn Bắc không thể gây bất ngờ” cho biết: Chiều 14-5, Thái Sơn Bắc đã không thể gây bất ngờ trước đương kim vô địch Thái Sơn Nam khi thua 3-5 trong trận khai mạc lượt đi Giải futsal HDBank VĐQG 2018 diễn ra tại nhà thi đấu Tiên Sơn (Đà Nẵng).

- Báo Hà Nội mới ngày 14/5 đưa tin: "Giải khát" thi đấu quốc tế cho các đội tuyển bóng chuyền Việt Nam cho biết:  Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền nam quốc tế và Giải Bóng chuyền trẻ nữ U19 châu Á năm 2018."Các đội tuyển bóng chuyền Việt Nam có rất ít cơ hội tham dự các giải đấu quốc tế, nâng cao trình độ chuyên môn thông qua quá trình tranh tài với các đội mạnh ngay trên sân nhà. Chính vì vậy, Việt Nam quyết tâm huy động nguồn lực từ hoạt động xã hội hóa thể dục thể thao để có thể đăng cai Giải Bóng chuyền nam quốc tế và Giải Bóng chuyền trẻ nữ U19 châu Á năm 2018" - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết khi trao đổi với báo giới (khi tổ chức Lễ công bố nhà tài trợ Giải Bóng chuyền nam quốc tế và Giải Bóng chuyền trẻ nữ U19 Châu Á) chiều 14-5 tại Hà Nội. 

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “U.19 Việt Nam gặp khó về lực lượng” cho biết: HLV Hoàng Anh Tuấn đã gửi danh sách 31 cầu thủ sẽ gọi tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) vào hôm nay 15.5 để chuẩn bị cho 2 giải U.19 Đông Nam Á vào đầu tháng 7 tại Indonesia và VCK giải U.19 châu Á tháng 10 cũng tại đất nước vạn đảo.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/5 đưa tin: “Không có chuyện 2 trọng tài FIFA từ chối bắt trận lượt về Hà Nội FC – HAGL” cho biết: Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết thông tin trên một số báo cho biết 2 trọng tài FIFA từ chối bắt trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia giữa Hà Nội FC - HAGL đêm 15-5 ở sân Hàng Đẫy là không chính xác.

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “Lý Hoàng Nam tăng 29 bậc, lần đầu lên hạng 433 ATP” cho biết: Trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP) công bố hôm nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tăng 29 bậc, lần đầu lên hạng 433 đơn nam ATP.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/5 đưa tin: “Phát động và tập huấn chuyên môn Giải Bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội” cho biết: Ngày 14-5, tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy - Hà Nội), lễ phát động Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ XII – Cúp Milo 2018 và khai giảng khóa tập huấn chuyên môn của giải đã được tổ chức.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 15/5 đưa tin: “Miệt mài thiện nguyện giúp học sinh vùng sâu” cho biết: Suốt 6 năm qua, tại Trường ĐH Cần Thơ có một câu lạc bộ chuyên tổ chức các chuyến đi thiện nguyện, giúp học sinh nghèo vùng sâu vùng xa. Câu lạc bộ (CLB) Tương Lai Xanh được thành lập năm 2012 từ ý tưởng của một nhóm cựu sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, lấy việc giúp đỡ học sinh khó khăn vùng nông thôn làm mục tiêu hoạt động. Đến nay, CLB có 40 hội viên chính thức và hơn 200 tình nguyện viên là sinh viên của trường. Nguyễn Bảo Tiên (22 tuổi), Chủ nhiệm CLB, cho biết ngoài hoạt động tại chỗ, hằng năm CLB còn tổ chức từ 4 - 5 chương trình thiện nguyện giúp đỡ học sinh các trường tiểu học ở ĐBSCL

- Báo Thanh Niên ngày 14/5 đưa tin: “Báo Thanh Niên hỗ trợ gia đình 'hiệp sĩ' bị băng trộm xe SH đâm thương vong” cho biết: Sáng 14.5, đại diện Báo Thanh Niên và Tập đoàn CT Group đã đến Bệnh viện 115, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện An Bình thăm hỏi, chia sẻ với thân nhân các 'hiệp sĩ' bị nhóm trộm xe SH tấn công vào tối 13.5.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 14/5 đưa tin: “Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tuyên bố chấm dứt hợp tác với Phạm Anh Khoa” cho biết: Chiều nay, 14.5, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) đã ra tuyên bố chấm dứt hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa với tư cách là Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×