Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 15/2/2017

15/02/2017 | 10:37

Đại Nội Huế sẽ mở cửa tham quan về đêm từ ngày 22/4 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 15/2 đưa tin: “Kiểm tra công tác tổ chức lễ hội chùa Hương, đền Đức Thánh Cả” cho biết: Ngày 14-2, đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội đã kiểm tra công tác quản lý, tổ chức lễ hội chùa Hương Xuân Đinh Dậu 2017. Đoàn ghi nhận, công tác quản lý, tổ chức lễ hội chùa Hương có sự chuyển biến tích cực về mọi mặt. Trên suối Yến có người vớt rác; trước đền Trình không còn dịch vụ đổi tiền lẻ; hệ thống hàng quán, dịch vụ từ bến Thiên Trù vào động Hương Tích được sắp đặt ngay ngắn, thẳng hàng.

- Báo Tin tức ngày 14/2 đưa tin: “Đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam” cho biết: Sáng ngày 10/2, tại khu di tích đền thờ tổ họ Trần Việt Nam và đền thờ Thánh Mẫu Việt Nam (thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà), Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam phối hợp với UBND huyện Hưng Hà tổ chức đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam và chào mừng di sản văn hóa "Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, kỷ niệm 753 năm ngày hóa của Thống quốc Thái sư, Thượng phụ, Đại nguyên soái Trần Thủ Độ.

- Báo Vietnamplus ngày 14/2 đưa tin: “Nữ hoàng nhạc Pop Sandra đến Việt Nam sớm 1 ngày để giao lưu với fan” cho biết: Giọng ca nổi danh thập niên 1980 đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho liveshow tại Hà Nội cùng Bad Boys Blue. Sandra tiết lộ sẽ đem theo dàn vũ đoàn trẻ đẹp, bốc lửa để đốt nóng không khí mùa Xuân Hà Nội. Giọng ca được mệnh danh là “mỹ nữ vạn người mê” một thời và ban nhạc Bad Boys Blue sẽ tới sớm nhằm làm quen với thời tiết, và đặc biệt sẽ dành một buổi để giao lưu với fan hâm mộ.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/2 đưa tin: “Quản lý lễ hội: Bộ VHTTDL luôn chủ động cung cấp thông tin cho báo chí” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã luôn chủ động, tích cực cung cấp thông tin, phản hồi trước những thông tin về những hành vi phản cảm, bạo lực trong một số lễ hội.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/2 đưa tin: Công diễn vở hài kịch “Quẫn” của NSƯT Trần Lực cho biết: Nổi tiếng với nhiều vai diễn điện ảnh và truyền hình, nhưng khi bắt tay vào vai trò đạo diễn, NSƯT Trần Lực khiến giới chuyên môn và đồng nghiệp nể phục vì dàn dựng thành công vở hài kịch kinh điển “Quẫn” của cố tác giả Lộng Chương.

- Báo Tin tức ngày 14/2 đưa tin: Ra mắt sách nghiên cứu về tiểu thuyết "Số đỏ" cho biết: Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ cho biết, nhằm phục dựng lại những chi tiết, văn phong của tiểu thuyết "Số đỏ" nguyên bản, tác giả Lại Nguyên Ân đã cho ra mắt sách “Nghiên cứu văn bản tiểu thuyết Số đỏ”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/2 đưa tin: “Phục hồi nguyên gốc ở Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong” cho biết: 32 họa tiết, hoa văn hình hoa lá ở 12 trụ lan can trên công trình Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong (đường Lê Lợi, TP Huế) đang được tháo dỡ để chỉnh sửa, thay thế lại như nguyên mẫu gốc.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 15/2 đưa tin: “Ngày Xuân thăm khu tưởng niệm bác sĩ Y-éc-xanh” cho biết: Hiện nay, mộ phần của bác sĩ Y-éc-xanh nằm ở xã Suối Dầu, huyện Diên Khánh, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20 km về phía nam, nằm trên quốc lộ 1A theo như di chúc ông để lại. Hằng năm, vào những ngày lễ, Tết, nhân dân địa phương cũng như khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm viếng khu tưởng niệm bác sĩ Y-éc-xanh khá đông.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Báo Tuổi trẻ, Báo Thừa Thiên Huế online và nhiều báo khác ngày 14/2 đưa tin: “Đại Nội Huế sẽ mở cửa tham quan về đêm từ ngày 22/4” cho biết: Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chính thức phát đi thông báo sẽ mở cửa chính thức Đại Nội vào ban đêm từ 22/4 đến 15/9 để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Đây là một trong những chương trình dịch vụ du lịch hứa hẹn tạo thêm điểm nhấn trong hành trình tham quan di sản miền Trung.



Đại Nội về đêm tại "Đêm Hoàng Cung" - Festival Huế 2016 - Ảnh: Dân trí

- TTXVN ngày 15/2 đưa tin: “Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà sẽ là Di sản thế giới” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản số 224/BVHTTDL-DSVH, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép lập hồ sơ Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và Quần đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng) đệ trình UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 14/2 đưa tin: “ADB tài trợ ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo về du lịch vùng Mekong” cho biết:  Ngày 13/2, Quỹ “Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong” (MIST) công bố khởi động hai chương trình vườn ươm, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới trong lĩnh vực du lịch có thể hoạt động một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

- Báo Vietnamplus ngày 14/2 đưa tin: Thăm "Cầu tình yêu" trên sông Hàn trong ngày Valentine cho biết: "Cầu tình yêu" được xây dựng trên sông Hàn, nằm ngay gần cầu Rồng, thành phố Đà Nẵng, là nơi các cặp đôi ghi dấu tình yêu bằng những “ổ khóa trái tim” khóa vào thành cầu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/2 đưa tin: “Giữ nguyên mức phí tuyến du lịch hang Va, Nước Nứt” cho biết:  Ngày 14-2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đã kết luận giữ nguyên mức thu phí hiện nay của tuyến du lịch hang Va và Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt.  

- Báo Nhân dân ngày 14/2 đưa tin: Mùa Valentine trên “thành phố tình yêu” Đà Lạt cho biết: Đà Lạt được nhiều người ví là “thành phố tình yêu”, xứ sở mộng mơ và lãng mạn cho các cặp đôi hẹn hò. Đà Lạt đang mùa nắng lạnh. Tiết trời se lạnh đặc trưng và thiên nhiên nơi đây, là sự lựa chọn tuyệt vời với những cặp đôi trong mùa Valentine - Lễ Tình nhân. Mùa Valentine 2017, khu du lịch Thung lũng tình yêu tổ chức sự kiện “Snow Valentine - Nơi mình thuộc về nhau”, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người, nhất là các bạn trẻ và những cặp uyên ương.

- TTXVN ngày 14/2 đưa tin: “Nhiều nét mới trong Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6” cho biết: Ngày 14/2, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm họp triển khai việc tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6 năm 2017. Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6 sẽ có nhiều điểm mới, được cải tiến, rút kinh nghiệm từ 5 lần tổ chức trước.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 14/2 đưa tin: Hải Phòng ‘bắt tay’ với các tỉnh để phát triển du lịch xanh cho biết: Trong năm nay, Hải Phòng tiếp tục liên kết với các tỉnh, thành phố trong nước, mở rộng hợp tác quốc tế để thúc đẩy du lịch phát triển theo hướng xanh và bền vững.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 14/2 đưa tin: Tập trung xây dựng thương hiệu du lịch “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” cho biết: Bước vào năm 2017, Phú Yên xác định và tập trung nhiều giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó du lịch là điểm nhấn quan trọng và là động lực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đồng thời từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

-Website Tổng cục Du lịch ngày 14/2 đưa tin: “Thí điểm thành lập cảnh sát du lịch tại Quảng Ninh” cho biết: Trước đề xuất của tỉnh Quảng Ninh về việc thành lập cảnh sát du lịch tại địa phương, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương, giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và các  bộ, cơ quan liên quan, nghiên cứu lập đề án thí điểm tại Quảng Ninh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Việc thành lập cảnh sát du lịch sẽ góp phần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn cho du khách, kịp thời xử lý các hoạt động du lịch trái phép.

- Báo Quảng Ninh ngày 13/2 đưa tin: “TP Hạ Long: Xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện” cho biết: Theo UBND TP Hạ Long, trong những ngày đầu xuân mới, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ở Hạ Long tăng mạnh, đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Hạ Long đã đón hơn 66 vạn du khách (tăng 15% so với cùng kỳ). Đây là những tín hiệu lạc quan cho hoạt động du lịch của thành phố trong năm 2017 và là động lực để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm du lịch cũng như mỗi người dân trên địa bàn nỗ lực hơn trong việc xây dựng hình ảnh du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, mến khách.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh niên ngày 15/2 đưa tin: “Giải cầu lông Robot: Tiến Minh bắt đầu mỏi mệt” cho biết: Ở trận đấu mở màn giải cầu lông Robot đồng đội hỗn hợp châu Á kết thúc khuya 14.2, tuyển cầu lông Việt Nam thua trắng 0-5 trước Thái Lan trong khuôn khổ bảng C.  Đó là trận đấu cho thấy ở tuổi 34, Tiến Minh bắt đầu "mỏi mệt", không còn sung mãn như trước đây.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/2 đưa tin: "Truyền lửa" thể thao cho học sinh khuyết tật cho biết: Hiện nay, HLV Nguyễn Dũng đã tự tin với việc dạy học sinh khiếm thính chơi bóng bàn. Trước mắt ông dự định mang đến cho học sinh khiếm thị một môn thể thao có nét tương đồng giữa bóng bàn, khúc côn cầu, bóng đá.

- Báo Tin tức, Báo Hà Nội mới, Báo Tuổi trẻ và nhiều báo khác ngày 14/2 đưa tin: “Việt Nam thất bại trước Thái Lan trong lượt đầu ra quân giải Cầu lông đồng đội nam nữ châu Á 2017” cho biết: Tối 14/2, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Đội tuyển cầu lông Việt Nam đã thất bại trước Thái Lan trong lượt đầu ra quân vòng loại bảng C Giải Cầu lông đồng đội nam nữ châu Á 2017, do Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đăng cai tổ chức.

- Báo điện tử VTV ngày 14/2 đưa tin: HLV trưởng Đinh Hồng Vinh: “U18 Việt Nam đã thích nghi tốt với lối chơi nhanh” cho biết: Trao đổi với báo chí sau khi kết thúc buổi tập chiều nay (14/2), HLV trưởng Đinh Hồng Vinh tỏ ra khá hài lòng về tinh thần cũng như sự tiến bộ của các học trò.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 14/2 đưa tin: “Xây sân golf 27 lỗ tại Cam Ranh, Khánh Hòa” cho biết: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Câu lạc bộ sân golf The Lotus Cam Ranh tại phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng, kinh doanh và quản lý sân golf với quy mô tổng diện tích là 90 ha (sân golf 27 lỗ); vốn đầu tư 600 tỷ đồng, trong đó: vốn chủ sở hữu 300 tỷ đồng, vốn huy động 300 tỷ đồng. Công ty trách nhiệm hữu hạn KN Cam Ranh là nhà đầu tư dự án.

- Báo điện tử VTV ngày 14/2 đưa tin: “Trò chuyện cùng cặp đôi vàng của Thể dục Việt Nam: Trương Minh Sang và Nguyễn Thu Hà” cho biết: Trương Minh Sang và Nguyễn Thu Hà đã có buổi trò chuyện tại trường quay 360 độ Thể thao của Đài THVN nhân ngày Valentine 14/2.

- Báo Thanh niên ngày 14/2 đưa tin: “U.20 Argentina muốn đá giao hữu với U.20 và U.23 Việt Nam” cho biết: Tin vui cho khán giả Việt Nam khi những hậu duệ của Maradona và Messi vừa ngỏ lời muốn có 2 trận giao hữu với U.20 và U.23 Việt Nam vào tháng 5 để chuẩn bị cho U.20 World Cup.

- Báo Tin tức ngày 14/2 đưa tin: “Nét tươi mới nơi U23 Việt Nam” cho biết: Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng chiến thắng đậm đà 3 - 0 trước U23 Malaysia trong trận đấu giao hữu khai Xuân, ở cách chơi cũng như con người thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, người hâm mộ nhận thấy nhiều điều mới mẻ./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×