Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 15/1/2018

15/01/2018 | 11:27

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước Australia tại VCK U23 châu Á 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 15/1 đưa tin: “Khởi động Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13” cho biết: Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13-2018 đã chính thức khởi động. Đây là giải thưởng hằng năm được bình chọn theo góc nhìn báo chí. Tổng Biên tập Báo Thể thao và Văn hóa, Trưởng ban tổ chức Lê Xuân Thành bày tỏ mong muốn, các nhà báo theo dõi mảng âm nhạc sẽ có những đóng góp, đề xuất để hoàn thiện danh sách đề cử trước khi bầu chọn chính thức. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13 vào cuối tháng 1-2018. Lễ bầu chọn tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trước đêm trao giải khoảng một tuần. Đêm trao giải sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3-2018 tại Hà Nội.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/1 đưa tin: “Hà Nội: Ra mắt gần 300 mẫu thiết kế áo dài phục vụ Tết 2018” cho biết: Ngoài việc ra mắt những mẫu áo dài được thiết kế đặc biệt dành riêng cho Tết Mậu Tuất 2018, chương trình còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động như mặc thử áo dài, chụp hình và trang điểm miễn phí, hướng dẫn tạo dáng với áo dài cách tân, được ký họa hình ảnh của mình với trang phục áo dài và có cơ hội biết đến các loại đá phong thủy.

- Báo Thanh Niên ngày 15/1 đưa tin: “Người trẻ phục dựng trang phục cổ” cho biết: Nhiều người trẻ đang miệt mài tìm, dựng lại các trang phục cổ. Họ hướng tới việc hỗ trợ làm trang phục cho điện ảnh và du lịch. Dệt nên triều đại là dự án may lại trang phục cổ của các triều đại khác nhau trong lịch sử để giới thiệu với công chúng, do nhiều người trẻ mê trang phục cổ của nhóm Vietnam Centre cùng làm.

- TTXVN ngày 14/1 đưa tin: “Bắc Ninh được công nhận thêm 3 nhóm bảo vật quốc gia” cho biết: Tỉnh Bắc Ninh vừa có thêm 3 nhóm bảo vật quốc gia được Thủ tướng Chính phủ công nhận, nâng tổng số nhóm bảo vật quốc gia trên địa bàn tỉnh lên 8 nhóm. Tỉnh Bắc Ninh đang tích cực đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị các bảo vật.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/1 đưa tin: “Người trẻ giữ gìn tranh dân gian” cho biết: Tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống tưởng chỉ có trong ký ức của những người đứng tuổi, việc gìn giữ những dòng tranh dân gian ấy lâu nay là nỗi trăn trở của những gia đình tâm huyết ở các làng nghề. Tuy vậy, gần đây nhiều bạn trẻ đã có cách tiếp cận, làm mới tranh dân gian bằng công nghệ hiện đại, đưa những họa tiết xưa vào sản phẩm thông dụng, để tạo sức sống cho loại hình tranh này…

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 14/1 đưa tin: “Chèo từ sân đình về sân trường” cho biết: Dự án "Chèo 48h - tôi chèo về quê hương" sẽ phối hợp cùng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức đêm gala nghệ thuật truyền thống. Đêm diễn "Chèo từ sân đình về sân trường" sẽ diễn ra vào tối ngày 14/1 tại hội trường ký túc xá Mễ Trì, Lương Thế Vinh, Hà Nội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/1 đưa tin: “Tranh Lê Phổ, Vũ Cao Đàm đấu giá cao nhất tại TP.HCM” cho biết: Tranh sơn dầu của các danh họa chiếm vị trí cao nhất và cao nhì tại 'Hội họa miền Nam Việt Nam và cảm hứng lãng mạn phương Đông', diễn ra tối 13-1 tại TP.HCM.

- Báo Nhân dân ngày 15/1 đưa tin: "Đại thụ" của âm nhạc dân tộc cho biết: Bước vào năm 2018, nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo vừa tròn 100 tuổi. Ông là nhạc sư cao tuổi nhất trong làng âm nhạc Việt Nam và hiện nay vẫn đang tiếp tục sự nghiệp giảng dạy, truyền bá âm nhạc dân tộc cho các thế hệ học trò.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/1 đưa tin: “Hòa nhạc Khoảnh khắc mùa Xuân” cho biết: “Khoảnh khắc mùa Xuân" sẽ có sự trình diễn của các nghệ sĩ tới từ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam cùng đạo diễn nghệ thuật, NSND Phạm Anh Phương. Chương trình Khoảnh khắc mùa Xuân gồm 2 phần. Phần 1 do nhạc trưởng: Lê Phi Phi cùng các ca sĩ và dàn nhạc giao hưởng của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thể hiện với Bản giao hưởng số 40 của W. Mozart và các ca khúc (aria) từ vở opera hài “Đám cưới của Figaro”, do W. Mozart sáng tác…

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/1 đưa tin: 'Đặt hàng' cho đường sách TP.HCM cho biết: Đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1) có những thành công ban đầu rồi đó, làm được điều mà nhiều nơi không làm được rồi đó, nhưng cũng không có nghĩa là đủ.

- Báo Nhân dân ngày 15/1 đưa tin: “Dựng vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy của tác giả Lưu Quang Vũ” cho biết: Nhà hát Tuổi trẻ vừa ra mắt vở "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" của tác giả Lưu Quang Vũ, do Nguyễn Sĩ Tiến đạo diễn. Vở kịch từng được Đoàn kịch nói Hải Phòng và Nhà hát kịch Việt Nam dàn dựng trước đây, gây được tiếng vang nhất định. Nhưng với góc nhìn mới, soi chiếu vào cuộc sống đương đại, đạo diễn Sĩ Tiến và tập thể nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ đã mang đến công chúng một vở diễn hấp dẫn, hàm chứa nhiều ý nghĩa về hạnh phúc và niềm tin vào cuộc sống.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 13/1 đưa tin: “Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Cụ thể, điều chỉnh mục tiêu của Quy hoạch bổ sung chức năng giáo dục, đào tạo tại Khu Dịch vụ du lịch tổng hợp nhằm tăng hiệu quả sử dụng của Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam và làm cơ sở để thực hiện việc đầu tư xây dựng Học viện Dân tộc thuộc Ủy ban Dân tộc. Nội dung điều chỉnh quy hoạch gồm: Điều chỉnh, bổ sung chức năng Khu Dịch vụ du lịch tổng hợp; ranh giới quy hoạch; định hướng không gian kiến trúc cảnh quan.

- TTXVN ngày 14/1 đưa tin: “Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh: Đưa sách đến gần hơn với người dân” cho biết: Qua hai năm hoạt động, gần 4 triệu lượt khách trong và ngoài nước đã đến Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) tham quan, mua sắm. Tổng doanh thu của các đơn vị hoạt động tại Đường sách lên đến 67 tỷ đồng. Qua đó, góp phần phát triển các giá trị văn hóa, đời sống tinh thần, văn hóa đọc của người dân Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

- Báo Nhân dân ngày 15/1 đưa tin: “Tưởng niệm 432 năm Ngày mất của danh nhân Nguyễn Bỉnh Khiêm” cho biết: Ngày 14-1 (tức ngày 28 tháng Một), tại khu Di tích đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, thôn Trung Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã diễn ra Lễ tưởng niệm 432 năm Ngày mất của danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/1 đưa tin: “Nghệ sĩ Huế và Hà Nội cùng hội ngộ trong chương trình nhạc cổ” cho biết: “Ai vô xứ Huế, ai ra Bắc thành” được coi là đêm trình diễn âm nhạc của hai miền đất văn hiến: Huế và Hà Nội. Đây là cuộc gặp gỡ hiếm có của các bậc thầy ca nhạc hai miền. Giọng ca Huế trữ tình, quyền quý của nghệ nhân Thanh Tâm cùng hòa quyện với giọng ca Bắc phóng khoáng, bay bổng của NSND Thanh Hoài, tiếng hồ xẩm ấm áp của NSND Xuân Hoạch cùng vang vọng với giọng nhị Huế trầm tư của nghệ nhân Trần Thảo.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/1 đưa tin: “Cổ vật hồi hương: Sự trở về của đồ gốm cổ Chu Đậu” cho biết:  Nhiều hiện vật trong số hàng nghìn món gốm Chu Đậu từng được trục vớt từ con tàu đắm Cù Lao Chàm, lưu lạc nước ngoài, đang dần được các nhà sưu tập đưa về cố hương.

- Báo Tin tức ngày 13/1 đưa tin: “Bảo tồn nhà rường, gìn giữ nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô Huế” cho biết: Trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của nhiều nhà rường cổ ở làng Phước Tích, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nỗ lực triển khai các giải pháp trùng tu, phục dựng nguyên trạng. Làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế được công nhận là Di tích cấp quốc gia vào năm 2009, nơi đây có hệ thống nhà rường hàng trăm năm tuổi. Trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của nhiều nhà rường cổ, chính quyền địa phương đã nỗ lực để trùng tu và bảo tồn nhà rường, gìn giữ nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô Huế.
 


Bàn thắng lịch sử của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có trận thắng đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: TTVH
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 15/1 đưa tin: “Tận dụng lợi thế để phát triển du lịch” cho biết: Sớm nhận diện được ưu thế từ việc tổ chức sự kiện du lịch mang tính tổng thể tại từng trung tâm du lịch, ngay từ năm 2002, ngành du lịch đã có sáng kiến thực hiện Chương trình Năm Du lịch quốc gia (DLQG). Diễn ra lần đầu năm 2003 tại tỉnh Quảng Ninh, tới nay qua 14 mùa tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành phố, Năm DLQG đã trở thành hoạt động mang tính trọng tâm của toàn ngành, mang đến cơ hội bứt phá du lịch cho địa phương và góp phần phát triển du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, việc tổ chức qua nhiều năm vẫn còn không ít bất cập.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 15/1 đưa tin: “Công tác tổ chức ATF và TRAVEX 2019 cần được chuẩn bị chu đáo, bài bản” cho biết: Chiều ngày 11/1/2018, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh do Phó Chủ tịch Vũ Thị Thu Thủy dẫn đầu về kế hoạch chuẩn bị tổ chức Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) và Hội chợ TRAVEX 2019.

- Báo Du lịch ngày 15/1 đưa tin: “Khai trương hệ thống website du lịch travel.vn trên toàn cầu” cho biết: Tại Hà Nội, Tập đoàn CNTT HI-TEK Hoa Kỳ (HI-TEK) vừa khai trương hệ thống website du lịch One-Stop-Shopping trên toàn cầu thông qua các cổng website travel.vn, hotels.vn, vietnameseVisa.com và website dành cho hội viên tại Prebook.com. Tại lễ công bố, Tập đoàn HI-TEK và Công ty iNET đã ký thỏa thuận hợp tác công nghệ. Đại diện Tập đoàn HI-TEK cho biết:  Sẽ tiếp tục đầu tư, tập trung xây dựng và hoàn tất các hệ thống đặt du thuyền (Cruises), đặt vé mua các dịch vụ giải trí, văn hóa, nghệ thuật (Entertainments), dịch vụ thuê xe (Car rental) với mức giá ưu đãi nhất bổ sung các dịch vụ cho hệ thống Travel.VN được đa dạng và trở thành cổng thông tin One-Stop-Shopping có đủ sức mạnh và khả năng đại diện quảng bá cho du lịch Việt Nam trên toàn thế giới.

- Báo Thanh Niên ngày 15/1 đưa tin: “Làng quất cảnh Tứ Liên vào vụ Tết sớm” cho biết: Đến thời điểm này, thị trường quất cảnh chơi Tết ở làng nghề trồng quất Tứ Liên (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã nhộn nhịp giao dịch, khi nhiều nhà vườn đã bán được nửa vườn quất.

- Báo Tin tức ngày 14/1 đưa tin: “Cánh đồng hoa cải tại Thanh Hóa thu hút đông du khách” cho biết: Vài tuần gần đây, cánh đồng hoa cải rộng 7 ha ở xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa bắt đầu trổ hoa vàng rực, trở thành điểm tham quan, chụp hình của nhiều người dân và du khách gần xa. Điểm đặc biệt không chỉ là cánh đồng hoa rộng bát ngát mà mọi du khách đến đây đều không phải trả tiền phí tham quan, chụp ảnh.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/1 đưa tin:  “Không gian xưa độc đáo trong nhà cổ hơn 300 tuổi ở Hà Nội” cho biết: Ngôi nhà cổ 300 tuổi của ông ông Hà Hữu Thể (ở xóm Xui, thôn Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) là di tích được xếp hạng nhà cổ dân sinh loại một. Nhà cổ hơn 300 tuổi gồm 7 gian, được gắn kết theo lối cổ truyền, hoàn toàn dùng mộng mà không cần đến chiếc đinh sắt nào... 

- Báo Ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 14/1 đưa tin: “Du lịch Việt Nam nâng cao hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế” cho biết: Năm 2017, những người làm công tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã nỗ lực, sáng tạo, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, nâng cao hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Trong đó, du lịch thực sự tạo dấu ấn với những điểm sáng nổi bật, đóng góp lớn vào GDP cả nước, từng bước khẳng định vị thế của ngành kinh tế mũi nhọn, xứng đáng với kỳ vọng của toàn xã hội. Không chỉ ghi dấu ấn với du lịch, văn hóa truyền thống của Việt Nam tiếp tục được bạn bè quốc tế vinh danh với hai di sản văn hóa phi vật thể.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/1 đưa tin: “Thừa Thiên - Huế sắp có Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền” cho biết: Sự ra đời của Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên một điểm đến với các sản phẩm đặc sắc hỗ trợ cho sự phát triển của du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/1 đưa tin: “Điều tra việc tổ chức tour du lịch trái phép, trục lợi tiền công đức” cho biết:  Đoàn gồm 60 khách du lịch Trung Quốc được công ty du lịch đưa đến chùa Phổ Am, TP Uông Bí, hướng dẫn khách bỏ hòm công đức 200.000 đồng/người. Để xử lý vụ việc, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao UBND TP Uông Bí chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, xác minh những việc: Tổ chức các hoạt động du lịch trái phép tại chùa Phổ Am; Tổ chức cho người nước ngoài làm việc tại khu vực chùa; Các cá nhân, tổ chức tại Quảng Ninh mua bán tư cách pháp nhân của các doanh nghiệp trong hoạt động du lịch; Lập hòm công đức và thu phí trái phép.

- Báo Tin tức ngày 14/1 đưa tin: “Đồi hoa tam giác mạch ở Nghệ An 'hút' khách du lịch” cho biết: Ông Nguyễn Đức Thuận, thành viên của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp 19/5 cho biết: “Đây là năm đầu tiên chúng tôi trồng thử nghiệm loài hoa này. Hợp tác xã đang tính đến việc mở rộng diện tích và quy hoạch lại để đồi hoa tam giác mạch đẹp hơn, hoàn thiện thêm khuôn viên để ngày càng thu hút du khách nhiều hơn”.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/1 đưa tin:  “Lễ hội chùa Hương 2018: Kỷ cương, văn minh để bảo tồn, phát huy giá trị di sản” cho biết: Với hai sự kiện đặc biệt là kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ dành cho Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quần thể Hương Sơn (chùa Hương), Lễ hội chùa Hương năm 2018 đang được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức (Hà Nội) dành nhiều tâm sức chuẩn bị tổ chức nhằm có được một mùa lễ hội an toàn, văn minh, đồng thời gìn giữ và phát huy hiệu quả các giá trị của di sản.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/1 đưa tin: “Làng hoa Sa Đéc đón Tết Mậu Tuất” cho biết: Làng hoa Sa Đéc được mệnh danh là thủ phủ hoa miền Tây và thu hút lượng du khách đông đảo đổ về chiêm ngưỡng vào dịp cận Tết. Hoa kiểng nơi đây vang danh khắp trong và ngoài nước. Hoa ở đây vào mùa Tết, ngàn hoa khoe sắc khắp các làng hoa. Từ đây, hoa được chuyển đi khắp các vùng góp phần tô điểm hương sắc cho ngày Tết, lễ hội, cưới hỏi...

- Báo điện tử VTV ngày 13/1 đưa tin: “Làng chài Cửa Vạn lọt top những ngôi làng xinh đẹp đáng thưởng ngoạn” cho biết: Nằm trong quần thể danh thắng Vịnh Hạ Long, Làng chài Cửa Vạn là một trong những điểm đến không thể thiếu khi du khách tham quan Vịnh. Lọt vào Top Những ngôi làng xinh đẹp đáng để du khách thưởng ngoạn một lần trong đời do website tư vấn du lịch Journeyet.com bình chọn, hiện các cơ quan quản lý Vịnh Hạ Long đang tiếp tục quy hoạch Làng chài Cửa Vạn theo hướng bảo tồn những giá trị tự nhiên và văn hóa xứng tầm với vùng di sản.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/1 đưa tin: “Côn Sơn không lạnh” cho biết: Tối 14-1, chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ của thầy trò HLV Park Hang Seo trước đối thủ mạnh U-23 Úc ở VCK U-23 châu Á 2018 đã khiến gần 100 CĐV VN có mặt trên sân Côn Sơn (Trung Quốc) cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết dù phải cổ vũ dưới thời tiết lạnh 6 độ C.

- Báo Thanh Niên ngày 15/1 đưa tin: HLV Ante Milicic ‘Tôi biết ý đồ của U.23 Việt Nam nhưng không chặn được’ cho biết: Một lần nữa Việt Nam lại là cái tên ám ảnh với bóng đá Úc, khi ‘nâng cấp’ chiến thắng từ U.19 lên U.23, một chiến thắng HLV Ante Milicic thừa nhận hoàn toàn xứng đáng. “Trước tiên, tôi muốn chúc mừng Việt Namn về chiến thắng tuyệt vời này. Một chiến thắng ở giải đấu như thế này sẽ tiếp thêm rất nhiều tự tin cho các bạn. Tôi hoàn toàn dành sự tôn trọng cao nhất cho U.23 Việt Nam. Chiến thắng của các bạn hoàn toàn xứng đáng. Điều mà tôi muốn nhấn mạnh là U.23 Việt Nam có cá nhân xuất sắc thực hiện ý đồ HLV đề ra”, HLV Ante Milicic thừa nhận.

-Báo điện tử VTV ngày 15/1 đưa tin: “Báo chí châu Á hết lời khen ngợi chiến tích của U23 Việt Nam” cho biết: Với chiến thắng lịch sử trước U23 Australia, U23 Việt Nam đã nhận được lời tán dương từ báo chí thể thao châu Á. Tờ Siam Sport (Thái Lan) giật tít: "Gương mặt của ASEAN" để nói về U23 Việt Nam, 1 trong 3 đại diện của bóng đá Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2018. Tờ Siam nhấn mạnh: "Việt Nam là đội duy nhất của ASEAN có được chiến thắng ở giải đấu. Họ đang có lợi thế lớn trong cuộc đua giành quyền vào tứ kết tại bảng D". Trong khi đó tờ Thai Rath khen ngợi tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 14/1 đưa tin: “Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018” cho biết: Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Quang Hải đã giúp U23 Việt Nam đánh bại Australia 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng D tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra chiều 14/1.

- Báo Tin tức ngày 14/1 đưa tin: “8.000 vận động viên tham gia Giải Marathon TP Hồ Chí Minh 2018” cho biết: Ngày 14/1, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Giải Marathon TP Hồ Chí Minh 2018 - HCMC Marathon 2018, với sự tham gia của 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/1 đưa tin: “HLV Park Hang Seo ghi điểm” cho biết: Mọi người ca ngợi tiền vệ Quang Hải khi anh ghi bàn thắng duy nhất giúp U-23 VN đá bại Úc 1-0 chiều 14-1 ở VCK U-23 châu Á tại Côn Sơn (Trung Quốc), qua đó đưa U-23 VN trở thành đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á giành chiến thắng tại đấu trường này. Tuy nhiên, tôi lại thích ca ngợi HLV Park Hang Seo hơn. Thêm một lần nữa, HLV Park Hang Seo cho thấy ông có cách bài binh bố trận hợp lý sau khi xem xét lối chơi của U-23 Úc trong trận thắng U-23 Syria 3-1 hôm 11-1.

- Báo điện tử VTV ngày 14/1 đưa tin: “ABL 2017 - 2018: Saigon Heat thể hiện đẳng cấp” cho biết: Thêm một lần nữa, Saigon Heat thể hiện đẳng cấp của mình khi ngắt mạch bất bại của đội bóng chưa từng thua trước đó.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 14/1 đưa tin: “Quyết tâm vì một nền bóng đá sạch” cho biết: Tại buổi đối thoại về “phát triển bóng đá Việt Nam” diễn ra chiều 13/1 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh xây dựng một nền bóng đá Việt Nam thực sự “sạch”, “đẹp”, bên cạnh nhiều vấn đề khác như phát triển bóng đá phong trào, bóng đá trẻ, tổ chức các giải thi đấu cấp quốc gia, công tác trọng tài, đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sắp tới…

- Báo Tin tức ngày 14/1 đưa tin:  “Chủ tịch AFC chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam” cho biết: Ngay sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U23 Australia ở vòng bảng VCK U23 châu Á năm 2018, ông Salman Al Khalifa, Chủ tịch AFC, đã gửi tin nhắn chúc mừng tới ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/1 đưa tin: Báo chí Úc gọi thất bại trước U-23 VN là “thảm họa” cho biết: Truyền thông Úc bày tỏ sự thất vọng với đội U-23 nước này khi gọi trận thua trước U-23 VN ở lượt trận thứ 2 bảng D vòng chung kết Giải U-23 châu Á 2018 là “thảm họa”. Đồng thời, các trang báo uy tín của Úc cũng dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

- Báo Tin tức ngày 14/1 đưa tin:  “U23 Việt Nam rất được hâm mộ ở Côn Sơn” cho biết: Trong số 4 đội bóng tham dự bảng D VCK U23 châu Á năm 2018 tại Côn Sơn (Giang Tô, Trung Quốc) thì U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất được CĐV cổ vũ ở mỗi trận đấu, và U23 Việt Nam cũng là cái tên được CĐV Trung Quốc dành nhiều thiện cảm nhất.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/1 đưa tin: “Quốc Uy/Thiên Quang vô địch đôi nam U-14 châu Á nhóm II” cho biết: Ngày 13-1, đôi Võ Quốc Uy/Dương Thiên Quang đã đăng quang nội dung đôi nam Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II diễn ra tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

-Báo Thanh Niên ngày 13/1 đưa tin: “Quốc Uy - Thiên Quang vô địch đôi nam U.14 châu Á” cho biết: Giành chiến thắng 2-0 (6/0, 6/4) trước Alazmeh (Syria) - Fadi Bidan (Lebanon) ở chung kết hôm nay, Võ Quốc Uy/L - Dương Thiên Quang đoạt danh hiệu vô địch đôi nam giải quần vợt U.14 châu Á nhóm 2-Cúp Hưng Thịnh diễn ra tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/1 đưa tin: “Cầu lông VN lần đầu có bản quyền trực tiếp của BWF” cho biết: Đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình các giải đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã xác nhận cấp cho một công ty ở VN được độc quyền phát sóng trực tiếp các giải đấu hàng đầu của BWF tại VN từ đầu năm 2018.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 15/1 đưa tin: “Mang hơi ấm mùa xuân đến vùng lũ” cho biết: Ngày 13.1, Báo Thanh Niên phối hợp với nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã mang những phần quà tết ấm áp mùa xuân đến với người dân các vùng lũ Quảng Ngãi.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/1 đưa tin: Hấp dẫn chương trình "Chuyện được kể ở Harvard" cho biết: Hàng trăm độc giả đã cùng góp mặt tại buổi Giao lưu "Chuyện được kể ở Harvard" tổ chức ngày 14-1 tại Hà Nội. Chương trình có sự góp mặt của các khách mời gồm sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Harvard (Mỹ) Lã Hồ Minh Khuê, tác giả cuốn sách "Mẹ Việt dạy con bước cùng toàn cầu" Hồ Thị Hải Âu.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/1 đưa tin: “Cảm động những câu chuyện về mẹ trong các gia đình trí thức Việt Nam” cho biết: Mẹ tôi hay đó là những người mẹ nông dân chân chất, nhân hậu, tảo tần vun vén trong gia đình của họa sĩ Nguyễn Phan Chánh, học giả Phan Khôi, nhà sử học Trần Huy Liệu, GS Đặng Thai Mai. Mẹ tôi là cuốn tập hợp các bài viết của chính những người con ruột trong gia đình các trí thức, nhân sĩ nổi tiếng thể kỉ XX viết về người mẹ vừa được NXB Phụ nữ ấn hành./.  

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×