Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 14/8/2018

14/08/2018 | 14:55

Top 4 Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018 quảng bá du lịch Việt Nam là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/8 đưa tin: “Tôn vinh văn hóa truyền thống đặc sắc các dân tộc tỉnh Quảng Nam” cho biết: Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III tại Quảng Nam, năm 2018 là dịp để quảng bá, giới thiệu văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc miền núi tỉnh Quảng Nam với những giá trị văn hóa hết sức phong phú… Chỉ còn vài ngày nữa, Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III tại Quảng Nam, năm 2018 sẽ chính thức bắt đầu, để hiểu hơn về công tác chuẩn bị cho Ngày hội, Phóng viên Báo Điện tử Tổ quốc đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam về vấn đề này.

- Báo Tin tức ngày 14/8 đưa tin: Triển khai Quy tắc ứng xử: Lan tỏa những hành vi đẹp của người Hà Nội” cho biết: Hà Nội đang triển khai rộng rãi 2 bộ quy tắc ứng xử (bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thành phố và bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng). Việc triển khai quy tắc ứng xử tới tận tổ dân phố đang mang lại những chuyển biến ban đầu về thay đổi hành vi hướng đến những hình ảnh người Hà Nội thanh lịch.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/8 đưa tin: “Thêm một ca khúc hay về Hà Nội” cho biết: Chiều 13-8, ca sĩ Tuấn Hiệp giới thiệu ca khúc “Hà Nội, nơi tìm về” (tác giả Lê Thành Trung), như là cách anh gửi tình yêu tới mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn âm nhạc của mình. Ngay trong buổi ra mắt, ca khúc đã nhận được nhiều lời khen bởi giai điệu và ca từ đẹp.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 13/8 đưa tin: 'Đáy mắt' - Vở múa đáng mong đợi cho biết: Tác phẩm múa “Đáy mắt” là một vở múa liền cảnh dài hơn một tiếng, thấm nhuần hơi thở múa đương đại, sẽ công diễn vào tối 19/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Với các tác phẩm những năm gần đây như “Từ trường” (2012), “Mái nhà” (2016), biên đạo múa Bùi Ngọc Quân cho khán giả thấy sự đa dạng của nghệ thuật múa đương đại. Mới đây, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam đã mời anh dàn dựng tác phẩm “Đáy mắt”.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/8 đưa tin: “Sẽ có những quy định riêng đối với việc tu bổ di tích từ nguồn xã hội hóa?” cho biết: Bảo tồn và phát huy các giá trị di tích trên địa bàn Thủ đô là vấn đề không dễ dàng. Bên cạnh những chuyển biến tích cực, công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn còn nhiều "điểm nóng", gần đây như sự việc tại đình Lương Xá, hay tại Khu di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối….Điều này đòi hỏi những giải pháp nhằm giảm tải, khắc phục sự mất cân đối giữa mật độ dân cư và năng lực của hệ thống hạ tầng trong khu vực nội đô lịch sử, đòi hỏi những giải pháp tăng cường sự hiểu biết của các cơ quan quản lý tại địa phương và nhân dân… từ đó tạo điều kiện bảo vệ các di sản và phát huy giá trị di sản.

- Báo Thanh Niên ngày 14/8 đưa tin: “Cầu thủ Michael Owen trình diễn thời trang cùng dàn mẫu Việt” cho biết: Chiều 13.8, buổi gặp gỡ của cầu thủ Michael Owen với giới truyền thông và hàng trăm người hâm mộ bóng đá diễn ra tại TP.HCM. Tại buổi gặp gỡ, Michael Owen khiến công chúng bất ngờ khi trổ tài biểu diễn thời trang cùng dàn mẫu Việt. Những thiết kế được Michael Owen trình diễn nằm trong bộ sưu tập mới nhất của dòng thương hiệu mang tên anh. Nam cầu thủ tiết lộ khán giả Việt Nam là những người đầu tiên được xem và biết đến dòng sản phẩm này trên thế giới.

- Báo Tin tức ngày 14/8 đưa tin: “Hà Nội nơi gửi trọn tình yêu và sự cống hiến - Bài 2: Những đóa hoa tỏa hương sắc” cho biết: Dù là người được sinh ra, lớn lên ở Hà Nội hay những người cơ duyên gắn bó với mảnh đất này, đều chung niềm tự hào và tình yêu với Thủ đô ngàn năm văn hiến. Họ luôn khát khao được cống hiến tâm lực, trí lực, luôn sống hết mình vì Hà Nội... Thủ đô Hà Nội đã có chiến lược rõ ràng, bằng việc ban hành các nghị quyết, chính sách để khuyến khích mọi người, mọi tổ chức sôi nổi thi đua, sáng tạo để nhân lên ngày càng nhiều hành động đẹp, mỗi người đóng góp sức mình cho phát triển Thủ đô, với phương châm “tự giác là sức mạnh mềm” trong thực hành công vụ.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/8 đưa tin: “Lang Lang & Hành trình ngàn dặm” và cái giá của danh xưng “thần đồng” cho biết: “Lang Lang & Hành trình ngàn dặm” là cuốn tự truyện về “thần đồng âm nhạc” Lang Lang, do Edibooks xuất bản vừa cho ra mắt độc giả. Sinh năm 1982 tại Thẩm Dương, một thành phố công nghiệp ở miền Bắc Trung Quốc, Lang Lang nổi lên là một trong những nghệ sĩ piano vĩ đại nhất cuối thế kỷ XX. Dù là người nổi tiếng nhưng rất ít người ở phương Tây biết tới cuộc hành trình đầy đau đớn từ thời thơ ấu của anh - một thần đồng âm nhạc, trải qua những năm tháng khó khăn ở Bắc Kinh, và đạt tới thành công ngày hôm nay.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 13/8 đưa tin: “Hòa nhạc 'Giai điệu mùa Thu' 2018” cho biết: Hòa nhạc “Giai điệu mùa Thu” 2018 sẽ được các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 16/8 dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Lê Phi Phi (Macedonia) và nghệ sĩ piano Ji Sung Lee (Hàn Quốc). Chương trình “Giai điệu mùa Thu” nhận được sự chỉ đạo nghệ thuật của NSƯT Trần Ly Ly - Giám đốc VNOB cùng đạo diễn sân khấu là NSƯT Nguyễn Hồng Phong.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 13/8 đưa tin: Chương trình hợp tác nghiên cứu “Di tích và không gian ở Đông Nam Á” cho biết: Nhằm trao đổi, thảo luận và chia sẻ những nghiên cứu về nghệ thuật, kiến trúc, văn hóa và quy hoạch của Di sản Văn hóa Huế, vừa qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phối hợp làm việc với nhóm nghiên cứu “Site and Space in Southeast Asia” (Di tích và Không gian ở Đông Nam Á). Sau buổi gặp gỡ, đoàn đã có một số hoạt động khảo sát di tích Huế, thăm công trình đang trùng tu và gặp gỡ trao đổi với các chuyên gia, nghệ nhân trong lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản, tìm hiểu thêm về kiến trúc vườn ngự và lăng tẩm Huế…

- Báo Thanh Niên ngày 14/8 đưa tin: “Triển lãm chuyên đề về linh vật nghê Việt” cho biết: Từ ngày 15 - 30.8, triển lãm chuyên đề Linh vật nghê Việt diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở VHTTDL Đà Nẵng tổ chức. Sẽ có khoảng 200 tư liệu hình ảnh, bản vẽ giới thiệu về linh vật nghê được sưu tầm từ các di tích, hiện vật bảo tàng. Triển lãm cũng trưng bày một số tư liệu ảnh, hình vẽ về các linh vật của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ để so sánh. Các nội dung này đều được chú giải về nguồn gốc, ý nghĩa, mục đích sử dụng, dựa trên những tư liệu đã được TS Trần Hậu Yên Thế (ĐH Mỹ thuật Hà Nội) công bố năm 2017.

- Báo Tin tức ngày 14/8 đưa tin: “Hà Nội nơi gửi trọn tình yêu và sự cống hiến - Bài 3: Những tấm lòng bạn bè quốc tế với Thủ đô Hà Nội” cho biết: Vẫn tinh thần, cốt cách của người Hà Nội xưa luôn rộng lòng đón khách muôn phương, ngày nay Thủ đô tiếp tục là điểm hẹn của nhiều bạn bè quốc tế đến sinh sống, làm việc, đóng góp tâm huyết, sức lực xây dựng thành phố. Đó là các nhà ngoại giao, nhà khoa học, nhà văn hóa và cả rất nhiều người bình thường đã chọn Hà Nội làm nơi gắn bó cuộc đời mình trong một thời gian dài. Họ làm việc một cách nhiệt huyết bởi tất cả đều hội chung một yếu tố - tình yêu Hà Nội vô điều kiện.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử VTV, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 13/8 đưa tin: “Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018 quảng bá du lịch Việt Nam” cho biết: Top 4 Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018 đã trở lại Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) để tham gia một số hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam. Ngay sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới (World Miss Tourism Ambassador), tân Hoa hậu Phan Thị Mơ và 3 người đẹp của cuộc thi là Á hậu 1 Maria Elena Antelo Molina (Bolivia), Á hậu 2 Aterdene Gunzaya (Mông Cổ) cùng thí sinh giành danh hiệu Hoa hậu thời trang Andrea Caro Zarate (Chile) trở lại Hội An tham gia các hoạt động quảng bá du lịch. Các người đẹp sẽ có 5 ngày ở lại Hội An để tham gia ghi hình và hoạt động xã hội nhằm quảng bá, phát triển du lịch và kêu gọi bảo vệ môi trường.

Top 4 Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018 quảng bá du lịch Việt Nam

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/8 đưa tin: “Du lịch Đà Nẵng hướng tới chất lượng, bền vững” cho biết: Ngành Du lịch Đà Nẵng đang dần chuyển hướng phát triển mới, tạo sự khác biệt, chất lượng và bền vững hơn. Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1% so với cùng kỳ 2017. Tổng thu du lịch đạt 13,9 ngàn tỷ đồng, tăng 52,4% so với cùng kỳ 2017.

- TTXVN ngày 14/8 đưa tin: “Du lịch sinh thái bền vững - Bài 2: Mô hình từ Vườn quốc gia Cúc Phương” cho biết: Vườn quốc gia Cúc Phương được thành lập ngày 7/7/1962 và là Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Nhờ những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, sự đa dạng về hệ sinh thái, các giá trị văn hoá và lịch sử, Vườn đã trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước.

- Báo Văn hóa ngày 14/8 đưa tin: “Lễ hội thanh trà Huế lần thứ 6” cho biết: Ngày 13.8, UBND phường Thủy Biều (TP.Huế) cho biết Lễ hội thanh trà Huế lần thứ VI- năm 2018 sẽ diễn ra từ 30.8 đến ngày 2.9 tới. Với chủ đề “Thanh trà - Hương vị xứ Huế”, lễ hội với nhiều hoạt động nhằm quảng bá, mở rộng thị trường phân phối sản phẩm quả thành trà đến nhiều địa phương trong cả nước. Tại lễ hội lần này sẽ có nhiều chương trình phục vụ du khách trong nước và quốc tế, như: hội thi sản phẩm trái ngon thanh trà Huế; không gian trưng bày sản phẩm thanh trà và đặc sản Huế; hội thi ẩm thực chế biến món ngon từ trái thanh trà; không gian trình diễn trưng bày giới thiệu khám phá về cây thanh trà; không gian hàng nông sản- thủ công- ẩm thực xứ Huế; lễ cáo giang sơn cung tiến thanh trà tại đình làng Nguyệt Biều và làng Lương Quán…

- Báo Thanh Niên ngày 14/8 đưa tin: “Thương hiệu du lịch vịnh Hạ Long đang bị làm giả” cho biết: Tàu du lịch tại Cát Bà nhưng lại quảng cáo hoạt động trên vịnh Hạ Long và gây ra những vụ việc đáng tiếc, làm xấu đi hình ảnh du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) và của cả du lịch Việt Nam. Theo UBND thành phố Hạ Long, thời gian qua nhiều tàu nghỉ đêm trên vịnh Lan Hạ, Cát Bà (Hải Phòng) thường quảng cáo bán dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, gây nhầm lẫn cho du khách. Nhiều tàu còn sơn trắng cho giống tàu du lịch vịnh Hạ Long. Ghi nhận của Thanh Niên cũng cho thấy, một số đơn vị còn đưa hình ảnh về các hang động trên vịnh Hạ Long để "lừa" du khách.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/8 đưa tin: “Cơn lốc” Cầu Vàng đã khiến truyền thông quốc tế chao đảo thế nào? cho biết: Cộng đồng mạng và du khách quốc tế đã gọi Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills là hiện tượng truyền thông chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam khi chỉ sau 1 tháng khai trương, hình ảnh và thông tin về cây cầu đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên hàng nghìn website, diễn đàn, mạng xã hội và các kênh thông tấn hàng đầu thế giới.

- Báo Văn hóa ngày 13/8 đưa tin: “Quảng Ninh: Kiểm tra công tác quản lý, khai thác Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long” cho biết: Kiểm tra một số hoạt động kinh doanh du lịch; hoạt động các tàu du lịch; khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản trên Vịnh Hạ Long, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Quảng Ninh đang xây dựng hình ảnh du lịch hiện đại, thân thiện, là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Do đó, các hoạt động kinh doanh trên vịnh phải được cơ quan chức năng quản lý, giám sát chặt chẽ; kịp thời giải quyết những tồn tại, vướng mắc. Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tăng cường công tác quản lý, bảo tồn, phát huy hiệu quả các giá trị của Vịnh Hạ Long.

- Báo Tin tức ngày 14/8 đưa tin: “Liên kết du lịch cụm phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long” cho biết: Cụm du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long gồm các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang và thành phố Cần Thơ được đánh giá là khu vực có tiềm năng liên kết phát triển mạnh mẽ về du lịch.

- Báo Vnexpress ngày 14/8 đưa tin: “Nhân viên du lịch Quảng Bình trả lại 30 triệu cho du khách Mỹ” cho biết: Chiều 12/8, anh Lê Minh Chiến (nhân viên Điểm du lịch Vườn thực vật) và bạn là Võ Thành Đức, nhặt được một chiếc ví ở Vườn quốc gia Phong Nha. Trong ví có một số tiền Việt Nam, USD cùng một thẻ visa mang tên Jacob Allan Warnor. Tổng số tiền khoảng 30 triệu đồng. Hai người gửi lại Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật để tìm chủ nhân chiếc ví.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 13/8 đưa tin: “Đặc sắc Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và thương mại An Giang” cho biết: Theo thông tin từ Trung tâm xúc tiến du lịch An Giang, Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và thương mại An Giang sẽ diễn ra từ ngày 16/8 đến hết ngày 22/8/2018 tại khu Golden city (đường Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên). Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và thương mại An Giang được thiết kế với 3 không gian chính, bao gồm: Khu làng nghề thủ công truyền thống, đặc sản địa phương và sản phẩm du lịch; Khu ẩm thực và Khu thương mại tổng hợp với quy mô 300 gian hàng.

- Báo điện tử VTV ngày 13/8 đưa tin: “Những điểm đến đẹp quên lối về ở Quy Nhơn” cho biết: Nếu một lần du lịch Quy Nhơn, bạn đừng quên tới bãi biển Kỳ Co - thiên đường đẹp quên lối về chỉ cách TP Quy Nhơn chưa đầy 30 phút đi xe. Ngay cạnh đó còn có một "ốc đảo bí mật" được bao bọc bởi những hòn núi đá không phải du khách nào cũng biết đến. Nơi này như một bể bơi giữa thiên nhiên với mực nước chỉ cao chừng 1m và không hề có sóng nên bạn có thể thả mình trôi bồng bênh trên dòng nước.

- Báo Văn hóa ngày 13/8 đưa tin: “Triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường du lịch trong sạch” cho biết: Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, tổng lượng khách quốc tế đến TP trong 7 tháng của năm 2018 đạt 4.352.014 lượt, tăng 26,12% so với cùng kỳ, tổng doanh thu du lịch đạt 75.500 tỉ đồng, tăng 17,79% so với cùng kỳ. Để đảm bảo môi trường du lịch trong sạch, từ nay đến cuối năm ngành du lịch TP sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định thanh tra chuyên ngành; tập trung kiểm tra tuyến điểm, hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế có dấu hiệu vi phạm, xử lý các hành vi vi phạm hành chính của các tổ chức và cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn TP…

- Báo Vnexpress ngày 14/8 đưa tin: “Không tham quan vịnh Lan Hạ, 23 du khách vẫn bị ép mua vé” cho biết: Đoàn khách đến từ Hải Phòng đi theo một hướng khác nhưng vẫn bị Ban quản lý vịnh yêu cầu mua vé tham quan. Cuối giờ chiều 12/8, Ban quản lý vịnh đã liên hệ với đoàn khách để xin lỗi và hoàn trả lại tiền.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/8 đưa tin: “Lễ hội ruộng bậc thang Hồng Thái 2018” cho biết: Lễ hội ruộng bậc thang Hồng Thái (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) sẽ diễn ra vào cuối tháng 9/2018. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa du lịch vùng cao Na Hang lần thứ nhất. Nằm cách trung tâm thị trấn Na Hang trên 40km về phía Đông Bắc, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đến thăm xã Hồng Thái - một xã vùng cao nằm chon von trên các đỉnh núi cao quanh năm mây phủ. Đến Hồng Thái vào khoảng cuối tháng 9 trong dịp lễ hội ruộng thang, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ruộng bậc thang thôn Khau Tràng, Nà Kiếm, Bản Muông, Hồng Ba, Nà Mụ, Pác Khoang, Khuổi Phầy. Từng dải sóng lúa óng vàng uốn lượn bên sườn non làm mê hoặc bước chân du khách.

3.Lĩnh vực Thể thao

- TTXVN ngày 14/8 đưa tin: U23 Việt Nam: Từ ‘cơn địa chấn’ châu lục đến một Asiad đầy thách thức cho biết: Hôm nay (14/8), vào lúc 16h, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại bảng D Asiad 18 gặp Olympic Pakistan. Trận đấu mở màn này sẽ có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Park Hang-seo trong việc giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp tại Asiad 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 14/8 đưa tin: “ASIAD 18: VTV chính thức không có bản quyền trận Olympic Việt Nam gặp Pakistan” cho biết: Lãnh đạo VTV trả lời thẳng thắn rằng, VTV đã chủ động đề nghị với công ty Hàn Quốc là chỉ mua gói bóng đá nam nhưng không được đồng ý. VTV cũng đã trao đổi mua gói không độc quyền để phát trên truyền hình miễn phí nhưng đối tác không chấp nhận và chỉ chào bán gói độc quyền với giá rất cao. VTV đã không thể đàm phán thành công việc mua bản quyền ASIAD 2018.

- Báo điện tử VTV ngày 14/8 đưa tin: “16h00 hôm nay (14/8), Olympic Việt Nam - Olympic Pakistan: Chờ đợi chiến thắng ngày ra quân của thầy trò Park Hang Seo” cho biết: ĐT Olympic Việt Nam bắt đầu chiến dịch tại ASIAD 2018 bằng trận đấu gặp Olympic Pakistan với nhiều thách thức, nhưng mục đích cuối vẫn là một chiến thắng. Bên cạnh hạt giống Olympic Nhật Bản, đoàn quân của thầy Park chính là ứng viên số 2 của bảng D. Lúc này lực lượng trong tay HLV Park Hang Seo cũng đang sung sức, nhiều khả năng ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất với dàn cầu thủ tấn công như: Công Phượng, Văn Quyết, Quang Hải, Anh Đức.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 14/8 đưa tin: “Việt Nam không mua được bản quyền ASIAD 2018 vì sức hút của U23 Việt Nam?” cho biết: Ngày 14/8, U23 Việt Nam chính thức bước vào cuộc chinh phục môn bóng đá nam ASIAD 2018 với U23 Pakistan, nhưng cho tới lúc này, chưa có đài truyền hình nào ở Việt Nam thông báo mua được bản quyền truyền hình phát sóng trực tiếp. Và nhiều khả năng là không!

- Báo Tin tức ngày 14/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Ban tổ chức đăng nhầm danh sách Đội tuyển Olympic Việt Nam” cho biết: Danh sách 20 cầu thủ của đội tuyển Olympic Việt Nam được đăng trên trang chủ của ASIAD 2018 hiện đang gây bối rối cho những người hâm mộ khi xuất hiện tên của những cầu thủ không tham dự sự kiện thể thao khu vực này, trong khi lại thiếu vắng một số "lá bài" mà HLV Park Hang-seo đã lựa chọn. Cụ thể, danh sách của đội tuyển Olympic Việt Nam hiện có tên và ảnh của Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Tiến Linh… Trong khi đó, những cái tên được dự ASIAD 2018 lại vắng mặt trên trang chủ là Anh Đức, Văn Lợi, Văn Toàn và thủ môn Văn Hoàng.

- TTXVN ngày 13/8 đưa tin: “ASIAD 2018: HLV Park Hang Seo khẳng định 'quyết thắng' trước Olympic Pakistan” cho biết: Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông ngay trước buổi tập của Olympic Việt Nam ở sân tập của Samsung chiều 13/8, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ đội hình ra sân của đội tuyển cũng như trả lời nhiều câu hỏi mà báo giới quan tâm.

- Báo Thanh Niên ngày 13/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Sau đội Olympic nam, đến tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp sự cố” cho biết: Tại Palembang, sự cố tiếp tục xuất hiện khi BTC cho rằng chúng ta không đăng ký trước đầy đủ nên không giao phòng, một phần vì tuyển nữ Việt Nam đến sớm trước một ngày và các phòng đang đầy. Có thông tin cho rằng cũng vì lý do kín phòng, BTC vào sáng 13.8 quyết định đổi chỗ ở cho tuyển nữ Việt Nam. Lúc này đây, đại đện VFF và Ủy ban Olympic Việt Nam đã tìm cách can hiệp để các cô gái có chỗ nghỉ ngơi. Như vậy cả 2 đội tuyển bóng đá Olympic nam và tuyển quốc gia nữ Việt Nam đều gặp sự cố khi đặt chân đến Indonesia dự ASIAD 2018. Riêng với đội tuyển nữ, lý do chính xác vẫn đang được tìm hiểu. Không loại trừ khả năng có sự phối hợp chưa thông suốt giữa các bên.

- Báo điện tử VTV ngày 14/8 đưa tin: “HLV Park Hang Seo: Mỗi trận đấu của ĐT Olympic Việt Nam đều là trận chung kết” cho biết: Bất chấp những khó khăn, HLV Park Hang Seo khẳng định mục tiêu của ĐT Olympic Việt Nam trong trận ra quân tại ASIAD 2018 gặp Olympic Pakistan là giành chiến thắng. Trả lời phỏng vấn báo chí về sự chuẩn bị của ĐT Olympic Việt Nam cũng như mục tiêu cho trận ra quân gặp Pakistan, HLV Park Hang Seo khẳng định mục tiêu của đội là giành chiến thắng: "Tại trận ra quân gặp Pakistan, Việt Nam sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 với lối chơi tích cực, quyết tâm không làm người hâm mộ phải thất vọng".

- Báo Tin tức ngày 13/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Bóng đá nữ Việt Nam hy vọng làm nên bất ngờ nhờ tâm lý thoải mái” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, sáng 13/8, chuyến bay VN631 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta, đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tới Indonesia để tham dự Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018. Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Thái Lan ở trận đấu mở màn ngày 19/8 tới và trận đấu gặp Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 21/8.

- TTXVN ngày 13/8 đưa tin: “ASIAD 2018: ĐT Olympic Việt Nam 'luyện công' trước trận gặp Pakistan” cho biết: Khoảng 16h ngày 13/8, HLV Park Hang Seo và các học trò đã di chuyển từ khách sạn Harper Lippo Cikarang tới sân tập của Samsung cách đó khoảng 7km để tập chuẩn bị cho trận đấu với Pakistan vào chiều 14/8 trong khuôn khổ môn bóng đá nam ở bảng D ASIAD 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 14/8 đưa tin: “Đoàn thể thao Việt Nam lên đường dự ASIAD 2018” cho biết: Hôm nay, đoàn thể thao VN sẽ lên đường sang Indonesia tranh tài ở ASIAD 2018 diễn ra từ ngày 18.8 - 2.9. Trước ngày lên đường, trưởng đoàn thể thao VN Trần Đức Phấn cho biết đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị của đoàn thể thao VN khá suôn sẻ. Đoàn cán bộ tiền trạm với 3 thành viên có mặt tại Indonesia từ ngày 7.8 để hoàn tất các thủ tục đăng ký thi đấu, kiểm tra nơi ăn ở trong làng VĐV, giải quyết các vấn đề phát sinh với BTC.

- Báo điện tử VTV ngày 14/8 đưa tin: “Ngoại binh Mike Bell và mùa giải đáng nhớ tại Hanoi Buffaloes” cho biết: Đã 36 tuổi và không nhận được nhiều kỳ vọng nhưng Mike Bell lại thi đấu khá thành công và nhận được sự yêu mến của các CĐV Hanoi Buffaloes. Sự nhiệt tình và chuyên nghiệp chính là yếu tố giúp Mike Bell ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Cùng với đó, những tính toán hợp lý trong lối chơi giúp anh vẫn giữ được nền tảng thể lực dù vừa bước qua tuổi 36. Đóng góp rõ ràng nhất của Mike Bell chính là những tình huống ngăn cản đối phương ghi điểm. Anh được coi là cỗ máy block mới của VBA với trung bình 3,21 lần/trận, cùng với đó là 17,31 lần rebound và 19,69 điểm/trận, những thống kê giúp Mike Bell tự tin trước vòng playoff.

- TTXVN ngày 13/8 đưa tin: “ASIAD 2018: ĐT Olympic Việt Nam tập buổi đầu trên mặt sân nhân tạo của Khu công nghiệp” cho biết: Chiều 13/8, đội tuyển Olympic Việt Nam đã phải chuyển buổi tập từ sân thi đấu của tập đoàn Samsung sang một sân đấu nhân tạo khác cũng thuộc tỉnh Cikarang do chất lượng mặt sân của Samsung quá tệ.

- Báo Thanh Niên ngày 14/8 đưa tin: “VCK U.15 quốc gia 2018: Viettel thắng kịch tính” cho biết: Chiều qua 13.8, lượt trận đầu tiên bảng B VCK U.15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã diễn ra 2 trận đấu. Ở trận thứ nhất là cuộc đối đầu giữa Viettel và Đồng Tháp. U.15 Đồng Tháp vươn lên dẫn trước nhờ công của Long Hải. Rất may cho Viettel khi Văn Khang và Khánh Dư tỏa sáng kịp thời, giúp đội bóng của HLV Nguyễn Minh Dũng lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

- TTXVN ngày 13/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Olympic Việt Nam ra quân trong trang phục đỏ” cho biết: Sáng 13/8, tại khách sạn Harper Lippo Cikarang ở thủ đô Jakarta (Indonesia) đã diễn ra cuộc họp kỹ thuật bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018. Theo đăng ký, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Pakistan chiều 14/8 trong trang phục màu đỏ truyền thống.

- Báo Thanh Niên ngày 14/8 đưa tin: “Quần vợt Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi theo hướng chuyên nghiệp” cho biết: Kể từ tháng 8 năm nay cho đến chậm nhất là hết năm sau, Liên đoàn quần vợt Việt Nam sẽ có nhiều đổi mới trong hệ thống thi đấu, cách tính điểm để nâng tầm chất lượng các giải đấu hàng đầu quốc gia cũng như chuẩn hóa sân chơi phong trào đưa các hoạt động vào quy cũ.

- TTXVN ngày 13/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Olympic Việt Nam chọn sân tập mới, nghiên cứu đối thủ” cho biết: Olympic Việt Nam đã chọn xong sân tập mới gần khách sạn nơi đội tuyển đóng quân, đồng thời xem lại băng hình về đối thủ Pakistan. Để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng D của ASIAD 2018, sáng 13/8, Ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam đã tổ chức cho các cầu thủ xem lại băng ghi hình tổng hợp một số trận đấu của Pakistan.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử VTV ngày 13/8 đưa tin: “Tìm lại cảm giác an toàn cho nạn nhân trong các vụ mua bán người” cho biết: Tại Ngôi nhà bình yên, để có thể giúp nạn nhân trong những vụ mua bán người và bạo lực gia đình ổn định tâm lý, các chuyên gia tâm lý đã rất kiên trì và tận tâm. Ngôi nhà bình yên tại địa chỉ 20 Thụy Khuê, Hà Nội là nơi trực tiếp nhận các cuộc điện thoại, tư vấn cho những nạn nhân mua bán người. Tại đây có 3 nhân viên thường xuyên làm việc. Trong 11 năm qua, đã có hơn 10.000 người được tư vấn. Tất cả nạn nhân trong các vụ mua bán người khi tìm đến Ngôi nhà bình yên sẽ được hỗ trợ miễn phí hoàn toàn.

- Báo Văn hóa ngày 13/8 đưa tin: “Hội An: Ra mắt điểm tư vấn pháp luật miễn phí cho phụ nữ” cho biết: Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hội An (Quảng Nam) vừa chính thức ra mắt điểm tư vấn pháp luật miễn phí dành cho hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố, góp phần giúp hội viên phụ nữ trang bị, cập nhật kịp thời những chính sách pháp luật cần thiết hiện nay.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×