Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 14/8/2017

14/08/2017 | 11:36

Các vận động viên, cầu thủ tích cực tập luyện nhắm đến Huy chương Vàng SEA Games 29 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 14/8 đưa tin: “Tái hiện Lễ hội Hết Chá tại Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam” cho biết: Lễ hội Hết Chá - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia được tái hiện tại Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) vào ngày 13-8. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tháng 8 với chủ đề “Em yêu làng em” do Ban quản lý Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức.

- Báo Nhân dân ngày 14/8 đưa tin: “Còn mãi một tình yêu Hà Nội” cho biết: Kỷ niệm mười năm Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội, một triển lãm tập hợp các tác phẩm ảnh đặc biệt của năm nhà nhiếp ảnh, sưu tập ảnh từng nằm trong danh sách đề cử và đoạt giải đã được khai mạc trước sảnh Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm trên phố đi bộ Hà Nội. Ðây là những bức ảnh nhiều ý nghĩa, tái hiện vẻ đẹp trong cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân thành phố, từ thời chiến tranh, bao cấp cho đến đổi mới, hội nhập hiện nay.

- Báo điện tử  Chính phủ ngày 14/8 đưa tin: “Nhạc Việt: Dấu ấn dân tộc trong dòng chảy đương đại” cho biết: Nếu như vài năm trước, làng nhạc Việt ghi nhận sự lên ngôi của dòng nhạc điện tử (EDM) giúp các nghệ sĩ Việt được “tắm mình” trong dòng chảy mới mang xu hướng quốc tế, thì hơn một năm nay công chúng đã thấy được sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống - hiện đại trong âm nhạc và những bản nhạc chục năm trước được tái sinh bằng phong cách mới, mang hơi thở thời đại.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/8 đưa tin: “Giữ gìn bản sắc gốc của di sản” cho biết: Hỗ trợ tu bổ, tôn tạo tổng thể 20 di sản văn hóa thế giới, di tích quốc gia đặc biệt và một số di tích quốc gia có giá trị tiêu biểu; tu bổ cấp thiết 400 lượt di tích quốc gia… là nội dung quan trọng của Chương trình mục tiêu phát triển văn hóa giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, cần tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc trùng tu song hành với gìn giữ, phát huy bản sắc gốc của di sản.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 13/8 đưa tin: “Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung - Tây Nguyên mở rộng” cho biết: Ngày 13/8, tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Sở Văn hóa và Thể thao, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung - Tây Nguyên mở rộng, lần thứ 22 năm 2017.

- Báo Nhân dân ngày 13/8 đưa tin: “Hội sách Thu 2017” cho biết: Từ ngày 11 đến 13-8, tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12), diễn ra “Hội sách Thu 2017”. Bên cạnh các chương trình giảm giá, bán sách đồng giá với những khuyến mại hấp dẫn, hội sách còn có nhiều hoạt động, như: tọa đàm “Chọn sách gì khi con chưa biết đọc?”; giao lưu chủ đề “Nhà máy sản xuất niềm vui”…Hội sách nhằm hướng tới xây dựng thói quen đọc sách, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội và Thủ đô.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/8 đưa tin: “Công bố danh sách đề cử nghệ sĩ Việt Nam dự giải MTV EMA 2017” cho biết: Danh sách các nghệ sĩ được đề cử để trở thành đại diện Việt Nam tham dự giải thưởng âm nhạc danh tiếng MTV EMA 2017 vừa được MTV Việt Nam hé lộ.

- Báo Nhân dân ngày 13/8 đưa tin: Phim Việt Nam “trở lại” phòng vé cho biết: Chỉ trong vài tháng, liên tiếp nhiều phim Việt Nam ra rạp và đạt doanh thu ấn tượng, thậm chí lập những kỷ lục chưa từng có trên thị trường điện ảnh nước nhà. Trong guồng quay cạnh tranh khốc liệt với phim nước ngoài, thực tế đã chứng minh rằng tiềm năng của điện ảnh trong nước là rất lớn và khán giả vẫn quan tâm đến phim sản xuất trong nước, miễn là chất lượng tốt.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/8 đưa tin: “Hoạt hình Doraemon chính thức 'lên mạng' tại VN” cho biết:  Kênh POPS Worldwide vừa công bố POPS Kids trở thành kênh YouTube duy nhất và đầu tiên trên thế giới chính thức phát hành bộ phim Doraemon trên kỹ thuật số.

- Báo Nhân dân ngày 12/8 đưa tin: “Văn hóa và phát triển: Xây dựng bản sắc xiếc Việt Nam” cho biết: Nghề xiếc cần khổ luyện, đầy nhọc nhằn, rủi ro; đòi hỏi người nghệ sĩ phải đam mê, nhưng lâu nay lại không được xem trọng vì thiên về kỹ thuật hơn nghệ thuật. Song những năm gần đây, xiếc Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để tỏa sáng trên đấu trường quốc tế với những sáng tạo mang đậm bản sắc dân tộc.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/8 đưa tin: “Hội Kiều học có thêm chi hội tại Huế” cho biết: Hội Kiều học - một tổ chức nghiên cứu khoa học về thi hào Nguyễn Du và truyện Kiều - đã ra mắt chi hội tại Huế vào ngày 12-8.

- Báo Tin tức ngày 12/8 đưa tin: “Để văn học trẻ đứng vững trong lòng độc giả” cho biết: Mang màu sắc tươi mới và gần gũi với đời thường, những tác giả trẻ, được quen gọi thế hệ 8x, 9x và 10x (sinh vào những năm 1980, 1990, 2000) đã dần khẳng định tên tuổi của mình trong lòng độc giả. Thế nhưng, để có thể đáp ứng được những mong đợi của bạn đọc, tác giả trẻ vẫn rất cần sự nghiêm khắc với bản thân và có thương hiệu riêng để cho ra đời những tác phẩm văn học có giá trị, đứng vững trong lòng độc giả.

 


Tiền đạo Công Phượng (bìa trái) trong buổi tập chiều 13-8 tại Malaysia. Ảnh: N.KHÔI, Báo Tuổi trẻ
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Website Tổng cục Du lịch ngày 14/8 đưa tin: “Khám phá vẻ đẹp lung linh của hệ thống hang động ở khu du lịch sinh thái động Thiên Hà” cho biết: Ninh Bình là địa danh du lịch đang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong nước và quốc tế bởi nơi đây hội tụ đa dạng các loại hình tham quan du lịch độc đáo, hấp dẫn, trong đó nổi bật là du lịch khám phá hang động. Sẽ là chưa đầy đủ trong hành trình khám phá hang động khi tới Ninh Bình nếu du khách bỏ qua dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần tiên, lung linh, huyền ảo của khu du lịch sinh thái động Thiên Hà. Đây là danh thắng đẹp thuộc vùng lõi của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/8 đưa tin: “Sẽ có nhiều cảnh quay tuyệt đẹp cho du lịch Việt Nam” cho biết: Sau gần ba năm từ cuộc thi 'Tận hưởng bản sắc Việt' lần 1 (năm 2014), Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) vừa khởi động cuộc thi lần 2, mong muốn tiếp tục góp phần quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 14/8 đưa tin: “Quảng Ninh đẩy mạnh quản lý các bãi tắm du lịch trên địa bàn” cho biết: Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, tính đến hết tháng 6/2017, trên địa bàn tỉnh hiện có 11 bãi tắm được công nhận đạt tiêu chuẩn bãi tắm du lịch. Đến nay, tất cả các bãi tắm đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị nhằm phục vụ công tác đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/8 đưa tin: “Tuyên Quang cần liên kết với Hà Giang để hình thành chuỗi điểm đến du lịch” cho biết: Không có ga tàu, đường cao tốc hay cảng biển đó là bất lợi rất lớn đối với tỉnh Tuyên Quang trong chiến lược phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang: "Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, Dự án khu nghỉ dưỡng Vinpearl Tuyên Quang do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư sẽ chính thức khởi công những hạng mục đầu tiên. Hiện nay, tỉnh đang gấp rút hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho chủ đầu tư."

- Báo điện tử Quảng Nam ngày 14/8 đưa tin: “Hội An: Thúc đẩy du lịch nông nghiệp” cho biết: Nhiều dự án quy hoạch làng quê, làng nghề gắn với phát triển du lịch đã và đang được TP.Hội An triển khai nhằm đa dạng hóa các loại hình du lịch dịch vụ, giảm áp lực lên phố cổ, hướng đến chia sẻ nguồn lợi từ du lịch nhiều hơn cho những hộ dân bên ngoài di sản.

- Báo Tin tức ngày 13/8 đưa tin: “Cuối tháng 8/2017, TP Hồ Chí Minh đưa tuyến buýt đường sông vào hoạt động” cho biết: Tuyến buýt đường sông đầu tiên này dài khoảng 11km, có 7 bến dừng đi qua quận 1, quận 2, quận Bình Thạnh và Thủ Đức với 5 tàu, mỗi tàu có 80 chỗ, trong đó có bốn tàu vận chuyển hàng ngày, một tàu dự bị. Giá vé dự kiến là 15.000 đồng/vé. Tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) sẽ chính thức vận hành vào cuối tháng 8. Đây là loại hình vận tải lần đầu xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh nhằm giúp giải tỏa áp lực quá tải cho giao thông đường bộ của thành phố.

- Báo điện tử  Chính phủ ngày 13/8 đưa tin: “Làm thế nào để du lịch có thể bứt phá?” cho biết: Đấy là câu hỏi mà đáp án lại liên quan rất chặt chẽ đến công việc xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch. Xây dựng và quảng bá thương hiệu nhằm xác lập hình ảnh du lịch quốc gia là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác marketing điểm đến, để khẳng định vị thế cạnh tranh của quốc gia với tư cách là một điểm đến du lịch quốc tế trên thị trường quốc tế.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 13/8 đưa tin: “Khảo sát sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng tại Huế” cho biết: Trong những ngày đầu tháng 8 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du Lịch Thừa Thiên Huế) phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức đợt khảo sát các sản phẩm và tuyến du lịch sinh thái cộng đồng tại địa phương này.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 14/8 đưa tin: “Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017” cho biết: Hưởng ứng chào mừng Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, đồng thời hướng đến kỷ niệm ngày Du lịch thế giới 27/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017. Đây cũng là hoạt động bước đầu triển khai Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 13/8 đưa tin: “Cần Thơ lần đầu tiên tổ chức Đêm hoa đăng Ninh Kiều” cho biết: Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách và những cơ hội phát triển du lịch Cần Thơ, từ ngày 19-21/8, Sở VHTTDL và UBND quận Ninh Kiều, Cần Thơ phối hợp tổ chức “Ngày hội du lịch- Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ I năm 2017 trong tại khu vực cầu đi bộ Bến Ninh Kiều, Công viên Ninh Kiều và Rạch Cái Khế.

- Báo Tin tức ngày 12/8 đưa tin: “Quảng Bình có đường bay quốc tế đầu tiên đến Chiang Mai (Thái Lan)” cho biết: Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa khai trương đường bay quốc tế đầu tiên đến Chiang Mai (Thái Lan) từ Quảng Bình. Đường bay khai thác bằng máy bay hiện đại Airbus A320s của hãng.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 14/8 đưa tin: “Bóng đá nữ Việt Nam nhắm đến Huy chương Vàng SEA Games 29” cho biết: Ngày 13/8, đặt chân xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia để tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29, huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung khẳng định, mục tiêu của các cầu thủ Việt Nam tại giải đấu lần này là giành thành tích cao nhất.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/8 đưa tin: “U22 Việt Nam chốt danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 29” cho biết: Ngày 13-8, trước cuộc họp kỹ thuật môn bóng đá nam SEA Games 29, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự giải.

- Báo điện tử  Chính phủ ngày 14/8 đưa tin: “Bóng đá SEA Games 29: Bắt đầu hành trình chinh phục HCV” cho biết: Ở mỗi kỳ SEA Games, bóng đá là môn thi đấu nhập cuộc đầu tiên. Lần này cũng vậy, trong khi còn hơn 4 ngày nữa SEA Games 29 mới khai mạc, nhưng từ chiều nay (14/8), khán giả Đông Nam Á đã được xem bóng đá “ra quân”.

- TTXVN ngày 14/8 đưa tin: “SEA Games 29: Futsal Việt Nam và giấc mơ đổi màu huy chương” cho biết: Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã 3 lần tham dự SEA Games (năm 2007, 2009 và 2013) và cả 3 lần đều thất bại trong trận chung kết. Tại kỳ đại hội lần này trên đất Malaysia, họ quyết làm nên lịch sử.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/8 đưa tin: SEA Games 2017 sớm “cháy vé” cho biết:  Dù còn 5 ngày nữa mới chính thức diễn ra nhưng ban tổ chức (BTC) SEA Games 2017 đã có thể hoàn toàn xóa đi nỗi lo vé “ế ẩm”, khi tốc độ bán vé đang diễn ra rất nhanh.

- Báo Thanh niên ngày 14/8 đưa tin: “SEA Games 2017: Ánh Viên với mục tiêu 10 HCV” cho biết: Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, niềm hy vọng lớn nhất của thể thao VN tại SEA Games, vừa từ Mỹ trở về VN cách đây vài ngày và sẽ lên đường sang Malaysia với trọng trách giành ít nhất 10 HCV tại Kuala Lumpur.

- Báo Tin tức ngày 13/8 đưa tin: “HLV Hữu Thắng: U22 Việt Nam có niềm tin và ước mơ đi tới trận đấu cuối cùng” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, trong buổi họp báo ngày 13/8, huấn luyện viên của các đội bóng đá nam tham dự SEA Games 29 đều đánh giá cao về các đối thủ, đồng thời cho rằng họ đến với giải đấu với cố gắng đạt mục tiêu cao nhất có thể.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/8 đưa tin: “Hy vọng ấp ủ của bóng rổ Việt Nam” cho biết: Từng có màn trình diễn khá thất vọng ở Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 28 - năm 2015, đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam đang ấp ủ hy vọng chen chân vào nhóm giành huy chương tại SEA Games 29. Nếu mục tiêu hoàn thành, đây sẽ là cú hích quan trọng giúp bóng rổ tiếp tục hành trình trở thành môn thể thao số 2 tại Việt Nam, sau bóng đá.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/8 đưa tin: “HLV Hữu Thắng có lý khi giữ lại 4 tiền đạo” cho biết: Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn có lý khi giữ lại bốn tiền đạo gồm Công Phượng, Đức Chinh, Tuấn Tài và Thanh Bình dự SEA Games 29.

- Báo Thanh niên ngày 14/8 đưa tin: “U.22 Việt Nam muốn đứng trên bục cao nhất tại SEA Games” cho biết: Chốt danh sách 20 thành viên U.22 Việt Nam (VN) dự SEA Games, HLV Hữu Thắng chỉ giữ lại thủ môn Sỹ Huy làm thành viên dự phòng, và nói lời chia tay 3 cầu thủ đều là tuyển thủ U.20: Tấn Tài, Tấn Sinh và Thanh Thịnh.

- Báo Tin tức ngày 13/8 đưa tin: “Điền kinh giữ vai trò mũi nhọn của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29” cho biết: Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 năm 2017 (SEA Games 29) - sân chơi thể thao lớn nhất khu vực - diễn ra tại Malaysia đang đến rất gần. Sau kỳ SEA Games thành công nhất lịch sử tại Singapore 2 năm về trước, điền kinh Việt Nam gánh chỉ tiêu nặng nhất đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội năm nay.

- Báo Thanh niên ngày 14/8 đưa tin: “Tuyển nữ Việt Nam dầm mưa 'luyện vàng' SEA Games” cho biết: Đến Kuala Lumpur khuya 13.8 nhưng 9 giờ sáng nay, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã ra sân luyện tập.

- Báo Tin tức ngày 13/8 đưa tin: “Điền kinh giữ vai trò mũi nhọn của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29” cho biết: Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 năm 2017 (SEA Games 29) - sân chơi thể thao lớn nhất khu vực - diễn ra tại Malaysia đang đến rất gần. Sau kỳ SEA Games thành công nhất lịch sử tại Singapore 2 năm về trước, điền kinh Việt Nam gánh chỉ tiêu nặng nhất đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội năm nay. Tại kỳ SEA Games 29, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự với hơn 450 VĐV tranh tài ở 32/38 môn thi đấu của Đại hội với mục tiêu giành tới 60 HCV và nằm trong tốp đầu các đoàn trong khu vực tham dự.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Sức khỏe và Đời sống ngày 14/8 đưa tin: “Hỗ trợ sản phẩm phục hồi dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em vùng lũ quét” cho biết: Nhằm hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai do mưa lũ xảy ra tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc vừa qua, ngày 10 -11/8, đoàn cán bộ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, dẫn đầu bởi PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó giám đốc Viện Dinh dưỡng, đã lên thăm hỏi và hỗ trợ một số sản phẩm phục hồi dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái.

- Báo Tin tức ngày 14/8 đưa tin: “Phim ‘Cha cõng con’ được chọn là thông điệp ‘Yêu thương’ cho giới trẻ” cho biết: Sau khi phát hành trên toàn quốc đầu tháng 4/2017 và lần hai đầu tháng 7/2017, "Cha cõng con" sẽ chính thức trở lại. Ngay khi thông tin được đưa ra, đã có rất nhiều trường liên hệ với Nhà sản xuất để tổ chức chiếu phim cho học sinh trong giờ ngoại khoá. Bộ phim đã được trường học chọn lựa như một thông điệp chia sẻ Yêu thương, bởi giá trị nhân văn mà nó mang lại./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×