Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 14/7/2016

14/07/2016 | 11:04

Thủ tướng Romania thăm Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và thưởng thức ẩm thực Việt tại Hà Nội là tin tức chú ý trên các báo ngày hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 14/7 đưa tin: “Những giai điệu Tổ quốc được ghi đĩa chất lượng cao tại Pháp” cho biết: Lần đầu tiên, những giai điệu Tổ quốc của 11 bản hùng ca Việt Nam đã liên tục được trình diễn trong 2 ngày liên tiếp 8-9/7 tại Nhạc viện thành phố Rouen (Pháp). Đây là chương trình hợp tác giữa Dàn nhạc giao hưởng nhạc viện Rouen và Hợp ca Quê hương tại Paris nhằm cho ra đời 1 CD chất lượng cao về các bản hùng ca của dân tộc.
 
- Báo Thanh niên ngày 14/7 đưa tin: “Đường sách TP.HCM thu 15 tỉ đồng trong 6 tháng” cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2016, Đường sách TP.HCM đã tiêu thụ được hơn 240.000 bản sách mới, thu hút 500.000 lượt bạn đọc và du khách nước ngoài, đạt doanh thu 15 tỉ đồng. Tại đường sách cũng đã diễn ra 10 cuộc triển lãm và 50 sự kiện giao lưu giữa tác giả - độc giả, học hỏi kinh nghiệm với các hiệp hội xuất bản đến từ Đức, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc...



Thủ tướng Romania đến một nhà hàng ẩm thực Việt trên phố Phùng Hưng để thưởng thức bữa tối
(Ảnh: Minh Khoa)


- Báo Tuổi trẻ ngày 14/7 đưa tin: “6 nghệ sĩ Đông Nam Á cùng triển lãm tại Việt Nam” cho biết: Nằm trong chuyến hành trình chu du qua nhiều nước châu Á, với chủ đề "Bám rễ cội nguồn, hướng tới tương lai",12 tác phẩm điêu khắc của sáu nghệ sĩ đến từ các nước Đông Nam Á gồm: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philipines và Việt Nam sẽ được trưng bày tại TP. HCM và Hà Nội.

- Báo Thanh niên ngày 14/7 đưa tin: "Những bức tranh nổi gió" của họa sĩ Nguyễn Thị Hiền” cho biết: họa sĩ đã trưng bày lại các tác phẩm từ những năm 1960 trở lại đây như một sự nhìn lại những chặng đường đã đi trong sáng tác nghệ thuật.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/7 đưa tin: “Nhạc trưởng Lê Phi Phi trở lại với bản giao hưởng Từ thế giới mới” cho biết: Trở về từ Macedonia, nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ cùng hội ngộ khán giả TP.HCM vào 20h ngày 19/7 tại Nhà hát TP.HCM trong chương trình hòa nhạc giới thiệu bản giao hưởng "Từ thế giới mới" của Antonin Dvorak.

- TTXVN ngày 14/7 đưa tin: Liên hoan nghệ thuật Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan 2016 diễn ra tại Quảng Trị.

- Báo Văn hóa ngày 13/7 đưa tin: “Muốn được đặt hàng, phải có phương án phát hành phim” cho biết: Yêu cầu tưởng như là tất yếu này có thể xem là một điểm mới vô cùng quan trọng trong việc đặt hàng sản xuất phim của Cục Điện ảnh, để đưa các tác phẩm được Nhà nước đặt hàng đến gần hơn với đông đảo người xem.

- Báo Văn hóa ngày 13/7 đưa tin: “Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình 2016” cho biết: Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình 2016 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15.7 tại Hà Nội. Triển lãm sẽ được mở rộng quy mô với 350 gian hàng của 200 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền công nghiệp điện ảnh, truyền hình phát triển như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore

 2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN ngày 14/7 đưa tin: “Trại hè Việt Nam 2016: Khám phá kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long” cho biết: Tiếp nối hành trình Trại hè Việt Nam 2016, ngày 13/7/2016, Đoàn đại biểu thanh niên và sinh viên kiều bào đã đi tham quan kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Tham gia chương trình có hơn 100 đại biểu thanh niên kiều bào đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, có thành tích xuất sắc trong học tập. Với lòng nhiệt tình, đam mê khám phá, không ngại mưa gió, các bạn trẻ đã có một chuyến đi bổ ích, thú vị khi tham quan Vịnh Hạ Long.
 
- TTXVN, Báo Nhân Dân, Báo An ninh Thủ đô ngày 13/7 đưa tin: “Thủ tướng Romania thăm Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long” cho biết: Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 13/7, Thủ tướng Romania Dacian Ciolos đã có chuyến thăm tỉnh Quảng Ninh.  

- Báo Kinh tế Đô thị ngày 13/7 đưa tin: Tối 13-7 Thủ tướng Romania đã thưởng thức ẩm thực Việt tại nhà hàng Quả Trám trên phố Phùng Hưng (Hà Nội).

- Báo Vnexpress ngày 13/7 đưa tin Đà Nẵng đã phát hành miễn phí 5000 bộ quy tắc ứng xử trong du lịch tiếng Trung cho các điểm đến, khách sạn, nhà hàng, đơn vị lữ hành trên địa bàn.
 
- Báo Tin tức ngày 13/7 đưa tin: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vừa được trao tặng danh hiệu “Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2016” cho biết: Chương trình do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đón nhận danh hiệu này, bởi những nỗ lực không ngừng trong việc duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan.

- Báo Chính phủ ngày 13/7 đưa tin: “Thành lập Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định thành lập Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh trên cơ sở tổ chức lại Ban Quản lý Khu Di tích lịch sử Văn hóa, Danh thắng và Du lịch Núi Bà Đen thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ban Quản lý Khu rừng Văn hóa - lịch sử Núi Bà trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/7 đưa tin: “Bảo tồn đa dạng sinh học Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” cho biết: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) là nơi có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi lớn nhất Việt Nam, là “ngôi nhà” của nhiều loại động, thực vật của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đây được coi là nơi có tính đa dạng sinh học cao vào bậc nhất của Việt Nam.

- Báo Văn hóa ngày 13/7 cho biết: Cuộc thi tuyển phương án Quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn do Viện Kiến trúc quốc gia lập sẽ được chính thức công bố vào ngày 1.8 và tiếp nhận đăng ký dự thi từ ngày 1 đến 15/8.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/7 đưa tin Côn Đảo lọt vào Top 10 điểm đến đẹp nhất châu Á năm 2016 do Lonely Planet bình chọn.

 3.Lĩnh vực Gia đình

-TTXVN ngày 14/7 đưa tin: “Hà Nội: Trên 160 tỷ đồng sàng lọc trước sinh và sơ sinh nâng cao chất lượng dân số” cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng dân số, thành phố Hà Nội đã giao ngành y tế đẩy mạnh triển khai sàng lọc trước sinh và sơ sinh, phấn đấu cuối năm 2020 trên địa bàn có ít nhất 80% bà mẹ mang thai được sàng lọc trước sinh, 85% trẻ sơ sinh được sàng lọc phát hiện sớm dị tật và 50% trẻ sơ sinh được sàng lọc tim bẩm sinh.

-Báo Văn hóa ngày 13/7 đưa tin: “Ngày hội VHTTDL đồng bào Chăm năm 2016 tại An Giang: Sẵn sàng cho đồng bào vui hội” cho biết: Ngày hội năm nay có sự tham gia của 11 tỉnh-thành trong cả nước với các hoạt động giao lưu biểu diễn nghệ thuật, liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống…

 4. Lĩnh vực Thể thao

- TTXVN ngày 14/7 đưa tin: "Bế mạc giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XIV năm 2016: Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ nhất toàn đoàn” cho biết: Chiều 13/7/2016, tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh, Ban tổ chức giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2016 đã tổ chức lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên và các đoàn Vovinam đạt giải. Kết quả sau 5 ngày diễn ra quyết liệt ở cả 2 nội dung thi quyền và thi đối kháng, đoàn Vovinam Tp. Hồ Chí Minh dành giải nhất toàn đoàn với 13 Huy chương Vàng (HCV), 8 Huy chương Bạc (HCB) và 10 Huy chương Đồng (HCĐ). Giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XIV năm 2016 thu hút gần 490 VĐV nam, nữ đến từ 30 đoàn Vovinam trẻ của các tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham dự.

- Báo Tiền phong ngày 13/7 đưa tin: “Việt Nam dễ đụng Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup” cho biết: Kết quả công bố hạt giống của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cho thấy Việt Nam chỉ được xếp loại hạt giống số 3, qua đó dễ phải đụng Thái Lan ngay ở vòng bảng khi thầy trò Kiatisuk được xếp nhóm hạt giống số 2.

- Báo Văn hóa ngày 13/7 đưa tin: “Đại hội thể thao trẻ em Châu Á lần 6: Đoàn TTVN giành 16 huy chương” cho biết: Tính đến chiều 12.7, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã giành được tổng cộng 16 huy chương (5 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ) các loại tại Đại hội thể thao trẻ em châu Á lần 6, đang tổ chức tại Yakutsk, Sakha, Liên bang Nga.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/7 đưa tin: “Người hâm mộ VN sắp có cơ hội thăm CLB Real Madrid” cho biết: Vào tháng 10 tới, người hâm mộ VN sẽ có cơ hội đến Tây Ban Nha thăm đội bóng hàng đầu thế giới Real Madrid.

- Báo Văn hóa ngày 13/7 đưa tin: “1.000 VĐV dự giải thể thao người khuyết tật toàn quốc” cho biết: Giải đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm Thểthao Tân Bình và Thống Nhất (TP.HCM) từngày 9 – 15.7, với sự góp mặt của hơn 1.000 VĐV. Đây là giải đấu lớn nhất năm dành cho các VĐV người khuyết tật trên cả nước, nhằm phát hiện và đào tạo ra đại diện tiêu biểu nhất của Việt Nam tranh tài tại đấu trường quốc tế./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×