Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 14/6/2018

14/06/2018 | 12:11

Người hâm mộ Việt Nam rộn ràng chờ đón khai mạc World Cup 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 14/6 đưa tin: “Nét đẹp văn hóa và truyền thống Nga sẽ tỏa sáng tại Lễ khai mạc World Cup 2018” cho biết: Giải bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2018 - chính thức bắt đầu với Lễ khai mạc tại Sân vận động Luzhniki (Nga) vào lúc 21h30 ngày 14/6 (giờ Việt Nam). Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ kéo dài trong 30 phút, trước khi diễn ra trận đấu mở màn giữa đội chủ nhà Nga và đội tuyển Saudi Arabia. Theo giới chức tổ chức sự kiện, Nga đã sẵn sàng cho bạn bè quốc tế chiêm ngưỡng các nét đẹp văn hóa và truyền thống với những màn trình diễn của vũ công, ca sĩ và những cái tên "hot" trong làng giải trí thế giới như ca sĩ nhạc pop người Anh Robbie Williams và ca sĩ hát opera Aida Garifullina. Hơn 500 vũ công, vận động viên thể dục dụng cụ sẽ tham gia trình diễn trong sự kiện thế giới này. Bài hát chính thức của World Cup 2018 “Live it up” của nam ca sĩ người Mỹ Nicky Jam kết hợp với diễn viên Will Smith và nữ ca sĩ Era Istrefi cũng sẽ được thể hiện trong Lễ khai mạc.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/6 đưa tin: Đạo diễn Lương Đình Dũng lại “thâm canh” Cha cõng con cho biết: Sau khi đạt được một số giải thưởng từ bộ phim Cha cõng con, mới đây đạo diễn Lương Đình Dũng lại mang đến cho độc giả cuốn sách cùng tên. “Cha cõng con” - tập truyện gồm 15 truyện ngắn, lấy theo tên bộ phim cùng tên đã làm nên tên tuổi của đạo diễn Lương Đình Dũng. Mỗi truyện của Lương Đình Dũng là một lát cắt về phận người bé mọn, nhưng đều lấp lánh tình yêu thương. Tình yêu của mẹ dành cho đứa con lầm lỗi, tình yêu của cha cho đứa con dại khờ, và tình thương giữa người với người. Truyện của Lương Đình Dũng ngắn, thậm chí rất ngắn, nhưng cuốn hút độc giả bởi tình tiết bất ngờ, hoặc cái kết gợi mở suy tư. Anh sử dụng nhiều câu ngắn, cô đọng nhưng giàu hình ảnh.

- Báo Thanh Niên ngày 14/6 đưa tin: “Tìm thấy bản đồ địa chính có liên quan lăng mộ các phi tần vua Tự Đức” cho biết: Một tấm bản đồ giải thửa, có ghi chú chi tiết các lô đất thuộc khu vực lăng vua Tự Đức, lăng vua Đồng Khánh cùng các lăng mộ phi tần vùng phụ cận vừa được nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh (TP.Huế,

- Báo Hà Nội mới ngày 12/6 đưa tin: “Hà Nội: Đẩy mạnh trang trí, tuyên truyền kết quả 10 năm mở rộng địa giới hành chính” cho biết: Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch trang trí, tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô (1/8/2008 - 1/8/2018). Theo đó, các hoạt động trang trí, tuyên truyền sẽ được triển khai dưới nhiều hình thức nhằm khẳng định tính đúng đắn, giá trị lịch sử, ý nghĩa thực tiễn, lâu dài về chủ trương mở rộng địa giới hành chính nhằm khai thác và phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

- TTXVN ngày 13/6 đưa tin: Hành trình đến di sản tư liệu thế giới của 'Hoàng hoa sứ trình đồ' cho biết: Việc UNESCO vừa công nhận cuốn sách cổ “Hoàng hoa sứ trình đồ” là di sản tư liệu ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương một lần khẳng định truyền thống hiếu học của vùng đất khoa bảng Hà Tĩnh. Đặc biệt hơn, việc bảo tồn, kế thừa những tinh hoa mà cha ông để lại của con cháu dòng họ Nguyễn Huy Trường Lưu đã giúp di sản của dòng họ vươn ra thế giới.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 13/6 đưa tin: “Tọa đàm tranh sơn mài: Chất liệu và nghệ thuật” cho biết: Sơn mài có lịch sử lâu đời và đã được nghiên cứu, phát triển từ chất liệu sử dụng trong nghề thủ công truyền thống sang nghề thủ công mỹ nghệ và cao hơn là nghệ thuật tạo hình hiện đại, với các giá trị đặc sắc về văn hóa, nghệ thuật, lịch sử và khoa học.

- Báo Văn hóa ngày 13/6 đưa tin: “Hồi ký, tự truyện: Cần một cuộc chơi công bằng” cho biết: Hồi ký, tự truyện là thể loại văn học xuất hiện ở châu Âu khá sớm. Ở Việt Nam, thể loại này xuất hiện muộn, chưa có quá nhiều tác phẩm được xuất bản, đồng thời không ít tác phẩm vấp phải ý kiến trái chiều. Ai cũng có quyền kể chuyện cuộc đời nhưng những người viết tự truyện thường bắt đầu từ cá nhân, chấp nhận có những đụng chạm nhưng cũng cần hiểu rằng không nên thách thức xã hội quá nhiều, càng không nên dùng sự thật để tấn công người khác. Một khi cuộc chơi thực sự công bằng, tự truyện, hồi ký sẽ tưới thêm dinh dưỡng cho mảnh đất văn chương và đáp ứng khao khát được hiểu con người.

- Báo Thanh Niên ngày 14/6 đưa tin: “Xây dựng hồ sơ UNESCO cho gốm Chăm” cho biết: Bộ VHTTDL vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Ninh Thuận về việc xây dựng hồ sơ Nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm trình UNESCO đưa vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp.  Trước đó, năm 2017, nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm Bàu Trúc (Ninh Thuận) đã được đưa vào danh mục 12 di sản phi vật thể của quốc gia. Bàu Trúc là một trong những làng gốm cổ xưa nhất Đông Nam Á.

- Báo Thanh Niên ngày 14/6 đưa tin: “Nữ ca sĩ bốc lửa nhóm The Pussycat Dolls đến Việt Nam biểu diễn” cho biết: Nữ ca sĩ gợi cảm Nicole Scherzinger, cựu thủ lĩnh nhóm The Pussycat Dolls và là bạn gái cũ của tay đua nổi tiếng Lewis Hamilton, sẽ đến Việt Nam tham gia trình diễn cùng hơn 20 sao Việt nổi tiếng.
 


Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ bắt đầu lúc vào lúc 21h30 ngày 14/6 (giờ Việt Nam)
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 14/6 đưa tin: “Ứng dụng công nghệ trong quản lý hướng dẫn viên du lịch” cho biết: Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã nâng cấp, bổ sung và vận hành cơ sở dữ liệu trực tuyến hướng dẫn viên du lịch Việt Nam với giao diện mới tại địa chỉ www.huongdanvien.vn. Hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến hướng dẫn viên du lịch (www.huongdanvien.vn) được Tổng cục Du lịch khai ứng dụng đồng bộ trên toàn quốc từ năm 2008. Đây được coi là hệ thống cơ sở dữ liệu quan trọng, góp phần kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các đơn vị quản lý du lịch về quản lý hướng dẫn viên du lịch nước ta. Cho đến nay, cơ sở dữ liệu này đã và đang quản lý hơn 21.000 hồ sơ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa đang hoạt động trên toàn quốc, hồ sơ của các cơ sở đào tạo tham gia đào tạo ngắn hạn, kiểm tra, cấp chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và ngoại ngữ du lịch; hồ sơ học viên đã hoàn thành các khóa học, đạt yêu cầu trong các kỳ kiểm tra nghiệp vụ, ngoại ngữ…

- Báo điện tử Dân trí ngày 13/6 đưa tin: “Lần đầu có rạp chiếu phim trên bãi biển ở Đà Nẵng” cho biết: Lần đầu tiên, người dân và du khách đến Đà Nẵng dịp này có thể thưởng thức miễn phí các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng với rạp chiếu phim trên bãi biển. Đây là một trong những hoạt động mới, nổi bật trong Chương trình "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018" diễn ra từ ngày 16/6 - 20/6 tới.

- Báo Người Lao động ngày 14/6 đưa tin: “Vì sao Bộ VHTTDL bác đề nghị xây dựng điểm dừng chân trong vùng lõi vịnh Hạ Long?” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, trong đó không đồng tình với đề xuất xây dựng điểm dừng chân kết hợp mua-bán hải sản trong vùng lõi vịnh Hạ Long. Trước đây, tỉnh Quảng Ninh đã mất khá nhiều công sức, tài chính để đưa những làng chài cổ lên bờ và dẹp khá nhiều các điểm bán hàng hải sản trong vùng lõi vịnh Hạ Long, nhằm bảo vệ di sản thiên nhiên thế giới này. Chia sẻ với Lao Động, đại diện một số cty lữ hành cho biết: Việc cho xây dựng một điểm dừng chân như vậy không chỉ ảnh hưởng tới cảnh quan mà còn có thể gây ô nhiễm môi trường vịnh do lượng khách ghé thăm cũng như các hoạt động mua bán hải sản. “Hơn nữa, điểm dừng chân này sẽ được thiết kế thành điểm du khách bắt buộc phải ghé qua hay tùy ý du khách? Nếu không bắt buộc thì cùng một tàu mà người muốn ghé thăm người muốn đi thẳng thì làm thế nào?”.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/6 đưa tin: "Chặt chém" du khách, một lái xe taxi "dù" bị phạt gần 10 triệu đồng cho biết: Ngày 13-6, trước sự chứng kiến của đại diện Thanh tra GT-VT quận Ba Đình (Hà Nội), tài xế điều khiển xe taxi "dù" mang biển kiểm soát 30F - 000.50 Vương Ngọc Vọng đã chuyển số tiền cước gian lận cho Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội để gửi trả bà Liu Yu Wen (Quốc tịch Canada).

- TTXVN ngày 13/6 đưa tin: “Khoảng 3.000 lượt khách tham quan cây vải tổ ở Hải Dương” cho biết: Từ đầu mùa vải đến nay (khoảng 1 tháng trở lại đây), ước tính khoảng 3.000 lượt khách tới tham quan cây vải tổ ở thôn Thúy Lâm (xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Tương truyền, cụ Hoàng Văn Cơm - một người dân thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà có công mang cây vải thiều đầu tiên về trồng. Đến nay, cây có tuổi đời khoảng 200 năm. Ngày 10/10/1992, Trung ương Hội làm vườn Việt Nam đã có quyết định công nhận cây vải cụ Cơm trồng đầu tiên là cây vải tổ.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 13/6 đưa tin: “Tổng cục Du lịch tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức quản lý du lịch tại tỉnh Đồng Nai” cho biết: Từ ngày 4-8/6 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức quản lý du lịch cho 80 học viên là cán bộ, chuyên viên các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, các cơ sở đào tạo du lịch thuộc 17 tỉnh khu vực miền Nam. 

- Báo điện tử Dân trí ngày 13/6 đưa tin: “Nghệ An: Thu hút hơn 3,5 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm” cho biết: Theo báo cáo mới nhất từ Sở Du lịch Nghệ An, thì 6 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến xứ Nghệ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt người. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 4.000 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Nghệ An ước đạt 3,56 triệu lượt, trong đó khách lưu trú ước đạt 2,37 triệu lượt, tăng 13 % so với cùng kỳ; khách quốc tế ước đạt hơn 70.000 người, tăng 18% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.076 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 2.013 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/6 đưa tin: “Bộ VHTTDL nêu một số vấn đề cần lưu ý với Dự án Khu du lịch sinh thái Lũng Cú” cho biết: Bộ VHTTDL vừa có văn bản số 2532/BVHTTDL- DSVH gửi UBND tỉnh Hà Giang về Dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang.

- Báo Tin tức ngày 14/6 đưa tin: “Lễ hội ẩm thực tháng 6 -7” cho biết: Chào đón mùa World Cup 2018, từ 14/6 – 15/7/2018 hãy cùng đến An Đông Food Court hay Nhà hàng Bar Top of The Town (tầng thượng) khách sạn Windsor Plaza xem các trận đấu trực tiếp và tham gia đoán tỷ số để giành phần thưởng hấp dẫn là các voucher dùng buffet tại nhà hàng Café Central An Đông.

- Báo điện tử Dân trí ngày 13/6 đưa tin: “Công ty Du lịch bất hợp tác vì bị kiểm tra lao động người Trung Quốc” cho biết: Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa kết thúc đợt kiểm tra về việc sử dụng lao động người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn, hôm 28/5. Theo phản ánh từ người dân địa phương, trên địa bàn TP Nha Trang có khá nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động người Trung Quốc trong các cửa hàng buôn bán. Hàng ngày, mỗi điểm kinh doanh có hàng chục xe du lịch đưa khách Trung Quốc đến, đứng chen chúc từ trong ra ngoài. Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa đạt gần 1 triệu lượt. Trong đó, khách Trung Quốc đạt kỷ lục gần 600.000 lượt, tăng hơn 162%; khách Nga đạt gần 180.000 lượt, tăng hơn 106% so với cùng kỳ.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 14/6 đưa tin: “TP.HCM rộn ràng đón World Cup 2018” cho biết: Nhiều nơi tại TP.HCM rộn ràng đón chờ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 sẽ  chính thức khai màn hôm nay tại Nga

- Báo Tin tức ngày 14/6 đưa tin: “Lãnh đạo quốc gia nào sẽ dự khai mạc World Cup 2018?” cho biết: Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ dự lễ khai mạc FIFA World Cup 2018 tại sân vận động Luzhniki (Moskva) vào ngày 14/6. Cũng có nhiều lãnh đạo quốc gia khác dự kiến xuất hiện tại sự kiện mở màn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Hãng TASS (Nga) đưa tin các quan chức quốc tế có kế hoạch dự lệ khai mạc World Cup 2018 gồm Tổng thống các quốc gia Abkhazia, Azerbaijan, Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Panama, Tajikistan, Uzbekistan, Rwanda, Thủ tướng Armenia và Lebanon, Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam.

- Báo điện tử Hải Dương ngày 13/6 đưa tin: “Hối hả chuẩn bị xem World Cup” cho biết: Đêm 14.6, World Cup 2018 - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ bắt đầu khởi tranh. Những ngày qua, mọi người ở khắp nơi háo hức, chờ đợi trái bóng lăn trên sân cỏ nước Nga. Một số chủ quán cà phê, quán ăn đêm ở TP Hải Dương cho biết sẽ lắp ti vi cỡ lớn hoặc thuê máy chiếu về phục vụ khách xem World Cup 2018

- Báo TT&VH ngày 13/6 đưa tin: “Hạn chế nạn phe vé ở World Cup 2018” cho biết: Chính quyền Nga đang áp dụng nhiều giải pháp tốt nhất có thể để hạn chế tối đa nạn "phe vé" trong quãng thời gian diễn ra World Cup 2018. Giá vé cho một trận đấu bóng đá ở World Cup 2018 cho người Nga và CĐV nước ngoài khác hẳn nhau. Ví dụ, nếu một người bản địa mua vé xem trận đấu giữa Nga và Saudi Arabia, họ chỉ phải trả từ 80 -150 USD.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/6 đưa tin: “Mỹ, Mexico và Canada đồng đăng cai World Cup 2026” cho biết: Liên minh Bắc Mỹ chiến thắng trước Morocco, trở thành ba quốc gia đồng đăng cai World Cup 2026. Thông tin được FIFA công bố sau phiên bỏ phiếu chiều 13-6. Tại cuộc bỏ phiếu do FIFA tổ chức, liên minh ba nước Mỹ - Canada – Mexico giành được 134 lá phiếu, vượt qua Morocco chỉ nhận được 65 phiếu. Như vậy, liên minh 3 quốc gia khu vực Bắc Mỹ chính thức trở thành đồng chủ nhà World Cup 2026, cũng là vòng chung kết thế giới đầu tiên có sự tham dự của 40 đội tuyển với tất cả 80 trận đấu. World Cup 2018 vẫn theo truyền thống 32 đội và 64 trận. Dự kiến, 60 trận tại World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại Mỹ, 20 trận còn lại sẽ diễn ra tại Canada và Mexico.

- TTXVN ngày 13/6 đưa tin: “V.League 2018: Bỏ xa các đối thủ, Hà Nội vô địch lượt đi đầy thuyết phục” cho biết: Tối 13/6, trên các sân Vinh (Nghệ An), Pleiku (Gia Lai), Thiên Trường (Nam Định), Hàng Đẫy (Hà Nội) tiếp tục diễn ra 4 trận đấu muộn vòng 13 – vòng cuối cùng lượt đi Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V.League 2018). Tâm điểm tại vòng đấu này được tập trung ở 2 trận đấu được xem là có ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm đầu và cuối Bảng xếp hạng, đó là cuộc đối đầu giữa Hà Nội với Than Quảng Ninh và Nam Định với Sài Gòn.

- Báo Văn hóa ngày 13/6 đưa tin: “Hà Nội dẫn đầu lượt đi Giải Bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc” cho biết: Kết thúc lượt đi, đội bóng đá nữ Hà Nội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 điểm (5 trận thắng, 1 trận hòa). Xếp thứ nhì là đội Than Khoáng sản Việt Nam với 14 điểm. Như vậy, lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã chính thức khép lại. Các đội sẽ có quãng nghỉ tương đối dài để Đội tuyển nữ quốc gia tập trung trở lại chuẩn bị tham dự Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 và Asiad 2018 vào tháng 7 và tháng 8 tới. Dự kiến, lượt về giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 sẽ trở lại vào tháng 9.

- Báo Thanh Niên ngày 14/6 đưa tin: “Diễn viên Mai Thanh Hà - Từ tình yêu U.23 Việt Nam đến đam mê World Cup” cho biết: Quán quân diễn viên điện ảnh triển vọng 2016 Mai Thanh Hà, từng tham gia nhiều bộ phim như Vì em là cô dâu mới, Duyên định kim tiền, Những sắc màu hôn nhân, Bình tĩnh mà yêu, Nợ giang hồ… thổ lộ sẽ gác mọi công việc để xem trọn vẹn mùa World Cup 2018 này.

- Báo Tin tức ngày 14/6 đưa tin: Vòng 13 V-League 2018: Màn ‘thư hùng’ ở Hàng Đẫy cho biết: Với những người vốn yêu thích cuộc đua kịch tính thì việc Hà Nội FC một mình một chợ có thể mang đến sự nhàm chán và họ đang hy vọng thêm một lần nữa Than Quảng Ninh lại có thể khiến đội bóng Thủ đô mất vui trong trận cầu tâm điểm của vòng 13 V-League 2018 trên sân Hàng Đẫy, qua đó chặn đà tiến của đội bóng này.

- TTXVN ngày 13/6 đưa tin: “Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cuồng nhiệt với World Cup 2018” cho biết: Ngày 13/6, một ngày trước khi trái bóng tròn Telstar 18 chính thức lăn, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức phát động cổ vũ VCK World Cup 2018. Tại lễ phát động, Đại sứ Ngô Đức Mạnh chúc toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán có một mùa Word Cup lành mạnh, vui tươi, không xao nhãng công tác nghiệp vụ, và đặc biệt chú ý tới công tác hỗ trợ công dân Việt Nam sang Nga tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hè này.

- Báo Văn hóa ngày 13/6 đưa tin: “HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với tuyển U19” cho biết: Sau gần 1 tháng đóng quân tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, ĐT U19 Việt Nam đã trở lại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để tiếp tục chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á và hướng tới VCK U19 châu Á 2018. Đánh giá về quãng thời gian tập luyện vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất hài lòng về sự tiến bộ của các học trò. Điều này đã được thể hiện một cách khá rõ nét trong cả hai trận đấu tập gần đây với “quân xanh” U19 PVF khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đều giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 và 6-2. Bên cạnh đó, điều kiện ăn ở, sân bãi cùng các trang thiết bị hiện đại phụ trợ tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF cũng giúp các cầu thủ U19 Việt Nam có sự cải thiện đáng kể về thể lực

- Báo Thanh Niên ngày 14/6 đưa tin: “World Cup 2018: Lần đầu tiên Việt Nam có ca khúc cổ vũ nhân dịp World Cup” cho biết: We Are The Rising Kings trở thành ca khúc cổ vũ nhân dịp World Cup đầu tiên dành riêng cho người Việt do bộ đôi Touliver và Rhymastic đồng sáng tác với sự đồng hành của nhà tài trợ bia chính thức World Cup 2018 - Budweiser.

- TTXVN ngày 13/6 đưa tin: “Cổ động viên Việt Nam hối hả lên đường sang Nga cổ vũ bóng đá” cho biết: Chỉ còn ít giờ nữa, World Cup 2018 chính thức khai mạc. Rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã bắt đầu hành trình tới Nga, để cổ vũ World Cup 2018. Ghi nhận tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào sáng 13/6, ở khu vực ga hàng không quốc tế, có khá nhiều hành khách là tín đồ môn túc cầu với áo và mũ của đội tuyển mình yêu thích chuẩn bị làm thủ tục thông quan lên đường bay sang Nga cổ vũ cho trận khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

- Báo Văn hóa ngày 13/6 đưa tin: “Giải Đua thuyền truyền thống toàn quốc” cho biết: Diễn ra từ ngày 10-11.6, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Giải Đua thuyền truyền thống quốc gia năm 2018 có sự tham gia của 145 VĐV đến từ 6 tỉnh, thành phố có phong trào Đua thuyền phát triển gồm: An Giang, Hải Dương, Quảng Bình, TP.HCM, Đắk Nông và chủ nhà Bình Thuận. Các VĐV đã tham gia tranh tài 15 bộ huy chương, ở các nội dung thi đấu: thuyền 10 nam, thuyền 10 nam và nữ, thuyền 20 nam và thuyền 20 nam và nữ, với 3 cự ly: 200 m, 500 m và 1.000 m. Kết thúc Giải, Bình Thuận dẫn đầu với 5 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Tiếp theo là Hải Dương (3-3-0), An Giang (3-2-1), TP.HCM (2-7-4), Quảng Bình (2-4-3)…

- TTXVN ngày 13/6 đưa tin: “Thái Lan, Malaysia mạnh tay trấn áp nạn cá cược World Cup” cho biết: Phó Thủ tướng phụ trách an ninh, Đại tướng Prawit Wongsuwan, đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát Thái Lan mạnh tay trấn áp nạn cá cược bóng đá cũng như ngăn chặn triệt để tình trạng bạo lực liên quan đến nợ nần do cá cược trước, trong và sau lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh - FIFA World Cup 2018 sẽ chính thức từ ngày 14/6 tới.

- Báo Thanh Niên ngày 14/6 đưa tin: “Nga bảo đảm hàng rào an ninh tối đa cho tuyển Đức” cho biết: Buổi tập mở đầu tiên của tuyển Đức diễn ra tại trung tâm Vatutinki CSKA (Moscow) trong sự bảo vệ đặc biệt với lực lượng an ninh dày đặc của nước chủ nhà Nga.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Nhân Dân ngày 14/6 đưa tin: “Những cuốn sách đặc biệt mừng Ngày của Cha” cho biết: Ngày của Cha là ngày lễ đặc biệt để tôn vinh những người Cha trong gia đình, tôn vinh tình cảm giữa cha và con, khẳng định vai trò đặc biệt của người Cha trong gia đình và xã hội. Ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6 được chọn Ngày của Cha, năm nay, ngày của Cha là ngày 17-6. Nhân ngày lễ đặc biệt này, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt các cuốn sách đặc biệt dành tặng các ông bố yêu con và những người con yêu bố. Mỗi tên sách đều nói nên tình phụ tử trìu mến, ấm áp: “Cha cõng con”, “Tình yêu của bố”, “Bàn tay của bố”, “Vì sao tớ yêu bố”, “Bố là tất cả”. Trong đó, Bố là tất cả gồm bốn cuốn: “Bố rất bận rộn”, “Bố là siêu nhân”, “Cỗ máy thời gian của bố”, “Nỗi buồn của bố”.

- Báo Thanh Niên ngày 13/6 đưa tin: “Diva Mỹ Linh, Noo Phước Thịnh tham gia Ngày hội gia đình 2018” cho biết: Diva Mỹ Linh, Noo Phước Thịnh cùng Uyên Linh, Issac, Only C, Lộn Xộn Band, Ái Phương, Đinh Mạnh Ninh, S-Girls, trung vệ Bùi Tiến Dũng… là những gương mặt sẽ tham gia Ngày hội gia đình 2018 tại TP.HCM và Hà Nội.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×