Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 14/12/2017

14/12/2017 | 11:14

Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 14/12 đưa tin: “Gần 1.000 gian hàng tham gia Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X” cho biết: Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X - 2018 với chủ đề “Sách - Văn hoá, Hội nhập và Phát triển” dự kiến thu hút gần 1.000 gian hàng của 200 đơn vị trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách trong và ngoài nước tham gia. Đại diện Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, số lượng đơn vị tham gia tăng 25 - 30% so với Hội sách TP Hồ Chí Minh lần IX năm 2016. Đây cũng là hội sách có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Theo đó, có khoảng 350.000 tựa sách với hơn 35 triệu bản sách được bày bán và trưng bày.

- Báo Nhân dân ngày 14/12 đưa tin: “Cần có giải pháp cho cạnh tranh trong điện ảnh” cho biết: Những năm gần đây, nhu cầu đến rạp xem phim của khán giả ngày một tăng, nhiều kỷ lục doanh thu phòng vé liên tiếp được xác lập đã cho thấy thị trường điện ảnh Việt Nam đang có tiềm năng to lớn mà nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước không thể bỏ qua. Về mặt lý thuyết, sự cạnh tranh giữa các cơ sở phát hành, phổ biến phim trong nước và các cơ sở liên doanh nước ngoài có thể góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, hấp dẫn của sản phẩm điện ảnh, cũng như chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, trên thực tế, “cuộc chiến” này vẫn đang diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nhiều tác động tiêu cực đối với điện ảnh Việt Nam.

- Báo Ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 14/12 đưa tin: “Phát triển các đội văn nghệ, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc ở Lai Châu” cho biết: Tỉnh Lai Châu luôn quan tâm, khuyến khích, có chính sách hỗ trợ thành lập Câu lạc bộ, đội văn nghệ ở các xã, bản để duy trì, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc trên địa bàn.

- Báo Vietnamplus ngày 14/12 đưa tin: “Hà Nội tổ chức dạ hội chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc” cho biết: Tối 13/12, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức Dạ hội chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã tham gia chương trình. Dạ hội diễn ra với các bài hát với chủ đề ca ngợi Đảng, đất nước, quê hương. Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô nhằm lan tỏa khí thế của Đại hội đoàn toàn quốc đến đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân cả nước.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 13/12 đưa tin: “Đêm Vô Thức Bản Địa – Âm nhạc Việt vươn tầm quốc tế” cho biết: Lần đầu tiên, một dàn nhạc tập hợp nghệ nhân ở cả 3 vùng văn hóa của Việt Nam cùng biểu diễn trên sân khấu mở ra kỳ vọng mang âm sắc bản địa Việt vươn tầm quốc tế. “Đêm Vô Thức Bản Địa” là thành quả nghiên cứu và lao động sáng tạo miệt mài của tập thể hơn 50 thành viên dàn nhạc Seaphony, trong dự án S.E.A Sound năm 2017, ghi dấu nỗ lực bảo tồn và sáng tạo trên nền thanh âm nguyên sơ của các nhạc sĩ bản địa mà nghệ sĩ Nguyễn Nhất Lý và các cộng sự tâm huyết đã dày công tuyển chọn từ nhiều dân tộc trong hành trình đi khắp mọi miền Việt Nam suốt một năm qua.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/12 đưa tin: “Nữ nhạc trưởng người Pháp biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam” cho biết:  Ngày 15-12, nữ nhạc trưởng người Pháp - Nathalie Marin - Giám đốc âm nhạc Nhà hát Mersin Thổ Nhĩ Kỳ - sẽ chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam trong buổi diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

- TTXVN ngày 13/12 đưa tin: “Thường vụ Quốc hội ủng hộ ban hành Nghị định về hoạt động triển lãm” cho biết: Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp thứ 19, sáng 13/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc ban hành Nghị định của Chính phủ về hoạt động triển lãm. Tờ trình việc xây dựng Nghị định của Chính phủ về hoạt động triển lãm cho biết theo thống kê sơ bộ của riêng ngành văn hóa, năm 2013 cả nước có 499 cuộc triển lãm về văn hóa nghệ thuật; năm 2014 có 589 cuộc và năm 2015 tăng lên là 594 cuộc (số liệu thống kê của 44/63 tỉnh, thành phố). Năm 2016 thống kê 27/63 tỉnh, thành phố đã có 385 cuộc triển lãm.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 13/12 đưa tin: “Chương trình múa rối Chào năm mới 2018” cho biết: Vào ngày 23 và 24/12, Nhà hát múa rối Thăng Long sẽ ra mắt chương trình nghệ thuật mang đậm chất giải trí được kết hợp giữa sân khấu rối cạn và rối nước tại 57B Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội. Được biết, đây là lần đầu Nhà hát ra mắt chương trình nghệ thuật độc đáo kết hợp giữa sân khấu rối cạn và rối nước, mang đậm chất giải trí hướng đến đối tượng khán giả thiếu nhi, đưa các em bước vào một hành trình khám phá các miền văn hóa khắp nơi trên thế giới, từ đó khẳng định bản sắc văn hóa độc đáo của đất nước Việt Nam với đại diện là nghệ thuật múa rối nước truyền thống.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/12 đưa tin: 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' có bản tiếng Nhật cho biết: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được giáo sư Kato Sakae chuyển ngữ sang tiếng Nhật vừa được nhà xuất bản Canaria Communications phát hành tại Nhật cuối tháng 11 vừa rồi.

- Báo Nhân dân ngày 14/12 đưa tin: “Chương trình múa rối tạp kỹ đón Giáng sinh - Chào năm mới 2018” cho biết: Trong hai ngày, 23 và 24-12, lúc 9 giờ 30 phút, tại Nhà hát Múa rối Thăng Long (57B Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), chương trình nghệ thuật mang đậm chất giải trí được các nghệ sĩ trẻ tài năng của Nhà hát kết hợp giữa sân khấu rối cạn và rối nước, với kịch mục phong phú, các tiết mục đặc sắc sẽ mang lại cho khán giả niềm vui, tiếng cười và một hành trình kết nối tâm hồn đầy ý nghĩa.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/12 đưa tin: “Hội sách Mùa đông- món quà Giáng sinh tri ân bạn đọc” cho biết: Chào đón Giáng sinh, Hội sách Mùa đông sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến 24-12 tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, Hà Nội) với rất nhiều chương trình ưu đãi, các hoạt động giao lưu ra mắt sách, workshop… phong phú và hấp dẫn.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 13/12 đưa tin: “Khai mạc trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ” cho biết:  Ngày 12/12, tại thành phố Huế, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức khai mạc trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật dành cho hội viên khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ năm 2017. Hơn 70 hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng, khu vực Bắc Trung bộ và Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã tham gia trại tập huấn. Đây sẽ là dịp để quảng bá, giới thiệu những nét đẹp đời sống cũng như truyền thống, bản sắc văn hóa của đất và người cố đô đến với cả nước và quốc tế thông qua góc nhìn độc đáo, mới lạ của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

- TTXVN ngày 13/12 đưa tin: “Hà Nội lắp 200 thiết bị thông minh thay thế loa truyền thanh phường” cho biết: Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đang triển khai thí điểm việc ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới hình thức tuyên truyền thay thế loa truyền thanh phường tại các quận nội thành Hà Nội theo hình thức lắp đặt các thiết bị thông minh tại các hộ gia đình.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/12 đưa tin: “Đấu giá tranh minh họa sách "Truyện Kiều", "Lục Vân Tiên" được hơn 410 triệu đồng” cho biết: Từ ngày 2 đến 12-12, tại Đông A Gallery, 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra triển lãm hai bộ tranh minh họa mới cho hai tác phẩm văn học là: “Truyện Kiều” - Nguyễn Du và “Lục Vân Tiên” - Nguyễn Đình Chiểu. Trong thời gian đó, Đông A Gallery cũng tiến hành đấu giá hai bộ tranh với các hình thức: đấu giá trực tiếp, đấu giá online và đấu giá qua điện thoại.

- Báo Vietnamplus ngày 13/12 đưa tin: “‘Lung linh sao Khuê’: Vẻ đẹp của Văn Miếu-Quốc Tử Giám trong đêm” cho biết: Khoảng 50 bức ảnh chụp Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám về đêm sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô trong triển lãm “Lung linh sao Khuê”. Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 15/12/2017 đến hết tháng 2/2018 tại Nhà Thái học (Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội).

- Báo Hà Nội mới ngày 13/12 đưa tin: “Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội kỷ niệm 50 năm thành lập” cho biết:  Ngày 13-12, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường (1967-2017). Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, tiền thân là Trường Sơ cấp Văn hóa nghệ thuật, thành lập năm 1967, được công nhận là Trường Trung học Văn hóa nghệ thuật năm 1984 và được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1995.

- Báo Vietnamplus ngày 13/12 đưa tin: “Hội Mỹ thuật Việt Nam đóng góp tích cực cho nền mỹ thuật hiện đại” cho biết: Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển (1957-2017), Hội Mỹ thuật Việt Nam đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền Mỹ thuật Việt Nam hiện đại cũng như trong công cuộc phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/12 đưa tin: Đặc sắc chương trình âm nhạc "Thanh âm còn vang mãi" cho biết: 20h ngày 18-12, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng - Đống Đa - Hà Nội), chương trình âm nhạc "Thanh âm còn vang mãi" sẽ được tổ chức với sự góp mặt của những nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ hàng đầu. Đây là lần đầu tiên Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức "sân chơi" cho các nghệ sĩ biểu diễn là hội viên của Hội nhằm vinh danh những ca sĩ đã có cống hiến cho âm nhạc đất nước và động viên, khuyến khích các nghệ sĩ trẻ tài năng.

- Báo điện tử VTV, Báo Nhân dân, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 13/12 đưa tin: “Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37” cho biết: Tối 13/12, Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn - tỉnh Thanh Hóa). Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của ngành Truyền hình do Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì, Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa đăng cai tổ chức. Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 thu hút sự tham gia của gần 1.000 đại biểu đến từ các Đài Phát thanh - Truyền hình, các đơn vị sản xuất chương trình truyền hình trong cả nước.
 


Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 - Ảnh: VTV
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 14/12 đưa tin: “Xây dựng thương hiệu du lịch "Xứ dừa" Bến Tre” cho biết: Tỉnh Bến Tre đang triển khai nhiều giải pháp để đến năm 2020, đưa ngành du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của địa phương. Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, để phát triển đa dạng hóa các loại hình du lịch gắn với tiềm năng, thế mạnh về tự nhiên, văn hóa, con người Bến Tre, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân về vị trí, vai trò của ngành du lịch và định hướng phát triển du lịch của tỉnh. Từ đó, mọi người quan tâm, tham gia thực hiện các hoạt động phát triển du lịch, bảo tồn thiên nhiên, phát triển các sản phẩm đặc trưng, xây dựng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, hướng đến mục tiêu mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 14/12 đưa tin: “Hà Nội: Quán cà phê dùng tiếp viên robot phục vụ đồ uống cho khách” cho biết: Nhằm thu hút những người có nhu cầu thưởng thức cà phê và tìm hiểu công nghệ người máy, một số bạn trẻ đã mở quán cà phê robot ở thành phố Hà Nội.

- TTXVN ngày 13/12 đưa tin: “Đường hoa Tết Mậu Tuất tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ 13/2” cho biết: Ngày 13/12, đại diện Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 13/2/2018 (28 tháng Chạp) đến ngày 19/2/2018 (mùng 4 Tết). Theo Ban tổ chức, chủ đề Đường hoa 2018 là “Khát vọng vươn xa,” khắc họa một thành phố hiện đại phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày Tết cổ truyền dân tộc.

- Báo Tuổi trẻ, Báo Tin tức ngày 13/12 đưa tin: “Đường hoa Nguyễn Huệ: Linh vật Tuất lấy cảm hứng từ chó Phú Quốc” cho biết: 'Với chủ đề Khát vọng vươn xa', Đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) phục vụ dịp Tết Mậu Tuất 2018 công bố những hình ảnh phối cảnh đầu tiên. Đường hoa Nguyễn Huệ đón năm mới sẽ dài 720m, nhiều đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt theo ba cụm chủ đề riêng: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển và Vươn tới tương lai. Đại diện Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn cho biết, đường hoa Tết  Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra từ ngày 13/2/2018 (28 Tháng Chạp) đến ngày 19/2/2018 (Mùng 4 Tết), khắc họa một thành phố hiện đại phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày tết cổ truyền dân tộc.

- Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai ngày 13/12 đưa tin: “Đánh giá công tác chuẩn bị Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017” cho biết: Chiều 12/12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá tiến độ công tác chuẩn bị Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc và công tác phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức 2 hội nghị chuyên đề về phát triển dược liệu, phát triển du lịch vùng Tây Bắc.

- Báo Vietnamplus ngày 13/12 đưa tin: “Vingroup sẽ xây khu nghỉ dưỡng, giải trí tại đảo Song Ngư ở Cửa Lò” cho biết: Biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An là bãi biển đẹp nổi tiếng với nước biển sạch và trong, bãi biển thoải, cát trắng. Điểm nổi bật của Cửa Lò còn ở ba đảo Lan Châu, đảo Song Ngư và đảo Mắt với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ và huyền bí. Chính vì vậy, du lịch biển đảo hiện đang là thế mạnh của đô thị du lịch biển Cửa Lò và là hướng phát triển kinh tế mũi nhọn của địa phương. 

- Báo Ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 14/12 đưa tin: “Huế: Phát triển bền vững du lịch gắn với bảo vệ môi trường, phát huy giá trị văn hóa truyền thống” cho biết: Ngày 13/12, tại thành phố Huế, Viện Phát triển doanh nghiệp phối hợp với tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội thảo phát triển bền vững ngành du lịch, với sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Các tham luận được trình bày tại hội thảo tập trung làm rõ: Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp; định hướng phát triển du lịch bền vững và các giải pháp hỗ trợ của tỉnh Thừa Thiên - Huế; vai trò của thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong việc bảo tồn động vật hoang dã hướng đến phát triển bền vững...

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 13/12 đưa tin: “Khám phá biệt thự phong cách Địa Trung Hải bên vịnh Hạ Long” cho biết: Điểm khác biệt của FLC Grand Villa Halong là sắc trắng tinh khôi bao phủ bên ngoài biệt thự. Không gian mở nối tiếp và xuyên suốt từng tầng làm nên những khoảng nghỉ để gia chủ có thể thư giãn, thoải mái ngắm cảnh thiên nhiên.

- Báo Vietnamplus ngày 12/12 đưa tin: “Việc cấp thị thực điện tử đảm bảo an ninh, thuận tiện và minh bạch” cho biết: Sáng 12/12, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã tổ chức họp báo, đánh giá kết quả 9 tháng triển khai thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và công bố bổ sung danh sách các nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 14/12 đưa tin: “Lê Quang Liêm giành Huy chương đồng tại Đại hội Thể thao trí tuệ thế giới” cho biết: Kết thúc hai nội dung thi đấu đầu tiên của môn cờ vua tại Đại hội Thể thao trí tuệ thế giới năm 2017 - diễn ra ở Trung Quốc, Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm đã giành được 1 Huy chương đồng nội dung cờ nhanh.

- Báo Thanh Niên ngày 14/12 đưa tin: “U.19 Việt Nam có sự thay đổi ngoài ý muốn” cho biết: Chấn thương của Văn Luân trong trận ra quân hòa Myanmar sẽ trao cơ hội cho tiền vệ Dụng Quang Nho đá chính từ đầu trong cuộc chạm trán Yokohama vào lúc 18 giờ 30 chiều nay.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 13/12 đưa tin: “U23 Việt Nam chỉ lọt vào chơi trận tranh giải Ba M-150 Cup” cho biết: Trong trận đấu cuối vòng bảng M-150 Cup chiều 13/12, ĐT U23 Việt Nam đã thua U23 Uzbekistan 1-2 và chấp nhận vào chơi trận tranh hạng Ba giải đấu này. Đối thủ của các cầu thủ Việt Nam có thể là Thái Lan hoặc Nhật Bản.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/12 đưa tin: “Thua Triều Tiên, U-23 Thái Lan gặp VN ở trận tranh hạng ba” cho biết: Tối 13-12, chủ nhà U-23 Thái Lan đã bất ngờ để thua Triều Tiên 0-1 ở lượt trận cuối cùng bảng A Giải giao hữu quốc tế M150. Với thất bại này, U-23 Thái Lan đứng nhì bảng A và sẽ gặp VN ở trận tranh hạng ba.

- Báo điện tử VTV ngày 13/12 đưa tin: “HLV Park Hang Seo: "Trận thua U23 Uzbekistan giúp U23 Việt Nam nhận ra nhiều điều” cho biết: HLV Park Hang Seo cho biết trận thua U23 Uzbekistan giúp U23 Việt Nam nhận ra những điểm yếu để kịp thời sửa sai trong những trận đấu sắp tới.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/12 đưa tin: “Mùa giải bóng rổ năm 2017: Thành công vượt kỳ vọng” cho biết: Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017 khép lại cũng là lúc nhà tổ chức ngồi lại nhằm đánh giá và đưa ra những giải pháp để mùa giải năm sau hấp dẫn hơn. Ông Trần Hoàng Việt - Tổng Giám đốc điều hành Giải VBA đã chia sẻ điều này với phóng viên Báo Hànộimới: “Giải VBA năm nay còn nhiều điểm phải cải thiện, nhưng đã vượt kỳ vọng của những người tổ chức, các đội bóng và quan trọng nhất là các cổ động viên, từ chất lượng chuyên môn, sự hấp dẫn của trận đấu đến độ phủ sóng truyền thông, và quan trọng nhất là sự hưởng ứng của khán giả”

- Báo Thanh Niên ngày 14/12 đưa tin: “Thắng đậm ở Campuchia, Sanna Khánh Hòa vào bán kết Mekong Cup” cho biết: Từng đoạt danh hiệu hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi với phần thưởng 1.000 USD, ở trận lượt về giải bóng đá Toyota Mekong Cup 2017 vào tối 13.12 tại sân khách, cầu thủ Toure Youssouf lại thi đấu xuất sắc giúp Sanna Khánh Hòa BVN thắng đậm Boeungket Angkor với tỷ số 5-1.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/12 đưa tin: “Việt Nam nhận thêm HCV SEA Games 29 sau bốn tháng kết thúc” cho biết: Việt Nam được thông báo nhận thêm Huy chương vàng (HCV) nội dung đồng đội nữ pencak silat do VĐV của Thái Lan dương tính với mẫu thử doping.

- Báo Thanh Niên ngày 14/12 đưa tin: “Nữ Vĩnh Long và nam Công an TP.HCM 'sáng cửa' trụ hạng” cho biết: Từ 14 - 17.12 tại Tây Ninh và Đắk Lắk, giải bóng chuyền VĐQG 2017 thi đấu vòng cuối cùng với 4 đội cuối mỗi bảng nam - nữ đấu vòng tròn để tìm suất trụ hạng và 4 đội nhóm đầu mỗi bảng nam - nữ đấu trực tiếp giành ngôi vô địch.

- Báo Thanh Niên ngày 13/12 đưa tin: 'Cầu thủ U.23 Việt Nam chơi cá nhân, ham dứt điểm...' cho biết: Đó là nhận xét của HLV Park Hang-seo sau trận thua 1-2 trước U.23 Uzbekistan trong trận tranh vé vào chung kết của U.23 Việt Nam tại M-150 Cup diễn ra tại Buriram, Thái Lan.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 13/12 đưa tin: “66 trẻ em tử nạn do không đội mũ bảo hiểm” cho biết: Rất nhiều vụ tai nạn thương tích xảy ra với trẻ em, trong đó có những cái chết đau lòng liên quan đến việc không đội mũ bảo hiểm hoặc đội không đúng cách khi tham gia giao thông. Ngày 13/12, tại TP. Huế, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tổ chức hội thảo đánh giá thực hiện Quyết định số 234/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2016 – 2020.

- TTXVN ngày 13/12 đưa tin: “Phối hợp liên ngành trong phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em” cho biết: Ngày 13/12/2017, tại thành phố Huế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức Hội thảo "Đánh giá việc thực hiện quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 05/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ và ký kết kế hoạch liên ngành phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2017-2020"./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×