Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 13/6/2017

13/06/2017 | 16:03

Dinh trấn Thanh Chiêm được công nhận Di tích Quốc gia là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.

 

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 12/6 đưa tin: “Lộng lẫy sân khấu rối nước trị giá triệu USD tại Hà Nội” cho biết: Vở diễn mang âm hưởng rối nước làm chủ đạo có tên “Thuở ấy xứ người” vừa chính thức ra mắt khán giả Thủ đô đã gây bất ngờ bởi sự choáng ngợp về không gian, kỹ xảo và sự đầu tư hoành tráng lớn nhất từ trước tới nay cho một chương trình thực cảnh tại Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 12/6 đưa tin: “Chờ mong 13 cuốn sách hiếm có về văn nghệ sĩ Việt Nam thế kỷ XX” cho biết: Ngày 15/6, tại Nhà hát lớn Hà Nội, sẽ diễn ra sự kiện nghệ thuật “13 và…” ra mắt bộ sách 13 cuốn gồm chân dung, phê bình tiểu luận của nhà thơ, nhà nghiên cứu phê bình âm nhạc Nguyễn Thụy Kha với tên chung: “Những tài danh âm nhạc Việt Nam”.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 12/6 đưa tin: “18 dân tộc anh em trình diễn nghi thức phục dựng cây nêu” cho biết: Tối 11/6, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức “Ngày hội trình diễn nghi thức dựng cây nêu và giao lưu văn hóa các dân tộc Việt Nam”, với sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân thuộc 18 dân tộc anh em, là người đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 14 tỉnh, thành phố trong cả nước.

- Báo Nhân dân ngày 12/6 đưa tin: “Khai trương Nhà Triển lãm Việt Nam tại Astana (Kazakhastan)” cho biết: Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2017 Astana với chủ đề “Kết nối Truyền thống và Hiện đại – Năng lượng tương lai Việt Nam” vừa khai trương tại thủ đô Astana của Kazkhstan. Nhà Triển lãm có tổng diện tích 403 m2. Thông qua ngôn ngữ triển lãm, mô hình, pano, ảnh khổ lớn, những khu trưng bày tương tác sinh động, Nhà Triển lãm Việt Nam đưa khách tham quan trải nghiệm những nét đẹp của cảnh quan đất nước, văn hoá, tập quán sống, tâm hồn và nhân sinh quan của con người Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/6 đưa tin: “Quảng Bình làm Lễ hội hang động, nhận kỷ lục thế giới” cho biết: Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại sẽ là chủ đề đêm khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình 2017, diễn ra vào 20h ngày 17-6 tại quảng trường Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình, truyền hình trực tiếp trên VTV1.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 12/6 đưa tin: Ra mắt sách “Lĩnh Nam chích quái” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (1957 - 2017), Nhà xuất bản đã cho ra mắt cuốn sách “Lĩnh Nam chích quái”, ấn bản có minh họa của họa sĩ Tạ Huy Long. “Lĩnh Nam chích quái” - tập truyện ghi lại những chuyện kỳ lạ ở nước Nam, là một danh tác văn học trung đại. Ở “Lĩnh Nam chích quái”, những truyện tích thần kì được góp nhặt và ghi chép lại thể hiện quan niệm của ông cha về lịch sử dân tộc, về phong tục tập quán, về cách đối nhân xử thế...

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/6 đưa tin: “Nguyễn Duy kể cùng bạn đọc câu chuyện Làng ta...” cho biết:  Nhà thơ Nguyễn Duy sẽ gặp gỡ bạn đọc tại TP.HCM và Hà Nội trong chương trình giao lưu có tên Làng ta ở tận làng ta, do Công ty sách Phương Nam tổ chức. Đây cũng là dịp giới thiệu 3 tập sách mới của Nguyễn Duy: tập du ký Ghi và nhớ, Tuyển thơ lục bát và tập thơ Quê nhà ở phía ngôi sao.

- Báo Tin tức ngày 12/6 đưa tin: Rèn ý thức cho trẻ qua bộ sách ‘Giáo dục thành công theo kiểu Harvard’ cho biết: Bộ 3 cuốn sách “Giáo dục thành công theo kiểu Harvard” giúp bạn đọc hiểu thêm về cách dạy, cách học để trở thành người có ích cho xã hội, cho gia đình và cho chính mình.

- Báo Nhân dân ngày 12/6 đưa tin: “Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam – Lào” cho biết: Chiều 12-6, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào phối hợp Hội Mỹ thuật Lào tổ chức Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam – Lào. Hợp tác giữa Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật Lào ngày càng phát triển và đến nay, các nghệ sĩ Lào đã có nhiều tác phẩm có giá trị, góp phần nâng cao cuộc sống tinh thần của người dân Lào. Trong 10 năm qua, Hội Mỹ thuật Lào có những bước phát triển về số lượng, các hoạt động ngày càng phong phú và chất lượng sáng tác ngày càng tăng cao.

- Báo Tin tức ngày 12/6 đưa tin: “Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam” cho biết: Ngày 12/6, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (15/6/1977 - 15/6/2017). Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã phát huy xuất sắc sứ mệnh là cây cầu nối giới thiệu lịch sử, văn hóa đất nước và con người Việt Nam đến với thế giới, cũng như minh chứng được vai trò quan trọng và tác động sâu rộng của UNESCO tại Việt Nam; thể hiện sự hợp tác chân tình và có hiệu quả của nhân dân Việt Nam với UNESCO; góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tích cực đóng góp cho ngoại giao đa phương Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 12/6 đưa tin: “Quảng Nam: Dinh trấn Thanh Chiêm được công nhận Di tích Quốc gia” cho biết: Tối 12/6, tại Khu di tích Dinh trấn Thanh Chiêm (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 415 năm Dinh trấn Thanh Chiêm (1602-2017) và đón nhận Bằng công nhận Di tích Quốc gia.

 



Thương nhân Nhật Bản yết kiến thế tử của chúa Nguyễn tại Dinh trấn Thanh Chiêm vào thế kỷ XVII (Trích đoạn từ bức tranh “Shuin-sen Kochi toko zukan”). Nguồn: baoquangnam.vn


2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 13/6 đưa tin: “Đồng Nai: Gần 640 tỷ đồng doanh thu từ du lịch” cho biết: Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, doanh thu từ du lịch trên địa bàn tỉnh này đã đạt gần 640 tỷ đồng, cho thấy sự phát triển vượt bậc của Đồng Nai trong lĩnh vực này.

- Báo Nhân dân ngày 13/6 đưa tin: “Khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng U Minh Thượng” cho biết: Vườn Quốc gia U Minh Thượng (thuộc huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) là một trong những điểm tham quan chính của du khách mỗi khi đặt chân đến Kiên Giang, cùng với đảo Phú Quốc, thị xã biên giới Hà Tiên và tua du lịch tới các đảo trên vùng biển Tây Nam. Với tiềm năng lớn, điểm đến này đang chờ đợi sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, dịch vụ và các sản phẩm mang tính đặc trưng để du lịch nơi đây thật sự trở nên chuyên nghiệp.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 13/6 đưa tin: “Nhiều sự kiện hấp dẫn ở Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2017” cho biết:  Chiều 12/6, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay từ ngày 17/6 – 23/6 sẽ diễn ra chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2017” với nhiều sự kiện hấp dẫn. Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2017  là chuỗi sự kiện nghệ thuật, thể thao, du lịch được tổ chức nhằm thu hút người dân và du khách đến nghỉ ngơi, tham quan du lịch tại thành phố trong dịp hè 2017.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Tin tức ngày 12/6 đưa tin: “Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI: Tôn vinh văn hóa tơ lụa truyền thống” cho biết: Trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, ngày 12/6, tại làng lụa Hội An, Festival Văn hóa Tơ lụa thổ cẩm Việt Nam-châu Á 2017 đã khai mạc với sự tham gia của các tập đoàn sản xuất tơ lụa đến từ 7 nước châu Á và 12 làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

- Báo điện tử VTV ngày 12/6 đưa tin: “Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong 5 tháng đầu năm” cho biết: Theo Tổng cục Du lịch, Trong 5 tháng đầu năm, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 29,6 % so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một trong những thống kê cho thấy sự tăng trưởng của ngành du lịch thời gian gần đây. Cụ thể, tính đến hết tháng 5, lượng khách quốc tế đến Việt Nam là gần 5,3 triệu lượt. Khách du lịch trong nước ước đạt trên 34,2 triệu lượt. Tổng doanh thu hơn 212 nghìn tỷ đồng.

- Báo Tin tức ngày 12/6 đưa tin: “Sơn Đoòng lọt Top điểm cắm trại ấn tượng nhất thế giới” cho biết: Tờ Dailymail (Anh) vừa liệt kê những điểm cắm trại ấn tượng nhất thế giới, trong đó có hang Sơn Đoòng của Việt Nam. Du khách sẽ phải chi khoảng 53 triệu đồng để có thể cắm trại ở đây.

- Báo điện tử Dân trí ngày 12/6 đưa tin: “Hàng trăm người đội nắng tham gia lễ hội đánh cá cầu may độc đáo” cho biết: Sáng 11.6, lễ hội đánh cá Đồng Hoa được tổ chức tại đầm Vực (xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) thu hút hàng trăm người dân địa phương và các xã lân cận đến đánh bắt cá. Bất chấp cái nắng như đổ lửa ở Hà Tĩnh, hàng trăm người mang theo các dụng cụ đánh bắt cá truyền thống tham gia lễ hội đánh bắt cá cầu may. Điều đặc biệt của lễ hội này là một năm người dân chỉ được xuống đầm đánh cá một lần.

- Báo Tin tức ngày 12/6 đưa tin: “Trung Quốc mở tuyến du thuyền tới Đà Nẵng, Nha Trang” cho biết: Khu tự trị Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc sẽ mở tuyến du lịch đường biển sang trọng từ cảng Phòng Thành tới Đà Nẵng và Nha Trang.

- Báo điện tử VTV ngày 12/6 đưa tin: “Lưu ý đi máy bay mùa cao điểm tại sân bay Tân Sơn Nhất” cho biết: Trước tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất, nhất là khi mùa du lịch hè đã tới, các cơ quan chức năng đã đưa ra một số khuyến cáo đối với hành khách đi máy bay.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh niên ngày 13/6 đưa tin: “CLB Gangwon đồng ý cho Xuân Trường tham dự SEA Games cùng tuyển U.22 Việt Nam” cho biết: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Hữu Thắng đã có thể bớt bất an phần nào khi CLB Gangwon, đội bóng chủ quản của Xuân Trường đã đồng ý cho anh tham dự SEA Games 29 cùng đội tuyển U.22 Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/6 đưa tin: “19g hôm nay (13-6): Tuyển VN làm nên bất ngờ trước Jordan?” cho biết: Trong bài bình luận gửi cho Tuổi Trẻ trước trận tuyển VN gặp Jordan ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 vào 19h hôm nay (13-6) trên sân Thống Nhất (VTV6 THTT), cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Dũng (Nam Định) cho rằng tuyển VN rất khó thắng dù có ưu thế sân nhà.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/6 đưa tin: “Đội tuyển Việt Nam đề cao sự chắc chắn” cho biết: Không đặt mục tiêu giành 3 điểm, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng chỉ mong đội tuyển Việt Nam giành 1 điểm khi gặp Jordan vào tối ngày 13-6 trên sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) ở lượt trận thứ hai, bảng C, vòng loại cuối Giải Bóng đá vô địch Châu Á 2019.

- Báo Tin tức ngày 12/6 đưa tin: “Nadal bứt phá lên số 2 thế giới, Lý Hoàng Nam thăng tiến vượt bậc” cho biết: Chức vô địch Pháp mở rộng thứ 10 không chỉ hoàn tất bộ ba cú ăn 10 danh hiệu trên mặt sân đất nện (Monte Carlo Master, Barcelona mở rộng và Pháp mở rộng), đưa Nadal vào hàng huyền thoại của làng quần vợt mà còn cho anh thêm 2.000 điểm vào bảng xếp hạng ATP World Tour mới nhất công bố sáng nay 12/6.

- Báo Thanh niên ngày 13/6 đưa tin: "Để thắng Jordan, hàng thủ Việt Nam cần phải chơi mạnh mẽ và cảnh giác" cho biết: Trong lịch sử bóng đá châu lục những năm gần đây, các đội tuyển Việt Nam (VN) thường chơi tốt trước các đội Tây Á mà điển hình là tại Asian Cup 2007.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/6 đưa tin: “Lê Tú Chinh giành HCV 100m ở Giải điền kinh Thái Lan” cho biết: Ngày 12-6, VĐV điền kinh Lê Tú Chinh đã xuất sắc giành HCV cự ly 100m tại Giải điền kinh Thái Lan mở rộng năm 2017 với thành tích 11 giây 47. Tham dự Giải điền kinh Thái Lan mở rộng (diễn ra từ 12 đến 15-6), đội tuyển điền kinh VN có sự góp mặt của 33 thành viên, trong đó có 23 VĐV và 10 HLV. Nhiều VĐV tên tuổi của điền kinh VN như: Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền, Đỗ Thị Quyên, Lê Thị Mộng Tuyền… đều có mặt.

- Báo Thanh niên ngày 13/6 đưa tin: “Trao suất tham dự giải chuyên nghiệp cho tay golf xuất sắc nhất” cho biết: 144 tay golf trên toàn quốc tranh tài giải golf Ballantine’s International Cup 2017 chọn ra người xuất sắc nhất nhận tấm vé tham dự giải golf Pro-Arms Scottish Open tại Scotland . Ông Tạ Hoàng Nguyên - Giám đốc Công ty Golf Master, đại diện Ban tổ chức cho biết giải sẽ diễn ra vào ngày 15.6 tới tại sân golf Thủ Đức (TP.HCM).

- Báo Thanh niên ngày 12/6 đưa tin: “Người làm báo xứ Nghệ lần thứ 3 vô địch bóng đá miền Trung” cho biết: Chiều 11.6, sau 2 ngày thi đấu với 15 trận đấu, giả bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 4 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Với 3 trận thắng “giòn giã” ghi được 9 điểm, ghi được 14 bàn thắng vào lưới các đội bạn, đội bóng đá Báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An) thẳng tiến vào trận chung kết gặp đội chủ nhà CLB bóng đá phóng viên thường trú tại Huế (Hue RFC).

4 Lĩnh vực Gia đình

- Báo Hà Nội mới ngày 12/6 đưa tin: “Để trẻ em đi du lịch vừa thoải mái, vừa an toàn” cho biết: Các chuyến du lịch là cơ hội tuyệt vời để trẻ em khám phá thế giới. Tuy nhiên, giữa môi trường hoàn toàn mới lạ, cha mẹ cần chú ý để bảo đảm con mình vừa được thỏa thích vui chơi, vừa được an toàn tuyệt đối.

- TTXVN ngày 11/6 đưa tin: “Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017: Hơn 500 thiếu nhi tham gia vẽ tranh theo chủ đề "Khánh Hòa trong mắt em"   cho biết: Nằm trong chuỗi các hoạt động Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2017, chiều 11/6/2017, tại thành phố Nha Trang, Nhà Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức khai mạc cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Khánh Hòa trong mắt em", với sự tham gia của hơn 500 em có độ tuổi từ 6 đến 15./.



Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×