Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 13/3/2017

13/03/2017 | 11:30

Khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2017 và Ngày hội VHTTDL tỉnh Điện Biên lần thứ V là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 13/3 đưa tin: “Lần đầu tiên phim Việt Nam được chuyển định dạng DCP- "búa quyền năng" của các nhà làm phim Hollywood” cho biết: Hai tác phẩm nổi tiếng của đạo diễn Đặng Nhật Minh là “Bao giờ cho đến tháng mười” và “Cô gái trên sông” sẽ được phục hồi, chuyển sang DCP chất lượng cao và khai thác thương mại. Hoạt động này sẽ do Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam phối hợp với Công ty DISSIDENZ (Pháp) phối hợp thực hiện.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/3 đưa tin: “Giữ nét đẹp văn hóa đi lễ chùa” cho biết: Lễ chùa là nét văn hóa đẹp của người Việt, nhưng cách xử sự của một bộ phận người dân hiện nay còn chưa phù hợp, dẫn tới những hình ảnh phản cảm. Để gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, cần sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng cũng như ý thức của mỗi người dân.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 13/3 đưa tin: “Sách cũ chưa bao giờ cũ” cho biết: Dù xã hội luôn phát triển, xu hướng đọc có những thay đổi nhưng không thể phủ nhận, sách cũ vẫn được duy trì cùng lịch sử, có chỗ đứng nhất định với một lượng độc giả riêng. Trong hệ thống sách mới đồ sộ và đa dạng hiện nay tưởng chừng thừa sức đáp ứng được tất cả nhu cầu đọc của con người, nhưng dòng sách cũ vẫn thu hút được sự chú ý của độc giả.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 12/3 đưa tin: “Sắp khai mạc Hội sách mùa Xuân 2017” cho biết:  Hội sách Mùa xuân 2017 diễn ra từ 15/3 đến hết ngày 19/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) với chủ đề "Trang sách nhỏ, tư duy lớn". Cùng với Hội sách Mùa thu, đây là hoạt động chung của 3 đơn vị xuất bản lớn là NXB Phụ nữ, NXB Trẻ và NXB Kim Đồng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/3 đưa tin: “Trưng bày 180 sản phẩm gốm Bát Tràng” cho biết:  Hơn 180 sản phẩm gốm thủ công do các nghệ nhân sáng tạo đã được trưng bày tại lễ hội làng gốm cổ truyền Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội. 16 làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội như lụa Vạn Phúc, rèn Đa Sỹ, dệt Phùng Xá, miến Cự Đà… đã tới giao lưu và mở gian hàng tại đây.

- Báo Tin tức ngày 12/3 đưa tin: “Triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội kéo dài thêm một ngày” cho biết: Chiều 12/3, Ban tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017 đã quyết định kéo dài thời gian triển lãm hoa anh đào thêm một ngày, tức là kết thúc vào ngày 13/3 thay vì kết thúc vào ngày 12/3 như dự kiến.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/3 đưa tin: “Đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt chùa Bổ Đà” cho biết:  Ngày 12-3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt chùa Bổ Đà và lễ hội truyền thống chùa Bổ Đà - là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 12/3 đưa tin: “Biểu tượng của quan hệ bền vững Việt Nam-Hàn Quốc” cho biết: Tối 11/3, tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức khai mạc “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An”, nhân kỷ niệm 25 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2017).

- Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 12/3 đưa tin: “Tạm dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975” cho biết: Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch) đã quyết định tạm dừng việc lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975, gồm: “Cánh thiệp đầu xuân” của tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ; “Rừng xưa” của tác giả Lam Phương; “Chuyện buồn ngày xuân” của tác giả Lam Phương; “Đừng gọi anh bằng chú” của tác giả Diên An; “Con đường xưa em đi” của tác giả Châu Kỳ - Hồ Đình Phương.

- Báo Hà Nội mới ngày 13/3 đưa tin: “Kỳ vọng từ hướng đi mới” cho biết:  Nghịch lý vừa thừa, vừa thiếu nhà văn hóa (NVH) tồn tại trên địa bàn TP Hà Nội đã lâu, nhưng chưa có giải pháp khắc phục triệt để. Để khai thác, phát huy hiệu quả hệ thống NVH, các cơ quan chức năng đang xây dựng Đề án “Hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao từ thành phố đến cơ sở”, với kỳ vọng sẽ mở ra hướng phát triển mới cho phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

- Báo Tin tức ngày 12/3 đưa tin: “Nô nức Lễ hội nghinh Ông Sông Đốc” cho biết: Cứ đến ngày 14, 15 và 16 tháng 2 âm lịch hàng năm, người dân Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau lại hướng về lễ hội Nghinh Ông, nhất là những người làm nghề khai thác, đánh bắt trên biển. Lễ hội nghinh Ông Sông Đốc được tổ chức trong ba ngày, trong đó ngày 15 diễn ra nghi lễ chính. Bắt đầu từ 14 giờ, chủ lễ cùng Ban trị sự trang trọng thỉnh lư hương lên kiệu, được 9 học trò lễ khiêng và theo hầu. Các đội trống lân, cờ ngũ sắc, đội binh khí… xếp thành hai hàng dài từ chính điện ra tới ngoài sân, sau đó diễu hành qua các tuyến đường của thị trấn đến bến tàu.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: “Có một Kiều Anh ngoài Ca trù” cho biết:  Ca nương Kiều Anh xuất thân trong gia đình có 7 đời hát Ca trù, theo học đàn tranh tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đã tham gia nhiều cuộc thi ca hát để đưa môn nghệ thuật truyền thống đến với công chúng. Thế nhưng, ở sản phẩm âm nhạc đầu tiên của cô là MV "Một lần sau cuối" vừa ra mắt, khán giả lại thấy một Kiều Anh thật khác...

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: “Xây dựng "mái nhà chung" của văn nghệ sĩ Thủ đô” cho biết: Một trong những nhiệm vụ quan trọng nửa đầu năm 2017 của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) Hà Nội là tập trung tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội lần thứ XII, tạo nền tảng xây dựng Hội mãi là "mái nhà chung" của giới văn nghệ sĩ Thủ đô.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Nhân dân, Website Tổng cục Du lịch và nhiều báo khác ngày 13/3 đưa tin: "Tưng bừng khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2017 và Ngày hội VHTTDL tỉnh Điện Biên lần thứ V" cho biết: Tối 12/3, tại TP. Điện Biên, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2017 với chủ đề “Rực rỡ màu hoa ban" gắn với Ngày hội VHTTDL tỉnh Điện Biên lần thứ 5. Các hoạt động của lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của quốc gia và 19 dân tộc anh em trong tỉnh, qua đó giới thiệu hình ảnh, con người vùng đất Điện Biên Phủ anh hùng đến với đông đảo bạn bè và du khách trong nước và nước ngoài, làm tiền đề để thúc đẩy du lịch Điện Biên phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh.



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tham gia Hội xòe của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên tại Lễ hội Hoa Ban năm 2017. (Ảnh: TTXVN)

- Báo Tin tức ngày 12/3 đưa tin: “Tưng bừng lễ hội truyền thống làng nghề Bát Tràng” cho biết: Hàng nghìn người dân Bát Tràng đã tưng bừng tổ chức lễ hội làng nghề với tâm điểm là lễ rước truyền thống, nhằm tôn vinh Đức tổ nghề. Làng gốm Bát Tràng nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10 km về phía Đông Nam. Đây là một trong những làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: “Ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch áp dụng trên toàn quốc” cho biết:  Bộ VHTTDL vừa ra Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Đây là lần đầu tiên ngành ban hành bộ quy tắc ứng xử trên quy mô cả nước và có hiệu lực ngay từ thời điểm này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/3 đưa tin:"Sài Gòn by night" phải có nhiều chiêu đặc sắc hút khách cho biết: TP.HCM trở thành “thành phố không ngủ” cần có nhiều cảnh vật, bảo tàng, nhạc nước, ánh sáng, lễ hội, sân khấu, điện ảnh, các hoạt động ngoài trời... chứ không chỉ ngồi nhậu nhẹt thâu đêm.

- Báo Tin tức ngày 12/3 đưa tin: “Xúc tiến đầu tư, du lịch Nhật Bản tại Hải Phòng” cho biết: Ngày 12/3, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư, du lịch Nhật Bản tại Hải Phòng. Đây là dịp để hai bên khai thác cơ hội đầu tư, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: “Hai bãi biển Việt Nam lọt nhóm 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á 2017” cho biết: Hai bãi biển Non Nước và An Bàng của Việt Nam vừa vinh dự lọt top 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á 2017 do du khách bình chọn trên trang web tư vấn du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor. Theo đó, bãi biển Non Nước (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đứng thứ 10 và bãi biển An Bàng (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) đứng vị trí thứ 25 trong danh sách bình chọn.

- Báo Tin tức ngày 12/3 đưa tin: “Khai hội Tây Thiên năm 2017” cho biết: Ngày 12/3 (tức ngày 15/2 âm lịch), tại khu danh thắng Tây Thiên (xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đã diễn ra Lễ Khai hội Tây Thiên năm 2017. Đây là một lễ hội lớn ở miền Bắc, thu hút hàng vạn người dân bản địa và du khách thập phương tham dự.

- Báo Tin tức ngày 12/3 đưa tin: “Tưng bừng hội đua voi và thuyền độc mộc tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột” cho biết: Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, ngày 12/3, tại khu du lịch Hồ Lắk, huyện Lắk (Đắk Lắk), hội đua voi và thuyền độc mộc đã diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi.

- Báo Tin tức ngày 11/3 đưa tin: “Phát triển du lịch gắn với nông nghiệp Củ Chi” cho biết: Cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 70 km về phía Tây Bắc, Củ Chi đang là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá, trải nghiệm du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch gắn với nông nghiệp tại nơi đây.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/3 đưa tin: “Ồ ạt mở tour đến Việt Nam "ăn theo" Kong: Skull Island” cho biết: Nhiều công ty lữ hành tranh thủ mở hàng loạt tour đến các địa điểm ở Việt Nam (Quảng Bình, Ninh Bình và Quảng Ninh) mà đoàn phim bom tấn Kong: Skull Island (ra rạp từ ngày 10-3) dùng làm bối cảnh.

- TTXVN ngày 11/3 đưa tin: “Khống chế lượng du khách ra Cù Lao Chàm” cho biết: Hiện lượng khách đến Cù Lao Chàm không ngừng tăng. Thành phố Hội An đã và đang áp dụng một số biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi tới nghỉ dưỡng tại Cù Lao Chàm, trong đó có việc khống chế số lượng khách ra đảo mỗi ngày.

- Báo điện tử Bình Định ngày 11/3 đưa tin: “Hoài Nhơn nỗ lực phát triển du lịch” cho biết: Tuy Hoài Nhơn đang tìm hướng khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch (DL) nhằm phục vụ phát triển KT-XH của địa phương, song sản vật Hoài Nhơn đã góp phần phát triển DL Bình Ðịnh từ nhiều năm trước; đặc sản truyền thống Hoài Nhơn như bánh tráng nước dừa, bánh hồng, dầu dừa tinh khiết… được du khách rất ưa chuộng.

- Báo Tin tức ngày 11/3 đưa tin: “Triển lãm bản đồ Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế” cho biết: Triển khai chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin 2017, ngày 10/3, các gian hàng du lịch Việt Nam đã tổ chức triển lãm bản đồ Việt Nam.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 13/3 đưa tin: “Xác định 7 đội vào vòng chung kết U.19 quốc gia 2017” cho biết: Vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia năm 2017 còn lượt đấu cuối vào chiều mai (14/3), nhưng đến nay đã xác định được 7 đội dự vòng chung kết (VCK).

- Báo điện tử VTV ngày 13/3 đưa tin: “Câu chuyện thể thao: Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ của các cầu thủ trẻ HAGL” cho biết: Nói đến HAGL, đội bóng này đang cho thấy những thành công với việc đầu tư vào các cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo. Sau những cầu thủ đã và đang từng xuất ngoại thi đấu như Xuân Trường Công Phượng Tuấn Anh thì mới đây họ còn có Nguyễn Hữu Anh Tài cũng đã xuất ngoại sang Hàn Quốc để khoác áo 1 CLB ở quốc gia này. Ở 1 đất nước mới, các cầu thủ HAGL chắc chắn sẽ rất tự tin trong việc giao tiếp khi vốn ngoại ngữ của họ đã được chăm chút ngay từ khi còn bé.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: “Giải thể thao sinh viên Việt Nam 2017 chính thức khởi động” cho biết: Giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG) mùa giải mới đã tưng bừng khai mạc khu vực Hà Nội vào ngày 11-3 tại Nhà thi đấu (NTĐ) ĐH Bách Khoa và khu vực TP Hồ Chí Minh vào ngày 12-3 tại NTĐ Hồ Xuân Hương.
 
- Báo Tuổi trẻ ngày 12/3 đưa tin: “Chịu quả phạt đền tranh cãi, Sài Gòn vẫn hạ SLNA” cho biết:  Chiều 12-3, đội chủ nhà Sài Gòn đã đá bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) 3-1 trên sân Thống Nhất ở vòng 9 V-League 2017. Với chiến thắng này, Sài Gòn đã chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng. Sau 9 vòng đấu, Sài Gòn có trong tay 12 điểm vươn lên xếp thứ 9, còn SLNA đứng thứ 11 với 9 điểm.

- Báo điện tử VTV ngày 13/3 đưa tin: “Nguyễn Bá Kỳ - CĐV đầy nhiệt huyết của CLB SLNA” cho biết: Di chuyển 1500 km bằng xe khách, với 1 người lành lặn đã mệt, huống hồ với 1 người khuyết tật, thế nhưng Nguyễn Bá kỳ đã làm được.

- Báo Thanh niên ngày 12/3 đưa tin: “Sài Gòn FC nhấn chìm SLNA trong một chiều Thống Nhất nhiều cảm xúc” cho biết: Trước sự chứng kiến của hơn 7.000 cổ động viên (CĐV) áo vàng - SLNA, Sài Gòn FC đã chơi tưng bừng và giành thắng lợi thuyết phục bằng tỷ số 3-1 ngay trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: “Hanoi Buffaloes khiến làng bóng rổ Thái Lan ngỡ ngàng” cho biết: Chiều 12-3, CLB Hanoi Buffaloes đã đánh bại Hitech trong trận đấu thứ hai tại vòng play-off, tranh vé dự trận chung kết, Giải bóng rổ quốc tế Siêu cúp Thái Lan với tỷ số cách biệt 101-87. Chiến thắng này khiến chính Hitech và tất cả những ai theo dõi giải đấu phải ngỡ ngàng.

- Báo điện tử VTV ngày 12/3 đưa tin: “Khán giả trở lại với sân Lạch Tray” cho biết: Vòng 9 giải bóng đá VĐQG, trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, các khán giả đã được hòa mình vào bầu không khí của một trong những SVĐ sôi động nhất Việt Nam.

- Báo Thanh niên ngày 12/3 đưa tin: “Buộc Hải Phòng chia điểm, FLC Thanh Hóa nâng chuỗi bất bại lên 9 trận” cho biết: Thi đấu chặt chẽ và hàng phòng ngự đã khóa chặt 2 "ngòi nổ" của chủ nhà Hải Phòng là Fagan và Stevens, FLC Thanh Hóa đã tìm được 1 điểm tại sân Lạch Tray để nâng chuỗi thành tích bất bại lên con số 9.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: “FLC Thanh Hóa vẫn chưa thua ở V.League 2017” cho biết: Lối chơi đầy chặt chẽ đã giúp FLC Thanh Hóa cầm hòa chủ nhà Hải Phòng 0-0 vào chiều tối ngày 12-3 tại vòng 9 V.League 2017, qua đó tiếp tục là đội duy nhất bất bại từ đầu giải đến nay.

- Báo Thanh Niên ngày 12/3 đưa tin: “Giải cờ vua quốc tế HD Bank: Lê Quang Liêm hạ đối thủ Indonesia trong 31 nước cờ” cho biết: Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đặt mục tiêu bước lên bục cao nhất ở giải cờ vua quốc tế HD Bank khởi tranh sáng 12/3 tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM). Thử thách của Quang Liêm (elo 2.712) ở ván đấu mở màn là kỳ thủ Indonesia Andyka Pitra (elo 2.390) yếu hơn trong khi đó Từ Hoàng Thông sẽ thử khả năng của mình trước hạt giống số 1 Wei Yi. Theo kết quả mới nhất, Quang Liêm đã vượt qua Andyka Pitra sau 31 nước đi. Còn Wei Yi cũng đã vượt qua Từ Hoàng Thông ở ván mở màn

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: “Hai mối lo kinh niên” cho biết: Đại hội (ĐH) TDTT toàn quốc năm 2018 còn hơn một năm nữa mới diễn ra nhưng mục tiêu bảo vệ thành tích 1 HCB, 1 HCĐ của kỳ ĐH năm 2014 vẫn là thách thức đối với quần vợt Hà Nội, bởi lời giải bài toán nhân sự còn là ẩn số trong khi thiếu nhà đầu tư "mạnh tay" vẫn là mối lo kinh niên.

- Báo Tin tức ngày 11/3 đưa tin: “Khai mạc Giải Boxing Đại hội Thể dục thể thao Đồng bằng sông Cửu Long” cho biết: Tối 11/3, tại tỉnh Tiền Giang, đã khai mạc Giải Boxing Đại hội Thể dục thể thao Đồng bằng sông Cửu long lần thứ VII, năm 2017. Giải năm nay quy tụ 121 vận động viên đến từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long và 3 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước. Giải sẽ diễn ra từ ngày 11 - 15/3.

- Báo Tin tức ngày 11/3 đưa tin: “V.League 2017: Chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng đều không chiến thắng” cho biết:

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 13/3 đưa tin: “Xây dựng văn hoá gia đình trong xã hội đương đại” cho biết: Hội thảo “Xây dựng văn hoá gia đình trong xã hội đương đại” do Vụ Gia đình, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia VN (Bộ VHTTDL) tổ chức diễn ra tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia, đóng góp ý kiến của nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý về lĩnh vực này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/3 đưa tin: “Biểu diễn ca nhạc đường phố vì trẻ tự kỷ” cho biết:  Chương trình mang tên “Tôi đã hiểu, còn bạn?”, diễn ra chiều 12-3 trên tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình do ca sĩ Thái Thùy Linh cùng nhóm tình nguyện Tim Hồng phát động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về chứng tự kỷ, chia sẻ thông tin về phát hiện sớm, can thiệp sớm chứng tự kỷ cho các gia đình có con nhỏ tại Việt Nam.

- Báo Văn hóa ngày 10/3 đưa tin: “Đà Nẵng: Phấn đấu 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc giúp đỡ” cho biết: Đà Nẵng hiện có trên 229.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 2.539 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mục tiêu quan trọng tại Hội nghị triển khai công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2017 do Sở LĐ,TB&XH phấn đấu 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, giúp đỡ./.

Thủy Bích



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×