Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 13/11/2017

13/11/2017 | 11:49

Khai mạc Lễ hội Văn hóa thế giới TP. Hồ Chí Minh-Gyeongju 2017 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Chính phủ ngày 13/11 đưa tin: “Tuyệt tác chén ngọc – quà tặng các nhà lãnh đạo APEC” cho biết: Chén ngọc APEC là tác phẩm sứ đặc biệt, được chế tác bằng kỹ thuật cao nhất bởi những nghệ nhân tài hoa Việt Nam. Sản phẩm này đã được chọn làm quà tặng chính thức cho lãnh đạo 21 nền kinh tham dự Hội nghị cấp cao APEC Việt Nam 2017.

- Báo Nhân dân ngày 13/11 đưa tin: “Biểu diễn vở Bến bờ xa lắc phiên bản tiếng Việt và tiếng Hàn” cho biết: Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp Ðoàn kịch Jigeum của Hàn Quốc đã dàn dựng và ra mắt tại Hà Nội vở diễn Bến bờ xa lắc của tác giả Lê Thu Hạnh, với hai phiên bản dàn dựng bằng tiếng Hàn và tiếng Việt, đề cập hành trình đi tìm hạnh phúc của những người phụ nữ trung niên ở các gia đình Việt Nam và Hàn Quốc trong nhịp sống đô thị hiện đại.

- Báo Vietnamplus ngày 12/11 đưa tin: “APEC 2017: Mỗi người dân Đà Nẵng là một ''Đại sứ văn hóa'' cho biết: Đến thời điểm này có thể khẳng định Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là địa phương đại diện cho Việt Nam đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, góp phần vào thành công chung của sự kiện ngoại giao quan trọng nhất trong năm 2017. Cùng với các cơ quan chức năng của thành phố triển khai việc trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan, làm đẹp bộ mặt đô thị, người dân thành phố đã chủ động ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, thể hiện sự văn minh, lịch sự trong hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ...

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/11 đưa tin: “Việt Nam – Trung Quốc ký kết bản ghi nhớ về hợp tác công nghiệp văn hóa” cho biết: Chiều tối 12/11, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội đàm và chứng kiến ký kết các văn kiện giữa hai nước.

- Báo Tin tức ngày 12/11 đưa tin: “Bế mạc Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Cải lương và Dân ca kịch” cho biết: Sau 8 ngày tranh tài sôi nổi, hào hứng, “Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Cải lương và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc - 2017” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, đã kết thúc thành công. Lễ Bế mạc và trao giải diễn ra vào tối ngày 11/11/2017, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/11 đưa tin: “Trao 15 HCV tại cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu năm 2017” cho biết: Sau 8 ngày tranh tài, “Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Cải lương và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc - 2017” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức đã kết thúc. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 15 Huy chương vàng và 21 Huy chương bạc cho các thí sinh tham dự cuộc thi.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/10 đưa tin: “Khởi công xây dựng thiền viện Trúc Lâm An Giang” cho biết: Ngày 12-11, trên 1.000 tăng ni, phật tử, lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chính quyền, đoàn thể dự lễ đặt đá khởi công xây dựng Thiền viện Trúc lâm An Giang tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 13/11 đưa tin: “Món quà đặc biệt Chủ tịch nước dành tặng các vị khách quý APEC” cho biết: Trang phục APEC 2017 được thiết kế phối hợp kiểu dáng trang phục hiện đại, đồng thời kế thừa trang phục truyền thống Việt Nam là món quà đặc biệt của Chủ tịch nước dành cho các vị khách quý.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/11 đưa tin: “Hội sách Mùa thu: Chảy mãi mạch nguồn văn hóa đọc” cho biết: Tối nay 12-11, Hội sách Mùa thu sẽ khép lại (tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt - Hà Nội). Với chủ đề “Hội nhập - những cuốn sách cùng bạn ra biển lớn", gồm hơn 6.500 đầu sách, trên 30.000 bản sách thuộc mọi lĩnh vực, đây thực sự là không gian bổ ích, tiếp nối cho mạch nguồn văn hóa đọc chảy mãi...

- Báo Vietnamplus ngày 12/11 đưa tin: “Sản phẩm gốm sứ Minh Long tạo ấn tượng mạnh tại Hội nghị APEC” cho biết: Lần thứ hai Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức tại Việt Nam cũng là lần thứ hai Công ty trách nhiệm hữu hạn Minh Long 1 vinh dự đồng hành cùng sự kiện đối ngoại lớn nhất trong năm của Việt Nam với tư cách là một trong 8 nhà tài trợ đặc biệt. Sản phẩm chén ngọc APEC và bộ sản phẩm Hoàng Liên do Minh Long chế tác đã lần lượt được chọn làm tặng phẩm cho lãnh đạo các nền kinh tế và phục vụ tiệc chiêu đãi cấp Nhà nước tại sự kiện APEC Việt Nam 2017.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/11 đưa tin: “Tu bổ để bảo tồn di sản” cho biết: Tu bổ, tôn tạo là nhiệm vụ quan trọng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, đây cũng là hoạt động còn nhiều hạn chế, cần thêm những giải pháp mới, hiệu quả hơn.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/11 đưa tin: “Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017” cho biết: Ngày 11-11, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã bước vào ngày làm việc cuối cùng. Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện đối ngoại mang tầm quốc tế này, nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam đã diễn ra và để lại những ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế.

- Báo Nhân dân, Báo Vietnamplus và nhiều báo khác ngày 12/11 đưa tin: Khai mạc “Lễ hội Văn hóa thế giới thành phố Hồ Chí Minh – Gyeongju 2017” cho biết: Lễ hội Văn hóa thế giới TP Hồ Chí Minh - Gyeongju 2017 với chủ đề “Giao lưu văn hóa vì một châu Á thịnh vượng” đã khai mạc vào tối 11-11, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh. Diễn ra trong 23 ngày, với nhiều hoạt động ý nghĩa, lễ hội dự kiến sẽ thu hút khoảng 800 nghìn lượt người dân thành phố, cộng đồng người Hàn Quốc và các nước khác đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài lễ khai mạc với sự tham dự của nhiều quan khách cấp cao Việt Nam, Hàn Quốc và các nước, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là địa điểm chính cho các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật truyền thống các nước.


Tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống của các đoàn tham gia lễ hội tại đêm khai mạc. (Ảnh: TTXVN)
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 13/11 đưa tin: Báo Nga ca ngợi hang Sơn Đoòng: “Một thế giới lãng quên ẩn dưới mặt đất” cho biết: RT trích lời của một nhóm khách du lịch Nga ca ngợi vẻ đẹp kỳ lạ và hùng vĩ của hang Sơn Đoòng, Việt Nam.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 13/11 đưa tin: “Tổng cục Du lịch phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 12” cho biết:  Nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, sáng ngày 13/11/2017, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng cục Du lịch đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ và Tây Nguyên khắc phục hậu quả cơn bão số 12.

- Báo Văn hóa ngày 13/11 đưa tin: “Giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại TP.HCM” cho biết: Tại TP.HCM vừa diễn ra sự kiện quảng bá du lịch của TP Seoul (Hàn Quốc) mang tên “I Seoul U-Seoul Beauty & Festival Gallery”.

- Báo điện tử Dân trí ngày 13/11 đưa tin: “Đất nước, con người Việt Nam qua ảnh hấp dẫn đại biểu APEC” cho biết: Hơn 100 bức ảnh nghệ thuật của Triển lãm “Đất nước con người Việt Nam” tại Trung tâm báo chí quốc tế APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương) trong suốt Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng để lại ấn tượng đẹp, và hấp dẫn các đại biểu mong muốn được trải nghiệm du lịch Việt Nam.

- Báo Nhân dân ngày 12/11 đưa tin: “Lễ hội Diwali 2017 tại Hà Nội” cho biết: Tối 11-11, tại Hà Nội, Phòng Xúc tiến - thương mại Ấn Độ (Incham Hanoi) tổ chức Lễ hội Diwali 2017, nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ, cũng như tạo không gian lễ hội truyền thống tới cộng đồng Ấn Độ tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/11 đưa tin: “Khai thác các khu, điểm du lịch: Cần cách “ứng xử” khác” cho biết: Tình trạng khai thác “nóng” các khu, điểm du lịch đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến điều kiện tự nhiên, môi trường, cấu trúc văn hóa của không ít địa phương. Thực tế này cho thấy, cần có cách "ứng xử" khác, vì sự phát triển bền vững của ngành Du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/11 đưa tin: Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ hiến kế gì cho du lịch Việt Nam “hút” khách Mỹ? cho biết: Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ Jay Ellenby đã chia sẻ một số lời khuyên dành cho du lịch Việt Nam cũng như doanh nghiệp lữ hành Việt Nam để có thể tăng cường thu hút khách Mỹ đến Việt Nam.

- Báo Văn hóa ngày 13/11 đưa tin: “Hằng năm sẽ báo cáo công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch” cho biết:  Hội thảo Xây dựng báo cáo công tác bảo vệ môi trường (BVMT) trong lĩnh vực du lịch vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (NCPTDL) tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của các đại biểu đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ VHTTDL), các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch, các đơn vị làm công tác nghiên cứu, đào tạo và các doanh nghiệp du lịch.

- Báo Nhân dân ngày 12/11 đưa tin: “Triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại Đà Lạt” cho biết:  Nhằm xây dựng hình ảnh du lịch “văn minh, thân thiện, an toàn”, ngày 12-11, tại TP Đà Lạt, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 12/11 đưa tin: “Hợp tác phát triển du lịch Việt - Mỹ trước cơ hội mới” cho biết: Thu hút khách du lịch Mỹ luôn là mục tiêu của các nước có du lịch phát triển. Khách du lịch Mỹ không chỉ chi tiêu nhiều mà họ cũng không yêu cầu quá khắt khe về các dịch vụ, cho nên các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn, dịch vụ du lịch rất mong muốn được đón khách du lịch Mỹ.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/11 đưa tin: “Tìm giải pháp phát triển du lịch làng nghề” cho biết: Sáng 10-11, Bộ NN&PTNT phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển du lịch làng nghề, thực trạng và giải pháp”.

 

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/11 đưa tin: “Phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC thăm quan phố cổ Hội An” cho biết: Sáng 11/11, tại TP. Hội An (Quảng Nam), Chương trình tham quan phố cổ Hội An dành cho phu quân, phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC đã được tổ chức dưới sự chủ trì của phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền. Chương trình phu nhân, phu quân tham quan phố cổ Hội An là hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, do tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu tinh hoa văn hoá, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/11 đưa tin: “Ryan Giggs làm giám đốc bóng đá PVF” cho biết: Hai huyền thoại của CLB Manchester United (M.U) là Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ hiện diện ở lễ khánh thành Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN trực thuộc Tập đoàn Vingroup) diễn ra vào ngày 20-11 tại Hưng Yên.

- Báo Thanh Niên ngày 13/11 đưa tin: “Đội bóng của 'bà bầu' Tracy Thư Lương vào chung kết VBA” cho biết: Giành chiến thắng thuyết phục trước Hanoi Buffaloes ở bán kết lượt về diễn ra ngày 12.11, CLB Thanglong Warriors của 'bà bầu' Tracy Thư Lương xuất sắc vào chung kết giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 10/11 đưa tin: “Khai mạc Giải Vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng lần II- năm 2017” Ngày 12/11, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), Liên đoàn Cờ Việt Nam và Câu lạc bộ Kiện tướng tương lai phối hợp tổ chức khai mạc Giải Vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng tranh cúp kiện tướng tương lai lần II-năm 2017.

- Báo Tin tức ngày 12/11 đưa tin: “68 trường tiểu học TP Hồ Chí Minh tham gia Hội thi thể dục đồng diễn” cho biết: Đây là hội thi thể dục đồng diễn lần đầu tiên, tổ chức vào sáng ngày 12/11, nằm trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam” chung tay cùng Đề án quốc gia 641 nhằm nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030. Theo đó, có 130 đội thi đến từ 68 trường tiểu học tại TP Hồ Chí Minh. Mỗi đội tham dự thực hiện 2 bài thi bắt buộc, gồm: Thể dục buổi sáng bài Vươn cao Phù Đổng và thể dục giữa giờ bài “Năng động Việt Nam”.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/11 đưa tin: “Thang Long Warriors hẹn Cantho Catfish ở trận chung kết VBA 2017” cho biết:  Hanoi Buffaloes đã có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải về khâu phòng ngự nhưng chừng đó không đủ giúp họ vượt qua Thang Long Warriors, đành nhìn đội bóng cùng thành phố giành quyền vào chung kết Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/11 đưa tin: “HLV Hoàng Anh Tuấn trải lòng về công việc ở PVF” cho biết: Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết một trong những lý do khiến ông nhận lời làm trưởng ban huấn luyện Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN, thuộc Tập đoàn Vingroup) là vì yêu quý công việc đào tạo trẻ.

- Báo Thanh Niên ngày 13/11 đưa tin: “Cơ thủ Mã Minh Cẩm chưa thể tạo lịch sử ở Bolivia” cho biết: Cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm (hạng 23 thế giới) đã có trận thua đầy tiếc nuối ở bán kết giải billiards 3 băng vô địch thế giới diễn ra ở thành phố Santa Cruz (Bolivia) trước Eddy Merckk (Bỉ, hạng 11 thế giới), sau loạt đánh luân lưu vào tối qua (12.11, giờ VN).

- Báo Hà Nội mới ngày 12/11 đưa tin: Giải Cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng: “Khép” danh sách vì sợ quá tải cho biết: Có tới 857 kỳ thủ tham dự Giải Cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng Cúp “Kiện tướng tương lai” lần thứ II – năm 2017, kết thúc tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy vào chiều 12-11. Nếu chấp nhận tất cả đơn đăng ký, sẽ có hơn 900 kỳ thủ dự giải.

- Báo Tuổi trẻ ngày 13/11 đưa tin: “Tuyển thủ VN đánh giá cao HLV Park” cho biết: Chiều qua (12-11), đội tuyển VN đã có thêm một buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vào lúc 19h ngày 14-11 trên SVĐ Mỹ Đình. 19h hôm nay (13-11), đội tuyển VN còn một buổi tập trước khi bước vào thi đấu với tuyển Afghanistan.

- Báo Thanh Niên ngày 13/11 đưa tin: “Lý Hoàng Nam không thi đấu đôi nam giải quần vợt Vietnam F2 Futures” cho biết: Tay vợt số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 543 ATP) không tranh tài nội dung đôi nam mà tập trung vào nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề Vietnam F2 Futures-Becamex IDC Cúp, khởi tranh hôm nay tại Bình Dương.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/11 đưa tin: “Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đề nghị mở rộng quy mô thi thăng đẳng” cho biết: 120 võ sinh, huấn luyện viên, hướng dẫn viên trên địa bàn Hà Nội đã tham dự kỳ thi lên đai đen – đẳng cấp cao nhất trong môn taekwondo vào ngày 12-11, tại Nhà tập luyện taekwondo (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội).

- Báo Thanh Niên ngày 12/11 đưa tin: “Giải VĐQG nữ 2017: Ngày vất vả của chủ nhà” cho biết: Trong 2 trận đấu diễn ra vào chiều 12.11 ở vòng 10 giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2017, hai đội bóng cửa trên đều giành chiến thắng hết sức nhọc nhằn trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/11 đưa tin: “Minh Cẩm viết nên lịch sử cho billiards Việt Nam vào bán kết giải thế giới” cho biết: Lần đầu tiên billiards Việt Nam có đại diện ở bán kết carom 3 băng thế giới, nhờ màn trình diễn xuất sắc của Mã Minh Cẩm.

- Báo Thanh Niên ngày 12/11 đưa tin: “Câu lạc bộ xe đạp thể thao Phú Riềng trao quà cho học sinh nghèo” cho biết: Ngày 11.11, thông qua Báo Thanh Niên, nhân lễ ra mắt, Câu lạc bộ xe đạp thể thao Huyện Phú Riềng đã trao 12 chiếc xe đạp mới, trị giá hơn 20 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường THCS Nguyễn Du, H. Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/11 đưa tin: “Cố gắng hết mình để phát triển phong trào” cho biết: “Được giao nhiệm vụ là phải cố gắng hết mình, làm hết trách nhiệm để phát triển phong trào” - đó là những chia sẻ của bà Ngô Thị Hảo, huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh người cao tuổi quận Tây Hồ.

- Báo Thanh Niên ngày 12/11 đưa tin: “Tuyển Việt Nam trước Afghanistan: Phép tính của HLV Park Hang-seo” cho biết: HLV Park Hang-seo sẽ có ngày ra mắt thách thức, quyết định cơ hội đoạt tấm vé lịch sử dự Asian Cup 2019, nơi chúng ta sẽ buộc phải có điểm trước Afghanistan.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/11 đưa tin: “Cantho Catfish đoạt vé vào chung kết VBA 2017” cho biết: Chiều tối 11-11, Saigon Heat - “anh cả” của làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam đã phải ngậm ngùi rời Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017 sau khi chịu thất bại với tỉ số 68-76 trước đội chủ nhà Cantho Catfish ở trận đấu thứ hai trong loạt trận bán kết giữa hai đội.

- Báo Thanh Niên ngày 12/11 đưa tin: “Tracy Thư Lương: Nữ chủ tịch CLB thể thao đầu tiên tại Việt Nam” cho biết: Lịch sử thể thao Việt Nam (VN) ghi nhận cô gái xinh đẹp 30 tuổi Tracy Thư Lương, Chủ tịch CLB bóng rổ Thanglong Warriors thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề VN (VBA), là người nữ đầu tiên tại VN sở hữu một CLB thể thao đỉnh cao.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/11 đưa tin: “Lý Hoàng Nam chia tay Giải Vietnam F1 Futures 2017” cho biết: Thất bại tại trận bán kết đơn nam, diễn ra ngày 11-11, trước tay vợt người Kyrgyzstan - Daniar Duldaev - đã khiến tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam phải nói lời chia tay Giải Quần vợt Vietnam F1 Futures 2017 tại Bình Dương.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 11/11 đưa tin: “Sâu sắc những giá trị gia đình với 'Tổ ấm yêu thương- Nơi mong đợi trở về'” cho biết: Tối 11/11, tại Nhà hát Nghệ thuật Âu Cơ – Hà Nội, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Tổ ấm yêu thương – Nơi mong đợi trở về”. Chương trình hướng đến Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Báo Văn Hóa và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×