Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/7/2016

12/07/2016 | 10:37

Sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2017- Lào Cai - Tây Bắc sẽ có chủ đề "Sắc màu Tây Bắc" là nội dung nổi bật trên các báo hôm nay.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Thanh niên ngày 12/7 có bài: “Nhiều hãng phim nhà nước thiếu kinh phí làm phim” cho biết: Năm nay, do chưa có thông tư đấu thầu nên Bộ Tài chính không cấp tiền làm phim. Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo Bộ và Bộ Tài chính cần làm việc về vấn đề kinh phí, thuế... đối với lĩnh vực điện ảnh để báo cáo lên Thủ tướng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/7 có bài: “Một cuốn sách đậm đà chất Huế” giới thiệu cuốn sách mới của nhà nghiên cứu-TS Trần Đức Sơn, một tác giả đã quen thuộc với độc giả từ nhiều năm nay. Nội dung cuốn sách cho biết kiểu ăn, kiểu mặc, kiểu ở, kiểu chơi, kiểu làm vua, kiểu làm quan, kiểu làm dân, kiểu sống và kiểu …chết của người Huế. Tất cả mọi thứ “kiểu Huế” ấy được tác giả tìm kiếm, khảo sát, đối sánh một cách công phu, mô tả kỹ lưỡng bằng ngôn ngữ của các loại chữ viết và hàng trăm bức ảnh đẹp.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại phiên họp lần thứ nhất của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017 (Ảnh: Nam Nguyễn)

- Báo Văn hóa ngày 11/7 có bài: “Nỗ lực giữ cho Cải lương… được sống” phản ánh: Trong thời điểm khó khăn trăm bề, Cải lương muốn sống được giữa hàng chục loại hình giải trí, nhất là truyền hình thực tế như hiện nay không hề dễ dàng. Nghệ sĩ không có điểm diễn cố định, thiếu vở hay mới, hấp dẫn, ít khán giả… là những nguyên nhân khiến Cải lương ngày càng èo uột hơn. Lúc này, nhiều nghệ sĩ, những người làm nghề yêu Cải lương lại đang chung tay, nỗ lực giữ cho cải lương được sống, kéo khán giả trở lại rạp.

- Báo Thanh niên ngày 11/7 đưa tin “Bộ sưu tập súng thần công ở Đà Nẵng được đề nghị công nhận quốc bảo” cho biết: UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ VH-TT-DL xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận bộ sưu tập súng thần công Thành Điện Hải hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Đà Nẵng là bảo vật quốc gia. Đây là những hiện vật gốc, độc bản gắn liền với sự kiện quân dân Đà Nẵng mở đầu cuộc kháng chiến chống liên quân Pháp - Tây Ban Nha,

2. Lĩnh vực Du lịch

- Website Tổng cục Du lịch ngày 12/7 có bài: “Đẩy mạnh mô hình du lịch cộng đồng tại Cần Thơ, An Giang” cho biết: Du lịch cộng đồng là một trong những mô hình đang được các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chú trọng đầu tư nhằm xây dựng những sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn du khách, đặc biệt là khách quốc tế. Bắt nhịp với xu hướng phát triển này, nhiều hộ gia đình tại TP. Cần Thơ và tỉnh An Giang đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình thuần nông sang làm du lịch cộng đồng nhằm nâng cao đời sống, góp phần phát triển du lịch địa phương.

- TTXVN ngày 11/7 đưa tin: “Liên kết đồng bộ để phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long” cho biết: Trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long 2016 tại Hậu Giang (MDEC - Hậu Giang 2016) diễn ra từ ngày 11-15/7/2016, ngày 11/7/2016, tại thành phố Vị Thanh, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo “Phát triển Du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.

- Báo Văn hóa ngày 11/7 có bài: “Đầu tư mới đội tàu du lịch trên sông Hàn” cho biết: Tại Tờ trình gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng, Công ty I.V.C. đưa ra phương án đầu tư đóng mới 100% hoặc nhập khẩu tàu du lịch chở khách với số lượng ban đầu là 20 chiếc. Tất cả số tàu này đều đảm bảo được đóng theo tiêu chuẩn hiện hành về an toàn hàng hải đối với phương tiện vận chuyển khách đường thủy. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng rất hoan nghênh đề xuất này, đồng thời giao Sở GTVT khẩn trương thực hiện xong quy hoạch này trong tháng 7 để trình lãnh đạo TP xem xét, quyết định.

- Báo Tổ Quốc điện tử, Báo Chính phủ, Báo Thái Nguyên điện tử  ngày 11/7 đưa tin: “Sắc màu Tây Bắc” được chọn là chủ đề Năm du lịch quốc gia 2017” cho biết: Năm du lịch quốc gia 2017 do Lào Cai đăng cai tổ chức cùng sự tham gia của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang); các tỉnh, thành phố khác như Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, TPHCM... cũng có hoạt động hưởng ứng. Tại phiên họp lần thứ nhất, các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2017 là “Sắc màu Tây Bắc” (Northwest colors).

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/7 giới thiệu: “Bản Lác Mai Châu - điểm hẹn vừa vặn cho du lịch cuối tuần” cho biết: Dịch vụ du lịch của bản Lác đã dần đi vào quy củ và bài bản. Hiện nay, bản Lác có hơn 20 nhà nghỉ homestay rộng rãi, thoáng mát để làm dịch vụ, phục vụ cho nhu cầu tham quan của khách du lịch. Nhà sàn ở bản Lác cao ráo, rộng rãi và sạch sẽ, giữ được lối kiến trúc cổ.

3. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 11/7 có bài: “Ngày Dân số thế giới (11.7): Đầu tư cho gần 15 triệu trẻ em gái để không ai bị bỏ lại phía sau” là thông điệp để trẻ em gái được hưởng đầy đủ quyền của mình khi nạn tảo hôn, lựa chọn giới tính khi sinh, tư tưởng trọng nam khinh nữ… được chấm dứt.

- TTXVN ngày 11/7 đưa tin: “Ngày Dân số thế giới 11/7: Phú Thọ chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển”

4. Lĩnh vực Thể thao


- Báo Thể thao Việt Nam ngày 12/7 đưa tin: “Tuấn Anh dính chấn thương, lỡ cơ hội ra sân ở chiến thắng của Yokohama” cho biết: Tuấn Anh đã dính một chấn thương ở vùng lưng trong một buổi tập mới đây. Chấn thương bất ngờ này không chỉ khiến tiền vệ người Thái Bình lỡ dở việc tập luyện mà anh cũng không thể ra sân trong trận đấu tập của Yokohama với một đội bóng đang thi đấu tại J.League 2 vào ngày 11/7 vừa qua.

- Báo Thể thao Việt Nam ngày 11/7 đưa tin: “489 VĐV tranh tài tại Giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc 2016” cho biết: Giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc lần XIV năm 2016 (diễn ra từ ngày 6/7 – 14/7) đã khởi tranh tại tỉnh Tây Ninh với sự tham dự của 489 VĐV.

- TTXVN ngày 10/7 đưa tin: “V.League 2016: FLC Thanh Hóa hòa QNK Quảng Nam” cho biết: Chiều 10/7/2016, trên sân vận động thành phố Thanh Hóa, đội chủ nhà FLC Thanh Hóa đã có trận hòa 4 - 4 trước đội QNK Quảng Nam trong lượt trận vòng 15 Giải bóng đá Vô địch quốc gia Toyota 2016./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×