Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/6/2018

12/06/2018 | 11:39

Kết luận về việc xây dựng trái phép tại vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/6 đưa tin: Tổng duyệt vở kịch lịch sử "Thế sự" cho biết: Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh đã đến tổng duyệt vở diễn. Vở kịch "Thế sự" do Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng. “Thế sự” là câu chuyện kể về Nguyễn Hữu Chỉnh - một viên tướng nổi tiếng thời Lê Trung Hưng và Tây Sơn trong thế kỷ 18. Ông là người mưu lược và có tài năng về quân sự, là một nhân tố quan trọng trong sự kiện quân Tây Sơn kéo ra Bắc Hà diệt nhà Trịnh…Tuy nhiên, bi kịch chính là ở chỗ, gia đình ông ăn “lộc” chúa. Bởi vậy, Nguyễn Hữu Chỉnh bị xếp vào hàng “rước voi giày mả tổ”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/6 đưa tin: “Tuồng cổ Ngọc Khanh - đoàn hát bội hiếm hoi ở Sài Gòn” cho biết: Hát bội xuất hiện từ khá sớm ở Việt Nam, xuất phát từ ca vũ dân tộc và trở thành loại hình nghệ thuật đặc sắc qua hàng nghìn năm. Tuy nhiên loại hình nghệ thuật này đang đứng trước nguy cơ dần bị lãng quên và mai một theo dòng chảy của thời gian. 'Hát vì khán giả, vì đam mê chứ đừng nói đến kinh tế. Vì nếu muốn kiếm tiền thì chắc sẽ không chọn nghề này' là lời mà nghệ sĩ hát bội Minh Minh Tài nhắn nhủ khi nhắc đến cái nghề làm Kép, làm Đào...

- Báo Tin tức ngày 11/6 đưa tin: “Gương mặt điện ảnh 2018 thu hút nhiều thí sinh trẻ triển vọng” cho biết: Đây là năm thứ 2 cuộc thi Gương mặt điện ảnh được tổ chức nhằm tìm kiếm những gương mặt mới cũng như những tài năng diễn xuất đa dạng, đặc sắc cho nền điện ảnh nước nhà. Năm 2017, Gương mặt điện ảnh đã gặt hái nhiều thành công nhất định. Đặc biệt sau chương trình này, Quán quân Mai Tài Phến liên tiếp tham gia vào các dự án MV đình đám của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hương Tràm... cùng các dự án phim truyền hình, điện ảnh và được đánh giá là một hiện tượng lạ của showbiz. Á quân và giải 3 của chương trình là Dương Hồng Nhung, Ly Na Trang và Huỳnh Thanh Trực... cũng có nhiều khởi sắc trong sự nghiệp.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/6 đưa tin: Ra mắt “Từ điển cảm xúc thế giới” cho biết: Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu cuốn sách “Từ điển cảm xúc thế giới” bằng nhiều ngôn ngữ với những phát hiện mới lạ về văn hóa và con người ở những vùng đất khác nhau. Gần 200 từ hay và lạ của nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Đức, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Ireland, Hungari, Nhật, Hàn Quốc, Wales, Bantu, Yaghan, Inuit… làm nên “Từ điển cảm xúc thế giới”.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/6 đưa tin: Vĩnh Long: Tổ chức triển lãm chuyên đề “Côn Đảo xưa và nay” cho biết: Triển lãm “Côn Đảo xưa và nay” với khoảng 300 tài liệu, hình ảnh được trưng bày giới thiệu cho người xem những góc nhìn về Côn Đảo từ  xưa cho đến  nay, từ nơi được ví là “địa ngục trần gian” đã vượt qua muôn vàn khó khăn, vươn lên phát triển về mọi mặt, trở thành vùng đất tươi đẹp, trù phú...

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/6 đưa tin: Cơ hội trò chuyện cùng cậu bé Việt Nam được “hộ tống cầu thủ” tại World Cup 2018 cho biết: Chiều 14/6, tại đường sách TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình “Vui hè cùng bóng đá” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tại đây sẽ diễn ra cuộc trò chuyện với cậu bé Việt Nam được  “hộ tống cầu thủ” tại trận chung kết World Cup 2018. Chương trình “Vui hè cùng bóng đá” là một trong những hoạt động dành riêng cho thiếu nhi nhân dịp hè 2018. Sự kiện còn có sự tham dự của 150 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP. HCM. Tại chương trình, bên cạnh các hoạt động như đọc sách, các em sẽ có dịp gặp gỡ với các bình luận viên, nhà báo thể thao danh tiếng, đồng thời thử nghiệm trở thành một bình luận viên bóng đá…

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/6 đưa tin: “Đạo diễn Minh Nhật: Đoạt giải nhưng không mất tỉnh táo” cho biết:  Trong Liên hoan kịch nói tháng 4-2018, giải Đạo diễn trẻ triển vọng duy nhất được trao cho đạo diễn Minh Nhật với vở Hiu hiu gió bấc. Tác phẩm kịch nói đầu tay nhưng đoạt ngay giải thưởng khiến Minh Nhật cũng bất ngờ!

- Báo Tin tức ngày 11/6 đưa tin: “Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp dừng live show ‘Đừng sợ hãi’ ngày 28/6 vì chấn thương” cho biết: Chiều ngày 11/6 tại TP Hồ Chí Minh, anh em "Hoàng tử xiếc" NSƯT Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã thông báo chính thức về việc quyết định dừng live show "Đừng sợ hãi" vào ngày 28/6 vì chấn thương. Trong tương lai, hai anh em nghệ sỹ xiếc này không giải nghệ mà vẫn tiếp tục quảng bá, truyền lửa để phát triển ngành xiếc Việt Nam ra thế giới.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/6 đưa tin: “Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới tại Hà Nội” cho biết: Từ ngày 16/6 đến 6/7 tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới. Đây là sự kiện do Đại sứ quán Hà Lan tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan. Triển lãm trưng bày 130 bức ảnh kể những câu chuyện đáng được biết đến, được chọn lọc từ cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới lần thứ 61. Những bức ảnh đạt giải trong cuộc thi đã được chọn từ hơn 73.000 bức ảnh do 4.548 nhiếp ảnh gia từ 125 quốc gia gửi dự thi.

- Báo Tin tức ngày 11/6 đưa tin: 'Tỏa 2' – Lát cắt trẻ trung của nghệ thuật đương đại Việt Nam cho biết: Triển lãm “Tỏa 2” của Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) đã đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trước các tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ, một làn gió mới mà VCCA mang đến cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam.

- Báo Nhân Dân, báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 12/6 đưa tin: “Kết luận về việc xây dựng trái phép tại vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An” cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Văn Điến vừa có Thông báo số 28/TB-UBND ngày 8-6 kết luận về việc thanh tra những hoạt động xây dựng trái phép tại núi Cái Hạ - xã Trường Yên, huyện Hoa Lư (thuộc Quần thể danh thắng Tràng An) và hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ của Công ty cổ phần Du lịch Tràng An. Theo đó, thông báo kết luận ghi rõ, núi Cái Hạ nằm trong vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới. Ông Nguyễn Văn Son, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Tràng An không được Nhà nước giao, cho thuê, sử dụng, đã ngang nhiên xây dựng công trình trái phép trên núi Cái Hạ từ ngày 14-8-2017 đến ngày 13-2-2018.
 


Hàng nghìn người đi trên công trình không phép. Ảnh: Minh Đức, Báo Tiền Phong
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 12/6 đưa tin: “Nhiều người Việt sang Nga xem World Cup 2018” cho biết: Giá tour đi Nga dịp này đắt gần gấp đôi so với thông thường nhưng vẫn có nhiều người Việt Nam bỏ ra gần 100 triệu đồng để sang đây xem World Cup 2018. Đại diện các doanh nghiệp du lịch cho biết, khoảng 3 năm trở lại đây, tour đi Nga khá hot, lượng khách tăng trưởng khoảng 20%. Năm nay, do có World Cup 2018 nên lượng khách tăng khoảng 70 - 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Phía Nga cũng tạo thuận lợi cho khách nhập cảnh xem bóng đá.

- Báo điện tử Bắc Giang ngày 12/6 đưa tin: “Bắc Giang: Chuẩn bị các điều kiện khai trương hệ thống cáp treo và khánh thành chùa Thượng Tây Yên Tử” cho biết: Ngày 11/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các dự án xây dựng Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử cùng các ngành thành viên kiểm tra tiến độ thực hiện dự án. Cùng dự có lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử. Theo đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử, hạng mục cáp treo hiện đã được nghiệm thu và có thể đưa vào sử dụng; đối với nhà hàng ven suối, cổng Quảng trường trung tâm sẽ hoàn thành trong tháng 6; nhà ga đi và nhà ga đến, cầu cảnh quan từ chùa Hạ sang nhà ga đi dự kiến tháng 7 tới sẽ hoàn thành.

- Báo Nhân Dân ngày 11/6 đưa tin: “Ngắm Đà Nẵng từ trên cao với dù bay” cho biết: Theo thông tin từ CLB Dù lượn Hà Nội, các thành viên của CLB sẽ tham gia sự kiện “Bay trên Tiên Sa 2018” tại Đà Nẵng từ ngày 22 đến 24-6 tới.Đây là giải dù lượn mở rộng do UBND TP Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cùng CLB Dù lượn Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Dự kiến, giải bay sẽ thu hút gần 100 vận động viên dù lượn từ khắp nơi trong cả nước và quốc tế tham dự. Đây là một sự kiện đặc biệt tiếp nối chuỗi sự kiện nghệ thuật, thể thao, du lịch “Điểm hẹn mùa hè 2018” do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, nhằm mang đến những luồng gió mới cho thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng.

- TTXVN ngày 11/6 đưa tin: “Kết luận thanh tra hoạt động của Công ty cổ phần Du lịch Tràng An” cho biết: Ngày 11-6, UBND tỉnh Ninh Bình đã thông báo kết luận thanh tra toàn diện hoạt động xây dựng trái phép tại núi Cái Hạ, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, thuộc Quần thể danh thắng Tràng An và hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của Công ty cổ phần Du lịch Tràng An. Thông báo của UBND tỉnh Ninh Bình chỉ rõ, nội dung thanh tra chủ yếu gồm thanh tra những hoạt động xây dựng trái phép tại núi Cái Hạ, hoạt động kinh doanh dịch vụ của Công ty cổ phần Du lịch Tràng An; xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị liên quan.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/6 đưa tin: “Du lịch thông minh” tại Ninh Bình cho biết: Tỉnh Ninh Bình vừa chính thức ra mắt cổng thông tin du lịch thông minh tại địa chỉ visitninhbinh.vn với nhiều tiện ích cho du khách, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước. Đây là bước tiến đầu tiên trong việc xây dựng hệ thống du lịch thông minh tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2018 – 2020, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Đây cũng là hướng đi phù hợp với xu hướng cách mạng số hiện nay khi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và một kết nối internet, du khách, người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu các thông tin về du lịch Ninh Bình.

- Báo Tin tức ngày 12/6 đưa tin: “Nhanh chân đến Sun World Fansipan Legend để giải nhiệt cơn khát mùa hè” cho biết: Trong khi người dân Hà Nội đang quay cuồng, chống chọi với cái nắng như thiêu đốt thì tại Sapa, du khách lại được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát dịu, thỏa sức check in thiên đường hoa đẹp đến ngỡ ngàng.

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 11/6 đưa tin: “Du lịch Quảng Ninh tăng trưởng ấn tượng” cho biết: Gần nửa chặng đường Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh đã đi qua, du lịch Quảng Ninh đã có những bước tăng trưởng ấn tượng. Tổng lượng khách mà ngành Du lịch Quảng Ninh đón được trong 5 tháng đầu năm nay đạt xấp xỉ 6,6 triệu lượt.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/6 đưa tin: “AFP: Du lịch đang giữ lửa cho rối nước Việt Nam” cho biết: Chương trình rối nước truyền thống tại trung tâm Hà Nội đang thu hút hàng trăm khách du lịch tới đây hàng ngày. AFP cho biết rối nước Việt Nam có thể thu hút sự chú ý cả ở nước ngoài. Giám đốc nghệ thuật người Canada Robert Lepage đã trở lại Toronto năm nay với một bản chuyển thể vở nhạc kịch "The Nightingale" của Stravinsky, trong đó sàn nhà hát được chuyển thành một hồ nước và những con rối được xuất hiện. Theo AFP, cách tiếp cận sáng tạo như vậy có thể là bí quyết để làm sống lại truyền thống lâu đời về rối nước của người dân địa phương.

- Báo điện tử Lào Cai ngày 11/6 đưa tin: “Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Hà năm 2018 đón trên 72 nghìn lượt du khách” cho biết: Tối 9/6, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lào Cai phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Hà năm 2018. Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Hà 2018 khép lại với nhiều khởi sắc mới cho hoạt động du lịch huyện Bắc Hà nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. Trải qua 1 tuần đầy sôi động với chuỗi các hoạt động hấp dẫn, Bắc Hà đã đón trên 72 nghìn lượt du khách, tăng 69% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, trong Tuần Văn hóa – Du lịch đã có hơn 2.000 tấn mận Tam hoa, sản phẩm nông sản có thương hiệu của địa phương và nhiều sản phẩm đặc hữu của Bắc Hà được tiêu thụ, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân.

- Báo điện tử Ninh Bình ngày 11/6 đưa tin: “Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình” cho biết: Ngày 10/6, tại Khách Sạn The Reed, Sở Du lịch đã tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình. Hội nghị quảng bá, xúc tiến Du lịch tỉnh Ninh Bình là sự kiện nằm trong chương trình khảo sát xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch của Tuần du lịch Ninh Bình năm 2018. Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu sâu rộng hơn về mảnh đất, con người và hình ảnh du lịch Ninh Bình, các sản phẩm du lịch tới các hãng lữ hành trong cả nước và quốc tế.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/6 đưa tin: Thống nhất kiểm soát “đường phượt chết người” Tà Năng - Phan Dũng cho biết: Ngày 11-6, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết, đã đạt được thỏa thuận với cơ quan cùng cấp của tỉnh Bình Thuận về việc thống nhất kiểm soát bằng cách lắp đặt các biển chỉ đường, cảnh báo nguy hiểm, thông tin hướng dẫn bằng song ngữ Việt - Anh tại cung đường phượt Tà Năng - Phan Dũng.  Hiện nay, cung đường Tà Năng, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) tới xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) có 3 hướng đi. Hướng đi vào khu vực thác Yatly, sẽ được lắp đặt một số biển chỉ dẫn đường vào thác. Hướng vào thác La Phào, đây là khu vực đặc biệt nguy hiểm (nơi anh Thi An Kiện (24 tuổi), phượt thủ đến từ TP Hồ Chí Minh tử nạn vào tháng 5 vừa qua), các bên thống nhất lắp biển cảnh báo cấm vào.

- Báo điện tử VTV ngày 11/6 đưa tin: “Núi Sam sẽ trở thành trung tâm du lịch văn hóa tâm linh của ĐBSCL” cho biết: UBND tỉnh An Giang vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia núi Sam, tỉnh An Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia núi Sam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là động lực phát triển du lịch của tỉnh An Giang và vùng ĐBSCL.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/6 đưa tin: “Việt Nam tổ chức bốc thăm vòng 1 Cúp Liên đoàn Anh 2018-2019” cho biết: Sáng 12-6, Hãng tin BBC (Anh) đã gây bất ngờ cho người hâm mộ Việt Nam khi đưa tin, TP.HCM sẽ tổ chức bốc thăm vòng 1 Cúp Liên đoàn Anh (hay còn gọi là Carabao Cup) 2018-2019.

- Báo Thanh Niên ngày 12/6 đưa tin: “Nhà vô địch boxing châu Á Trần Văn Thảo lên hạng 40 thế giới” cho biết: Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn boxing thế giới (WBC), nhà vô địch WBC châu Á hạng siêu ruồi (-52 kg) Trần Văn Thảo vươn lên hạng 40. Đây là tin rất vui với Trần Văn Thảo nói riêng và boxing Việt Nam nói chung bởi anh là võ sĩ đầu tiên Việt Nam vươn đến thứ hạng này. Ở bảng xếp hạng lần trước, Trần Văn Thảo chỉ xếp hạng 91 thế giới.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/6 đưa tin: “VTV và mối lo bảo vệ bản quyền World Cup 2018” cho biết: Không phải ngẫu nhiên mà ngay sau khi chính thức sở hữu bản quyền truyền thông World Cup 2018 tại Việt Nam, mối quan tâm hàng đầu của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) là việc bảo vệ bản quyền. Trong đó, trọng tâm là phổ biến thông tin rộng rãi, đầy đủ, chi tiết về các quy định của FIFA.

- TTXVN ngày 11/6 đưa tin: Không khí World Cup 2018 tại Mosvka vẫn chưa 'nóng' cho biết: Dù World Cup 2018 đã đến rất gần nhưng bầu không khí sôi sục, ăn bóng đá và ngủ bóng đá vẫn chưa xuất hiện tại thủ đô Moskva, LB Nga. Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại Nga, 3 ngày trước khi trái bóng tròn Telstar 18 chính thức lăn, thủ đô Mosvka vẫn tương đối yên bình. Các tuyến đường chính vắng trong khi không khí bóng đá cũng không quá nóng so với những gì mà người ta kì vọng về giải đấu lớn lần đầu tiên ở nước Nga.

- Báo Tin tức ngày 11/6 đưa tin: “V.League 2018: Những nỗ lực cuối cùng lượt đi” cho biết: Vòng 13 - vòng cuối cùng lượt đi Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V.League 2018) sẽ tiếp tục diễn ra ngày 12-13/6 trên các sân: 19/8 Nha Trang (Khánh Hòa), Thanh Hóa, Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Vinh (Nghệ An), Pleiku (Gia Lai), Thiên Trường (Nam Định), Hàng Đẫy (Hà Nội).

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/6 đưa tin: “Kỳ World Cup nhiều âu lo” cho biết: Khó khăn kinh tế, căng thẳng chính trị, khủng hoảng ngoại giao, cũng như những đe dọa về tình trạng bạo lực bên lề sân bóng… khiến World Cup 2018 tại Nga chứa đựng nhiều nỗi âu lo trước thềm khai mạc.

- Báo Thanh Niên ngày 11/6 đưa tin: Khán giả Việt Nam suýt bị 'đói' World Cup 2018 cho biết: Trong thông cáo báo chí vào ngày 11.6, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) không ngại ngần khi nhắc đến hai “đại gia” lớn đã “chung lưng đấu cật” với VTV để mua bản quyền truyền thông World Cup 2018 với giá khủng. Với việc VTV chia sẻ bản quyền truyền thông trên tất cả các nền tảng hạ tầng truyền dẫn, mùa World Cup 2018 lần đầu tiên khán giả Việt Nam có thể theo dõi giải không chỉ trên truyền hình mà còn trên cả internet, thiết bị di động.

- TTXVN ngày 11/6 đưa tin: “World Cup 2018: Robbie Williams sẽ khuấy động lễ khai mạc” cho biết: Lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2018 vào ngày 14/6 tới ở thủ đô Moskva (Nga) sẽ chứng kiến màn trình diễn của ngôi sao âm nhạc người Anh Robbie Williams trước hàng triệu khán giả khắp thế giới. Phát biểu trước sự kiện này, Williams bày tỏ đây là một cơ hội tuyệt vời cho một màn thể hiện độc đáo. “Được mở màn cho World Cup trước 80.000 khán giả trong sân vận động và hàng triệu người khác trên thế giới là một giấc mơ từ thời niên thiếu của tôi”, cựu thành viên nhóm nhạc Take That cho biết.

- Báo Tin tức ngày 11/6 đưa tin: “Google ‘dọn sẵn’ thông tin FIFA World Cup 2018 cho người hâm mộ bóng đá” cho biết: Những ngày đếm ngược khoảnh khắc khai mạc FIFA World Cup 2018 đang đến gần và Google đã sẵn sàng với những sản phẩm để người hâm mộ trên khắp thế giới tận hưởng một bữa tiệc bóng đá nổi bật nhất. Nhắc đến FIFA World Cup, không chỉ là những màn tranh tài rực lửa trên sân cỏ mà còn là những câu chuyện hậu trường hấp dẫn về các cầu thủ, tin tức về đội tuyển mà bạn yêu thích hay những khoảnh khắc đáng nhớ trong các trận đấu. Theo đó, để người hâm mộ bóng đá tận hưởng trọn vẹn những tin tức một cách tuyệt vời nhất, Google đã chuẩn bị những thông tin cũng như cách tìm kiếm, hiển thị về FIFA World Cup 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/6 đưa tin: “Cổ động viên Việt bỏ 137 triệu mua vé xem chung kết World Cup 2018” cho biết: Một cổ động viên Việt Nam ghiền bóng đá với những lần đi khắp thế giới xem World Cup, Euro vừa bỏ 137 triệu để mua vé xem chung kết World Cup 2018. Nhân dịp này anh cũng sẽ quảng bá đặc sản Việt Nam sang Nga.

- Báo Thanh Niên ngày 11/6 đưa tin:  “Nữ VĐQG 2018: Phong Phú Hà Nam thắng đậm trận cuối lượt đi” cho biết: Trước một đối thủ yếu hơn là Sơn La, Phong Phú Hà Nam đã không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm trong trận cuối cùng của vòng 7 giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018. Chênh lệch lực lượng giữa 2 đội là rất lớn khi Phong Phú Hà Nam (PP.HN) sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà chiếm lĩnh hoàn toàn sau tiếng còi khai cuộc.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/6 đưa tin: “HLV Park Hang Seo sang Nga xem World Cup 2018” cho biết: HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo sẽ lên đường sang Nga theo dõi một trận đấu tại World Cup 2018 từ 3-7/7. Kinh phí cho chuyến đi được một cổ động viên yêu bóng đá đứng ra tài trợ.

- Báo Thanh Niên ngày 11/6 đưa tin:  “Hàn Quốc và Qatar hỗ trợ tối đa đội tuyển Việt Nam” cho biết: Trong cuộc làm việc bên lề tại Nga với ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau cuộc họp thường vụ của Liên đoàn bóng đá châu Á, lãnh đạo hai Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và Qatar đã chia sẻ, sẽ sẵn sàng hỗ trợ tối đa đội tuyển bóng đá Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/6 đưa tin: ‘Giấc mơ Việt tại World Cup 2026, thật hay ảo?” cho biết: Giấc mơ xuất hiện ở đấu trường World Cup của bóng đá Việt Nam có thể sẽ trở thành hiện thực vào năm 2026 khi FIFA nâng số đội tham dự vòng chung kết (VCK) từ 32 lên 48 đội. Riêng khu vực châu Á sẽ có 9-10 suất dự VCK. Điều này đồng nghĩa, muốn hiện diện ở World Cup 2026, bóng đá Việt Nam phải nằm ở tốp 10 châu Á. Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định muốn có mặt ở tốp 10 châu Á, bóng đá Việt Nam đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trước tiên là phải có sự phát triển bóng đá phong trào thật sự mạnh và rộng khắp cả nước. Hiện tại, bóng đá phong trào Việt Nam hoàn toàn mang tính tự phát, quá thiếu sân bãi, thiếu HLV trầm trọng.

- Báo Thanh Niên ngày 11/6 đưa tin: “Bóng chuyền nữ U.19 châu Á: Thái Lan nhỉnh hơn” cho biết: Khởi đầu tốt nhưng bước một vẫn chưa ổn nên các cô gái Việt Nam không thể chiến thắng được Thái Lan trong trận ra quân ở Giải vô địch bóng chuyền nữ U.19 châu Á 2018 tranh cúp LienVietPostBank khai mạc tối qua tại Bắc Ninh.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử VTV ngày 12/6 đưa tin: “Tăng cường vận động, rèn luyện ý thức cho trẻ em TP.HCM” cho biết:  Mới đây, nhóm cựu vận động viên ở TP.HCM đã tổ chức một chương trình nhằm giúp các em nhỏ tăng cường vận động và rèn luyện ý thức như một vận động viên thực thụ. Những bài kiểm tra thế lực là bước thử thách đầu tiên cho hơn 20 thành viên của khóa hè "Vận động viên con đã trưởng thành". Một ngày của chương trình hè bắt đầu từ 6h30 sáng và chỉ kết thúc sau 12 tiếng đồng hồ. Với trọng tâm là áp dụng vận động hợp lý để giảm cân, tăng chiều cao và thể lực, lịch hoạt động của một ngày còn hướng đến bổ sung các kỹ năng sống cần thiết mà các em chưa được học ở nhà trường.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×