Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/4/2018

12/04/2018 | 11:54

Khai mạc Liên hoan kịch nói toàn quốc năm 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/4 đưa tin: “Nghệ sĩ Trần Thái Sơn: Nhận xét nghệ thuật Chèo nhàm chán là vội vàng” cho biết: Đây chính là lời chia sẻ của nghệ sĩ Trần Thái Sơn khi nói về nghệ thuật truyền thống Chèo. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Trần Thái Sơn rất hào hứng khi nói về việc tìm cách đưa Chèo đến với công chúng nhiều hơn. Nghệ sĩ Chèo Trần Thái Sơn sinh năm 1983, hiện nay anh đang công tác tại Nhà hát Chèo Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, anh từng đoạt các giải thưởng như: Giải vàng cuộc thi “Tài năng sân khấu trẻ toàn quốc 2014”; huy chương bạc tại: “Hội diễn chèo chuyên nghiệp 2013”, cuộc thi “Sân khấu hài toàn quốc 2011”, “Hội thi sân khấu Chèo 2016”….

- Báo Thanh Niên ngày 12/4 đưa tin: “Sững sờ trước linga bằng vàng ròng do nhà khảo cổ Việt Nam tìm thấy” cho biết: PGS-TS Bùi Chí Hoàng cho biết linga đào được ở Cát Tiên (Lâm Đồng) hoàn toàn bằng vàng. Linga được trưng bày trong triển lãm Báu vật Khảo cổ học Việt Nam. PGS-TS Bùi Chí Hoàng (Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam) cho biết:  Để có được triển lãm này, các hiện vật đã phải gom từ nhiều bảo tàng, trưng bày trong nước. Chẳng hạn, Mukhalinga đã được mượn từ Mỹ Sơn về, hay hiện vật Hoàng Thành Thăng Long cũng do Hà Nội cho mượn. Nhiều hiện vật trong triển lãm xứng đáng làm hồ sơ để trở thành bảo vật quốc gia.  Việc thiết kế trưng bày cũng là thành quả của các nhà khảo cổ Việt Nam và người làm bảo tàng Đức. Điều đó cũng lý giải vì sao triển lãm đã thu hút khách trong suốt thời gian trưng bày tại Đức, trước khi được bày tại Việt Nam.

- TTXVN ngày 11/4 đưa tin: “Phức tạp xử lý vi phạm về quyền tác giả, quyền liên quan” cho biết: Theo đại diện Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) việc thực thi, kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan tới quyền tác giả, quyền liên quan trên thực tế không đơn giản, thậm chí có những vụ việc rất phức tạp. Ngày 11/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Nghị định số 22/2018/NĐ-CP ngày 23/2/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan; công tác thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan khu vực phía Bắc.

- Báo Tin tức ngày 11/4 đưa tin: “Văn nghệ và kháng chiến qua sách ảnh Trần Văn Lưu” cho biết: Gần 200 bức ảnh nghệ thuật và tư liệu quan trọng của Trần Văn Lưu, về các gương mặt văn nghệ sĩ kháng chiến, cũng như đời sống văn nghệ trong kháng chiến chống Pháp.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/4 đưa tin: Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội” cho biết: Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội vừa phát động cuộc thi và triển lãm ảnh Nghệ thuật Hà Nội lần thứ 48 năm 2018 với chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”. Cuộc thi dành cho tất cả các hội viên, các nghệ sỹ chuyên và không chuyên đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội, với mong muốn những người cầm máy có điều kiện sáng tạo mở rộng hơn trong các mảng đề tài khác nhau về Hà Nội.

- Báo Nhân Dân ngày 11/4 đưa tin: “Đưa sách quý đến gần hơn với người đọc” cho biết: Tủ sách “Thành tựu khoa học và chuyển giao tri thức” của Nhà xuất bản (NXB) Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty CP Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam vừa được chính thức giới thiệu tới độc giả ngày 11-4. Tủ sách gồm các tác phẩm thuộc lĩnh vực khoa học cơ bản, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, khoa học kỹ thuật… Bước đầu, trong ba năm, dự án đã thực hiện được gần 80 đầu sách, với tổng số hơn 40 nghìn trang, có tính chất nền tảng về lý luận, chiến lược, thời sự, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/4 đưa tin: “Lễ hội sách Mùa hạ tại Hà Nội” cho biết: Từ ngày 12-15/4, Lễ hội sách Mùa hạ với hơn 50 tấn sách thuộc nhiều chủ đề sẽ diễn ra tại Công Viên Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/4 đưa tin: “100 gian hàng trưng bày trong khuôn khổ Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5” cho biết: Trên 100 gian hàng trưng bày, bán xuất bản phẩm của gần 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, khoảng 50.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách sẽ được giới thiệu trong Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5. Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4) diễn ra trên phạm vi toàn quốc, từ ngày 1/4 đến ngày 1/5. Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với một số đơn vị tổ chức từ ngày 18 - 22/4, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội là hoạt động trọng tâm, mở đầu cho chuỗi hoạt động được triển khai trên cả nước với quy mô lớn, nội dung và hình thức đa dạng. Đây là hoạt động nhằm tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/4 đưa tin: “Giới trẻ nên đến Ngày Sách Việt Nam để tìm đọc những cuốn sách hay” cho biết: Sau bốn lần tổ chức, Ngày Sách Việt Nam đã khẳng định vị trí trong đời sống văn hóa của người dân Việt Nam và được nhiều tỉnh thành trong cả nước hưởng ứng. Số liệu của Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết, tới ngày 11/4 đã có 29 địa phương lên kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú.

- Báo Thanh Niên ngày 12/4 đưa tin: “Xét tặng danh hiệu nghệ nhân di sản văn hóa phi vật thể lần 2” cho biết: Bộ VHTTDL vừa công bố danh sách Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ hai do hội đồng cấp tỉnh, TP gửi hội đồng chuyên ngành cấp bộ. Có 103 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân của 29 tỉnh, 733 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú của 58 tỉnh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/4 đưa tin: “NSND Bạch Tuyết sợ gì cải lương không hấp dẫn” cho biết: NSND Bạch Tuyết thuộc thế hệ nghệ sĩ vàng đã góp phần làm nên thời hoàng kim của sân khấu cải lương. Và đến nay, khi sân khấu cải lương gặp khó khăn, bà vẫn có cái nhìn rất bình tĩnh: Lắng nghe được hơi thở thời đại thì sợ gì cải lương không hấp dẫn, không đi vào đời sống của người trẻ!

- TTXVN ngày 11/4 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia-Lào-Myanmar-Thái Lan năm 2018” cho biết: Sáng 11/4, tại chùa Phổ Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) cùng Ban Phật giáo Quốc tế, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2018.

- Báo Tin tức ngày 11/4 đưa tin: “Nhiều hoạt động đặc sắc trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018” cho biết: “Bản sắc văn hóa dân tộc góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước" là chủ đề Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/4 đưa tin: “Nhùng nhằng chuyện bản quyền, thu phí nghe nhạc qua tivi” cho biết: Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực quyền tác giả, quyền liên quan đối với cá nhân là 250 triệu đồng, đối với tổ chức là 500 triệu đồng, đó là thông tin mà đại diện Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) công bố tại hội nghị tập huấn do Cục Bản quyền (Bộ VHTTDL) tổ chức sáng 11-4 tại Hà Nội.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/4 đưa tin: “Miễn phí vé xem kịch tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018” cho biết: Từ hôm nay 11/4 đến ngày 24/4, khán giả sẽ được vào cửa tự do xem 27 vở diễn tham dự Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018 tại 11 địa điểm sân khấu trong Thành phố Hồ Chí Minh. Trong số các vở tham gia Liên hoan, có một số vở của các Nhà hát từng biểu diễn trước đó. Ngoài ra là những vở mới được dàn dựng để tham dự Liên hoan năm nay mà chưa từng được công diễn. Thời gian diễn ra các buổi biểu diễn sẽ bắt đầu lúc 14 giờ và 20 giờ.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/4 đưa tin: “Thành tựu phát triển văn học, nghệ thuật góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập ở Lào Cai” cho biết: Ngày 16/6/2008, Bộ Chính trị (khóa X) đã ban hành Nghị quyết số 23-NQ/TW về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới. Nghị quyết 23 ra đời như một “đòn bẩy” quan trọng để văn học, nghệ thuật nước nhà nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu nổi bật đáng tự hào.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/4 đưa tin: “Nhà, thành phố và kiến trúc vào lễ hội nghệ thuật Krossing Over” cho biết: Diễn ra từ ngày 16 đến 22-4, lễ hội nghệ thuật Krossing Over sẽ mang đến nhiều hoạt động thú vị, ở nhiều loại hình nghệ thuật cho công chúng TP.HCM. Lễ hội Nghệ thuật Krossing Over (KOAF) quay trở lại trong số thứ hai với chương trình kéo dài suốt một tuần từ ngày 16 đến 22-4 tại TP.HCM. Lễ hội sẽ có một chuỗi những vở diễn kết hợp múa đương đại và những loại hình nghệ thuật khác mang tính tương tác cáo, những buổi trình chiếu phim ngắn về nghệ thuật, các buổi toạ đàm với nghệ sĩ và workshop về múa đương đại.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/4 đưa tin: “Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 tại Hà Nội” cho biết: Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 và Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18-4 đến ngày 22-4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đây là hoạt động trọng tâm, mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam trên cả nước do Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ TT-TT tổ chức. Đây cũng là hoạt động làm tiền đề việc phát động tổng kết 5 năm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam.

- Báo Nhân Dân, TTXVN và nhiều bao khác ngày 11/4 đưa tin: “Gần 1.000 diễn viên tham gia Liên hoan kịch nói toàn quốc năm 2018” cho biết: Tối 11/4, tại Nhà hát Quân đội khu vực phía Nam, TP Hồ Chí Minh, Liên hoan kịch nói toàn quốc năm 2018 đã khai mạc với sự tham gia của gần 1.000 diễn viên đến từ 22 đơn vị sân khấu, trong đó có 13 đơn vị ngoài công lập. Trong gần 2 tuần diễn ra Liên hoan (từ ngày 11 - 25/4), các đơn vị tranh tài, biểu diễn 27 tác phẩm thuộc nhiều chủ đề khác nhau, từ chính kịch, tuyên truyền đến các vở kinh dị, nêu những vấn đề nóng được dư luận, xã hội quan tâm.
 


Tiết mục văn nghệ chào mừng khai mạc Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018. Ảnh : Thế Anh-TTXVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/4 đưa tin: “Xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch từng địa phương” cho biết: Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì buổi làm việc về Đề án tổng thể ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong lĩnh vực du lịch.c Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá việc xây dựng Đề án là cần thiết nhưng cũng phải tính đến tính khả thi, hiệu quả. Bộ trưởng đề nghị tập trung ứng dụng CNTT trong lĩnh vực du lịch theo hướng xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch quốc gia (mỗi địa phương có điểm du lịch nào, đi lại bằng phương tiện gì, lưu trú ở đâu…), đảm bảo tính hệ thống, chính xác, có lợi cho mỗi địa phương nói riêng và ngành du lịch nói chung.

- Website tổng cục Du lịch ngày 12/4 đưa tin: “Nỗ lực tạo dấu ấn mới cho Festival Huế lần thứ 10 năm 2018” cho biết: Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế 1 điểm đến 5 di sản” Festival Huế lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 – 02/5/2018. Festival Huế là lễ hội văn hóa nghệ thuật, du lịch có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Trải qua 9 kỳ tổ chức, Festival Huế đã khẳng định được vị thế và thương hiệu có sức thu hút đối với không chỉ khách du lịch trong nước mà còn lan tỏa tới nhiều quốc gia trên thế giới.

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 12/4 đưa tin: “Cô Tô sẵn sàng cho du lịch hè” cho biết: Năm 2018, dự báo lượng khách du lịch đến Cô Tô sẽ tăng mạnh. Đến thời điểm này, các khách sạn, nhà nghỉ, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo về sản phẩm, dịch vụ để tăng tính cạnh tranh, phục vụ du khách tốt hơn.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/4 đưa tin: “Cả nước miễn phí cho khách tham quan trong Ngày Quốc tế bảo tàng 18-5” cho biết: Kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo tàng 18-5, Hiệp hội Bảo tàng quốc tế (ICOM) khuyến khích các bảo tàng hướng hoạt động với chủ đề: “Bảo tàng kết nối số: Cách tiếp cận mới, công chúng mới” và đề xuất một số định hướng hoạt động kỷ niệm, trong đó có việc miễn phí cho khách tham quan trong ngày 18-5.

- TTXVN ngày 11/4 đưa tin: “Du lịch Việt Nam: Sẵn sàng cho Festival Huế lần thứ X” cho biết: Festival Huế lần thứ X với chủ đề "Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản" sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5/2018. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Festival Huế đã hoàn tất.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/4 đưa tin: “Xây dựng cơ chế đặc thù để phát triển du lịch thác Bản Giốc” cho biết: Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị Đề án cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Khu du lịch thác Bản Giốc triển khai hiệp định Thẩm định. Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhất trí với quan điểm xây dựng cơ chế đặc thù để phát triển du lịch thác Bản Giốc đã được ký kết tại Hiệp định hợp tác, khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịch thác Bản Giốc giữa Việt Nam và Trung Quốc trong diện tích 400 ha. Tuy nhiên, diện tích còn lại của Khu du lịch thác Bản Giốc tại Việt Nam với khoảng 800 ha thì thực hiện theo quy hoạch đã được phê duyệt của khu du lịch trọng điểm quốc gia và khu vực. Nếu có thể, nghiên cứu xem xét, căn cứ vào thực tiễn ưu tiên thêm cho Cao Bằng hơn so với địa phương khác.

- Website tổng cục Du lịch ngày 12/4 đưa tin: “DIFF 2018 – Huyền thoại những cây cầu” cho biết: Tiếp nối thành công và rút kinh nghiệm từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017, DIFF 2018 diễn ra trong hai tháng, từ ngày 30/4 đến hết ngày 30/6 với nhiều điểm mới được kỳ vọng sẽ tạo sự khác biệt và đáp ứng sự mong mỏi của người dân cũng như du khách khi tới Đà Nẵng. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 thu hút sự tham gia của 8 đội thi đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Bên cạnh các đội mạnh, đạt thành tích cao tại các kỳ pháo hoa trước, DIFF 2018 còn có sự góp mặt của những tên tuổi mới, hứa hẹn sẽ đem đến những sắc màu pháo hoa hoàn toàn khác biệt.

- Báo điện tử VTV ngày 11/4 đưa tin: “Du lịch làng cổ Đường Lâm: Ì ạch phát triển” cho biết: Dù đã hơn 10 năm được công nhận danh hiệu làng cổ cấp quốc gia, nhưng đến nay du lịch làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) vẫn ì ạch trên con đường phát triển. Theo thống kê, trung bình mỗi năm Đường Lâm đón hơn 17.000 khách thăm quan, nhưng đến nay mới có 10% số hộ có thu nhập từ du lịch.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/4 đưa tin: Hé lộ điểm đến “đỉnh nhất” Việt Nam hè 2018 cho biết: Trải nghiệm “cú rơi thế kỷ” từ độ cao 80 m, chiêm ngưỡng động vật quý hiếm hai bên sông từ trên thuyền, khám phá đảo dân gian với các làng nghề truyền thống, tìm hiểu nông nghiệp công nghệ cao; thử sức với sân gôn tuyệt đẹp và nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế… Đây là những điểm nhấn không thể bỏ lỡ trong mùa hè 2018 tại quần thể Vinpearl Nam Hội An sẽ khai trương vào cuối tháng 4 tới.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 12/4 đưa tin: “Điền kinh Việt Nam giành thêm 2 HCV tại giải Singapore mở rộng 2018” cho biết: Trong buổi sáng nay (12/4), Phạm Thị Huệ và Lê Trung Đức đã giành thêm 2 HCV tại giải điền kinh Singapore mở rộng 2018. Như vậy tới thời điểm này, điền kinh Việt Nam đã giành tổng cộng 4 HCV và 1 HCB. Thành tích này có thể sẽ tiếp tục tăng lên khi trong buổi chiều nay (13h51), Nguyễn Thị Oanh sẽ tham gia tranh tài ở cự ly 1500m. Đây là nội dung mà Nguyễn Thị Oanh đã từng giành HCV tại SEA Games 29. Giải điền kinh Singapore mở rộng 2018 sẽ kết thúc trong ngày hôm nay (12/4).

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/4 đưa tin: “Tuyển nữ Thái Lan và Philippines tranh vé dự World Cup 2019” cho biết: Lúc 0h ngày 13-4 (giờ VN), tuyển Thái Lan và Philippines sẽ quyết đấu ở lượt trận cuối cùng bảng A VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2018 tại Jordan để tranh vé dự World Cup 2019 tại Pháp.

- Báo Thanh Niên ngày 12/4 đưa tin: Ông Võ Quốc Thắng: 'Xót xa cho bầu Đức, thất vọng với bầu Tú' cho biết: Việc tổ chức cuộc họp HĐQT Công ty VPF trước cuộc gặp gỡ với bầu Đức, bầu Thắng là một đòn hiểm của bầu Tú thay cho lời muốn nói ông không buông bỏ bất cứ chiếc ghế nào cả, bất chấp 'cả xã hội thấy kỳ kỳ'. Nguyên chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng có một cử chỉ đẹp khi cất công mời bầu Đức và ông Trần Anh Tú ngồi với nhau (dự kiến ngày hôm nay, 12.4) để giải tỏa hết những khúc mắc hoặc có sự hiểu nhầm trong thời gian qua. Tuy nhiên, hai ngày trước cuộc hẹn, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú bày ra cuộc họp HĐQT Công ty VPF và cái kết như bầu Tú nói là: “Tôi muốn rút lui khỏi chức Tổng giám đốc VPF nhưng không nhận được sự chấp thuận của tập thể”.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 12/4 đưa tin: “Bế mạc Giải bóng đá truyền thống tuổi trẻ VNPT lần thứ 22 năm 2018” cho biết:  Diễn ra từ ngày 29/3-11/4, sau những trận thi đấu sôi nổi, Giải bóng đá truyền thống tuổi trẻ VNPT lần thứ 22 chính thức bế mạc chiều ngày 11/4 tại sân bóng Thành Lâm, Hà Nội. Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú dự Lễ trao giải. Đội tuyển bóng đá VNPT Vinaphone đã xuất sắc giành chức vô địch sau khi đánh bại đội bóng VNPT Technology  tại trận chung kết.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/4 đưa tin: “Cocacola tài trợ cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam” cho biết: Chiều ngày 11-4, tại Hà Nội, Lễ ký hợp tác phát triển bóng đá Việt Nam giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cocacola Việt Nam đã được tổ chức với sự góp mặt của ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo và một số cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Thành Trung...

- Báo Zing.vn ngày 11/4 đưa tin: “Trung vệ Tăng Tiến tiếp tục nhận án phạt nặng từ VFF” cho biết: Ban kỷ luật VFF đã có án phạt chính thức với trường hợp của Tăng Tiến. Hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bị cấm thi đấu 5 trận, phải nộp phạt 25 triệu đồng sau pha phạm lỗi với Đỗ Duy Mạnh.

- Báo điện tử VTV ngày 12/4 đưa tin: “Tình cảm đặc biệt của thủ thành Nguyễn Quốc Thiện Esele với Việt Nam” cho biết:  Mỗi mùa giải, V.League chào đón rất nhiều các ngoại binh người nước ngoài, nhưng không phải ai cũng ở lại để gắn bó giống như Esele. Dù khác màu da, nhưng thủ thành này mang một cái tên rất Việt: Nguyễn Quốc Thiện Esele. 15 năm ở Việt Nam, trải qua 6 CLB, là quá đủ cho những phong tục, văn hóa Việt ngấm vào trong tâm thức của người đàn ông đến từ Nigeria này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/4 đưa tin: “Hòa Cebu, Thanh Hóa bị loại khỏi AFC Cup 2018” cho biết: Tối 11-4, FLC Thanh Hóa đã phải nói lời chia tay AFC Cup 2018 khi để chủ nhà Cebu (Philippines) cầm chân 3-3 ở lượt trận thứ 5 bảng G AFC Cup 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 12/4 đưa tin: “Rối ren trước Đại hội VFF khóa 8” cho biết: Trong thời gian qua, liên tục xuất hiện những rối ren trước thềm Đại hội VFF khóa 8 liên quan vấn đề nhân sự, mà chính điều lệ lỏng lẻo của VFF là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Trong điều lệ VFF hiện tại quy định những ứng cử viên cho thành phần Ban chấp hành mới: “Chỉ cần một đề cử cũng được tham gia bầu cử”. Điều này dẫn tới việc sau khi VFF cho phép các thành viên được đề cử bổ sung những ứng viên cho Đại hội khóa 8, đã xuất hiện một số cái tên gần như không ai biết và chưa có hoạt động bóng đá cụ thể nào.

- Báo điện tử VTV ngày 11/4 đưa tin: “Lý Hoàng Nam tụt một bậc trên bảng xếp hạng ATP” cho biết: Trên bảng xếp hạng ATP tuần này, Lý Hoàng Nam đã tụt 1 bậc xuống xếp hạng 458 thế giới. Tuần qua do phải làm nhiệm vụ với đội tuyển quần vợt Việt Nam tại vòng loại giải quần vợt Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương nên Lý Hoàng Nam không tham dự bất cứ giải đấu quốc tế nào. Điều này đã khiến tay vợt số 1 Việt Nam không tích lũy được điểm số nào trên bảng xếp hạng của ATP và bị tụt 1 bậc xuống xếp hạng 458 thế giới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/4 đưa tin: “Lê Nguyệt Minh nén đau giành chiến thắng tại TP Quy Nhơn” cho biết:  Ngày 11-4, dù bị tai nạn, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) vẫn nén đau giành chiến thắng ở chặng thứ 13 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ TP Quảng Ngãi đến TP Quy Nhơn dài 177 km.

- Báo Thanh Niên ngày 12/4 đưa tin: “Kim Ngân giành HCV trẻ taekwondo thế giới” cho biết: Sau khi giành được tấm vé quý giá tham dự Olympic trẻ 2018 vào tháng 10 ở Argentina, rạng sáng qua, Hồ Thị Kim Ngân mang thêm tin vui về cho thể thao Việt Nam (VN) khi xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch trẻ hạng cân dưới 49 kg tại giải trẻ taekwondo thế giới diễn ra ở Tunisia.

- Báo điện tử VTV ngày 11/4 đưa tin: “Hướng đào tạo bóng rổ chuyên nghiệp tại Việt Nam” cho biết: Với sự xuất hiện của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA, những lớp dạy bóng rổ xuất hiện gần như liên tục với mật độ cao. Quy mô lớn hay độ nổi tiếng của các trung tâm đào tạo thì sự đánh giá công tâm nhất vẫn là chất lượng học viên cùng với một hệ thống xuyên suốt hỗ trợ kể cả sau khi đào tạo xong. Với lợi thế là những người có thâm niên mang bóng rổ chuyên nghiệp về Việt Nam, SSA và Saigon Heat đang cố gắng tiếp tục để hoàn thiện mức chuẩn cho một hệ thống đào tạo bóng rổ chuyên nghiệp và bài bản.

- Báo Thanh Niên ngày 11/4 đưa tin: “Bầu Đức và bầu Thắng hủy cuộc gặp bầu Tú” cho biết: Người hâm mộ Việt Nam tưởng như đã thấy tia sáng cuối đường hầm khi ông Trần Anh Tú tuyên bố rút khỏi một số vị trí tại VPF và bầu Đức nhận lời ăn cơm chung ngày 12.4, theo lời mời của ông Võ Quốc Thắng. Thế nhưng... Tình hình đột nhiên căng thẳng hơn rất nhiều sau buổi họp báo của VPF ngày 10.4. Ông Trần Anh Tú khẳng định sẽ không rút khỏi bóng đá và không từ chức khỏi các chức vụ hiện có tại VPF gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc VPF, và trưởng ban điều hành các giải chuyên nghiệp từ V-League, hạng Nhất đến Cúp Quốc gia. Ông lý giải muốn rút khỏi vị trí Tổng giám đốc VPF nhưng các thành viên còn lại của HĐQT VPF đều phản bác.

- Báo điện tử VTV ngày 12/4 đưa tin: “U19 Việt Nam sẽ gặp những đối thủ mạnh tại U19 Suwon JS Cup” cho biết: Theo lịch thi đấu mới được BTC công bố, ĐT U19 Việt Nam sẽ gặp ĐT U19 Mexico trong trận ra quân tại Giải bóng đá quốc tế U19 Suwon JS Cup. Giải bóng đá quốc tế U19 Suwon JS Cup diễn ra ở Hàn Quốc từ ngày 18/4 đến 22/4. U19 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với U19 Mexico lúc 14h00 ngày 18.4. Sau đó là gặp U19 Maroc (18h00 ngày 20/4) và chủ nhà U19 Hàn Quốc (16h00 ngày 22/4).

- Báo Thanh Niên ngày 11/4 đưa tin: “Tranh chấp trên không' đoạt giải nhất cuộc thi ảnh đẹp Nuti Café V-League 2018” cho biết: Bức ảnh 'Tranh chấp trên không' của tác giả Lê Quang Nhựt (Thông tấn xã Việt Nam) đã đoạt giải nhất tại cuộc thi ảnh đẹp Nuti Café V-League trong tháng 3.2018, do báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng công ty NutiFood tổ chức. Có gần 50 tác phẩm được gửi dự thi trong tháng 3 từ những phóng viên, khán giả hâm mộ bóng đá trên cả nước gửi về. Kết quả, tác phẩm “Tranh chấp trên không” của tác giả Lê Quang Nhựt (Thông tấn xã Việt Nam) đoạt giải nhất.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/4 đưa tin: Triển lãm “Together - thành phố kết nối thực” dành cho các bạn nhỏ dịp 30/4-01/5 cho biết: Triển lãm nghệ thuật sắp đặt "TOGETHER - thành phố kết nối thực" đầy màu sắc và những điều thú vị của các bạn nhỏ VitaminART sẽ khai mạc lúc 15g30 ngày 28/4, chào đón các quý phụ huynh và các bạn nhỏ khắp mọi nơi.

- TTXVN ngày 11/4 đưa tin: “Gia đình nghệ thuật – sân chơi mới dành cho các gia đình nghệ sĩ Việt” cho biết: Rất nhiều gameshow dành cho gia đình trong nhiều năm qua, nhưng với các gia đình nghệ sĩ Việt thì chỉ có vài chương trình. Gameshow Gia đình nghệ thuật chính là sân chơi mới cho các gia đình nghệ sĩ nhằm tạo sức bật cho họ thăng hoa hơn trong nghệ thuật. Đây là chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang thực hiện nhằm tri ân cũng như tôn vinh các gia đình nghệ sĩ. Bởi nếu không có gia đình hậu thuẫn, các nghệ sĩ Việt sẽ không thể trụ lâu trong nghề. Đồng thời, chương trình cũng muốn dùng nghệ thuật để lan tỏa những giá trị văn hóa của gia đình truyền thống Việt Nam khẳng định hạnh phúc gia đình chính là một tác phẩm nghệ thuật vô giá.

- Báo Nhân Dân ngày 11/4 đưa tin: “Giới thiệu bộ sách Bí quyết hạnh phúc khi nuôi dạy trẻ” cho biết: Nhà xuất bản Phụ nữ giới thiệu bộ sách Bí quyết hạnh phúc khi nuôi dạy trẻ về nuôi dạy con của Giáo sư, nhà tư vấn tâm lý học đường người Nhật Morotomi Yoshihiko, do Huệ Kusumi dịch. Bộ sách gồm ba cuốn: Cha mẹ Nhật nuôi dạy con gái, Cha mẹ Nhật nuôi dạy con trai, Cha mẹ Nhật nuôi dạy con một. Bộ sách là kết quả, là đúc kết của tác giả trong 20 năm làm công tác giáo dục, tư vấn về nuôi dạy trẻ, thể hiện những quan điểm giáo dục tiến bộ, hài hòa cũng như có góc nhìn đồng cảm với những trăn trở, băn khoăn của các bậc cha mẹ khi nuôi dạy con.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×