Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/3/2018

12/03/2018 | 12:34

Sức hút U23 Việt Nam tại giải V.League 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 12/3 đưa tin: “Ðưa rối cạn Việt Nam ra thế giới” cho biết: "Lâu nay, nói đến múa rối Việt Nam, bạn bè quốc tế hầu như chỉ nhắc tới nghệ thuật múa rối nước. Nhưng tôi muốn thế giới biết rằng, nghệ thuật rối cạn của nước ta cũng rất tuyệt vời". Ấy là lời tâm sự của NSƯT Nguyễn Hồ Thủy Tiên, người đã dành cả đam mê, nhiệt huyết để sáng tạo, nghiên cứu rối cạn và trở thành nghệ sĩ độc diễn rối cạn duy nhất tính đến thời điểm này của Việt Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/3 đưa tin: “11 tác phẩm điện ảnh nước ngoài được giới thiệu trong Liên hoan phim Pháp ngữ” cho biết: Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3, Liên hoan phim Pháp ngữ 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội (18/3-1/4), Thành phố Hồ Chí Minh (17/3-25/3), Huế (19/3-24/3) và Vinh (18/3-24/3). Liên hoan phim Pháp ngữ 2018 do các đối tác trong Nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu tới bạn bè quốc tế về sự đa dạng văn hóa của Cộng đồng Pháp ngữ.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: Biểu diễn nhạc thính phòng đương đại “Mưa đêm” cho biết: Nhóm nhạc thính phòng đương đại Hà Nội - Hanoi New Music Ensemble sẽ thực hiện chương trình biểu diễn miễn phí với chủ đề “Mưa đêm” tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học) vào 20h ngày 17-3, với những tác phẩm đương đại đặc sắc của Việt Nam và thế giới.

- Báo Thanh Niên ngày 12/3 đưa tin: “Triển lãm tranh của những họa sĩ không chuyên” cho biết: Hơn 100 tác phẩm đa dạng chất liệu (màu bột, chì than, màu nước, sơn dầu...) cùng nhiều thể loại tranh (phong cảnh, chân dung, ký họa...) của 90 tác giả không chuyên tại Hà Nội và TP.HCM được trưng bày tại triển lãm Tìm về, diễn ra từ ngày 11 - 17.3 tại Trung tâm triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội) và từ ngày 17 - 19.3 tại Nhà triển lãm Thành phố (92 Lê Thánh Tôn, TP.HCM).

- Báo Tin tức ngày 11/3 đưa tin: “Tệ nạn cờ bạc, mê tín dị đoan tại lễ hội Chùa Hương tiếp tục được chấn chỉnh” cho biết: Ngày 11/3, tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội kiểm tra lễ hội chùa Hương, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết, mặc dù lễ hội năm nay có nhiều chuyển biến hơn các năm trước nhưng với những tồn tại dư luận đề cập trong thời gian qua, Ban tổ chức tiếp tục chấn chỉnh nhằm đảm bảo lễ hội diễn ra văn minh, an toàn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/3 đưa tin: “Di tích khởi nghĩa Ba Tơ là Di tích quốc gia đặc biệt” cho biết: Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày khởi nghĩa Ba Tơ (11/3/1945-11/3/2018), tối 9/3, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ đón Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Di tích lịch sử địa điểm cuộc khởi nghĩa Ba Tơ theo Quyết định số 2082/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.  Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ nổ ra ngày 11/3/1945 với 278 đội viên du kích, sau 2 ngày Nhật đảo chính Pháp ở Việt Nam, lập nên chính quyền mới ở huyện Ba Tơ và tỉnh Quảng Ngãi. Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ gắn liền với Đội du kích Ba Tơ, là tổ chức vũ trang đầu tiên của nhân dân tỉnh Quảng Ngãi được Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp tổ chức, huấn luyện và lãnh đạo.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/3 đưa tin: “Giới thiệu văn hóa truyền thống và tiềm năng hợp tác của tỉnh Thái Nguyên với bạn bè quốc tế” cho biết: Ngày 10/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị năm 2018 tại tỉnh Thái Nguyên, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác trên mọi lĩnh vực với các nước trên thế giới.

- Báo Nhân Dân ngày 12/3 đưa tin: “Chặng đường 40 năm Nhà hát Tuổi trẻ” cho biết: Năm 2018 ghi dấu chặng đường 40 năm hoạt động của Nhà hát Tuổi trẻ - nhà hát sân khấu kịch và ca múa nhạc đầu tiên dành cho thanh niên, thiếu nhi trong cả nước. Làm thế nào để nơi đây luôn là điểm đến đỉnh cao của những người yêu sân khấu cả nước đã và đang là nỗi trăn trở của các nghệ sĩ nhà hát trên hành trình đổi mới và hội nhập.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/3 đưa tin: Nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam cùng “Múa Kiều” cho biết: Trong hai ngày 10-11/3, vào lúc 20h, tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh (số 7 công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1) sẽ diễn ra chương trình “Múa Kiều”. Vở  “Múa Kiều” là hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Tác phẩm được chuyển thể từ tác phẩm Truyện Kiều - Nguyễn Du, thể hiện qua một ngôn ngữ biểu cảm, trừu tượng nhưng giàu sức gợi là múa, hứa hẹn sẽ đem đến một thành tựu nghệ thuật không gói gọn trong sự giao lưu học hỏi, mà còn cả thấu hiểu.

- Báo Nhân Dân ngày 12/3 đưa tin: “Quản lý lễ hội cần thực chất hơn” cho biết: Hiện là thời điểm mùa lễ hội đang diễn ra sôi nổi, náo nhiệt nhất với sự khai hội của hàng loạt lễ hội lớn trên mọi miền đất nước. Có tới hơn 8.000 lễ hội diễn ra trong một năm thì rõ ràng, công tác quản lý lễ hội là thách thức lớn với cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, nhất là khi những năm gần đây, lễ hội có xu hướng bùng nổ về cả quy mô và số lượng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/3 đưa tin: “Bộ VHTTDL yêu cầu đình chỉ các hoạt động du lịch tại công trình xây dựng trái phép ở Tràng An, Ninh Bình” cho biết: Bộ VHTTDL vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình về việc xử lý các hoạt động sai phạm tại khu vực núi Cái Hạ, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Theo đó, văn bản số 845/BVHTTDL-DSVH do Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên ký ngày 8/3 về việc xử lý các hoạt động sai phạm tại khu vực núi Cái Hạ, xã Trường Yên huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình nêu rõ: ngày 5/3/2018, Bộ VHTTDL đã cử Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ và phát huy giá trị Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình.
 


V-League 2018 sẽ có hiệu ứng đặc biệt từ các cầu thủ U23 Việt Nam - Ảnh minh họa - Nguồn : Vietnamnet
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Văn hóa ngày 12/3 đưa tin: Khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng: Cần chinh phục “miếng bánh” giàu tiềm năng cho biết: Bằng việc tổ chức nhiều sự kiện kết nối, quảng bá du lịch, Ấn Độ đang từng bước khẳng định Việt Nam là thị trường du lịch giàu tiềm năng mà quốc gia có số dân đứng hàng đầu thế giới này đang đặc biệt hướng tới.  Theo số liệu thống kê của ngành du lịch TP.HCM, trong năm 2017 TP.HCM đã đón hơn 6,4 triệu lượt khách quốc tế, riêng khách đến từ thị trường Ấn Độ đạt khoảng 57.000 lượt. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong vòng 5 năm qua, lượng khách du lịch từ Ấn Độ đến TP.HCM có chiều hướng ngày một gia tăng, trung bình mỗi năm tăng khoảng 10%.

- Báo Tin tức ngày 11/3 đưa tin: “ITB Berlin 2018 - Cơ hội vàng mang du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế” cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2018 là một trong những ngày hội du lịch lớn nhất thế giới, với sự có mặt của 10.000 doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục góp mặt tại sự kiện lớn này với hơn 40 doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước tham gia.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/3 đưa tin: “Đình chỉ hoạt động tàu du lịch vi phạm trên Vịnh Hạ Long” cho biết: Từ ngày 10-3, UBND TP Hạ Long sẽ tạm dừng hoạt động 3 tháng với tàu du lịch New World 88 (QN 7596) do các camera giám sát trên tàu không hoạt động. Trước đó, UBND thành phố Hạ Long nhận được phản hồi của du khách bị mất trộm tài sản khi thuê tàu New World 88 (QN 7596) đi tham quan trên Vịnh Hạ Long. Sau khi xác minh thông tin và kiểm tra hệ thống camera trên tàu cho thấy, cả 3 camera giám sát tại khoang hành khách và hai bên mạn tàu đều không hoạt động và không có thẻ nhớ để lưu giữ hình ảnh, gây khó khăn cho việc xác minh vụ việc.

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 11/3 đưa tin: “Quảng Ninh đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch” cho biết: Năm 2017, ngành Du lịch Quảng Ninh hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Tổng lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh đạt 9,87 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 4,28 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 17.800 tỷ đồng. So với năm 2016, tổng lượng khách du lịch tăng 18%, tổng thu tăng 30%. Có thể nói, đạt được kết quả tăng trưởng đáng khích lệ đó có sự đóng góp không nhỏ của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

- Báo điện tử Dân trí ngày 11/3 đưa tin: “Nha Trang hướng đến khách Trung Quốc có mức chi tiêu cao” cho biết:  Một đại diện Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa cho rằng, thị trường khách Trung Quốc được coi là rất tiềm năng nên phải hướng đến dòng khách Trung Quốc ở hạng trung lưu, thượng lưu. Đề xuất trên được nêu ra tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch tỉnh này với các doanh nghiệp du lịch, hôm 9/3. Theo đánh giá từ Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa, thị trường khách Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng, tuy nhiên lượng khách tăng trưởng đột biến đã đến mức báo động vì quá tải dịch vụ, cơ sở lưu trú. Bên cạnh đó, các tour giá rẻ, tour 0 đồng đang gây ảnh hưởng đến uy tín ngành du lịch.

- Báo Văn hóa ngày 12/3 đưa tin: “Quảng Nam: Thêm khu chợ đêm tại phố cổ Hội An” cho biết: UBND TP Hội An vừa chính thức khai trương khu chợ đêm mới gắn kết với chợ Hội An và bố trí dọc theo các tuyến đường trong lòng khu phố cổ. Theo đó, chợ đêm mới đưa vào hoạt động có 28 cụm, tương đương 56 lô bán hàng trên các tuyến đường Trần Quý Cáp (dài 120m), Bạch Đằng (dài 43m) và một đoạn ngắn 10m giao nhau giữa 2 tuyến đường Hoàng Văn Thụ - Trần Quý Cáp. Thời gian diễn ra phiên chợ đêm sẽ kéo dài từ 18h đến 23h hằng ngày. Các đối tượng được bố trí kinh doanh tại đây là các hộ đã kinh doanh trong khu phố cổ lâu năm bị giải tỏa, di dời để thực hiện đề án bố trí buôn bán hàng rong, sắp xếp trật tự vỉa hè khu phố cổ Hội An. Thời gian tới, chợ đêm này sẽ mở rộng ra thêm 20 cụm, tương ứng 40 lô trên tuyến đường Tiểu La (dài 130 mét).

- Báo Tin tức ngày 11/3 đưa tin: “Triển lãm bản đồ Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế Berlin 2018” cho biết: Trong chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin 2018, từ ngày 7 đến 11/3, một số gian hàng du lịch Việt Nam đã tổ chức giới thiệu triển lãm bản đồ Việt Nam với khách tham quan. Bên cạnh việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch, dịch vụ và biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống, hoạt động triển lãm bản đồ Việt Nam đã góp phần tích cực quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, giúp bạn bè quốc tế có thêm nhiều thông tin hữu ích và chính xác về du lịch Việt Nam cũng như về chủ quyền đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Rất nhiều du khách đến với gian hàng du lịch Việt Nam đều bày tỏ sự quan tâm, có thiện cảm với các gói sản phẩm du lịch và triển lãm bản đồ.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/3 đưa tin: “Bế mạc Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018: Đẹp nhờ ý thức!” cho biết:  Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018 vừa bế mạc tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, kết thúc 4 ngày diễn ra các hoạt động trưng bày, các cuộc thi liên quan đến lễ hội. Theo ghi nhận của HNMO, lễ hội hoa hồng Bulgaira 2018 diễn ra khá bình yên, không để xảy ra những hiện tượng chen lấn, xô đẩy, “vỡ trận” như lần tổ chức đầu tiên vào năm ngoái tại công viên Thống Nhất.

- Báo Văn hóa ngày 12/3 đưa tin: “Đà Nẵng: Phối hợp hỗ trợ du khách” cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin du lịch, dịch vụ cho du khách trong những trường hợp khẩn cấp, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, Tổ phản ứng nhanh du lịch và Trung tâm Thông tin dịch vụ công (Tổng đài 1022) vừa ký kết quy chế phối hợp trong du lịch. Tổng đài 1022 sẽ cung cấp cho du khách các thông tin như tìm kiếm các điểm cơ sở phục vụ lưu trú, cơ sở ăn uống đạt chuẩn; tiếp nhận thông tin phản ánh về lữ hành, lưu trú… và chuyển cho Tổ phản ứng nhanh du lịch, xử lý kịp thời các trường hợp khẩn cấp như du khách gặp tai nạn, bị xâm hại về tài sản, tính mạng; các hành vi gây rối trật tự công cộng của khách du lịch;

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/3 đưa tin: “SVĐ Hàng Đẫy mịt mờ vì... pháo sáng” cho biết: Khoảng 13.000 CĐV đã có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy để cổ vũ trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội và CLB Hải Phòng tối 11-3, trong đó có cả Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.  Việc để CĐV đốt hàng trăm quả pháo sáng trong suốt trận đấu chắc chắn ban tổ chức SVĐ Hàng Đẫy sẽ phải đối mặt với án phạt của ban kỷ luật LĐBĐ VN và đội khách Hải Phòng cũng sẽ “không đứng ngoài cuộc” trong những bản án này.

- Báo Thanh Niên ngày 12/3 đưa tin: ‘Chảo lửa’ Thiên Trường bùng cháy trở lại sau 8 năm cho biết: Không có một ‘hot boy’ nào của U.23 Việt Nam có mặt trên sân vào chiều 11.3. Cũng chẳng có một ngoại binh nào đủ tầm cỡ để tạo nên một sức hút đặc biệt. Thế nhưng mọi chỗ ngồi trên sân Thiên Trường vẫn không còn một chỗ trống. Hơn 22.000 khán giả thổi bùng ngọn lửa tại Thiên Trường chỉ vì một cái tên: Nam Định!

- Báo Hà Nội mới ngày 12/3 đưa tin: “Saigon Heat đến gần vòng đấu tranh vé dự trận chung kết bóng rổ” cho biết: Câu lạc bộ Saigon Heat - đại diện Việt Nam tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng 2017-2018, đã gần như giành được một suất tham dự vòng đấu tranh vé dự trận chung kết sau khi thắng Westports Malaysia Dragons (Malaysia) với tỷ số 102-88 vào ngày 10-3 tại TP Hồ Chí Minh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/3 đưa tin: “Cờ vua là môn thể thao của Việt Nam đạt trình độ thế giới” cho biết: Nhân Giải Cờ vua quốc tế HDBank 2018 vừa chính thức khởi tranh tại Hà Nội, lần đầu tiên Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE) đến Việt Nam và đặt những kỳ vọng lớn lao hơn về sự bay xa của những thế hệ đại diện “thương hiệu trí tuệ quốc gia” thông qua bộ môn cờ vua.

- TTXVN ngày 11/3 đưa tin: “V.League 2018: 'Đại chiến' trên đất Hà Nội, hiệu ứng U23 Việt Nam ở sân Pleiku tại lượt trận đầu tiên” cho biết: Sau thời gian nghỉ dài trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Giải Bóng đá vô địch quốc gia năm 2018 với tên gọi “Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018” (Nuti Café V.League 2018) đã chính thức khởi tranh vòng đấu đầu tiên trong 2 ngày cuối tuần 10 và 11/3.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 10/3 đưa tin: “Liên đoàn Cờ vua thế giới sẽ hỗ trợ Việt Nam tổ chức các giải Cờ vua lớn” cho biết: Chiều 10/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp ông Kirsan Ilyumzhinov, Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE) đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hỗ trợ của FIDE trong phát triển môn thể thao Cờ vua - một trong số ít môn thể thao của Việt Nam đạt trình độ thế giới. Liên đoàn Cờ Việt Nam cũng là một thành viên tích cực tham gia các hoạt động do FIDE khởi xướng và tổ chức.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/3 đưa tin: “Cầu thủ sẽ thiệt thòi nếu không có người đại diện” cho biết:  Bà Mae Mua (quốc tịch Mỹ và VN) - người đại diện cầu thủ được FIFA cấp phép đầu tiên ở VN - nhận xét như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻxoay quanh các vụ lùm xùm về việc thanh lý hợp đồng với cầu thủ ở V-League thời gian qua.

- Báo Thanh Niên ngày 12/3 đưa tin: 'Thưởng nóng cho bóng đá đẹp, phản đối hành vi xấu xí' cho biết: Đó là phát biểu của ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood - nhà tài trợ chính của Giải vô địch quốc gia Nuticafé V-League 2018. Vòng 1 V-League đã đi qua 5 cặp đấu (2 cặp khác dời đến tháng 4.2018 vì thi đấu ở AFC Cup) với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong đó, số lượng khán giả đến sân theo dõi tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, là một tín hiệu rất khả quan.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/3 đưa tin: “Hà Nội FC vượt qua Hải Phòng nhờ tân binh” cho biết: Cầu thủ vừa trở lại thi đấu cho Hà Nội FC ở mùa bóng này là Ngân Văn Đại đã ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho đội nhà trước Hải Phòng vào tối 11-3 trên sân vận động Hàng Đẫy.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/3 đưa tin: “Thủ tướng trao kinh phí từ đấu giá bóng, áo của đội U23 cho 20 huyện nghèo” cho biết: Sáng 11/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi lễ trao 20 tỷ đồng thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước.

- TTXVN ngày 10/3 đưa tin: “Hoàng Anh Gia Lai chia điểm với Becamex Bình Dương trên sân nhà Pleiku” cho biết: Chiều 10/3, Hoàng Anh Gia Lai hòa 0-0 với Becamex Bình Dương trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng đấu đầu tiên Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Nuti Café V.League 2018. Hiệu ứng từ Giải bóng đá U23 châu Á đã khiến sân Pleiku chật kín người. Từ 9 giờ sáng 10/3, toàn bộ vé theo dõi trận đấu đã được Ban tổ chức bán hết.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/3 đưa tin: “Vòng 1 V-League 2018: điểm nhấn khán giả” cho biết: Hiệu ứng từ đội tuyển U-23 VN đã mang lại làn gió mới cho V-League 2018 khi các sân đều đông khán giả trong ngày mở màn giải. Trong số 5 trận đã đấu, theo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), sân Thiên Trường (Nam Định) đông khán giả nhất khi có 20.000 người đến sân ủng hộ đội nhà trong trận đấu với XSKT Cần Thơ vào chiều 11-3. Hai sân có đông khán giả nhiều tiếp theo là sân Hàng Đẫy (13.000 khán giả) trong trận Hà Nội tiếp Hải Phòng và sân Pleiku (12.000 khán giả) trong trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp B.Bình Dương.

- Báo Thanh Niên ngày 12/3 đưa tin: “Cúp futsal Việt Nam thi đấu theo mô hình 6 đội bóng rổ VBA” cho biết: Để giúp cho futsal ngày càng lớn mạnh và tăng tính tương tác trong cộng đồng, giải futsal chuyên nghiệp theo mô hình thể thao - giải trí mang tên Cúp vô địch futsal Việt Nam 2018 (VFL) được thành lập với nhiều điểm mới lạ.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/3 đưa tin: “Trần Tuấn Minh vẫn trong nhóm đầu Giải Cờ vua quốc tế HDBank 2018” cho biết: Lần đầu thi đấu ở Giải Cờ vua quốc tế HDBank ngay tại Hà Nội, kỳ thủ 21 tuổi Trần Tuấn Minh để lại dấu ấn đặc biệt sau ván đấu thứ 3 diễn ra ngày 11-3.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/3 đưa tin: “Khai mạc Giải Cờ vua quốc tế HDBank 2018” cho biết: Sáng 10/3, Giải Cờ vua quốc tế HDBank đã chính thức khai mạc với sự tham dự của ông Kirsan Ilyumzhinov, Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE), lãnh đạo Bộ VHTTDL, ngành thể dục thể thao, Liên đoàn Cờ Việt Nam. Giải năm nay có số lượng kỳ thủ có đẳng cấp cao nhất từ trước đến nay: 134 kỳ thủ gồm 40 GM, WGM (Đại kiện tướng); 39 IM, WIM (Kiện tướng Quốc tế); 36 FM, WFM (Kiện tướng FIDE); 19 CM, WCM (Dự bị kiện tướng). Hệ số Elo trung bình của giải là 2.344. Giải Cờ vua Quốc tế HDBank được đánh giá là một trong những giải đấu có cấp độ chuyên môn cao so với các giải cờ vua Quốc tế trên thế giới.

- TTXVN ngày 10/3 đưa tin: “Quyết tâm giành lại tình cảm của người hâm mộ Thành Nam” cho biết: Sau 8 năm vắng bóng ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, Câu lạc bộ bóng đá Nam Định đã giành quyền tham dự V.League 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/3 đưa tin: “U-19 HAGL bị loại” cho biết: Chiều 11-3, đội U-19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã thua đậm U-19 Sông Lam Nghệ An (SLNA) 0-4 ở lượt trận cuối cùng bảng B Giải U-19 quốc gia 2018 đang diễn ra tại Huế. Với thất bại này, U-19 HAGL đã phải nói lời chia tay Giải U-19 quốc gia 2018 khi chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm sau ba trận đấu. Ngược lại, chiến thắng này giúp U-19 SLNA giành vị trí nhì bảng B, nối bước theo đội đầu bảng U-19 Viettel vào bán kết.

- Báo Thanh Niên ngày 12/3 đưa tin: “U.16 Việt Nam đánh bại Thái Lan tại Nhật Bản” cho biết: Năm 2017, U.15 Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà U.15 Thái Lan để đăng quang giải U.15 Đông Nam Á còn chiều 11.3, trong cuộc tái đấu tại giải U.16 Nhật Bản - ASEAN, các chàng trai trẻ của chúng ta lại giành chiến thắng một cách thuyết phục.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/3 đưa tin: “Ước mơ vươn xa của bowling Hà Nội” cho biết: “Hà Nội đã có một chiều dài phát triển môn bowling và đây là giai đoạn thuận lợi để môn thể thao này được nhiều người nhớ đến như trước đây. Nếu đội tuyển bowling Hà Nội đạt thành tích tốt tại Đại hội Thể thao toàn quốc tới đây thì đó sẽ là cú hích mạnh mẽ cho phong trào bowling Hà Nội” - Phụ trách bộ môn bowling Hà Nội Nguyễn Huy Tiến chia sẻ như vậy trong những ngày đầu tháng 3.

- TTXVN ngày 10/3 đưa tin: “Những nét mới V-League 2018” cho biết: Ngày 10/3, V-League 2018 sẽ chính thức khai màn với trận khai mạc. Trong bối cảnh cơn sốt bóng đá vẫn còn háo hức từ thành công của đội tuyển U23 quốc gia cùng nhiều đổi mới, người hâm mộ đang chờ đợi một sự thay đổi hấp dẫn hơn, đẹp mắt hơn ở giải đấu số 1 của bóng đá nước nhà.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/3 đưa tin: “Trần Tuấn Minh gây ấn tượng ở Giải cờ HDBank 2018” cho biết: Ngày 11-3, kỳ thủ Trần Tuấn Minh (Hà Nội) đã có chiến thắng thứ 3 sau 3 ván đấu tại Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018 đang diễn ra tại Hà Nội. Với 3 điểm sau 3 ván đấu, Tuấn Minh đang là kỳ thủ gây ấn tượng nhất của chủ nhà VN.

- TTXVN ngày 11/3 đưa tin: ngày 11/3 đưa tin: “Sôi nổi Ngày chạy Olympic Bắc Ninh hưởng ứng Asiad 18” cho biết: Ngày 11/3, tại thành phố Bắc Ninh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, Báo Bắc Ninh, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Ngày chạy Olympic Bắc Ninh hưởng ứng Asiad 18, trong đó có Giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXII năm 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/3 đưa tin: “Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018: Quang Liêm khởi đầu thuận lợi” cho biết: Ngày 10-3, hạt giống số 1 Lê Quang Liêm đã có 1 trận thắng và 1 trận hòa trong ngày thi đấu đầu tiên tại Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018 đang diễn ra ở Hà Nội.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Hà Nội mới ngày 11/3 đưa tin: “Kể tiếp khát vọng về hạnh phúc” cho biết: Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ cho ra mắt vở “Ngũ hổ tướng” vào tháng 3 này. Một vở diễn không mới, nhưng đây là công trình của Đoàn thanh niên Nhà hát với bản dựng trẻ trung từ cách nhìn đến cắt nghĩa tư tưởng nên phần nào vẫn tạo được chú ý. Hơn nữa, trong đó chủ đề khát vọng về hạnh phúc gia đình vẫn luôn được khán giả trẻ quan tâm.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/3 đưa tin: Hàng chục tỷ đồng dành tặng chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn qua chương trình "Xuân Trường Sa" cho biết: Tối 9-3, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” 2018. Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho gia đình chính sách, cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, trao nhà tình nghĩa... cũng đã được tổ chức.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×