Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/2/2018

12/02/2018 | 14:06

Những đường hoa xuân trên các tỉnh thành đón Tết Mậu Tuất là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 12/2 đưa tin: “Khai mạc Chợ hoa xuân Bình Điền 2018” cho biết: Tối 11/2 (nhằm 26 tháng Chạp), tại khuôn viên Khu thương mại chợ Bình Điền (quận 8, TP. Hồ Chí Minh) đã khai mạc Chợ hoa xuân Bình Điền năm 2018. Chợ hoa xuân do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tổ chức. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Chợ hoa xuân Bình Điền được tổ chức. Năm nay, chợ hoa  có hơn 250 lô trưng bày bán sỉ bán lẻ các loại hoa Tết trên diện tích 13.000m2. Chợ hoa xuân được chia thành các phân khu, gồm khu vực chính là đường hoa, nơi trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng ngày Tết như mai, cúc, vạn thọ, lan… được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm. Khách tham quan có dịp thưởng lãm các vườn hoa của Sa Đéc, Đồng Tháp, Tiền Giang…với nhiều loại hoa, cây kiểng đặc sắc. Ngoài ra, còn có tiểu cảnh “Trên bến dưới thuyền”; khu vực trò chơi dân gian dành cho trẻ em và sân khấu ca nhạc hàng đêm phục vụ miễn phí cho khách tham quan, mua sắm…

- Báo Nhân Dân ngày 11/2 đưa tin: “Ðể mùa lễ hội diễn ra vui tươi, lành mạnh” cho biết: Với mong muốn có một mùa lễ hội trong lành, an toàn và ngày càng lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, không còn nhiều nỗi lo biến tướng, phản cảm hay thương mại hóa, từ đầu năm công tác quản lý, tổ chức mùa lễ hội đã được triển khai đồng loạt tại nhiều địa phương.

- Báo Tin tức ngày 12/2 đưa tin: “Nhiều chương trình, lễ hội mừng Tết Mậu Tuất tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình, lễ hội như đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách Xuân, hội hoa Xuân, bắn pháo hoa, ngày hội bánh tét... để người dân có không gian vui chơi giải trí. Mở đầu cho hoạt động chào mừng Tết Mậu Tuất 2018 là chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố diễn ra trong suốt tháng 2 trên nhiều tuyến đường trung tâm và cửa ngõ thành phố như: Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Công trường Quốc tế, Tôn Đức Thắng…

- Báo Hà Nội mới ngày 12/2 đưa tin: “Lễ hội hòa âm ánh sáng mừng năm mới” cho biết: Lễ hội hòa âm ánh sáng mừng Xuân Mậu Tuất sẽ được tổ chức tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội), từ ngày 17-2 đến 16-3 (tức tháng Giêng năm Mậu Tuất).

- Báo điện tử VOV ngày 11/2 đưa tin: “ĐBSCL sôi động các chương trình văn hóa - nghệ thuật phục vụ Tết 2018” cho biết: Các đơn vị biểu diễn nghệ thuật ở khu vực ĐBSCL sôi động thực hiện lịch phục vụ nhân dân, đem không khí văn nghệ tươi vui đến bà con vùng sâu, vùng xa. Suốt trong các ngày cận tết, trong tết và sau tết, các đơn vị biểu diễn nghệ thuật toàn khu vực ĐBSCL đều sôi động thực hiện lịch phục vụ nhân dân, đem không khí văn nghệ tươi vui, lành mạnh đến vùng sâu, vùng xa, góp phần giáo dục truyền thống giữ gìn bản sắc tết quê hương và kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân Mậu Thân 1968.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/2 đưa tin: “Xem chó 'biểu diễn' Đờn ca tài tử ở đường hoa Cần Thơ” cho biết: Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ khai mạc ngày 12-12 (27 tháng Chạp) với nhiều thú vị, đặc biệt là hình ảnh các chú chó 'biểu diễn' đờn ca tài tử. Theo Sở Văn hoá, thể thao và du lịch TP Cần Thơ, đường hoa sẽ phục vụ du khách từ ngày 12-2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp Tết Nguyên đán) và kéo dài đến hết mùng 5 Tết Nguyên đán 2018. Đường hoa kéo dài 315m, được kết cấu bởi cổng chính, cổng phụ và bốn đoạn mô hình, tiểu cảnh hoa theo phương pháp nghệ thuật sắp đặt, sử dụng các loài hoa thật làm nền…

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 12/2 đưa tin: “Nét xưa trên phố chữ” cho biết: Giữa Hà Nội phồn hoa, đô thị người ta vẫn bắt gặp hình ảnh của Tết Việt xưa trên phố chữ dịp Tết đến, Xuân về. Tết Mậu Tuất 2018, những nét văn hóa đó được khắc họa sinh động qua “Phố Ông đồ” với những góc nhìn văn hóa đa chiều. Tuy tất bật những ngày giáp Tết, không ít người Hà Nội vẫn đến để tìm về với không khí của Tết xưa, với hình ảnh trong câu thơ của Vũ Đình Liên: “Mỗi năm hoa đào nở/ Lại thấy ông đồ già…”. Hình ảnh ấy được tái hiện sinh động trên "Phố Ông đồ", tại hồ Văn thuộc khuôn viên khu di tích Văn miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

- Báo Nhân Dân ngày 11/2 đưa tin: “Tấp nập chợ hoa ngày Tết ở Thủ Đô” cho biết: Ngày 11-2 là ngày Chủ Nhật cuối cùng trước khi nghỉ Tết nên nhiều người dân Hà Nội đổ đến các chợ hoa để tìm cho gia đình những cây hoa, cành đào ưng ý nhất. Trong những ngày này, các chợ hoa truyền thống của Thủ Đô như Nhật Tân, Hoàng Hoa Thám, Hàng Lược vẫn luôn là những điểm đến của nhiều người chơi hoa, cũng như khách ngắm hoa, bởi hoa ở đây thường được tuyển chọn kỹ và đẹp, song giá thường cao hơn các nơi khác.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/2 đưa tin: “Hà Nội: Diện áo the khăn xếp thi gói bánh chưng tặng người nghèo” cho biết: Người dân phường Khương Đình (Hà Nội) sáng nay nô nức diện áo the, khăn xếp ra sân đình thi gói bánh chưng tặng người nghèo.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/2 đưa tin: “Buôn Ma Thuột lần đầu làm đường hoa đón Tết” cho biết:  Năm nay lần đầu tiên Buôn Ma Thuột có đường hoa xuân trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, đoạn từ Ngã Sáu đến vòng xoay Phan Bội Châu - Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Tất Thành...

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 10/2 đưa tin: “Đà Nẵng tổ chức phun nước, phun lửa cầu Rồng và vận hành quay nhịp cầu sông Hàn dịp Tết Mậu Tuất” cho biết: UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý tổ chức phun nước, phun lửa cầu Rồng, vận hành quay nhịp cầu sông Hàn và ngừng hoạt động xe tải chở vật liệu xây dựng, ngừng cấp Giấy phép thi công phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 theo đề xuất của Sở Giao thông- Vận tải TP.

- Báo Nhân Dân ngày 11/2 đưa tin: “Đón Tết ở chung cư” cho biết: Ở chung cư cao tầng, có nghĩa là sẽ không còn cơ hội để cùng gói bánh chưng và ngồi bên bếp lửa bập bùng chờ bánh chưng chín. Tục đụng lợn, đụng hoa và không khí chộn rộn của làng quê sẽ không còn. Con người buộc phải tuân thủ với văn hóa hiện đại và vơi dần tính cộng đồng, làng xã.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/2 đưa tin: “Chợ phiên cuối năm vùng cao Hà Giang” cho biết: Chợ phiên cuối năm vùng cao Hà Giang mang một không gian văn hoá đậm nét nhân văn bởi lẽ mỗi dân tộc có một nét văn hoá đặc sắc riêng và nét đẹp văn hoá ấy được đồng bào nơi đây mang theo đến chợ. Tất cả đã hun đúc, tôn vinh cho vẻ đẹp, sức sống con người vùng cao.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/2 đưa tin: “Hồ Gươm sẽ lung linh với nghệ thuật điêu khắc và ánh sáng trong dịp Tết” cho biết:  Hôm nay (10-2), UBND quận Hoàn Kiếm chính thức thi công 3 cụm trang trí cho Hồ Gươm bằng hình thức nghệ thuật điêu khắc với màu sắc và ánh sáng.

- Báo Nhân Dân ngày 11/2 đưa tin: “Ấm áp ngày hội bánh chưng xanh nơi biên giới” cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Kon Tum về tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh" cho các xã vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa dịp Tết Mậu Tuất 2018, từ ngày 7 đến 10-2 (tức 22 đến 25 tháng Chạp), các đơn vị bộ đội, biên phòng, lực lượng công an… trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức 632 điểm thôn, làng trên địa bàn, với gần 70 nghìn hộ dân tham gia, gói ít nhất 14 nghìn chiếc bánh chưng tặng cho các gia đình trong dịp Tết.
 


Đường hoa Tết Nguyễn Huệ trước ngày khai mạc - Ảnh: TTXVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 12/2 đưa tin: “Thành lập trung tâm điều hành hướng dẫn viên du lịch” cho biết: Trung tâm Điều hành hướng dẫn viên Việt Nam vừa ra mắt tại TP Hồ Chí Minh. Trung tâm do Công ty du lịch Vietravel thành lập, với mục tiêu là nơi giúp các hướng dẫn viên nâng cao trình độ chuyên môn, cùng liên kết, hợp tác phát triển đội ngũ và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của các hướng dẫn viên du lịch cũng như giúp các cơ quan nhà nước nắm bắt, quản lý hoạt động của ngành này.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/2 đưa tin: “Jetstar công bố miễn phí vé máy bay chiều về trên nhiều đường bay nội địa và quốc tế” cho biết: Chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific công bố sẽ miễn phí vé máy bay chiều về trên 22 đường bay nội địa và 7 đường bay quốc tế. Theo đó, chương trình đặc biệt “Mua vé chiều đi miễn phí chiều về” sẽ được bắt đầu từ đêm Giao thừa và kéo dài trong 7 ngày với giá khứ hồi chỉ từ 99 nghìn đồng. Đây là chương trình vé rẻ đặc biệt của hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, được mở bán bắt đầu từ 23 giờ 00 ngày 15/2 (đêm 30 Tết) đến 23 giờ 59 phút ngày 22/2 (mùng 7 Tết).

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/2 đưa tin: “Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 diễn ra suốt mùa hè” cho biết: Ngày 12-2, UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018, diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 30-4 đến 30-6. Cùng với lễ hội pháo hoa sẽ có các hoạt động vui chơi giải trí đón chào du khách diễn ra trong suốt mùa hè năm 2018. DIFF 2018 có 8 đội tham gia gồm Đà Nẵng (Việt Nam), Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hong Kong (Trung Quốc), Thụy Điển, Bồ Đào Nha.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/2 đưa tin: “Kiến nghị mở rộng diện miễn visa một số thị trường quốc tế” cho biết:  UBND TP Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Chính phủ mở rộng và tăng thời hạn miễn visa đối với một số thị trường quốc tế. Cụ thể, tăng thời hạn miễn visa với thị trường các nước Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan, Nga, Hàn Quốc, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha… lên 21 ngày hoặc 30 ngày (thay vì 15 ngày như hiện tại) để phù hợp với thời gian cho khách tham gia chương trình du lịch đến Việt Nam. Đồng thời, tiếp tục tăng thời hạn thí điểm miễn visa cho 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha) lên 5 năm hoặc xem xét miễn visa cho 5 nước này cũng như xem xét cho phép miễn visa với khách quốc tế tái nhập cảnh vào Việt Nam trong thời hạn 30 ngày.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/2 đưa tin: “Sa Pa, Hội An vào top điểm đến được yêu thích nhất Đông Nam Á” cho biết: Độc giả trang du lịch Roughguides bình chọn Sa Pa và Hội An trong top 10 điểm đến được yêu thích nhất ở khu vực Đông Nam Á năm 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/2 đưa tin: “Danh thắng Tràng An có thêm tuyến đường thủy thứ 3 phục vụ du khách” cho biết: Ngày 10-2, Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) đã giới thiệu và đưa tuyến đường thủy thứ 3 vào hoạt động phục vụ du khách. Với tuyến đường này, du khách sẽ bắt đầu hành trình tham quan bằng thuyền theo lộ trình bến đò Tràng An - đền Trình - hang Mây - suối Tiên - hang Địa Linh - hang Đại - Hành cung Vũ Lâm - phim trường King Kong và quay trở về nơi xuất phát, thời gian hành trình cả hai chiều khoảng 3-4 giờ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/2 đưa tin: “Những đường hoa xuân Tết Mậu Tuất” cho biết: Trăm hoa đua nở vẽ nên bức tranh xuân, và Đường hoa cũng trở thành điểm hẹn dành cho du khách mỗi dịp Tết đến.

- Báo Thanh Niên ngày 10/2 đưa tin: “Những điểm chụp hình hoa xuân đẹp ngất ngây tại Đà Nẵng” cho biết: Ngày 10.2, mặc dù nhiều điểm trang trí hoa xuân tại trung tâm TP.Đà Nẵng chưa hoàn thiện nhưng các bạn trẻ đã “cuồng chân”, không thể chờ đợi nên khoác áo váy xúng xính để chụp hình.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/2 đưa tin: “Gần 34.000 du khách tàu biển "xông đất" Việt Nam dịp Tết Nguyên đán” cho biết: 2018 đang được kỳ vọng là năm “lên ngôi” của du lịch tàu biển hạng sang thế giới đến Việt Nam. Ngay trong tháng 2, thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán 2018, đại diện Công ty Du lịch Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị dự kiến đón và phục vụ gần 34.000 lượt du khách và thuyền viên đa quốc tịch “xông đất” đầu năm tại Việt Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/2 đưa tin: “Lạng Sơn lần đầu tổ chức Lễ hội hoa đào Xuân Mậu Tuất” cho biết: Vào lúc 20h ngày 10/2, tại Công viên Chi Lăng, Lạng Sơn sẽ diễn ra Lễ hội hoa đào xứ Lạng với chủ đề "Rực rỡ Đào xứ Lạng". Đây là lễ hội để xây dựng bảo tồn và phát triển hoa đào xứ Lạng trở thành hình ảnh, thương hiệu nhận diện riêng của Lạng Sơn. Lễ hội bao gồm 3 không gian chính, tập trung vào các chủ đề: “Người và hoa đào Xứ Lạng”; “Sông núi và hoa đào Xứ Lạng”; “Rực rỡ sắc hoa đào Xứ Lạng”. Trong khuôn khổ diễn ra lễ hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: triển lãm hoa đào đẹp kết hợp với trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật hoa đào và ảnh đẹp về Lạng Sơn; lễ phát động trồng cây hoa đào xuân Mậu Tuất…

- Báo Thanh Niên ngày 10/2 đưa tin: “Chậu lúa, trái ớt lên chợ hoa; ông đồ cho chữ hút mắt du khách” cho biết: Ở chợ hoa Xuân Mậu Tuất 2018, cây lúa, cây ớt lên kệ chợ hoa cùng hình ảnh những ông Đồ cho chữ xuất hiện tạo nên không khí Tết cổ truyền đầy ấp hương vị truyền thống Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/2 đưa tin: “Du xuân lên rừng xuống biển ngay tại Vinpearl Nha Trang” cho biết: Ngay trong khuôn viên đảo Hòn Tre, du khách sẽ được mãn nhãn với nhiều loại quốc hoa có xuất xứ từ các nước ôn đới, những giống cây lạ của miền nhiệt đới và vùng hoang mạc, cùng hàng trăm loài thú quý hiếm… Vinpearl Nha Trang từng ngày vươn mình trở thành khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí khổng lồ giữa vịnh biển xanh.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/2 đưa tin: “Độc đáo chợ hoa đào đêm nhộn nhịp ngày cuối năm” cho biết: Những ngày cuối năm, nằm sát chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) còn xuất hiện thêm một chợ hoa đào đêm để phục vụ khách mua buôn. Chợ họp từ ngày 20 tháng Chạp tới hết ngày 30 Tết và đông đúc nhất là thời điểm từ 2 - 5 giờ sáng.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 12/2 đưa tin: “Tổ chức sớm Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2018” cho biết: Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam vừa quyết định tổ chức Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 sớm hơn 3 tháng so với năm ngoái. Cụ thể, giải đấu sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9-2018. Giải được tổ chức sớm do Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 diễn ra vào tháng 11. Vì vậy, để các cầu thủ nội trở về thi đấu cho địa phương và ngành của mình thì giải đấu chuyên nghiệp đã gây tiếng vang trong làng thể thao Việt Nam suốt hai mùa giải qua phải thay đổi thời gian thi đấu.

- Báo Tin tức ngày 11/2 đưa tin: “HLV Park Hang-seo: Bóng đá Việt Nam có thể giành thêm nhiều thành công hơn nữa” cho biết: Bóng đá Việt Nam sẽ có thể giành thêm nhiều thành công hơn nữa trên các đấu trường khu vực và quốc tế. Đây là lời khẳng định của HLV Park Hang-seo trong buổi giao lưu ngày 11/2 do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức như một món quà đặc biệt dành cho cộng đồng người Việt Nam và các du học sinh Việt Nam trên khắp mọi miền của Hàn Quốc nhân dịp năm mới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/2 đưa tin: “Áo và bóng U23 VN tặng Thủ tướng được trả giá 20 tỉ” cho biết: Kết thúc phiên đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng, Tập đoàn FLC đã thắng khi trả giá 20 tỉ đồng.

- Báo Thanh Niên ngày 12/2 đưa tin: “Thủ môn Bùi Tiến Dũng bán đấu giá đôi găng tay lịch sử để làm việc thiện” cho biết: Đọc báo thấy hoàn cảnh ngặt nghèo của VĐV đàn anh Đỗ Hoàng Quân (Billards & Snooker), thủ môn Bùi Tiến Dũng quyết định bán đấu giá cặp găng tay sử dụng tại giải U.23 châu Á.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/2 đưa tin: “Đội U16 và U19 bóng đá Việt Nam được hỗ trợ tập huấn tại Nhật Bản” cho biết: Quá trình chuẩn bị vòng chung kết Châu Á 2018 của đội U16 và U19 Việt Nam đã có chuyển biến tích cực khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa nhận được lời mời từ Nhật Bản đưa hai đội sang tập huấn tại đây.

- Báo Tin tức ngày 11/2 đưa tin: “Thể thao Việt Nam phấn đấu giành 4 - 5 huy chương Vàng tại ASIAD 2018” cho biết: Tối 10/2, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân với các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu và huấn luyện viên, vận động viên người khuyết tật xuất sắc năm 2017. Buổi gặp mặt nhằm ghi nhận những thành tích mà các huấn luyện viên, vận động viên của thể thao Việt Nam đã đóng góp trong năm qua; đồng thời đề ra những mục tiêu phấn đấu cho các năm tiếp theo, đặc biệt là năm 2018 phải giành từ 4 - 5 huy chương Vàng tại ASIAD sẽ diễn ra ở Indonesia.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/2 đưa tin: “Cựu cầu thủ Thái Sơn Nam giúp Iran vô địch futsal châu Á” cho biết: Đội tuyển futsal Iran đã đoạt chức vô địch Giải futsal châu Á 2018 tổ chức tại Đài Loan sau khi đá bại Nhật Bản 4-0 trong trận chung kết tối 11-2. Người đóng góp lớn vào chức vô địch của Iran là cựu cầu thủ Thái Sơn Nam Hossein Tayyebi khi anh ghi đến 14 bàn thắng tại giải.

- Báo Thanh Niên ngày 11/2 đưa tin: “Saigon Heat có chiến thắng ấn tượng tại Malaysia” cho biết: Chiều 11/2 tại Malaysia, CLB bóng rổ nhà nghề Việt Nam Saigon Heat đã giành chiến thắng với điểm số 114-81 trước Westport Malaysia Dragons ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/2 đưa tin: “Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xếp Nhì thế giới nội dung 10m súng ngắn hơi” cho biết: Theo bảng xếp hạng tháng 2-2018 vừa công bố của Liên đoàn Bắn súng thế giới, nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh vẫn xếp thứ Nhì thế giới nội dung 10m súng ngắn hơi. Sau Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh giữ vị trí số 1 thế giới nội dung 10m súng ngắn hơi trong hơn một năm. Tuy vậy, anh đã tụt xuống vị trí thứ Nhì thế giới sau khi không đạt thành tích tốt ở một số giải đấu quốc tế. Cũng ở nội dung trên, xạ thủ Trần Quốc Cường vẫn xếp hạng 13 thế giới. Đứng đầu là xạ thủ Nhật Bản Matsuda Tomoyuki - xạ thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2017 theo bầu chọn của Liên đoàn Bắn súng thế giới.

- Báo Tin tức ngày 11/2 đưa tin: “Thủ môn U23 Bùi Tiến Dũng nhập cuộc, FLC Thanh Hóa thắng ngay trận đầu AFC Cup 2018” cho biết: FLC Thanh Hóa đã có trận đấu ra quân thuận lợi tại bảng G trong khuôn khổ AFC Cup 2018 sau chiến thắng 1 - 0 trước Global Cebu (Philippines) diễn ra trên sân Mỹ Đình chiều nay (10/2).

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/2 đưa tin: “Nữ cua-rơ Nguyễn Thị Thật giành HCV châu Á lịch sử” cho biết: Ngày 11-2, nữ tay đua Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành HCV nội dung xuất phát đồng hàng nữ của Giải vô địch xe đạp châu Á 2018 diễn ra tại Myanmar sau pha nước rút thần tốc.

- Báo Thanh Niên ngày 11/2 đưa tin: “HAGL ký hợp đồng với 2 ngoại binh chất lượng” cho biết: Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Mau, đại diện CLB HAGL đã ký với 2 ngoại binh là trung vệ Kim Jin – seo (Hàn Quốc) và tiền đạo  Gordon Rimario Allan (Jamaica). Đây là 2 ngoại binh chất lượng đã vượt qua đợt thử việc nên được ký hợp đồng trong mùa bóng 2018 để giúp HAGL đạt mục tiêu lọt vào tốp 5 V-League. Theo HLV Dương Minh Ninh, Kim Jin - seo và  Gordon Rimario Allan là 2 cầu thủ có kỹ thuật tốt và rất nghiêm túc trong sinh hoạt, tập luyện. Với sự bổ sung này, đội bóng phố núi kỳ vọng sẽ có lực lượng để chinh phục V-League 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/2 đưa tin: “Tết Việt với chuyên gia ngoại” cho biết: Trong khi các huấn luyện viên, vận động viên Việt Nam đang hối hả chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thì một số chuyên gia nước ngoài tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội cũng lên kế hoạch đón Tết của riêng mình. Tất cả đều xem đây như trải nghiệm, khám phá về Hà Nội để hiểu hơn con người, đất nước Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/2 đưa tin: “VĐV mong được tăng tiền ăn, tiền công” cho biết: Các VĐV, HLV muốn được tăng tiền ăn, tiền công và tạo điều kiện để đi thi đấu quốc tế nhiều hơn. Những chia sẻ này đã được trình bày với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trong cuộc gặp mặt các VĐV, HLV tiêu biểu của Bộ năm 2017 tối 10-2.

- Báo Thanh Niên ngày 11/2 đưa tin: “Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng: Nơi hội tụ niềm đam mê” cho biết: Cùng với nhiều lò đào tạo tư nhân đã và đang khẳng định chỗ đứng như Hoàng Anh Gia Lai, PVF, Hà Nội, Viettel... hiện đã có một số trung tâm đào tạo tư nhân khác đang tiếp bước một cách mạnh mẽ, trong đó lò của cựu danh thủ Lưu Ngọc Hùng hứa hẹn sẽ có những quả ngọt trong tương lai.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/2 đưa tin: “Đề xuất chú trọng đầu tư khâu tập luyện, tăng cường thi đấu cọ xát” cho biết:  Trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào chiều tối 10-2, các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đã đề xuất ngành thể thao chú trọng đầu tư khâu tập luyện, tăng cường thi đấu cọ xát để có thể đạt thành tích tốt nhất. Trong không khí đón xuân Mậu Tuất và Tết cổ truyền của dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), Tổng cục Thể dục thể thao đã tổ chức buổi gặp mặt VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV thể thao khuyết tật xuất sắc năm 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/2 đưa tin: “Thủ môn Nguyên Mạnh gãy tay kinh hoàng” cho biết: Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã gặp chấn thương kinh hoàng sau pha tiếp đất không đúng kỹ thuật trong trận Sông Lam Nghệ An thắng Tampines Rovers 2-0 chiều 10-2.

- Báo Thanh Niên ngày 11/2 đưa tin: “Lấy U.23 Việt Nam làm gương vượt khó” cho biết: Tối 10.2, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các VĐV, HLV tiêu biểu năm 2017 về chế độ đãi ngộ của ngành dành cho thể thao.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/2 đưa tin: “Các tuyển thủ U23 Việt Nam hưởng trọn niềm vui tại AFC Cup 2018” cho biết: Các tuyển thủ U23 Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh đều được hưởng niềm vui thắng trận cùng FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An tại lượt đấu đầu tiên của Giải Bóng đá các câu lạc bộ Châu Á (AFC Cup) 2018 vào chiều tối ngày 10-2.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/2 đưa tin:  “Cho dù có đi nơi đâu”- món quà ý nghĩa cho ngày 8/3 cho biết: Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Cho dù có đi nơi đâu” sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng các mẹ, chị em phụ nữ nhân ngày 8/3. Chương trình với các nhạc phẩm tôn vinh người phụ nữ, tôn vinh tình yêu đúng như tên gọi “Cho dù có đi nơi đâu, ta vẫn không quên được nhau”…sẽ là món quà tặng ý nghĩa mà mỗi người đàn ông dành cho những người mẹ, người vợ, người yêu của mình. “Cho dù có đi nơi đâu” có giá vé từ 500.000 đồng- 3 triệu đồng.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/2 đưa tin: “Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 05/CT-TTg về đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Trong những năm qua, các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương đã triển khai việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; bước đầu đã tạo được những chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, tiến bộ.

- Báo Thanh Niên ngày 10/2 đưa tin: “Hỗ trợ gia đình sinh viên quên mình cứu 3 mẹ con ngã xuống sông” cho biết: Sáng 9.2, đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Hoàng Đức Hải (sinh viên năm thứ 4, Trường đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội), ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 9/2 đưa tin:  “Ký kết đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch giai đoạn 2018 – 2020” cho biết: Ngày 9/2, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức ký kết chương trình phối hợp “Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch” giai đoạn 2018 – 2020. Về lĩnh vực gia đình, hằng năm sẽ phối hợp tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3), Ngày Quốc tế gia đình (15/5), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Ngày thế giới xóa bỏ mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em (25/11).Phối hợp với tổ chức triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Đề án thành phần của Chiến lược. Tập trung vào Đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×