Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/12/2017

12/12/2017 | 11:29

Việt Nam đoạt giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 12/12 đưa tin: “Nâng cao chất lượng phim truyền hình Việt” cho biết: 32 tập phim truyền hình "Cả một đời ân oán" sẽ lên sóng VTV3 vào 21h50 các ngày thứ tư, thứ năm, bắt đầu từ ngày 13-12-2017. Phim được kỳ vọng tiếp tục khẳng định hướng đi "nâng cao chất lượng phim truyền hình Việt" - như chia sẻ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC). Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về vấn đề này.

- TTXVN ngày 12/12 đưa tin: “Cần có định hướng dài hơi bảo vệ nhà cổ Đường Lâm, Hà Nội” cho biết: Mới đây, việc một gia đình phá dỡ ngôi nhà cổ nằm trong danh mục cần được bảo vệ tại làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) tiếp tục dấy lên vấn đề bảo tồn nhà cổ và giải quyết các vấn đề phát sinh trong cuộc sống của người dân. Điều đó dẫn tới tình trạng, nếu chính quyền không có hướng bảo vệ cần thiết, rất có thể đây sẽ là tiền lệ dẫn đến nhiều ngôi nhà khác bị dỡ bỏ. Hơn bao giờ hết, thị xã Sơn Tây và các cơ quan quản lý văn hóa cần có những giải pháp kịp thời để giữ lại những vốn quý này

- Báo Nhân dân ngày 11/12 đưa tin: “Thanh Hóa đăng cai Liên hoan Truyền hình toàn quốc” cho biết: Sáng 11-12, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa, Ban tổ chức họp báo về Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37. Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) là hoạt động thường niên của những người làm truyền hình Việt Nam được tổ chức ở các tỉnh, thành phố trong nước. Năm nay, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa đăng cai LHTHTQ lần thứ 37, tổ chức từ ngày 13 đến 16-12, tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón những người làm truyền hình cả nước về với xứ Thanh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/12 đưa tin: “Quảng bá văn hoá Việt Nam tại Hoa Kỳ” cho biết: Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ mới đây đã tổ chức Triển lãm Đại sứ quán Quốc tế mùa Đông (Winternational Embassy Showcase) lần thứ 6, tại Washington DC.

- Báo Tin tức ngày 11/12 đưa tin: “Đại nhạc hội âm nhạc điện tử – EDM” cho biết: Với sự kết hợp tinh tế giữa chất cổ điển và nét hiện đại, sự sáng tạo và nỗ lực cống hiến, Đại tiệc âm nhạc Heineken Tiesto Vietnam 2017, vừa diễn ra tại Hà Nội, đã mang tới cho khán giả những trải nghiệm thật sự khó quên. Trong suốt 8 giờ diễn ra chương trình, 6 DJ nổi tiếng thế giới lần lượt trổ tài biến hóa với những màn “ảo thuật” âm nhạc đỉnh cao. Bắt đầu từ 15 giờ 45, John Christian, Mike Perry, rồi tới Mike Williams đã đốt nóng đại nhạc hội EDM bằng những giai điệu mới mẻ, kết hợp với sóng âm trống điện tử và tiếng bass nền, tạo nên không khí âm nhạc vô cùng đặc sắc và cuồng nhiệt.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/12 đưa tin: “Việt Nam- UNESCO sẽ hợp tác nhiều hơn trong bảo tồn văn hóa, phát triển bền vững” cho biết: Chiều 11/12, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi tiếp ông Michael Croft- Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội, Đại diện UNESCO tại Việt Nam nhân dịp ông mới đảm nhận vai trò này tại Việt Nam. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cảm ơn Văn phòng UNESCO Hà Nội trong nhiều năm qua đã hỗ trợ Việt Nam hết sức tích cực. Thứ trưởng mong muốn, trong vai trò Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội, ông Michael Croft và các cộng sự sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nhiều hơn nữa trong công tác bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/12 đưa tin: “Giải thưởng Hội nhà văn Hà Nội: được mùa tiểu thuyết - mất mùa thơ” cho biết: Sáng 10-12, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức trao giải thưởng 2017 và kết nạp hội viên mới. Năm nay giải thưởng tìm được 4 tác phẩm xuất sắc ở 4 hạng mục, nhưng lại vắng bóng giải thơ vì không có tác phẩm xứng đáng.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: Buổi diễn cuối cùng của chương trình Nghệ thuật đường phố TP Hồ Chí Minh- Ho Chi Minh City Street Show đã diễn ra đêm 10-12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tổng cộng 32 đêm diễn nghệ thuật phục vụ du khách trong năm 2017 đã kết thúc, để lại nhiều dấu ấn đặc biệt cho du khách và người dân thành phố.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/12 đưa tin: “Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm được tặng Huân chương Lao động” cho biết: Ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTT&DL) kỷ niệm 45 năm thành lập (1972-2017), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Trong những năm qua, Cục đã tham gia, tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện mỹ thuật-nhiếp ảnh có quy mô toàn quốc như: Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc, Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc, Triển lãm Ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam, Triển lãm Thành tựu kinh tế xã hội nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9...

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Làn gió mới” trong đề cử giải Mai Vàng lần thứ 23 – 2017 cho biết: Ban tổ chức (BTC) giải thưởng Mai Vàng vừa công bố các hạng mục bình chọn của giải thưởng Mai Vàng 2017. Theo đó, một hạng mục phải dừng chân, một hạng mục mới lần đầu có trong vòng bầu chọn của giải thưởng này.

- TTXVN ngày 11/12 đưa tin: “Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ 3 tỉnh Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau lần thứ XII” cho biết: Tối 11/12/2017, tại thị xã Ngã Năm, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch 3 tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ “Sóc Trăng – Tình người phương Nam” 3 tỉnh Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau lần thứ XII và Đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ 9 năm 2017.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 11/12 đưa tin: “Việt Nam giành giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards” cho biết: Hai khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” và “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” trong Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards (WTA) 2017 diễn ra ngày 10-12 tại Phú Quốc.


Đại diện Vietravel nhận giải thưởng World Travel Awards - Ảnh: Báo Tổ Quốc
 

- Báo Tin tức ngày 12/11 đưa tin: “Du lịch canh nông thu hút du khách đến Đà Lạt” cho biết: Cùng với các sản phẩm nông nghiệp có thương hiệu như rau, hoa, trà B’Lao - Bảo Lộc, du lịch canh nông ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đã trở thành sản phẩm cạnh tranh, có lợi thế, tạo thành thương hiệu. Với những lợi thế sẵn có, nhiều nông dân, trang trại đã biến nơi sản xuất của mình, trở thành điểm đến cho khách du lịch thăm thú, chụp ảnh.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/12 đưa tin: “Hà Nội: Khảo sát xây dựng chương trình du lịch qua các Kinh đô Việt cổ” cho biết: Từ ngày 11 đến 16-12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát xây dựng chương trình du lịch “Hành trình qua các Kinh đô Việt cổ” năm 2017 tại 5 tỉnh, thành phố là Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nội. Đây là chương trình nhằm tiếp tục triển khai các hoạt động liên kết, phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời hướng tới việc xây dựng các sản phẩm du lịch có tính đặc thù, liên vùng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/12 đưa tin: “Hàn Quốc mở tuyến đường sắt đặc biệt phục vụ Thế vận hội mùa đông 2018” cho biết: Hàn Quốc sẽ chính thức khai trương tuyến đường sắt đặc biệt Kyeongkang từ 02/01 đến 25/03/2017,  phục vụ việc di chuyển từ Seoul đến địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018.

- Báo điện tử Dân trí ngày 12/12 đưa tin: “Đà Nẵng: Liên hoan nghệ thuật nước ngoài chào năm mới” cho biết: Trong hai ngày 17 và 18/12, tại Nhà hát Trưng Vương - Đà Nẵng, người dân và du khách, đặc biệt là người nước ngoài, được tham gia Liên hoan nghệ thuật nước ngoài - “Da Nang’s Expat Got Talent 2017”. Tham gia Liên hoan, người dân và du khách có thể tham dự biểu diễn các tác phẩm văn hóa, hát dân ca nước ngoài hoặc dân ca Việt Nam, độc tấu hòa tấu nhạc cụ, hát múa, khiêu vũ, ảo thuật, xiếc, nhảy hiphop, beatbox...“Da Nang’s Expat Got Talent 2017” hứa hẹn một điểm hẹn mới dành cho người dân và du khách, đặc biệt là người nước ngoài, góp một nốt nhạc tươi vui rộn ràng trong không khí Giáng sinh và Năm mới đang đến gần.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Bỏ ngỏ chính sách hoàn thuế cho du khách” cho biết: Chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa của du khách nước ngoài, Việt kiều khi xuất cảnh vốn phù hợp với thông lệ quốc tế đã được triển khai ở Việt Nam theo Thông tư 72/2014/TT-BCT. Tuy nhiên, hiện chính sách này chưa thu hút doanh nghiệp tham gia do không đem lại nhiều lợi ích.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/12 đưa tin: “Tạm dừng diễn nghệ thuật đường phố ở phố đi bộ TP.HCM” cho biết: Sau 7 tháng triển khai, Ban tổ chức chương trình Nghệ thuật đường phố TPHCM - Ho Chi Minh City Street Show cho biết đêm diễn ngày 10-12 đã khép lại chuỗi chương trình nghệ thuật đường phố TP.HCM năm 2017. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết việc tạm dừng là để trả lại không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ phục vụ các sự kiện lớn cuối năm và dịp Tết sắp tới của TP. Dự kiến chương trình nghệ thuật đường phố sẽ trở lại với nhiều nội dung mới mẻ, trẻ trung và hấp dẫn hơn trong năm 2018. Kể từ khi triển khai vào giữa tháng 5-2017, có 32 chương trình nghệ thuật biểu diễn định kỳ vào các tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút khoảng 20.000 người dân và khách du lịch mỗi đêm.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Nghiên cứu mở tour du lịch kết nối Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với Hoàng thành, K9” cho biết: Đây là nội dung tại thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông báo kết luận nêu rõ: Với vị trí, tính chất quan trọng của công trình Lăng, khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm chính trị - hành chính Ba Đình, Ban Quản lý Lăng cần chủ động nâng cao năng lực, phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị, tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và giữ gìn công trình Lăng luôn khang trang, sạch đẹp.

- Báo điện tử Dân trí ngày 11/12 đưa tin: “Ngẩn ngơ giữa cánh đồng cải vàng sưởi ấm trời đông Hà Nội” cho biết: Cứ đến khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12, khi bất chợt bắt gặp vườn hoa cải nở vàng rực cả một góc trời thì lòng người lại thêm lâng lâng, xao xuyến. Cùng với cúc họa mi, bông cải vàng óng, nhỏ li ti cũng được nhớ đến là loài hoa báo hiệu đông về.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/12 đưa tin: “U-23 VN tập tình huống cố định chống Uzbekistan” cho biết: Đội tuyển U-23 VN có buổi tập trên sân Khao Kradong (Buriram, Thái Lan) từ 9h30 ngày 11-12 để chuẩn bị cho trận đấu với U-23 Uzbekistan vào ngày mai (13-12).

- Báo Thanh Niên ngày 12/12 đưa tin: “Thái Lan thiệt quân trước trận mở màn giải U.21 quốc tế 2017” cho biết: Trong buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 11.12, đội U.21 Thái Lan đã không may khi thủ môn số 1 Korraphat Narichan bị chấn thương nặng, vắng mặt trong trận đấu với U.21 tuyển chọn Việt Nam diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 12.12.

- Báo điện tử VTV ngày 12/12 đưa tin: “U23 Việt Nam, sơ đồ 3-4-3 và ý kiến của các chuyên gia” cho biết: Sau chiến thắng ấn tượng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Myanmar đã có rất nhiều ý kiến đánh giá về sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà HLV Park Hang Seo sử dụng.

- Báo Tin tức ngày 11/12 đưa tin: “Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên: Đội vô địch sẽ được nhận 12.000 USD” cho biết: Chiều 11/12, tại Cần Thơ, Ban tổ chức Giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên lần thứ 11 năm 2017 đã tổ chức họp báo công bố giải. Theo đó, Giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên lần thứ 11 năm 2017 thu hút 5 đội tham gia gồm: U21 Yokohama (Nhật Bản), U21 Thái Lan, U21 Myanmar, U19 Việt Nam và U21 Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt trên sân vận động Cần Thơ. Hai đội có điểm số cao nhất sẽ đá chung kết tranh chức vô địch, 2 đội ba và tư sẽ tranh hạng 3. Kết thúc giải, đội vô địch sẽ nhận cúp, huy chương và giải thưởng 12.000 USD; đội nhì sẽ nhận giải thưởng 7.000 USD; đội ba nhận giải thưởng 5.000 USD. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải phụ như: Giải phong cách, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc từng trận...

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Bi sắt Việt Nam giành 2 Huy chương bạc ở giải Châu Á 2017” cho biết: Giải Bi sắt vô địch Châu Á 2017 đã kết thúc vào tối 11-12 tại Bangkok (Thái Lan). Đoàn Việt Nam giành được 2 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng. Trong ngày thi đấu 11-12 đã diễn ra các trận bán kết và chung kết nội dung bộ ba hệ đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia. Ở nội dung bộ ba nữ hệ đội tuyển quốc gia, Việt Nam với 3 vận động viên thi đấu chính thức gồm Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Cẩm Duyên đã dễ dàng giành chiến thắng 13-4 trước Malaysia để giành quyền vào chung kết với Thái Lan 1.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/12 đưa tin: “Giải U-21 quốc tế - báo Thanh Niên 2017: VN và Thái Lan gặp nhau ở trận khai mạc” cho biết: Chiều nay (12-12), Giải U-21 quốc tế - báo Thanh Niên 2017 khai mạc trên sân Cần Thơ với hai cặp đấu đáng chú ý giữa U-19 VN - U-21 Myanmar (16h) và U-21 VN - U-21 Thái Lan (18h15, VTV6 THTT). 5 đội tham dự gồm đương kim vô địch U-21 Yokohama (Nhật Bản), U-21 Thái Lan, U-21 Myanmar, U-21 VN và U-19 VN sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội dẫn đầu sẽ vào tranh chung kết, hai đội xếp thứ ba và tư sẽ tranh hạng ba diễn ra vào ngày 22-12. Đội vô địch sẽ nhận cúp, HCV cùng 12.000 USD tiền thưởng.

- Báo Thanh Niên ngày 12/12 đưa tin: “U.19 Việt Nam: Không cam tâm phận đàn em ở giải U.21 quốc tế” cho biết: Là phận 'đàn em' ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017, nhưng U.19 Việt Nam vẫn có khí phách của mình, thể hiện qua cam kết sẽ không chùn bước và hướng đến chiến thắng fair-play của trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn.

- Báo điện tử VTV ngày 11/12 đưa tin: “U23 Việt Nam tích cực rèn quân chờ gặp U23 Uzbekistan ở M-150 Cup 2017” cho biết: Trong buổi tập sáng 11/12, HLV Park Hang-seo tích cực cho các học trò tập luyện khả năng dứt điểm để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối vòng bảng giải M-150 Cup 2017. HLV Park Hang Seo và các trợ lý tập trung vào các bài rèn khả năng phối hợp cũng như cách chọn vị trí, di chuyển trong các tình huống phạt góc và những quả phạt gián tiếp ở 2 bên cánh. Yêu cầu của nhà cầm quân người Hàn Quốc là các tiền đạo và tuyến tiền vệ phải có sự cơ động cũng như phối hợp tốt với nhau cả trong phòng ngự lẫn tổ chức phản công.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/12 đưa tin: “Ông Trần Anh Tú được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VPF” cho biết: Sau khi được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) tại Đại hội đồng cổ đông diễn ra ngày 3-12, ông Trần Anh Tú tiếp tục được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VPF.

- Báo Thanh Niên ngày 11/12 đưa tin: “Những 'người hùng' thầm lặng trên đường đua” cho biết: Sau những chiến thắng của các cua rơ xe đạp tại mỗi chặng đua đều có công rất lớn nhưng lại rất thầm lặng của người tiếp tế. Những người tiếp tế này chính là những “ông thầy” của các đội đua hoặc những tay đam mê xe đạp đi theo phụ. Ngoài công việc chuyên môn là chỉ đạo chiến thuật trên đường đua thì những người tiếp tế kiêm nhiệm rất nhiều việc không hề nhẹ nhàng chút nào.

- Báo điện tử VTV ngày 11/12 đưa tin: “Lê Quang Liêm giành HCĐ cờ nhanh tại Đại hội Thể thao trí tuệ thế giới” cho biết:  Lê Quang Liêm vừa giành được HCĐ tại Đại hội Thể thao trí tuệ thế giới đang diễn ra ở thành phố Hoài An, Giang Tô, Trung Quốc.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/12 đưa tin: “Cua-rơ 18 tuổi Anh Khoa chiến thắng vòng đua thị xã Gia Nghĩa” cho biết: Cua-rơ 18 tuổi Nguyễn Anh Khoa của tuyển trẻ VN đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng thứ 8 Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương – Cúp Ống nhựa Hoa Sen đua vòng quanh đường 23/3 thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) dài 45 km sáng 11-12.

- Báo Thanh Niên ngày 11/12 đưa tin: “‘Các giải U.21 ở Cần Thơ vẫn là ấn tượng nhất’” cho biết: Đó là xúc cảm đặc biệt mà nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, liên tục nhắc đi nhắc lại trong buổi họp báo giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 11 - 2017.

- Báo Thanh Niên ngày 11/12 đưa tin: “U.21 Thái Lan ấn tượng mặt cỏ sân Cần Thơ” cho biết: Sau khi có mặt tại TP.Cần Thơ và có một đêm nghỉ ngon giấc, vào sáng ngày 11.12 toàn đội U.21 Thái Lan có chuyến tham quan nhanh và bất ngờ tại sân vận động Cần Thơ, nơi diễn ra giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 12/12 đưa tin: “Trao nhà, quà trị giá 1,4 tỉ cho các gia đình chính sách” cho biết: Ngày 10.12, thông qua Báo Thanh Niên, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã bàn giao 20 căn nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/căn), 10 con bò giống (25 triệu đồng/con) và 100 phần quà (mỗi phần hơn 1 triệu đồng) cho các hộ gia đình chính sách tại 7 xã của H.Giồng Trôm, Bến Tre với tổng trị giá là 1,4 tỉ đồng.

- Báo An ninh Thủ đô ngày 10/12 đưa tin: Phát động chiến dịch "Cho con về nhà an toàn" cho biết: Sáng 9-12, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông quốc gia “Cho con về nhà an toàn”, nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng trước vấn đề an toàn đường bộ của trẻ em.

- Báo Thanh Niên ngày 12/12 đưa tin: “Trao tiền giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm” cho biết: Từ 9 - 10.12, Báo Thanh Niên tiếp tục trao tiền bạn đọc hỗ trợ đến các gia đình có người thân thiệt mạng trong 2 đợt lũ lụt tháng 11 tại Thừa Thiên-Huế. Đó là gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi, thôn 1, xã Vinh Mỹ, H.Phú Lộc) bị lũ cuốn trôi đêm 20.11 và gia đình ông Nguyễn Giỏi (52 tuổi, tổ dân phố 3, TT.Phú Lộc, H.Phú Lộc) bị thiệt mạng do thuyền bị lật ngày 20.11.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/12 đưa tin: “Ra mắt “Hội đồng trẻ em” thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020” cho biết: Ngày 8/12, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức chương trình ra mắt “Hội đồng trẻ em”, giai đoạn 2017 - 2020 và diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Hội đồng trẻ em thành phố Hà Nội giai đoạn giai đoạn 2017 – 2020 gồm 41 thành viên, từ 9 – 15 tuổi đại diện cho thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, trong các hoạt động Đội, công tác xã hội; thiếu nhi tài năng trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật được chọn cử từ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×