Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/12/2016

12/12/2016 | 12:28

Giới thiệu “Tín ngưỡng thờ Mẫu trong tâm thức người Việt” là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Thanh niên ngày 12/12 đưa tin: “Kiến nghị tu sửa cấp thiết mái ngói nhà thờ Đức Bà” cho biết: Căn cứ báo cáo của Tòa tổng giám mục TP.HCM và Trung tâm bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa TP.HCM, Sở VH-TT TP.HCM vừa có tờ trình đề nghị UBND TP.HCM phê duyệt việc tu sửa cấp thiết phần mái ngói nhà thờ Đức Bà (tại quảng trường Công xã Paris, Q.1 ) đã xuống cấp.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Ra mắt bộ lịch năm Đinh Dậu bằng chữ Nôm của Tiến sỹ Cung Khắc Lược” cho biết: Ngày 11/12, Tiến sỹ Hán Nôm Cung Khắc Lược giới thiệu bộ lịch “Địa Thiên Thái” bằng chữ nôm do ông thực hiện. Trong buổi giới thiệu ra mắt bộ lịch, ông cũng có cuộc trao đổi, giao lưu thú vị về năm Đinh Dậu và câu chuyện về thư pháp, cụ thể là những chữ “Gà” cổ nhất trong lịch sử chữ Nôm.

- Báo Tin tức ngày 10/12 đưa tin: “Bảo tồn, phát huy vai trò các đội cồng chiêng giàu bản sắc” cho biết: Qua 4 năm thực hiện Đề án “khôi phục, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc thiểu số” tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum bước đầu đã cho những kết quả đáng khích lệ. Theo đó, huyện Sa Thầy đã tổ chức được 7 lớp truyền dạy kỹ năng diễn tấu cồng chiêng, chỉnh chiêng, dân vũ, dân ca, chế tác nhạc cụ truyền thống cho hơn 900 học viên tham gia.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: Triển lãm mỹ thuật "Những chặng đường kháng chiến" cho biết: Ngày 9-12, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho các họa sĩ, Ngày truyền thống của giới mỹ thuật Việt Nam (10-12) và 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến, đồng thời khai mạc triển lãm mỹ thuật "Những chặng đường kháng chiến" tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

- Báo Tuổi trẻ, Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Nữ sinh Đà Nẵng giành ngôi vị cao nhất Nữ sinh duyên dáng 2016” cho biết: Vượt qua 30 thí sinh vòng chung kết, Đặng Thị Thu Hồng (sinh viên CĐ Thương mại Đà Nẵng) đã giành ngôi vị cao nhất đêm chung kết Nữ sinh viên VN duyên dáng 2016 tối 10-12 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 10/12 đưa tin: “Múa dân tộc trước những thách thức đương đại” cho biết: Luôn đóng vai trò nền tảng quan trọng cho sự phát triển nghệ thuật múa chuyên nghiệp ở Việt Nam nhưng hiện nay tác phẩm múa dân gian được biên đạo, dàn dựng dễ dãi, sử dụng ngôn ngữ múa lai tạp, vay mượn đến mức khiên cưỡng.

- Báo Tin tức ngày 9/12 đưa tin: “Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ hai – 2016” cho biết: Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ hai - 2016 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 17-24/12. Sẽ có 13 vở diễn thuộc các loại hình nghệ thuật như: Chèo, Cải lương, Kịch nói của 13 nhà hát, đoàn nghệ thuật, câu lạc bộ sân khấu tham gia tranh tài tại Liên hoan. Những thông tin trên được Nghệ sĩ Nhân dân Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho biết tại cuộc họp báo diễn ra chiều 9/12, tại Hà Nội.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: Khai mạc triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm Việt Nam" cho biết: Tối 9-12, Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm Việt Nam" đã chính thức khai mạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Triển lãm quy tụ 36 gian hàng giới thiệu sản phẩm đáp ứng tiêu chí: Có thiết kế mới; có thể sử dụng làm quà tặng cho khách du lịch; có nguồn gốc từ các làng nghề và doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/12 đưa tin: “Hơn 800 diễn viên tham dự Giai điệu quê hương lần thứ 15” cho biết:  Tối 11-12, liên hoan ca múa nhạc dân tộc “Giai điệu quê hương” TP.HCM lần thứ 15 đã bế mạc tại sân khấu Sen Hồng, Q.1, TP.HCM. Qua 3 đêm thi từ 7 đến 10-12, liên hoan ca múa nhạc dân tộc Giai điệu quê hương lần thứ 15 đã thu hút hơn 800 diễn viên không chuyên của 24 trung tâm văn hóa quận, huyện trên địa bàn TP.HCM

- Báo Nhân dân ngày 10/12 đưa tin: “Bảo vệ và khai thác các giá trị cổ vật dưới nước” cho biết: Di sản văn hóa dưới nước của Việt Nam đang đối diện nhiều thách thức rất lớn: Số đã được trục vớt thì đang bị hư hỏng trong các bảo tàng; số khác bị tuồn bán ra nước ngoài, số còn lại dưới nước luôn đối mặt với nguy cơ săn tìm, trộm cắp… Chọn hướng bảo tồn để “đánh thức” giá trị kho báu dưới nước này đang là bài toán khó không chỉ với các địa phương mà còn với ngành khảo cổ dưới nước còn rất non trẻ.

- Báo Tin tức, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 12/12 đưa tin: Giới thiệu “Tín ngưỡng thờ Mẫu trong tâm thức người Việt” cho biết: Nhân sự kiện di sản “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội, phối hợp với Văn phòng Đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hiệp quốc (UNESCO) tại Việt Nam, Diễn đàn Hát văn Việt Nam tổ chức buổi trình diễn với chủ đề "Tín ngưỡng thờ Mẫu trong tâm thức người Việt", tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ (50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau chương trình nói chuyện, người dân Thủ đô và du khách được thưởng thức một số giá đồng tiêu biểu do Diễn đàn hát Văn Việt Nam giới thiệu.



Diễn xướng hầu đồng tại buổi giới thiệu. Ảnh: HNM

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 12/12 đưa tin: “Du lịch Việt bứt phá ấn tượng” cho biết: Năm 2016, trong bối cảnh phải đối mặt hàng loạt khó khăn thách thức, đặc biệt là sự cố ô nhiễm môi trường biển nghiêm trọng ở bốn tỉnh miền trung, hay việc gia tăng đột biến hướng dẫn viên người nước ngoài gây nên tình trạng lộn xộn...; du lịch Việt Nam vẫn tạo được đà tăng trưởng ngoạn mục. Đây là kết quả từ sự vào cuộc quyết liệt của tất cả các cấp nhằm thúc đẩy du lịch phát triển trên lộ trình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

- Báo Tin tức ngày 12/12 đưa tin: “Khai thác tuyến du lịch tâm linh Đông Triều” cho biết: Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, tuyến du lịch tâm linh di tích nhà Trần với trọng tâm là chùa Ngọa Vân (hay còn gọi là am Ngọa Vân) sẽ là điểm hút khách trong dịp nghỉ lễ Tết 2017. Đây là 1 trong 4 tuyến du lịch được Sở Du lịch Quảng Ninh công nhận tại thị xã Đông Triều có các điểm tham quan chính là chùa Quỳnh Lâm, đền An Sinh, chùa, am Ngọa Vân…

- Website Tổng cục du lịch ngày 12/12 đưa tin: “Chiến dịch nâng cao chất lượng, hình ảnh du lịch Việt Nam” cho biết:  Những năm gần đây, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam (CSLT) đã có bước phát triển nhanh về số lượng và chất lượng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, hiện có không ít CSLT sau khi được xếp hạng đã không duy trì được sự đồng bộ về cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ và điều kiện vệ sinh môi trường, nhân viên thiếu chuyên nghiệp, thái độ thiếu lễ phép. Điều này đã làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của du lịch Việt Nam.

- TTXVN ngày 11/12 đưa tin: “Thủ tướng: Hưng Yên phấn đấu tăng gấp 5 lượng khách du lịch đến 2020” cho biết: Hưng Yên có một sự chuyển mình lớn sau 20 năm thành lập tỉnh, lối ra rất hiệu quả hướng đến những lợi thế của một địa phương trung tâm vùng đồng bằng Bắc Bộ, cửa ngõ Thủ đô với dân trí cao và bề dày truyền thống văn hóa không phải nơi nào cũng có được, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận như vậy khi chủ trì buổi làm việc giữa các thành viên Chính phủ với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hưng Yên chiều 11/12.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Mỗi làng một sản phẩm”: Mới lạ, đặc sắc và chuyên nghiệp cho biết: Diễn ra trong 3 ngày (9 - 11/12), triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP Việt Nam” kết hợp “Không gian trình diễn ánh sáng làng nghề” tại khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ đã để lại dấu ấn tốt đẹp không chỉ với người dân Thủ đô mà còn cả du khách trong và ngoài nước.

- Báo Tin tức ngày 11/12 đưa tin: “Bế mạc Liên hoan Diều quốc tế lần thứ VII” cho biết: Sau 5 ngày diễn ra với những màn trình diễn lý thú và hấp dẫn, tối 11/12, tại Khu du lịch Vũng Tàu Intourco Resort (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Liên hoan Diều quốc tế lần thứ VII năm 2016 chính thức khép lại. Tham gia Liên hoan Diều quốc tế lần thứ VII năm 2016, có 94 nghệ nhân diều, trong đó có 64 nghệ nhân diều nước ngoài đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ và 30 nghệ nghệ nhân đến từ các Câu lạc bộ diều Bắc - Trung - Nam của Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Du lịch dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch: Nhiều tour mới, hấp dẫn” cho biết: Từ cuối tháng 10, không ít công ty lữ hành đã giới thiệu đến du khách chùm tour Giáng sinh, Tết Dương lịch gồm khoảng 300 đường tour trong và ngoài nước. Đa số các đường tour được giới thiệu đều có ưu điểm là chương trình phong phú, ngày khởi hành đa dạng với mức giá phù hợp giúp du khách tự do lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình.

- Báo Nhân dân ngày 10/12 đưa tin: “Kết nối du lịch ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa-Thiên Huế” cho biết: Từ ngày 6 đến 9-12, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình khảo sát điểm đến du lịch Quảng Bình và hội nghị kết nối du lịch ba tỉnh Bình-Trị-Thiên. Để hình thành các sản phẩm du lịch chung trong thời gian tới, ba tỉnh ký kết biên bản liên kết đẩy mạnh khai thác tuyến du lịch “Con đường di sản miền trung”; “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” và các tuyến du lịch hành lang kinh tế Đông-Tây…

- Báo Tin tức ngày 11/12 đưa tin: “Du lịch tâm linh Bắc Trung Bộ với những địa chỉ đỏ” cho biết: Tuyến du lịch tâm linh khu vực Bắc Trung Bộ với hành trình chủ yếu qua tuyến đường Hồ Chí Minh với nhiều “địa chỉ đỏ” ghi dấu ấn về trang sử hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/12 đưa tin: “Chấn chỉnh văn hóa du lịch” cho biết: Cho đến nay, chế tài ràng buộc trách nhiệm về hành vi ứng xử của du khách chưa có, nhưng trong các văn bản hướng dẫn của Ngành Du lịch cũng như trên các diễn đàn thông tin chuyên ngành, Tổng cục đều lưu ý vấn đề văn minh du lịch, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu.

-Báo Nhân dân ngày 10/12 đưa tin: “Khởi công dự án khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái núi tuyết Mẫu Sơn” cho biết: Sáng 10-12, tại khu du lịch Mẫu Sơn, Lộc Bình (Lạng Sơn), Công ty cổ phần Núi tuyết Mẫu Sơn, tổ chức khởi công dự án xây dựng khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái núi tuyết Mẫu Sơn. Công trình đầu tiên của dự án được Công ty cổ phần núi tuyết Mẫu Sơn tổ chức khởi công là tuyến cáp treo kéo dài từ xã Bằng Khánh (huyện Lộc Bình) đến khu vực Chân Mây trên đỉnh Mẫu Sơn, với tổng chiều dài 5,7km, công suất vận chuyển 2000 người/giờ, tương đương 1,6 triệu người/năm; được thiết kế và xây dựng dựa trên công nghệ tiên tiến của nước Áo, với tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng. Dự kiến, hệ thống cáp treo sẽ hoàn thành và bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 4-2018.

- Báo Tin tức ngày 11/12 đưa tin: “Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV năm 2016” cho biết: Ngày 11/12, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV năm 2016. Đại diện Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam, các Sở Ngoại vụ địa phương, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao và một số doanh nghiệp, đơn vị đã tham dự chương trình.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/12 đưa tin: “Giải tỏa ghe cá ở Bãi Trước, Vũng Tàu đẹp tự nhiên” cho biết: Trong gần 1 tuần qua, các cơ quan, lực lượng chức năng TP Vũng Tàu đã ra quân giải tỏa ghe cá công suất trên 20 CV ra khỏi khu vực vịnh Bãi Trước. Những ngày qua, Bãi Trước, Vũng Tàu trở nên đẹp hơn, thông thoáng hơn vì không còn ghe cá lớn neo đậu lộn xộn, xả rác bữa bãi nơi đây.

-TTXVN ngày 12/12 đưa tin: Thành phố Hồ Chí Minh: Xã hội hóa kinh phí bắn pháo hoa chào đón năm mới 2017

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/12 đưa tin: “Trần Duy Khôi phá KLQG 200m ngửa” cho biết: Ngày 12-12 (giờ VN), kình ngư Trần Duy Khôi đã xuất sắc phá kỷ lục quốc gia (KLQG)  tại Giải bơi vô địch thế giới hồ 25m năm 2016 diễn ra ở Windsor (Canada). Trần Duy Khôi là VĐV duy nhất của VN thi đấu trong ngày kết thúc của giải. Tay bơi của TP.HCM đã kết thúc ở vị trí thứ tư lượt bơi vòng loại thứ ba với thời gian 1 phút 57,35 giây. Thành tích này giúp Duy Khôi xếp hạng 26 chung cuộc trong tổng số 54 VĐV tham dự ở nội dung này và không giành được suất vào lượt bơi chung kết.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Kỳ thủ Trần Tuấn Minh giành á quân tại Giải Philippines mở rộng 2016” cho biết: Kỳ thủ Trần Tuấn Minh (Hà Nội) đã giành ngôi á quân dù bằng điểm với nhà vô địch tại Giải Cờ vua Philippines mở rộng 2016, kết thúc chiều 11-12.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/12 đưa tin: “Cầu thủ trẻ cần được tạo cơ hội ở đội tuyển” cho biết: Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, tiền vệ Phạm Thành Lương cho biết một trong những lý do khiến anh giã từ đội tuyển vì anh muốn những cầu thủ trẻ có thêm cơ hội để thể hiện mình.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Mai Hoàng Mỹ Trang để mất ngôi vô địch vào tay Nguyễn Thị Nga” cho biết: Cả hai tay vợt của bóng bàn Thủ đô là Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Anh Tú đã xuất sắc giành ngôi vô địch tại Giải Bóng bàn các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm 2016, kết thúc tại Nhà thi đấu đa năng Hải Phòng chiều 11-12.

- Báo Thanh niên ngày 12/12 đưa tin: “HAGL chốt đội hình thi đấu giải U.21 quốc tế 2016” cho biết: Hôm 11/12, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức gửi danh sách 20 cầu thủ và 5 quan chức sẽ đến TP.HCM thi đấu giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niênlần 10 năm 2016 Cúp Clear Men diễn ra từ 18 - 27.12 tới.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Saigon Heat vẫn chưa thể có chiến thắng tại ABL 2016 – 2017” cho biết: Dẫn trước trong suốt 2 hiệp đầu song Saigon Heat lại bất cẩn để đối thủ Eastern Long Lions (Hong Kong, Trung Quốc) lội ngược dòng thành công và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 74 – 84 ở trận đấu thứ hai của mình tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL 2016 – 2017).

- Báo Thanh niên ngày 12/12 đưa tin: “U.21 Việt Nam tăng cường cọ xát” cho biết: Buổi tập đầu tiên của đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN trên sân Quân khu 7 hôm qua thu hút sự chú ý của giới hâm mộ khi rất nhiều người kỳ vọng với nhiều cầu thủ vừa giành suất dự World Cup, cùng với các tài năng đang nằm trong danh sách dự SEA Games sang năm, sẽ thể hiện được năng lực mạnh mẽ tại giải U.21 quốc tế Cúp Clear Men 2016 sắp khai mạc tại TP.HCM từ 18 - 27.12.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Ánh Viên thất bại ở 200m hỗn hợp giải bể ngắn thế giới” cho biết: Kình ngư của Việt Nam không thể góp mặt trong lượt bơi chung kết, khi xếp thứ 10 ở vòng loại với 2 phút 10 giây 69.

- Báo Thanh niên ngày 11/12 đưa tin: “Xuân Trường, Công Vinh vào đội hình tiêu biểu vòng bán kết AFF Cup 2016” cho biết: Các bình luận viên của kênh truyền hình ESPN FC khu vực châu Á vừa chọn ra đội hình tiêu biểu vòng bán kết AFF Cup. Trong đó, dù tuyển Việt Nam bị loại như vẫn góp mặt 2 ngôi sao là tiền đạo Lê Công Vinh và tiền vệ Lương Xuân Trường.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/12 đưa tin: “Đô vật Nguyễn Thị Lụa: Thử thách nuôi khát vọng” cho biết: Những ngày này, đô vật nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Lụa đang trải qua cuộc chiến hồi phục sau chấn thương. Cả quá trình dài cống hiến cho thể thao Việt Nam cũng như Hà Nội, VĐV này đã nhiều lần bị chấn thương nhưng đến nay mới có thể xa thảm tập để chữa trị dứt điểm, tiếp tục vượt qua thử thách nuôi khát vọng tại ASIAD 2018.

- TTXVN ngày 11/12 đưa tin: “Giải việt dã Báo Gia Lai lần thứ XI năm 2016  ” cho biết: Ngày 11/12/2016, tại tỉnh Gia Lai, Báo Gia Lai, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp tổ chức giải việt dã Báo Gia Lai lần thứ XI năm 2016.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/12 đưa tin: “Lý Hoàng Nam dễ dàng lên ngôi ở Giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc” cho biết: Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (Bình Dương) đã dễ dàng đăng quang tại nội dung đơn nam Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm 2016- Vietravel Cup, kết thúc tại Vinh (Nghệ An) ngày 10-12.

- Báo Vietnamplus ngày 11/12 đưa tin: Hơn 600 người tham gia cuộc thi “Chạy vì động vật hoang dã” cho biết: Ngày 11/12, hơn 600 người đã tham gia giải “Chạy vì động vật hoang dã” năm 2016 do Câu lạc bộ chạy tình nguyện Red River Runners Hà Nội phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên tổ chức. Giải chạy với các cự ly (5km, 10km, 21km) nhằm thu hút đông đảo người tham gia từ trẻ em cho đến các vận động viên kỳ cựu.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/12 đưa tin: “Tay vợt Nguyễn Thị Nga gây đột biến ở Giải Bóng bàn các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2016” cho biết: Cú sốc đã xảy ra tại Nhà thi đấu đa năng Hải Phòng vào sáng ngày 10-12 khi tay vợt số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang thất bại trước tay vợt Hà Nội Nguyễn Thị Nga trong khuôn khổ Giải Bóng bàn các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm 2016 – Cup HIKVISION.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 12/12 đưa tin: “Tảo hôn gia tăng trong trường học vùng cao” cho biết: Hiện nay, tình trạng tảo hôn trong trường học ở các huyện miền núi Nghệ An đang ở mức báo động. Hệ lụy của nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân các em mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dân số và các vấn đề kinh tế, xã hội của địa phương.

- Báo Văn hóa ngày 9/12 đưa tin: “Ngày hội gia đình và trẻ em” cho biết:  Nhằm mang đến không gian vui chơi giải trí lành mạnh cho các gia đình trong mùa Giáng sinh, từ ngày 16 - 18.12 tại TP.HCM sẽ diễn ra Ngày hội gia đình và trẻ em lần thứ 4 với hơn 20 khu trò chơi đậm tính tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

- Báo Văn hóa ngày 9/12 đưa tin: “Lo ngại mất dần các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam” cho biết:  Môi trường sống của đô thị hiện đại đang hằng ngày tác động đến đời sống văn hóa gia đình, làm nảy sinh nhiều yếu tố đáng lo ngại. Bên cạnh những điều chỉnh tích cực trong mỗi gia đình để thích nghi với nhịp sống hiện đại, không ít các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam đang bị suy giảm, có dấu hiệu xuống cấp, xung đột giữa các thế hệ trong gia đình về phép ứng xử… dẫn đến những lo ngại về sự đánh mất chức năng giáo dục cũng như tâm lý của gia đình người Việt.

- TTXVN ngày 9/12 đưa tin: Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác giáo dục sức khoẻ sinh sản cho trẻ vị thành niên./.

 Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×