Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/1/2018

12/01/2018 | 11:12

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018 của Bộ VHTTDL là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 12/1 đưa tin: “Hà Nội yêu cầu tháo dỡ đồng hồ đếm ngược khỏi đền Bà Kiệu” cho biết: UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng UBND quận Hoàn Kiếm và đơn vị liên quan đôn đốc chủ đầu tư tháo dỡ màn hình LED, giải tỏa toàn bộ vật tư, vật liệu ra khỏi khu vực, trả lại nguyên trạng ban đầu của khu di tích đền Bà Kiệu thuộc khu vực di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/1 đưa tin: “VTV6 chính thức ra mắt dải giờ chuyên biệt” cho biết: Ngày 11-1, Ban Thanh thiếu niên (VTV6), Đài THVN đã tổ chức buổi giới thiệu những thay đổi của kênh truyền hình dành cho giới trẻ này trong năm 2018, trong đó điểm nhấn là Cuộc dịch chuyển 2018 - Thế hệ số.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 10/1 đưa tin: “9 nội dung thi đua của ngành VHTTDL trong năm 2018” cho biết: Sáng 11/1, Bộ VHTTDL đã phát động phong trào thi đua của ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018 với 9 nội dung lớn. Triển khai, thực hiện Nghị quyết số 01 ngày 1/1/2018 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018, với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, Bộ VHTTDL phát động phong trào thi đua năm 2018 với nhiều nội dung.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/1 đưa tin: “Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu về tem bưu chính dành cho thiếu nhi” cho biết: Sáng 11/1, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Hội Tem Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”. Với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”, cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu Tem Bưu chính năm 2018 đem đến cho các em thiếu nhi một cách tiếp cận mới để tìm hiểu, nghiên cứu, học tập, giúp các em tăng cường sự hiểu biết của mình về các loài động vật, đặc biệt là các loài quý, hiếm, khích lệ các em tích cực tham gia bảo vệ các loài động vật quý, hiếm nói riêng và môi trường thiên nhiên nói chung.

- Báo Nhân dân ngày 11/1 đưa tin: “Kỷ niệm 229 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế tại Phú Xuân” cho biết: Ngày 11-1 (tức 25-11 Đinh Dậu), tại Khu tưởng niệm Anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ ở núi Bân (thuộc phường An Tây, TP Huế), lãnh đạo tỉnh TT-Huế và TP Huế tổ chức Lễ dâng hương và kỷ niệm 229 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Hiện nay, di tích lịch sử cấp quốc gia núi Bân đã được TP Huế xây dựng trở thành một điểm văn hóa, du lịch tâm linh để giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy khí thế hào hùng của dân tộc đối với các thế hệ hôm nay và mai sau.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/1 đưa tin: “Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại một số điểm dịp Tết Mậu Tuất” cho biết: UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 10-1 về tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

- Báo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh ngày 11/1 đưa tin: "Đường sách không chỉ là nơi bán sách" cho biết: Đường sách Nguyễn Văn Bình đã được xem là một điểm son, thành công đáng tự hào về văn hóa của TP.HCM đối với cả nước.  “Tại đường sách, người dân TP thấy sách được tôn vinh. Những người chưa đọc sách thấy sách được tôn vinh như vậy sẽ nghĩ về sách, tìm đến sách, từ từ họ sẽ có thể yêu sách và đọc sách”. Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM phát biểu như trên.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/1 đưa tin: “Dàn nghệ sỹ nổi tiếng hội tụ tại Đại nhạc hội BridgeFest 2018” cho biết: Ngày 11-1, buổi họp báo giới thiệu chương trình Đại nhạc hội BridgeFest 2018 đã diễn ra tại Hà Nội. Mang thông điệp "Thu hẹp khoảng cách", BridgeFest 2018 là sự kiện lễ hội âm nhạc và hoạt động cộng đồng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Chương trình do Oxfam, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và công ty Hexagon phối hợp tổ chức nhằm chung tay gỡ bỏ rào cản và khoảng cách trong xã hội Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 20-1 tại Cung thể thao điền kinh Mỹ Đình, thời gian từ 14h đến 22h30.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/1 đưa tin: Tôn vinh “Nụ cười Hà Nội” cho biết:  Báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội” lần I, năm 2018 tại Hà Nội. Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội” nhằm tuyên truyền quảng bá văn hóa, hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh đặc biệt là tôn vinh nụ cười Hà Nội. Tác phẩm dự thi là những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội được thể hiện trong quan hệ ứng xử, giao tiếp, lao động, học tập, sáng tạo, cống hiến...

- Báo Hà Nội mới ngày 11/1 đưa tin: “Một năm Hà Nội thực hiện quy tắc ứng xử: Để nếp sống văn minh không chỉ là lời nói” cho biết: Sáng 11-1, trong cuộc họp Tổng kết thực hiện Chương trình 04 –Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 165/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về “Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016 – 2010” năm 2017, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội cho biết, trong gần 1 năm thực hiện triển khai hai quy tắc ứng xử (QTƯX), nếp sống văn hóa của Hà Nội đã có nhiều chuyển biến.

- Báo Nhân dân, Báo điện tử Chính phủ và nhiều báo khác ngày 12/1 đưa tin: “Tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về lễ hội” cho biết: Ngày 11-1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 tại ba điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị. Năm 2017, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt nhiều thành tựu mới, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, nổi bật là sự tăng trưởng ngoạn mục về du lịch, đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so năm 2016, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 510.900 tỷ đồng, tương đương 23 tỷ USD, tăng 27,5%. Hai di sản nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam và Hát Xoan Phú Thọ được UNESCO ghi danh tại danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại...
 


Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: Báo Chính phủ
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 12/1 đưa tin: “Sẵn sàng cho du lịch Tết” cho biết: Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán với kỳ nghỉ dài 7 ngày quý giá. Ngoài việc dành thời gian lễ bái tổ tiên, thăm hỏi họ hàng thì xu hướng đưa cả gia đình đi du lịch trong dịp này ở nước ta đang tăng mạnh. Ngành Du lịch đã có sự chuẩn bị, đầu tư cơ sở hạ tầng và nhân lực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách.

- Báo Văn hóa ngày 12/1 đưa tin: "Du lịch Đông Nam Bộ: Thiếu “đủ thứ” để thu hút khách quốc tế" cho biết: Dù lượng khách mỗi năm một tăng cao nhưng du lịch vùng Đông Nam Bộ (ĐNB) vẫn đang thiếu “nhiều thứ” để đủ sức hấp dẫn khách quốc tế. Nhiều ý kiến đề xuất để du lịch ĐNB phát triển chuyên nghiệp và có sự thống nhất cao trong việc xây dựng sản phẩm chung, quảng bá tiếp thị, thu hút đầu tư… thì điều cần thiết nhất là có một “nhạc trưởng” đứng ra kết nối và điều phối các tỉnh thành.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/1 đưa tin: “Vườn hoa hướng dương khoe sắc giữa kinh thành ngàn tuổi” cho biết: Vườn hoa hướng dương rộng khoảng 2000m2 nằm giữa trung tâm khu di tích Hoàng Thành Thăng Long đang là điểm nhấn thu hút du khách vào dịp cuối năm. chị Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng hướng dẫn và thuyết minh (Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long) cho biết: Mục đích của việc trồng hoa hướng dương tại khu di tích nhằm tạo một điểm nhấn, một luồng gió mới và thu hút du khách nhân dịp cuối năm. "Tại Hoàng Thành, du khách sẽ vừa được xem những buổi trưng bày, lại vừa được thưởng lãm không gian tự nhiên tươi mới với những loại hoa được trồng theo mùa"

- Báo Vietnamplus ngày 11/1 đưa tin: “Cảnh cây cỏ đóng băng tuyệt đẹp trên đèo Ô Quy Hồ” cho biết: Trong buổi sáng 11-1, tại đường lên đỉnh đèo Ô Quy Hồ ở độ cao gần 2.000 mét (Lào Cai) đã xuất hiện băng giá bao phủ. Băng tuyết đóng trên các ngọn cây tạo thành cảnh sắc tuyệt đẹp.

- Báo Nhân dân ngày 11/1 đưa tin: “Văn Miếu – Quốc Tử Giám có hệ thống thuyết minh tự động” cho biết:  Chiều 11-1, tại Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã tổ chức lễ ra mắt hệ thống biển chỉ dẫn, thuyết minh tự động phục vụ khách tham quan đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Hệ thống thuyết minh tự động được Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã xây dựng nội dung thông qua các câu chuyện kể về Văn Miếu – Quốc Tử Giám, giúp du khách hình dung ra quá trình hình thành và phát triển của di tích, các giá trị của di tích. Những thông tin này được các chuyên gia văn hóa thẩm định kỹ càng trước khi triển khai.

- Báo Tin tức ngày 11/1 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh 9 sản phẩm du lịch chủ lực” cho biết: Năm 2018, TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường đảm bảo an ninh an toàn cho du khách, đầu tư cơ sở hạ tầng cho du lịch đường thủy, đào tạo nguồn nhân lực du lịch để nâng chất lượng các sản phẩm du lịch. Đây là mục tiêu của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đặt ra tại Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về du lịch năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong tâm năm 2018 do UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 11/1.

- Báo Lao động ngày 11/1 đưa tin: “Khảo sát để kết nối cáp treo từ Bắc Giang lên Yên Tử” cho biết: Tuyến cáp treo từ huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang (phía tây Yên Tử) cùng một số công trình thuộc Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử cơ bản đã hoàn thành và đang chờ ngày kết nối với Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử (Quảng Ninh).

- Báo Văn hóa ngày 12/1 đưa tin: “Đồng Tháp: Phát triển du lịch cộng đồng về sen” cho biết:  Huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) vừa ban hành Kế hoạch phát triển du lịch cộng đồng về sen gắn với việc phát huy văn hóa lễ hội Gò Tháp trong năm 2018 nhằm tạo sự khác biệt trong sản phẩm du lịch.

- Tạp chí Du lịch ngày 1/11 đưa tin: “Cần ưu tiên xây dựng chiến lược và quy hoạch Du lịch Việt Nam” cho biết: Xây dựng chiến lược và quy hoạch luôn là một trong những nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ ngành/lĩnh vực kinh tế - xã hội nào. Điều này càng đặc biệt có ý nghĩa khi sự phát triển của mỗi ngành/lĩnh vực luôn gắn liền với sự vận hành của nền kinh tế thị trường trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động với những cơ hội và thách thức đan xen.

- Báo Đầu tư ngày 11/1 đưa tin: “Khẩn trương hoàn thiện Đề án Tái cơ cấu ngành du lịch” cho biết: Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện năm 2017, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/1 đưa tin: “TT - Huế sắp có Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền” cho biết: Sự ra đời của Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên một điểm đến với các sản phẩm đặc sắc hỗ trợ cho sự phát triển của du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/1 đưa tin: “Trận đấu đáng khen của U-23 VN” cho biết: Chỉ thua với một bàn cách biệt trong thế dẫn điểm trước, thêm vào đó là sự vận hành khá nhịp nhàng, sức bền thể lực đủ để đứng vững đến cuối trận, U-23 VN đã làm hài lòng CĐV dù thua Hàn Quốc 1-2 trong trận ra quân ở VCK U-23 châu Á tại Côn Sơn (Trung Quốc) đêm 11-1.

- Báo Thanh Niên ngày 12/1 đưa tin: “500 học sinh đồng diễn võ nhạc vovinam” cho biết: 500 học sinh có màn đồng diễn võ nhạc đầy cuốn hút, đẹp mắt trong lễ khai mạc giải vovinam học sinh TP.HCM-Cúp Nestle Milo hôm qua tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

- Báo Văn hóa ngày 12/1 đưa tin: “HLV trưởng ĐT futsal QG đã trở lại” cho biết: Dù đội tuyển (ĐT) futsal quốc gia đã tập trung vào ngày đầu năm 2018 tại NTĐ Thái Sơn Nam (TP.HCM) nhằm chuẩn bị cho VCK châu Á 2018, nhưng mới đây, HLV Miguel Rodrigo mới có mặt ở Việt Nam cùng ĐT. Được biết, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vừa kết thúc kỳ nghỉ ở quê nhà để đón Giáng sinh 2017 và Năm mới. Dù không trực tiếp có mặt trên sân, thế nhưng HLV Miguel Rodrigo đã soạn sẵn giáo án tập luyện và thông qua các trợ lý để giúp 20 tuyển thủ thực hiện.

- Báo Hà Nội mới ngày 12/1 đưa tin: HLV Park Hang-seo: "U23 Việt Nam thua vì sai lầm" cho biết: Thuyền trưởng U23 Việt Nam tỏ ra tiếc nuối vì các học trò bại trận dưới tay Hàn Quốc, dù dẫn trước đối thủ. "Trước một đối thủ mạnh như Hàn Quốc, nhìn chung, hôm nay các học trò của tôi đã chơi tốt. Chúng tôi có bàn thắng trước, nhưng lại dính hai bàn thua sau đó, do các cầu thủ mắc sai lầm, và thua ngược", ông Park nói về trận đấu.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/1 đưa tin: “U23 Việt Nam thua sát nút U23 Hàn Quốc” cho biết: Trong trận ra quân VCK U23 châu Á chiều nay (11/1), các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam chỉ chịu thua sát nút đương kim Á quân giải đấu - U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-2 sau khi ghi bàn trước.

- Báo Thanh Niên ngày 12/1 đưa tin: “Việt Nam có 3 đơn, 2 đôi vào bán kết quần vợt U.14 châu Á” cho biết: Các tay vợt Việt Nam đã thi đấu ấn tượng tại giải quần vợt U.14 châu Á (nhóm 2) - Cúp Hưng Thịnh diễn ra hôm nay ở CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

- Báo Văn hóa ngày 12/1 đưa tin: “Vòng loại giải bóng đá U19 quốc gia bắt đầu gay cấn” cho biết: Lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U19 quốc gia đã chứng kiến các đội mạnh tiếp tục tăng tốc bằng các chiến thắng giòn giã. Tại bảng A, Trung tâm thể thao Viettel thắng đậm Quảng Ninh 5-0.

 - Báo Hà Nội mới ngày 10/1 đưa tin: “Tiến Minh, Cao Cường cùng chia tay giải quốc tế Thailand Masters 2018” cho biết: Tối ngày 11-1, tay vợt hạng 55 thế giới Nguyễn Tiến Minh đã phải chia tay giải cầu lông quốc tế Princess Sirivannavari Thailand Masters diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) sau khi thua 1-2 trước tay vợt hạng 46 thế giới người Thái Lan Suppanyu Avihingsanon tại vòng 2 đơn nam.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/1 đưa tin: “Cuộc ‘đại phẫu’ bóng đá Việt” cho biết: Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ngày 13/1 tới đây, cuộc đối thoại về bóng đá Việt Nam sẽ được tổ chức. Có thể nói đây là lần đầu tiên Chính phủ nêu yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm trả lời cụ thể việc làm thế nào để bóng đá Việt Nam phát triển xứng tầm, đáp ứng mong đợi của người hâm mộ.

- Báo Văn hóa ngày 12/1 đưa tin: “Giải cầu lông quốc tế Thailand Masters: Tiến Minh và Cao Cường vào vòng 2” cho biết: Tại vòng 1 đơn nam giải cầu lông quốc tế Thailand Masters 2018 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 55 thế giới) đã giành chiến thắng 2-1 với điểm số 21/8, 20/22, 21/8 trước đối thủ người Canada Jason Anthony Ho-Shue (hạng 90 thế giới), qua đó thẳng tiến vòng 2 sẽ gặp đối thủ quen thuộc hạng 46 thế giới người Thái Lan Suppanyu Avihingsanon.

- Báo Văn hóa ngày 12/1 đưa tin: “Khóa học bồi dưỡng kiến thức y học trong bóng đá” cho biết: Khóa học bồi dưỡng kiến thức y học trong bóng đá 2018 diễn ra trong 3 ngày từ 9 – 11.1 tại Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), với sự góp mặt của hơn 60 học viên là bác sĩ, cán bộ y tế từ các CLB, trung tâm y tế về thể thao trong cả nước.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 12/1 đưa tin: “Bước chân chia sẻ” chăm lo Tết cho người nghèo cho biết: Đến với chương trình, người tham gia không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn đóng góp những bước chân của chính mình trong hành trình thiện nguyện đầy yêu thương nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, chương trình đã quyên góp được gần 2,8 tỉ đồng đóng góp từ các đơn vị và cá nhân. Toàn bộ số tiền vận động sẽ được chuyển đến Quỹ Vì người nghèo các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM để tặng quà Tết, xây mới nhà tình thương, sửa chữa nhà chống dột, trợ vốn cho người nghèo… Đồng thời tài trợ một phần cho Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/1 đưa tin: Đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cho biết:  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, ngành liên quan tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo sự chuyển biến tích cực trong tổ chức triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (Phong trào). Trong năm 2017, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc. Nhiều nội dung hoạt động của Phong trào được lồng ghép, phối kết hợp với các phong trào thi đua khác để triển khai sâu rộng trong xã hội như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững.../.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×