Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/10/2017

12/10/2017 | 11:53

Ra mắt Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 12/10 đưa tin: “Dự thảo quy định về chuẩn mực văn hóa phát ngôn: Phải sát thực tế, dễ thực hiện!” cho biết: Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa trình UBND thành phố bản Dự thảo “Quy định về chuẩn mực văn hóa phát ngôn của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội”. Dự thảo có quy định cán bộ, công chức, viên chức Hà Nội phải hạn chế nói ngọng, nói lắp, sử dụng ngôn ngữ địa phương; không được nói trống không, cộc lốc với người giao tiếp. Dự thảo này đã nhận được sự quan tâm của dư luận...

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/10 đưa tin: “Ra mắt cuốn sách mới về Trung Đoàn 52 Tây Tiến” cho biết: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Trung đoàn 52 Tây Tiến - 70 năm chiến thắng lịch sử Mường Láp-Hủa Phăn-Lào (1945 –2015). Đây là cuốn sách xuất bản nhân dịp kỷ niệm 72 năm chiến thắng lịch sử Mường Láp, Hủa Phăn, Lào (20/10/1945 – 20/10/2017) và 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của Trung đoàn 52 Tây Tiến anh hùng đối với thế hệ trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thủ đô nói riêng.

- TTXVN ngày 11/10 đưa tin: “Giá trị văn hóa đặc sắc của di tích quốc gia Lam Kinh (Thanh Hóa)” cho biết: Sáng 11/10 (tức ngày 22/8 âm lịch), tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã khai hội Lam Kinh năm 2017, kỷ niệm 599 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 584 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/10 đưa tin: “Bộ VHTTDL thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV/2017” cho biết: Trong quý III/2017, Bộ VHTTDL đã tập trung xây dựng và hoàn thiện thể chế, hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/10 đưa tin: “Việt Nam khởi xướng Giải thưởng Phim Asean” cho biết: Giải thưởng Phim Asean do Việt Nam khởi xướng sẽ chính thức khởi động năm nay, nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20. Năm nay Việt Nam là nước đầu tiên đăng cai thực hiện, các năm sau, lần lượt các thành viên trong khối Asean sẽ tổ chức. Giải thưởng Phim Asean do Việt Nam đăng cai tổ chức năm nay mang chủ đề "Điện ảnh kết nối cộng đồng Asean", hướng đến các tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Giải thưởng không chỉ vinh danh các nhà làm phim tài năng, mà còn nhằm phát hiện và khích lệ các tài năng mới của Asean.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/10 đưa tin: Tác phẩm sơn mài độc bản "Ranh giới" tham gia phiên đấu giá tại London cho biết: Tác phẩm sơn mài độc bản của nhà thiết kế (NTK) Yên Khê và thương hiệu sơn mài Hanoia sẽ tham dự phiên đấu giá của nhà Christie’s, được tổ chức tại London ngày 18-10 tới. Đây là lần đầu tiên sức sáng tạo nghệ thuật và bí quyết thủ công Việt được tôn vinh tại phiên đấu giá các tác phẩm thiết kế mang tinh thần Á Châu đương đại của nhà Christie’s.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/10 đưa tin: “Ngày ngôn ngữ Châu Âu lần thứ 7 tại Hà Nội” cho biết:  Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 7 sẽ diễn ra vào thứ bảy, 21/10/2017 tại Viện Goethe Hà Nội. Chủ đề của ngày ngôn ngữ châu Âu năm nay là “Quốc tế hoá: Thách thức và Cơ hội cho các trường học tại Việt Nam”.

- TTXVN ngày 11/10 đưa tin: “Triển lãm Chiến tranh Việt Nam trên đất Mỹ” cho biết: Ngày 10/10, triển lãm “Chiến tranh Việt Nam: 1945-1975” đã được chính thức khai mạc tại Viện Bảo tàng Lịch sử New York. Với hơn 300 kỷ vật và chứng tích được trưng bày, bằng cả âm thanh và hình ảnh, triển lãm có tính tương tác kể lại câu chuyện của cuộc chiến tranh bắt nguồn từ Chiến tranh Thế giới thứ hai, khi Mỹ hậu thuẫn quân đội Pháp để tìm cách duy trì chế độ cai trị thực dân của nước này ở Đông Dương. Điểm đặc biệt của triển lãm này là khách tham quan được khuyến khích ghi lại, hoặc ghi âm những suy nghĩ của mình về chiến tranh Việt Nam, để lại cho các thế hệ mai sau. Triển lãm "Chiến tranh Việt Nam 1945-1975" được mở cửa từ ngày 4/9/2017 đến hết ngày 22/4/2018.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/10 đưa tin: ‘Mầm sống' giành giải Nhất Festival Nhiếp ảnh Trẻ 2017 cho biết: Tác phẩm “Mầm sống” của tác giả Trần Vũ Quang Duy đã xuất sắc giành giải Nhất trong Festival Nhiếp ảnh Trẻ năm 2017. Festival khai mạc ngày 10/10, tại Hà Nội đã đem đến cho người xem những hình ảnh chân thực về đất nước, con người… qua góc nhìn của những người trẻ tuổi.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/10 đưa tin: “Bốn họa sỹ Việt Nam tham gia triển lãm quốc tế Biennale tại Trung Quốc” cho biết: Tại bảo tàng Mỹ thuật quốc gia Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa diễn ra triển lãm quốc tế Biennale lần thứ 7 với sự tham gia của các họa sỹ đến từ 120 quốc gia trên thế giới. Triển lãm quốc tế Biennale lần thứ 7 có sự tham gia của 600 hoạ sỹ, trong đó có 180 hoạ sỹ nước sở tại và 420 hoạ sỹ quốc tế.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 12/10 đưa tin: “Ra mắt hiệp hội để quảng bá, phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam” cho biết: Hiệp hội Văn hoá ẩm thực Việt Nam ra đời sẽ củng cố, phát huy giá trị ẩm thực Việt Nam; đồng thời là “con đường”, “giải pháp” để giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến với du khách quốc tế, góp phần thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn.
 


Lễ ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam - Ảnh: Báo Tổ Quốc
 

- Báo điện tử VTV ngày 12/10 đưa tin: “Khám phá mùa vàng tuyệt đẹp ở Pù Luông, Thanh Hóa” cho biết: Pù Luông thực sự là một điểm hẹn lý tưởng cho những ý tưởng khám phá mùa vàng trên vùng đất miền Tây Thanh Hóa. Chỉ riêng ở Bá Thước, lượng khách du lịch đến đây năm 2016 đạt hơn 13.000 người, tăng hơn 160% so với năm 2015, đưa nơi đây trở thành một trong những điểm đến du lịch sinh thái cộng đồng hấp dẫn.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 12/10 đưa tin: “Lồng đèn Hội An là tặng phẩm chung dành cho các đại biểu APEC” cho biết: Quảng Nam thống nhất tặng phẩm chung dành cho các đại biểu APEC là lồng đèn Hội An được các nghệ nhân vẽ bằng tay các hoạ tiết hoa sen-phố cổ Hội An và tà áo dài Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/10 đưa tin: “Tăng cường tính chuyên nghiệp trong phát triển du lịch” cho biết: Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị đã nhấn mạnh quan điểm phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, của toàn xã hội… để đưa du lịch Việt Nam phát triển thực sự chuyên nghiệp, chất lượng.

- Báo Tin tức ngày 11/10 đưa tin: “Lễ hội ẩm thực Pháp tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Lễ hội Balade en France (Lễ hội ẩm thực Pháp) lần thứ 8 do Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP Hồ Chí Minh tổ chức sẽ được diễn ra từ ngày 10-12/11 tại khách sạn Equatorial. Đại diện ban tổ chức cho biết, lễ hội ẩm thực Pháp hàng năm thu hút khoảng 2.000 - 3.000 khách tham quan, trong đó người Việt chiếm khoảng 80%.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 11/10 đưa tin: “Thành phố Lào Cai: Đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng hiệu quả, bền vững” cho biết: Với những giải pháp đồng bộ, hợp lý hướng mạnh vào khai thác tốt tiềm năng vốn có, ngành du lịch của thành phố Lào Cai (Lào Cai) đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Không chỉ tạo việc làm cho một số lượng lớn lao động, mà còn góp phần mang về khoản doanh thu lên tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm...

- Báo Hà Nội mới ngày 11/10 đưa tin: “Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Thời trang và Công nghệ 2017” cho biết: Lễ hội Thời trang và Công nghệ 2017 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh) sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như trình diễn 450 bộ sưu tập thời trang, nhạc EDM sôi động, trải nghiệm công nghệ thử quần áo qua chiếc “gương thần”. Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội, du khách trong nước, quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng 450 bộ sưu tập độc đáo với 3 chủ đề khác nhau.

- Báo Kinh tế Đô thị ngày 11/10 đưa tin: “Tuyến du lịch vàng”: Hướng đến dòng khách lẻ cho biết: “Tuyến du lịch vàng” tham quan TP Hà Nội và sản phẩm "Truyền thống hiếu học” được Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ra mắt sáng 10/10 sẽ tạo điều kiện cho khách lẻ, khách đi theo nhóm được khám phá Hà Nội một cách trọn vẹn.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 11/10 đưa tin: “Tổng cục Du lịch phát hành Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2016” cho biết:  Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã hoàn thành biên soạn và cho ra mắt ấn phẩm Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2016 với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh. Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2016 sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích đối với cơ quan quản lý du lịch từ Trung ương đến các địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cơ sở đào tạo hoạt động liên quan đến lĩnh vực du lịch ở trong nước và quốc tế, thiết thực phục vụ công tác nghiên cứu, chỉ đạo điều hành, xây dựng chính sách trong ngành.

- Báo điện tử VTV ngày 12/10 đưa tin: “Du lịch Sóc Trăng rộn ràng mùa lễ hội” cho biết: Tỉnh Sóc Trăng là vùng đất cửa sông, nơi được Biển Đông bồi đắp, tạo nên nhiều cù lao và dòng cát trải dài. Khi đến ĐBSCL, bạn hãy ghé thăm tỉnh Sóc Trăng, nơi có những đầm sen quanh năm xanh mát và rộn ràng trong mùa lễ hội của địa phương.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/10 đưa tin: “Giải pháp nào để Du lịch hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 30%?” cho biết: Trước nhiệm vụ khó khăn mà Chính phủ giao phó: đón ít nhất 13 triệu lượt khách và tăng trưởng tối thiểu 30% trong năm 2017, ngành Du lịch sẽ có giải pháp gì để hoàn thành nhiệm vụ? Về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc về những công việc đã triển khai trong thời gian qua và những giải pháp từ nay đến cuối năm để hoàn thành mục tiêu này.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/10 đưa tin: “Đà Nẵng xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh du lịch trái phép” cho biết: Sự tăng trưởng nóng của các thị trường khách du lịch quốc tế đã làm phát sinh nhiều trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch ở Đà Nẵng vi phạm các quy định pháp luật.

- TTXVN ngày 11/10 đưa tin: “Quảng Nam tung hàng loạt tour du lịch đặc sắc nhân APEC 2017” cho biết: Ngành Du lịch Quảng Nam đã hoàn thiện việc xây dựng chi tiết loạt tour du lịch đặc sắc về văn hóa và con người xứ Quảng nhân sự kiện APEC 2017.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh niên ngày 12/10 đưa tin: HLV Park Hang-seo: 'Làm HLV đội tuyển Việt Nam là một nghề nguy hiểm' cho biết: Báo Thanh Niên đặt một số câu hỏi cho HLV Park và ông không từ chối bất kỳ câu hỏi nào, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi thừa nhận làm HLV đội tuyển VN là một nghề nguy hiểm. Tôi cảm thấy hơi hồi hộp một chút nhưng hoàn toàn không sợ hãi và lo lắng”

- Báo Hà Nội mới ngày 12/10 đưa tin: “Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam - Jetstar 2017: “Gừng càng già càng cay” ở ThangLong Warriors” cho biết: 34 tuổi, Tô Quang Trung vẫn mang đến nhiều giây phút bùng nổ trong những trận đấu của ThangLong Warriors ở Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 12/10 đưa tin: “Tổng cục TDTT hỗ trợ lương HLV Park 10.000 USD/tháng” cho biết: Ngày 11-10, LĐBĐ VN (VFF) đã ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo (Hàn Quốc). Hợp đồng có thời hạn 2 năm, ông Park sẽ đảm đương công việc ở cả đội tuyển quốc gia, U-23 và Olympic quốc gia.

- Báo điện tử VTV ngày 12/10 đưa tin: “Những nhiệm vụ trong 2 năm dẫn dắt các ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo” cho biết: Trở thành HLV trưởng của ĐT bóng đá Việt Nam, những thử thách nào đang chờ đợi HLV Park Hang Seo ở phía trước? Chúng ta sẽ chờ đợi xem những hy vọng mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt vào ông Park Hang Seo về việc cải thiện thành tích cho bóng đá Việt Nam có thành sự thật hay không và tất cả sẽ được bắt đầu với trận đấu với đội tuyển Afganistan ở vòng loại thứ ba của Asian Cup 2019 vào tháng 11 tới đây…

- Báo Thanh niên ngày 12/10 đưa tin: “VFF tìm trợ lý ngôn ngữ cho tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam” cho biết: Sau lễ ký kết hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo, giới truyền thông bắt đầu tỏ ra lo ngại trước một vấn đề không hoàn toàn thuộc về chuyên môn bóng đá mà là ai sẽ là người… phiên dịch cho tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 11/10 đưa tin: “HLV Park Hang Seo chính thức ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam” cho biết: Ngày 11/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc chính thức trở thành tân "thuyền trưởng" ĐTQG, đội tuyển U23 Quốc gia và đội tuyển Olympic Quốc gia trong vòng 2 năm.

- Báo điện tử VTV ngày 12/10 đưa tin: “Vòng 21 giải VĐQG V.League 2017 trở lại: Tâm điểm FLC Thanh Hoá tiếp đón CLB Hà Nội” cho biết: Sau 2 tuần tạm nghỉ, vòng 21 giải VĐQG V.League 2017 sẽ trở lại với các trận đấu rất đáng chú ý. Tâm điểm của lượt trận này là cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng là CLB FLC Thanh Hóa và CLB Hà Nội.

- Báo Thanh niên ngày 12/10 đưa tin: “Lê Quốc Khánh bỏ cuộc chung kết, quần vợt TP.HCM trắng tay ở giải vô địch Quốc gia” cho biết: Trần Thanh Hoàng/Nguyễn Từ Kim Ngân (Quân đội) đoạt ngôi vô địch đôi nam nữ giải quần vợt vô địch Quốc gia mà không tốn giọt mồ hôi nào bởi đối thủ Lê Quốc Khánh đứng cùng Trần Thị Tâm Hảo (TP.HCM) bỏ cuộc vì chấn thương.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/10 đưa tin: Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam: ‘Nỗ lực mang lại kết quả tốt nhất’ cho biết:  Phát biểu trong lễ ký hợp đồng với VFF, ông Park Hang Seo, người đảm nhận cương vị HLV trưởng ĐT bóng đá quốc gia Việt Nam nói: “Tôi sẽ nỗ lực hết mình để đem lại những kết quả tốt nhất cho nền bóng đá Việt Nam”.

- Báo Thanh niên ngày 12/10 đưa tin: “Đội nam Việt Nam vô địch giải bóng bàn lão tướng Úc mở rộng” cho biết: Tối qua 11/10, đội bóng bàn FDI TP.HCM đã xuất sắc thắng đội New South Wales 6-3 để giành ngôi vô địch đồng đội nam lứa tuổi 50-59 ở giải bóng bàn lão tướng quốc tế Úc mở rộng đang diễn ra tại thành phố Perth (thủ phủ bang Tây Úc).

- Báo Hà Nội mới ngày 12/10 đưa tin: “Hanoi Buffaloes chắc suất dự vòng bán kết” cho biết: Bất chấp nỗ lực tìm trận thắng thứ hai ở mùa giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) 2017 của đương kim vô địch Danang Dragons, đội bóng rổ Hanoi Buffaloes vẫn giành chiến thắng 66-60 trong trận đấu kết thúc vào tối muộn ngày 10-10 tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội.

- Báo điện tử VTV ngày 12/10 đưa tin: “Nguyễn Thị Lệ Kim và hat-trick HCV Taekwondo 2017” cho biết: Trong số 3 cô gái của đội tuyển quyền đồng đội nữ Taekwondo thì năm qua, Nguyễn Thị Lệ Kim đã vượt qua Châu Tuyết Vân để trở thành người có nhiều thành tích nhất.

- Báo Thanh niên ngày 11/10 đưa tin: “Công Phượng dưới sức ép của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam” cho biết: Không biết có phải trùng hợp không khi ở trận đầu tiên HLV Park Hang-seo dự khán đội tuyển Việt Nam, Công Phượng đã chơi một trận rất khác so với trước.

- Báo Tuổi trẻ ngày 11/10 đưa tin: Tám lần gặp nhau từ năm 1995 đến nay, VN đều giành thắng lợi tuyệt đối trước Campuchia mà mới nhất là chiến thắng 5-0 vào tối 10-10 trên sân Mỹ Đình ở lượt về vòng loại Asian Cup 2019. Đó cũng là món quà chia tay đẹp đối với HLV Mai Đức Chung.

- Báo Thanh niên ngày 11/10 đưa tin: “Lý Hoàng Nam gặp hạt giống số 2 ở tứ kết quần vợt nhà nghề Thái Lan” cho biết: Ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt nhà nghề Thái Lan F8 diễn ra hôm nay, Lý Hoàng Nam (hạng 520 ATP) vượt qua trước Masato Shiga (Nhật Bản, hạng 618 ATP), giành quyền vào tứ kết gặp tay vợt Max Purcell (Úc, hạng 304 ATP) cũng là hạt giống số 2.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh niên ngày 11/10 đưa tin: “Chia sẻ cùng gia đình nạn nhân thiệt mạng vì mưa lũ” cho biết: Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và cứu nạn tỉnh Nghệ An, đợt mưa lũ từ ngày 9 - 11.10 đã khiến 8 người chết. Để chia sẻ mất mát với các gia đình, Báo Thanh Niên đã hỗ trợ các gia đình này, mỗi gia đình 5 triệu đồng.

- Báo Thanh niên ngày 11/10 đưa tin: “Thêm một quán cơm miễn phí cho người nghèo ở An Giang” cho biết: Đây là một trong những quán cơm từ thiện lớn nhất, nhì ở TP.Long Xuyên, với kế hoạch phục vụ hàng trăm người mỗi ngày 2 bữa ăn, kể cả việc đến ăn tại chỗ và mang về. Ông Nguyễn Văn Tấn, người phụ trách quán, cho biết toàn bộ lương thực và thực phẩm đều do các vị hảo tâm đóng góp, phần nhân lực mỗi ngày có từ 15 - 20 người tự nguyện đảm đương các công việc./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×