Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 11/8/2017

11/08/2017 | 10:24

Ra mắt ấn phẩm đầu tiên về bảo tồn kiến trúc đình làng Việt là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 11/8 đưa tin: “Trở về tuổi thơ với nghề nặn tò he giữa lòng Hà Nội” cho biết: Những ký ức về tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt đều chứa một góc về món quà quê tò he thân thuộc. Giữa dòng xoáy của sự phát triển, ít ai ngờ nét đẹp trong văn hóa dân gian Việt Nam này vẫn đang âm ỉ sống trong lòng Hà Nội.

- Báo điện tử Nhân dân ngày 11/8 đưa tin: “Trọn đời say mê nghề giáo” cho biết: Nhà giáo ưu tú (NGƯT), nhà văn Nguyễn Ngọc Ký - người thầy bị liệt hai tay phải viết bằng chân được nhiều thế hệ học trò biết đến vừa cho ra mắt hồi ký “Tâm huyết trao đời” tái hiện quãng đời từ khi ông bắt đầu đứng trên bục giảng đến nay. Nhiều câu chuyện xúc động cho thấy nghị lực phi thường của một nhà giáo, cũng như tình yêu vô bờ bến đối với công việc và học trò của mình.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 11/8 đưa tin: “Điệu ‘Lambada Việt’ thúc giục cầu thủ ghi bàn tại SEA Games 29” cho biết: Dự án âm nhạc cộng đồng nhằm cổ động tinh thần cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại SEA Games 29 với sự tham gia của khoảng 100 nghệ sĩ sắp hoàn thành. Đó là MV Những ngôi sao sân cỏ, ca khúc của MV do nhạc sĩ Hà Chương sáng tác với giai điệu vui tươi, sôi nổi.

- Báo Hà Nội mới ngày 11/8 đưa tin: “Mở đường để không gian sáng tạo phát triển” cho biết: Hiện nay, có khoảng hơn 40 không gian sáng tạo đang hoạt động trên cả nước, thu hút hơn 100 nghìn người tham gia. Với tính chất giao thoa giữa văn hóa và kinh tế của mô hình, việc mở đường, hỗ trợ để các không gian sáng tạo hoạt động hiệu quả sẽ góp phần thực hiện thành công Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/8 đưa tin: “Tăng cường thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan” cho biết: Hội nghị thực thi pháp luật và lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan khu vực phía Bắc diễn ra sáng 10/8/2017 tại Hà Nội.

-Báo điện tử VOV ngày 10/8 đưa tin: “Triển lãm ảnh ngoại giao về nhiệm kỳ Chủ tịch nước 2011-2016” cho biết: Sáng 10/8, tại thành phố Tân An, UBND tỉnh Long An khai mạc triển lãm ảnh “Ký sự ngoại giao" của tác giả Giản Thanh Sơn.  Triển lãm trưng bày 300 tấm ảnh màu, trong đó có 250 tác phẩm ảnh báo chí ngoại giao và 50 tác phẩm ảnh của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và làm việc với tỉnh Long An.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 10/8 đưa tin: “Hội sách Thu 2017: Để mỗi cuốn sách là một món quà” cho biết: Chương trình “Hội sách Thu” sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11-13/8 tại Phố sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12) như một lời tri ân với độc giả yêu sách với nhiều hoạt động hấp dẫn. Với mong muốn đưa sách tiếp cận đến bạn đọc dễ dàng hơn, để mỗi cuốn sách là một món quà, “Hội sách Thu” hướng tới xây dựng thói quen đọc sách, coi đó là một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/8 đưa tin: “90 năm Thét tiếng dân giữa kinh thành Huế” cho biết: Chiều 10-8, Bảo tàng Văn hóa Huế đã khai mạc phòng trưng bày chuyên đề “Báo chí Huế - Những chặng đường” tại 25 - Lê Lợi - Tp. Huế. Vào 90 năm trước vào ngày này 10-8-1927, tờ báo Tiếng Dân của chí sĩ Huỳnh Thúc Kháng đã ra mắt số đầu tiên ở Huế. Phòng trưng bày chuyên đề còn giới thiệu có tính hệ thống các tư liệu về báo chí Huế nhằm tái hiện một diện mạo của báo chí Huế qua các giai đoạn lịch sử.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 10/8 đưa tin: “Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2017” cho biết: Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”, Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông (ATGT) năm 2017 nhằm từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ Luật giao thông. Qua 9 lần tổ chức, Liên hoan phim toàn quốc về ATGT đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và đông đảo tổ chức cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

- Báo Vietnamplus ngày 10/8 đưa tin: “Trao Huân chương Hữu nghị cho đạo diễn người Nhật Masako Sakata” cho biết: Ngày 10/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hội Nạn nhân chất độc da cam (VAVA) đã tổ chức lễ trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho bà Masako Sakata, người Nhật Bản.

- Báo điện tử Tổ Quốc, Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam và nhiều báo khác ngày 10/8 đưa tin: “Ra mắt ấn phẩm đầu tiên về bảo tồn kiến trúc đình làng Việt” cho biết: “Kiến trúc đình làng Việt qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích” là ấn phẩm đầu tiên về bảo tồn kiến trúc đình làng Việt và mở đầu cho các ấn phẩm về những nghiên cứu hàng chục năm qua của Viện Bảo tồn di tích.

Ra mắt ấn phẩm đầu tiên về bảo tồn kiến trúc đình làng Việt

2. Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/8 đưa tin: “Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây” cho biết: Chiều 10/8, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo “Hợp tác và phát triển dịch vụ trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây”. Đây là hội thảo được tổ chức nhằm thảo luận, tìm ra những giải pháp khắc phục khó khăn, tăng cường hợp tác và phát triển dịch vụ cho các quốc gia nằm trên hành lang kinh tế Đông Tây trong thời gian tới.

- Báo Kinh tế đô thị ngày 11/8 đưa tin: “Hàn Quốc giản lược thủ tục làm visa cho khách Việt qua các hãng lữ hành” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ áp dụng mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần và giản lược thủ tục thị thực được áp dụng từ ngày 10/7/2017.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 11/8 đưa tin: “Quảng Bình: Cần phát huy hơn nữa vai trò của Hiệp hội Du lịch” cho biết: Chiều ngày 10/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về du lịch để nghe phản ánh tình hình và những ý kiến, kiến nghị, từ đó đề xuất với các cơ quan Trung ương và địa phương có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch tỉnh.

- Báo Tin tức ngày 11/8 đưa tin: “Nhộn nhịp du lịch cuối hè và dịp 2/9” cho biết: Dù là tháng cuối hè nhưng khách đặt tour trong tháng 8 và dịp nghỉ lễ 2/9 vẫn duy trì ổn định, giá dịch vụ không tăng so với ngày thường. Điểm đáng chú ý là du lịch biển miền có sự tăng trưởng vượt bậc. Nếu năm trước lượng khách đã giảm sâu, thì năm nay hầu hết đều phục hồi với mức tăng 30-50% so với cùng kỳ. 

- Báo Lào Cai ngày 11/8 đưa tin: “Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về tốc độ phát triển du lịch” cho biết: Trang Telegraph trích một báo cáo mới của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) chỉ ra 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới năm 2017. Với mức tăng trưởng 30%, Việt Nam xếp thứ 6 trong 10 điểm đến có tốc độ phát triển khách du lịch nhanh nhất thế giới.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 10/8 đưa tin: “Công bố mẫu 'du thuyền' phục vụ tham quan Vịnh Hạ Long” cho biết: Nhằm mục tiêu từng bước hoàn thiện đội tàu du lịch hiện đại, xứng tầm với giá trị của Vịnh Hạ Long, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã mua 3 mẫu thiết kế tàu du lịch cung cấp cho các chủ tàu sử dụng miễn phí. Theo đó, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh đã mời các đơn vị tư vấn thiết kế tàu hàng đầu Việt Nam tham gia thi tuyển mẫu thiết kế tàu tham quan Vịnh Hạ Long. Cuộc thi đã thu hút được nhiều đơn vị tư vấn có kinh nghiệm tham gia và đã gửi dự thi 14 mẫu thiết kế với kiểu dáng, phong cách đa dạng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/8 đưa tin: “Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa Ấn Độ tại FLC Sầm Sơn” cho biết: Tối ngày 12/8, Lễ hội văn hóa Ấn Độ sẽ được tổ chức tại quảng trường Đông Tây, khu quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa với nhiều hoạt động hấp dẫn như: biểu diễn nghệ thuật, khám phá chợ đêm ẩm thực với các món ăn Ấn Độ…

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 10/8 đưa tin: “Hà Nội hoãn triển khai phố đi bộ Trịnh Công Sơn đến dịp 10/10” cho biết: Việc triển khai phố đi bộ Trịnh Công Sơn hay còn gọi không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố khu vực hồ Tây (Hà Nội) sẽ được hoãn đến ngày 10/10 nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng Thủ đô, thay vì tổ chức từ ngày 19/8 như dự kiến.

- Báo tuổi trẻ ngày 10/8 đưa tin: “Dịp 2-9, TP.HCM tăng chuyến xe đò chở khách du lịch Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang” cho biết: Theo ông Nguyễn Hoàng Huy - phó giám đốc bến xe Miền Đông, dự kiến lượng khách đi lại trong dịp lễ Quốc khánh lễ 2-9 năm nay tăng 2%-3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các tuyến tăng nhiều là TP.HCM đi các tuyến du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Tây Nguyên… Hành khách sẽ tập trung đi nhiều vào tối 1-9 và sáng 2-9.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 10/8 đưa tin: “Giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc” cho biết: Từ ngày 18-23/8 tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2017 của Tổng cục Du lịch.

- Báo Kinh tế đô thị ngày 10/8 đưa tin: “Sắp ra mắt dự án khách sạn nhiều phòng nhất Việt Nam” cho biết: Được khởi công xây dựng từ tháng 6/2017 với tổng mức đầu tư lên tới 2.800 tỷ đồng, dự kiến chỉ sau gần một năm thi công, The Coastal Hill sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây sẽ là khách sạn 5 sao thứ hai trong FLC Quy Nhơn, với số phòng lên tới 1.500, nhiều nhất Việt Nam cho đến nay.

- Báo Vietnamplus ngày 10/8 đưa tin: “Điều chỉnh tour du lịch đến vùng bị động đất ở Trung Quốc” cho biết: Ngày 10/8, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đề nghị theo dõi diễn biến, ảnh hưởng của trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc; Đảm bảo an toàn cho khách Việt Nam đi du lịch Trung Quốc, tránh những thiệt hại đáng tiếc cho khách du lịch và doanh nghiệp Việt Nam. 

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 11/8 đưa tin: “U22 Việt Nam đặt chân đến Malaysia” cho biết: Thầy trò HLV Hữu Thắng đã có mặt tại Kuala Lumpur sau 6 giờ bay từ Hàn Quốc sang đến Malaysia. Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên vào sáng 11/8, trước khi có trận ra quân gặp U22 Timor Leste vào lúc 15h00 ngày 15/8 tới.

- Báo Vietnamplus ngày 11/8 đưa tin: “FIFA vinh danh ngôi sao của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam” cho biết: Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết, cầu thủ bóng đá nữ của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung với thành tích ấn tượng đã được trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vinh danh, chọn làm gương mặt tiêu biểu cho bóng đá nữ của Việt Nam.

- Báo điện tử VTV ngày 11/8 đưa tin: “Bùi Yến Ly - vinh quang đến từ đam mê và nỗ lực” cho biết: Từng 3 lần vô địch thế giới, HCV SEA Games 27, và đặc biệt là tấm HCV mới đây nhất tại đại hội thể thao thế giới 2017, đó là những thành tích vô cùng ấn tượng với 1 võ sỹ thi đấu ở môn Muay. Để có được vinh quang như ngày hôm nay, nhà vô địch Muay tại đại hội thể thao thế giới năm 2017 Bùi Yến Ly đã phải trải qua rất nhiều vất vả trong tập luyện và thi đấu.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 11/8 đưa tin: “Tuyển futsal nữ Việt Nam: Phá 'dớp' về nhì” cho biết: Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã 3 lần tham dự SEA Games và cả 3 lần đều để thua ở trận chung kết. Vì thế, các cô gái đang quyết tâm cao độ để quyết phá đi cái "dớp" về nhì trên đất Malaysia năm nay.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/8 đưa tin: “Gương mặt SEA Games: Nguyễn Thảo My – Nữ hoàng làng Golf Việt Nam” cho biết: Dù mới chỉ 20 tuổi nhưng Nguyễn Thảo My đã trở thành một trong những VĐV Golf xuất sắc cùng Đoàn TTVN tham dự hành trình chinh phục vàng tại SEA Games 29 trên đất Malaysia.

- Báo tuổi trẻ ngày 10/8 đưa tin: “Tuyển bóng chuyền nữ VN vào tứ kết giải châu Á” cho biết: Ngày 10-8, tuyển nữ VN đã thắng 3-0 trước New Zealand ở lượt trận thứ hai bảng C để sớm giành vé vào tứ kết Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2017 đang diễn ra tại Manila (Philippines). Như vậy, tuyển VN cùng tuyển Hàn Quốc tạm vươn lên dẫn đầu bảng C sau hai trận đầu tiên toàn thắng và chắc chắn giành 2 chiếc vé của bảng đấu này vào tứ kết.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/8 đưa tin: “BXH FIFA 8/2017: Việt Nam giữ vững top 3 khu vực” cho biết: Trong bảng xếp hạng Fifa tháng 8/2017 do Liên đoàn bóng đá Thế giới công bố mới đây, tại khu vực Đông Nam Á, dù tụt 1 bậc trên BXH tổng do trong tháng vừa qua, các đội tuyển khu vực Đông Nam Á đều không thi đấu ngoại trừ Thái Lan nhưng Việt Nam vẫn nằm trong top 3 đội dẫn đầu khu vực sau Philipines và Thái Lan.

- Báo Kinh tế đô thị ngày 10/8 đưa tin: “Cơn đau đầu của HLV Hữu Thắng” cho biết: SEA Games 2017 càng đến gần thì vấn đề được nhiều người quan tâm chính là bản danh sách cuối cùng về U22 Việt Nam. Đây cũng là điều khiến ông Nguyễn Hữu Thắng đau đầu bởi chọn ai, bỏ ai sẽ quyết định đến sự thành bại của đội tuyển.

- Báo điện tử VTV ngày 10/8 đưa tin: “Bán kết 2 U15 quốc gia: PVF hẹn gặp Viettel ở chung kết” cho biết: Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở những phút cuối cùng, PVF đã vượt qua chủ nhà Tây Ninh để tái ngộ Viettel trong trận chung kết. U15 PVF thể hiện sức mạnh ấn tượng ở vòng loại khi ghi đến 72 bàn chỉ trong 8 trận. Trong 3 trận vòng bảng, đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh vẫn thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ấn bằng 15 bàn thắng. 

- Báo điện tử Nhân dân ngày 10/8 đưa tin: “16 đội bóng nhi đồng toàn quốc tranh cúp Fami Kid” cho biết: Ngày 10-8, tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc - cúp Fami Kid 2017, với sự tham gia tranh tài của 16 đội bóng lứa tuổi U11 trên cả nước. Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc – cúp Fami Kid 2017 là giải đấu thường niên 22 mùa hè qua, không chỉ tạo một sân chơi bổ ích, chương trình còn góp phần giúp các em phát triển toàn diện về thể lực và trí tuệ./.

Ngọc Ánh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×