Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 1/12/2017

01/12/2017 | 11:35

Công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu 2015 – 2016 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/12 đưa tin: “Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không” cho biết: Nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2017), TP. Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động nhằm ôn lại truyền thống anh hùng cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc của quân và dân Hà Nội trong 12 ngày đêm hào hùng chống trả máy bay B52 của Quân đội Mỹ.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “Mạnh dạn hòa mình vào đời sống mỹ thuật” cho biết: Cuộc tụ hội “đến hẹn lại lên” của giới mỹ thuật trẻ có tên gọi Festival Mỹ thuật trẻ 2017 đang diễn ra chủ yếu thông qua các tác phẩm trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (Royal City - 72 Nguyễn Trãi, Hà Nội). Ở đó, diện mạo của mỹ thuật trẻ ít nhiều được bộc lộ. Tuy nhiên, nhiều người trong nghề thấy băn khoăn: Tại sao nghệ sĩ trẻ không mạnh dạn hơn để hòa mình vào đời sống?

- Báo Tin tức ngày 30/11 đưa tin: “Vụ hỏa hoạn tại Đình Lưu, Thái Bình: Lời cảnh báo đối với nhiều di tích” cho biết: Đình Lưu - một di tích cấp quốc gia ở xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, vừa bị cháy rụi. Nhiều người không thể ngờ rằng ngôi đình vững chãi, tồn tại hàng trăm năm qua đã bị thiêu rụi trong vài giờ đồng hồ. Vụ hỏa hoạn tại di tích Đình Lưu cũng là lời cảnh báo cho các địa phương và ngành chức năng về công tác quản lý các di tích lịch sử văn hóa nói chung, công tác phòng cháy chữa cháy tại các di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia nói riêng.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/11 đưa tin: Tổ chức "Ngày Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Nam" cho biết: “Ngày Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Nam” chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2017) và Năm Giao lưu văn hóa ASEAN – Hàn Quốc 2017 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam trong 2 ngày 15 và 16/12/2017.

- Báo Nhân dân ngày 30/11 đưa tin: “Ra mắt cuốn sách: Tín ngưỡng thờ Mẫu Tứ phủ - Chốn thiêng nơi cõi thực” cho biết: Nhân dịp tròn một năm “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, cuốn sách Tín ngưỡng thờ Mẫu Tứ phủ - Chốn thiêng nơi cõi thực, do Thạc sĩ Trần Quang Dũng, Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Thăng Long- Hà Nội chủ biên, chính thức được Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phát hành trên toàn quốc.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 30/11 đưa tin: “Triển lãm các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu 2015-2016” cho biết: Ngày 30/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTTDL đã khai mạc triển lãm các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu được sáng tác trong hai năm 2015-2016.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “Triển lãm “Vẻ đẹp ánh sáng” – cuộc trình diễn “song tấu” đặc biệt” cho biết: Lần đầu tiên, khán giả Hà Nội và người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh được thưởng thức một triển lãm ảnh đặc biệt - “Vẻ đẹp ánh sáng” (The beauty of light). Đây là một cuộc trình diễn “song tấu” đặc biệt giữa âm nhạc và nhiếp ảnh của hai nghệ sỹ: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh và nghệ sỹ Saxophone Trần Mạnh Tuấn.

- Báo Tin tức ngày 30/11 đưa tin: “Băn khoăn dự thảo quy định mới quản lý và tổ chức lễ hội” cho biết: Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa đưa ra Dự thảo Nghị định về quản lý và tổ chức lễ hội, lấy ý kiến đóng góp của các địa phương, các nhà quản lý. Nhiều nhà khoa học, chuyên gia văn hóa đã bày tỏ quan điểm về một số quy định trong văn bản này.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 30/11 đưa tin: “Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017” cho biết: Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 (tác phẩm báo chí và sách) được chính thức phát động vào chiều 30/11 tại trụ sở Báo Nhân Dân.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “Nhiều ý kiến giá trị về đổi mới công tác tổ chức Trại Sáng tác Văn học - Nghệ thuật” cho biết: Chiều 30-11, Hội thảo “Đổi mới tổ chức Trại Sáng tác văn học - nghệ thuật để nâng cao hiệu quả tác phẩm của văn nghệ sĩ dự Trại Sáng tác" đã được tổ chức tại Nhà khách Văn phòng Quốc hội (27A Trần Hưng Đạo – Hà Nội).

- Báo Tin tức ngày 30/11 đưa tin: Bộ biên niên sử ‘Tư trị thông giám’ cho biết: NXB Văn học kết hợp cùng nhà sách Tri Thức Trẻ chính thức phát hành tập 1 trong bộ biên niên sử đồ sộ “Tư trị thông giám” của sử gia Tư Mã Quang. Tác phẩm sử học “Tư trị thông giám” gồm 18 tập, do nhóm dịch giả Bùi Thông - Phạm Thành Long - Nguyễn Đức Vịnh thực hiện chuyển ngữ.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “Trưng bày gần 400 tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu tại Nhà hát Lớn Hà Nội” cho biết: Gần 400 tác phẩm, bao gồm 54 bức ảnh, 30 bức tranh, 300 đầu sách tiêu biểu được lựa chọn trong số hàng vạn tác phẩm do các nghệ sĩ sáng tác trong hai năm qua (2015-2016) đã được trưng bày tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong lễ khai mạc được tổ chức trọng thể sáng nay (30-11).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/11 đưa tin: “Ra mắt bộ lịch nghệ thuật Truyện Kiều 9 năm (2018-2026)” cho biết:  Sáng 30/11, tại Hà Nội, Trung tâm Dịch thuật - dịch vụ văn hóa và khoa học công nghệ (Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức ra mắt bộ lịch nghệ thuật Truyện Kiều 9 năm (2018 - 2026).

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “Hà Nội: 70 nghệ nhân được đề nghị xét tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú” cho biết: Ngày 29-11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có công văn số 4488/SVH&TT-QLDTS về việc công bố danh sách “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể đã được Hội đồng thẩm định TP Hà Nội xét chọn.

- Báo điện tử VOV, Báo Nhân dân và nhiều báo khác ngày 1/12 đưa tin: “Công bố công trình, tác phẩm tiêu biểu từ các Nhà sáng tác” cho biết: Tối 30-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ công bố các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật (VHNT) tiêu biểu và khen thưởng những tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng đã tham dự các Nhà sáng tác do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT tổ chức trong hai năm 2015 - 2016. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Bằng khen cho 75 tác phẩm tiêu biểu, có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật, ghi nhận những thành quả lao động sáng tạo của văn nghệ sĩ vì đã góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.


Triển lãm các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu 2015-2016 - Ảnh: Báo Chính phủ
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 1/12 đưa tin: “Quảng bá du lịch Đà Nẵng cùng Kizomba” cho biết: Người dân Đà Nẵng và du khách sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm điệu nhảy Kizomba cùng với vũ công Francisco Celestino (SAS) trong khóa huấn luyện tập trung được tổ chức trong dịp SAS du lịch Đà Nẵng.

- Báo Văn hóa ngày 1/12 đưa tin: “Thành lập Hội Lữ hành và Hội Đầu bếp Quảng Nam” cho biết: Hiệp hội Du lịch Quảng Nam vừa chính thức ra mắt Hội Lữ hành và Hội Đầu bếp Quảng Nam lần I nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, Hội Lữ hành Quảng Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 12 thành viên, chủ yếu là các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế trên địa bàn TP Hội An. Hội Đầu bếp ban đầu gồm 11 thành viên, là các khách sạn, nhà hàng hoạt động trên địa bàn TP Hội An.

- Báo Nhân dân ngày 30/11 đưa tin: “Triển lãm ảnh du lịch Argentina tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Đại sứ quán Argentina tại Hà Nội cho biết, trong tháng 12, một triển lãm ảnh quảng bá du lịch Argentina sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, với những hình ảnh đẹp nhất về nhiều thắng cảnh, điểm du lịch hấp dẫn mà phần lớn người Việt ít biết đến tại Argentina.

- Báo Tin tức ngày 30/11 đưa tin: “Tái cơ cấu ngành du lịch phải được triển khai với tư duy mới” cho biết: Chiều 30/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch và một số chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch về một số nội dung của Đề án tái cơ cấu ngành du lịch.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/11 đưa tin: “Hợp tác khai thác các đường bay giữa Việt Nam – Ba Lan” cho biết: Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, ngày 30/11/2017, Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA) và Hãng hàng không quốc gia Ba Lan (LOT) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang lại nhiều lợi ích và lựa chọn hành trình hơn cho hành khách của hai hãng.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 30/11 đưa tin: “Những điểm mới của Luật Du lịch 2017” cho biết: Luật Du lịch 2017 được thông qua tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV với tỷ lệ gần 90% đại biểu tán thành và có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Trung tâm Thông tin du lịch trân trọng giới thiệu bài viết của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương về những điểm mới của Luật Du lịch 2017.

- Báo điện tử Bình Định ngày 30/11 đưa tin: “Quy Nhơn là 1 trong 10 điểm đến cho mùa đông năm tới” cho biết: Tờ báo nổi tiếng của Anh The Guardian vừa đề xuất 10 điểm đến tốt nhất cho mùa đông năm 2018, trong đó Quy Nhơn là 1 trong số này. Theo tác giả bài báo, thành phố Quy Nhơn ít được biết đến hơn so với các điểm đến phổ biến ở miền Trung Việt Nam, như Nha Trang hay Hội An. Tuy nhiên, cũng chính nhờ điều này mà du khách đến đây có thể tận hưởng được một bầu không khí thoải mái và không ồn ào như những điểm du lịch khác.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 1/12 đưa tin: “Tập huấn nâng cao nghiệp vụ hướng dẫn khách tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam” cho biết: Ngày 30/11, khóa tập huấn đón và hướng dẫn khách tham quan do Tổng cục Du lịch kết hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức đã chính thức bế mạc sau 4 ngày diễn ra.

- Báo Văn hóa ngày 1/12 đưa tin: “Du lịch Nam Trung Bộ: Ưu tiên phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng biển đảo” cho biết:  Tại hội thảo “Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng duyên hải Nam Trung Bộ” do Tổng cục Du lịch tổ chức vào ngày 29.11 tại TP Phan Thiết, Bình Thuận, hầu hết các ý kiến đều thống nhất xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng là thương hiệu du lịch biển, đảo.

 - Báo điện tử VTV ngày 30/11 đưa tin: “Chư Đăng Ya trước ngày khai hội hoa dã quỳ” cho biết: Từ ngày 1 - 3/12, lần đầu tiên Lễ hội Hoa Dã quỳ sẽ được huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) tổ chức trên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya nổi tiếng ở vùng đất này. Để giúp du khách có thể dễ dàng lên núi Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đã đặt những biển hướng dẫn trên các ngả đường từ trung tâm huyện đến tận chân núi lửa. Đáng nói, con đường mòn lên tới đỉnh núi cũng đã dễ đi hơn với những bậc thang và dây thừng hỗ trợ.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/12 đưa tin: “Thắng đậm B. Bình Dương, đội bóng xứ Nghệ giành Cúp Quốc gia” cho biết:  Kết thúc Giải vô địch quốc gia V-League 2017 dù ở vị trí thứ 8 nhưng đội bóng Sông Lam Nghệ An (SLNA) vẫn giành được thành tích đáng nể khi đoạt Cúp Quốc gia mùa bóng này.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/12 đưa tin: “Bốc thăm World Cup 2018 sẽ được tổ chức như thế nào?” cho biết: Vào lúc 22 giờ ngày 1-12 (giờ Việt Nam), tại Moskva, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2018 diễn ra ở Nga- Lễ bốc thăm sẽ diễn ra tại Cung điện quốc gia Kremlin. Các huấn luyện viên, cầu thủ và người hâm mộ sẽ biết được đội bóng của họ sẽ phải đối mặt với đối thủ nào, khi nào và ở đâu trong giải đấu được diễn ra tại 11 địa điểm khác nhau ở đất nước rộng nhất thế giới, từ 14-6 đến 15-7.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/12 đưa tin: “Văn Quyết bị loại khỏi đề cử Quả bóng vàng 2017” cho biết: Ngày 1-12, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã có quyết định loại tuyển thủ Văn Quyết (CLB Hà Nội) khỏi danh sách bầu chọn do anh vừa nhận án kỷ luật của ban kỉ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF).

- Báo Thanh Niên ngày 1/12 đưa tin: “Ban chấp hành VFF bàn việc kiếm tiền cho bóng đá nội” cho biết: Một loạt những nội dung quan trọng sẽ được bàn luận kỹ lưỡng trong phiên họp ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 11 khóa VII và đại hội thường niên VFF trong ngày 1 và 2.12 tại Hà Nội, do chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chủ trì.

- Báo Tin tức ngày 30/11 đưa tin: “Đoàn Việt Nam gặt vàng tạ Giải cử tạ vô địch thế giới 2017” cho biết: Các lực sĩ của Đoàn cử tạ Việt Nam đã thi đấu rất thành công ở Giải cử tạ vô địch thế giới 2017 diễn ra tại Anaheim (Mỹ) với 3 tấm HCV (cử giật, cử đẩy và tổng cử) của Thạch Kim Tuấn ở hạng cân 56 kg. Ở hạng cân 62 kg nam, lực sĩ Trịnh Văn Vinh cũng xuất sắc giành HCV nội dung cử giật.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/12 đưa tin: “‘Lối vào’ ĐT U23 Việt Nam vẫn rộng mở” cho biết: Hôm nay (1/12), ĐT U23 Việt Nam hội quân để khởi động “chiến dịch” dự VCK U23 châu Á 2018. Mặc dù danh sách do HLV Park Hang Seo công bố có 32 cái tên, song đội tuyển vẫn rộng mở để đón những cầu thủ khác nếu đáp ứng yêu cầu.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh 1 tranh chức vô địch với Phong Phú Hà Nam” cho biết: Sau loạt trận bán kết Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 vào chiều tối ngày 30-11 trên sân vận động Hà Nam, đã xác định được hai cái tên vào chung kết là TP Hồ Chí Minh 1 và Phong Phú Hà Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/12 đưa tin: “Mỗi Thái Sơn Nam khẳng định sức mạnh” cho biết: Tối 30-11, đương kim vô địch Thái Sơn Nam đã thắng đậm Cao Bằng 5-1 trong trận khai mạc VCK Cúp futsal quốc gia HDBank 2017 diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

- Báo Thanh Niên ngày 1/12 đưa tin: “HLV Đinh Thế Nam tái xuất cùng U.19 Việt Nam” cho biết: HLV từng đưa U.16 Việt Nam lọt vào vòng chung kết giải bóng đá U.16 châu Á 2016 Đinh Thế Nam sẽ tái xuất trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 11 năm 2017.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “Hai chị em gôn thủ hàng đầu thế giới tới Việt Nam” cho biết: Hai tay golf nữ xếp hàng đầu thế giới người Thái Lan Ariya Jutanugarn (May) và chị gái Moriya Jutanugarn (Mo) sẽ tới Việt Nam vào ngày 1 và 2-12 trong một chương trình giao lưu, truyền cảm hứng và hướng dẫn kỹ thuật cho những tay golf trẻ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/12 đưa tin: “HLV Park Hang Seo bổ sung Tiến Linh và Văn Đại vào U-23 VN” cho biết: Tối 30-11, HLV trưởng Park Hang Seo (Hàn Quốc) đã quyết định bổ sung hai cầu thủ thi đấu nổi bật ở VCK Giải U-21 báo Thanh Niên 2017 là Nguyễn Tiến Linh và Lê Văn Đại vào đội tuyển U-23 VN nhằm chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 1/12 đưa tin: “Hotgirl cờ vua Võ Thị Kim Phụng thử sức ở giải đỉnh cao Anh Quốc” cho biết: Kỳ thủ xinh đẹp và tài năng Võ Thị Kim Phụng sẽ tranh tài ở giải London Chess Classic FIDE Open khởi tranh vào ngày mai tại Anh. London Chess Classic là giải đấu danh giá trong làng cờ khi thu hút 10 kỳ thủ nam hàng đầu thế giới tranh tài. Ngoài ra Ban tổ chức còn có hệ mở rộng dành cho các thủ trên thế giới đăng ký tham gia không phân biệt kỳ thủ nam hay nữ. Võ Thị Kim Phụng tranh tài ở hệ mở rộng này.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “Sở hữu Golf Premium Members tyhip, gia tăng đặc quyền dành cho gôn thủ” cho biết: Sau thời gian thi đấu giao hữu sôi nổi, Vinpearl Golf Premium Open 2017 đã khép lại với chất lượng chuyên môn được đánh giá cao. Nhân dịp này, thẻ Vinpearl Golf Premium Membership đã chính thức ra mắt với hàng loạt ưu đãi và những đặc quyền cao cấp, giúp nâng tầm trải nghiệm chơi golf tại Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/12 đưa tin: “TP.HCM I và Phong Phú Hà Nam gặp nhau ở chung kết” cho biết: Hai trận bán kết Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 diễn ra tại Hà Nam chiều 30-11 phải chờ đến loạt sút 11m may rủi mới xác định đội giành chiến thắng.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “FIFA tổ chức giải đấu mới từ năm 2021” cho biết: Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang lên kế hoạch thay thế Cúp Liên đoàn các châu lục (Confederation Cup) bằng Siêu cúp các CLB thế giới (Super Club World Cup). Đây là động thái thể hiện cam kết của FIFA trong việc cách mạng hóa môn thể thao vua.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 1/12 đưa tin: “600 phần quà cứu trợ từ LOTTE Mart đến tay đồng bào tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên” cho biết: Sau quá trình kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp vào chương trình“Ấm áp những tấm lòng”, từ 25.11.2017-26.11.2017 đoàn cứu trợ LOTTE Mart đã tặng hơn 600 phần quà cho người dân vùng bão tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

- Báo Nhân dân ngày 30/11 đưa tin: “Trưng bày hình ảnh, kỷ vật về đám cưới cổ truyền Huế” cho biết: Ngày 30-11, Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề “Đám cưới cổ truyền Huế”, nhằm giới thiệu đến công chúng những giá trị nghi lễ của đám cưới Huế trong dân gian qua những hình ảnh, kỷ vật trong đám cưới truyền thống.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/11 đưa tin: “Trao giải vòng sơ khảo cuộc thi sản xuất phim ngắn về an toàn của bé gái” cho biết: Chiều ngày 30/11 tại Hà Nội, Plan International Việt Nam và Công ty trách nhiệm hữu hạn Internet Of Things Iyourtv phối hợp tổ chức Lễ trao giải vòng sơ khảo cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố”./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×