Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 1/11/2017

01/11/2017 | 10:57

Nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng giải Ảnh môi trường quốc tế 2017 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 1/11 đưa tin: “Búp sen vàng 2017 tôn vinh sức trẻ” cho biết: Với chủ đề “Kính vạn hoa”, những bộ phim vừa được xướng tên tại giải thưởng phim ngắn Búp sen vàng 2017 được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá là xứng đáng bởi những sắc màu đặc biệt và xúc cảm mạnh mẽ. Ra đời từ năm 2010, Búp sen vàng ngày càng khẳng định được uy tín, trở thành sân chơi sôi nổi và bổ ích cho cộng đồng làm phim trẻ ở Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 1/11 đưa tin: “Quảng bá đất nước, văn hóa qua 'Ngày Việt Nam' ở New Zealand” cho biết: Mới đây tại thủ đô Wellington của New Zealand, Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Victoria-Wellington (VSAW) đã tổ chức "Ngày Việt Nam (Viet Nam Day) với chủ đề "V- District: A Step to Vietnam". Theo phóng viên TTXVN tại Châu Đại Dương, đây là sự kiện giao lưu văn hóa - ẩm thực  được tổ chức thường niên tại thủ đô Wellington nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và ẩm thực Việt Nam tới người dân sở tại cùng giới trẻ là các sinh viên New Zealand và quốc tế.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/10 đưa tin: “Nhiều chương trình kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga” cho biết: Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (1917-2017), nhiều chương trình truyền hình đặc biệt, giao lưu, nghệ thuật, hội thảo… được tổ chức.

- Báo Hà Nội mới ngày 31/10 đưa tin: Lan tỏa nét đẹp "Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017" cho biết: Chiều 31-10, tại trụ sở Báo Hànộimới, Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh báo chí "Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017" đã được tổ chức với sự góp mặt của đông đảo độc giả, người dự thi.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 1/11 đưa tin: “Liên hoan văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu - Hà Nội 2017” cho biết: Từ ngày 9 đến 16/11, Hội Di sản Văn hóa Thăng Long sẽ tổ chức Liên hoan Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu - Hà Nội 2017. Liên hoan Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu - Hà Nội 2017 sẽ diễn ra tại đền Rừng (Quận Long Biên) và đình, đền Hào Nam (Quận Đống Đa) với sự tham gia của 23 thanh đồng với chủ đề “Thực hành nghi lễ Hầu đồng cổ truyền và những nét đổi mới trong xã hội đương đại trên địa bàn Hà Nội”. Trong đó, mỗi ngày có 7 thanh đồng diễn xướng Hầu đồng. Sau mỗi buổi, Ban Tổ chức và Ban tư vấn sẽ hội ý trao đổi với các thanh đồng.

- Báo Tin tức ngày 31/10 đưa tin: “Vingroup ‘đầu tư’ sang lĩnh vực phim hoạt hình” cho biết: Ngày 31/10/2017, Hãng phim hoạt hình VinTaTa, thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” với tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên một hãng phim hoạt hình trong nước tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu, nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình “made in Việt Nam” có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hoá Việt.

- Báo Hà Nội mới ngày 31/10 đưa tin: “Sôi động Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 7” cho biết: Hơn 3.000 người Việt tại Hàn Quốc cùng hàng nghìn người Hàn Quốc vừa tham gia Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 7. Đây là hoạt động thường niên do Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và sự tài trợ của Công ty Kumho-Tire. Lễ hội năm nay nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/10 đưa tin: “100 năm Cách mạng tháng Mười Nga - Giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại” cho biết: Sáng 31/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm “100 năm Cách mạng tháng Mười Nga và Chủ nghĩa xã hội hiện thực - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại”.

- Báo Nhân dân ngày 31/10 đưa tin: “Ca sĩ Nguyễn Khánh Ly: Hạnh phúc với âm nhạc Nga” cho biết: Trong chương trình nghệ thuật Bản hùng ca tháng 10 kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga, do Báo Nhân Dân và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức, ca sĩ Nguyễn Khánh Ly sẽ hát ca khúc Nga "Đôi bờ". Đây là một bài hát đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt, từ giai điệu tới ca từ đều đậm chất Nga, đủ sức gợi lên trong lòng người tình yêu dành cho xứ sở này kể cả khi chưa một lần đặt chân đến.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/10 đưa tin: “Nhà hát Tuổi trẻ công diễn vở kịch “Bến bờ xa lắc” bằng tiếng Hàn và tiếng Việt” cho biết: Nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2017), Nhà hát Tuổi trẻ hợp tác với Đoàn kịch Jigeum – Hàn Quốc cùng dàn dựng và trình diễn vở kịch “Bến bờ xa lắc” bằng hai phiên bản tiếng Hàn và tiếng Việt.

- Báo Tuổi trẻ ngày 31/10 đưa tin: “100 năm Cách mạng tháng Mười - Tìm về vẻ đẹp Nga’ cho biết: Những ai yêu văn hóa Nga sẽ có dịp hoài niệm vẻ đẹp của âm nhạc, văn học Nga với những hoạt động văn hóa diễn ra tại TP.HCM. Trong đó, Thời thanh niên sôi nổi và 10 ngày rung chuyển thế giới là hai chương trình được truyền hình trực tiếp trên HTV và VTV.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/10 đưa tin: “Tiếng hát hữu nghị Việt-Trung”: Phát hiện tài năng trẻ hai nước” cho biết: Tiếng hát Hữu nghị Việt-Trung 2017 là hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc biệt và rất ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, là cầu nối những nét tương đồng trong văn hóa của hai dân tộc và là dịp để vinh danh các tài năng trẻ trong lĩnh vực biểu diễn thanh nhạc.

- Báo Nhân dân ngày 31/10 đưa tin: “Ca sĩ Lương Nguyệt Anh tham dự ABU TV Song Festival 2017” cho biết: Ca sĩ Lương Nguyệt Anh - Giải nhất dòng nhạc dân gian Sao mai 2011, sẽ đại diện Việt Nam tham dự chương trình Liên hoan ca nhạc truyền hình châu Á-Thái Bình Dương 2017 (ABU TV Song Festival) tại Thành Đô, Trung Quốc. Tham gia Liên hoan lần này, ca sĩ Lương Nguyệt Anh sẽ thể hiện ca khúc “Đất nước lời ru” của nhạc sĩ Văn Thành Nho. Lương Nguyệt Anh cho biết, cô vô cùng vinh dự khi là ca sĩ duy nhất đại diện cho Việt Nam tham dự Liên hoan ca nhạc truyền hình châu Á - Thái Bình Dương 2017. Đây là dịp để cô mang âm hưởng dân gian của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, và kỳ vọng sự kiện này sẽ giúp cô học hỏi thêm được nhiều điều mới mẻ và bổ ích.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/10 đưa tin: “Liên hoan phim Hanoi DocFest 2017” cho biết: Hanoi DocFest là liên hoan phim hằng năm duy nhất ở Việt Nam dành riêng cho phim tài liệu sáng tạo và phim thể nghiệm độc lập.

- Báo Tuổi trẻ, Báo điện tử Chính phủ và nhiều báo khác ngày 31/10 đưa tin: “Nhiếp ảnh gia Việt thắng giải Ảnh môi trường quốc tế 2017” cho biết: Bức ảnh “Đôi mắt hi vọng” của tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc (Việt Nam) vừa giành giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế Nhiếp ảnh gia môi trường 2017 (EPOTY 2017). Tác phẩm được chụp tại một bãi rác ở TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum tại một bãi rác vào ngày 23/6. Cuộc thi “Nhiếp ảnh gia môi trường” do CIWEM (Anh), cơ quan chuyên quản lý, phát triển nguồn tài nguyên nước và môi trường bền vững tổ chức hằng năm, dành cho các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới nhằm truyền cảm hứng cho mọi người ngày càng quan tâm hơn đến các vấn đề về môi trường.
 


Bức ảnh "Đôi mắt hi vọng" của tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc. Ảnh: Báo Tuổi trẻ
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN ngày 1/11 đưa tin: “Quảng Ninh cân nhắc kỹ khi thay đổi thương hiệu du lịch Carnaval Hạ Long” cho biết: Lễ hội đường phố 'Carnaval Hạ Long' - một thương hiệu, một sản phẩm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh được gây dựng trong suốt một thập kỷ qua- có thể sẽ đổi tên và trao cho doanh nghiệp tài trợ chương trình này.

- Báo Tin tức ngày 1/11 đưa tin: “Đánh thức tiềm năng du lịch sinh thái Bạc Liêu” cho biết: Bạc Liêu là vùng đất giàu tiềm năng để phát triển du lịch trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Theo định hướng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, bên cạnh du lịch tâm linh, du lịch làng nghề, du lịch sinh thái được Bạc Liêu tập trung, đầu tư khai thác phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 1/11 đưa tin: “Tập huấn nghiệp vụ khách sạn tại Thừa Thiên Huế và Quảng Trị” cho biết: Hướng đến mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ lao động nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các cơ quan quản lý và các đơn vị kinh doanh.

- Báo Thanh Niên ngày 1/11 đưa tin: “Thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ chạm đến trái tim du khách” cho biết: Sau hơn 2 tháng chuẩn bị và 4 lần diễn thử trước công chúng, vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ do Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam dàn dựng vừa chính thức ra mắt khán giả tại Hà Nội. Với 60 phút, show diễn đã chạm đến trái tim người xem qua những nét văn hóa, hình ảnh quen thuộc trong các câu ca dao, hát quan họ, trò chơi dân gian, múa rối nước... Những tích xưa truyện cũ về tín ngưỡng tâm linh, sĩ tử thời xưa... được khắc họa trên sân khấu chương trình.

- Báo Văn hóa ngày 1/11 đưa tin: “Hợp tác phát triển du lịch Việt Nam-Hungary” cho biết: Vừa qua, tại Thủ đô Budapest, Saigontourist đã tổ chức Hội thảo hợp tác phát triển du lịch Việt Nam-Hungary với sự tham gia của Vụ Du lịch đối ngoại Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại, đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Lữ hành Hungary, cùng các công ty du lịch hàng đầu Hungary.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/10 đưa tin: “Du lịch y tế - tiềm năng cần 'đánh thức'” cho biết: Du lịch y tế là một xu hướng đang bùng nổ, đặc biệt là ở các nước châu Á nơi có công nghệ y tế hiện đại nhất và bác sĩ điều trị là các chuyên gia hàng đầu. Du khách phải trả một chi phí tương đối khi điều trị, ngoài ra du khách còn được thư giãn và thậm chí có cơ hội tham quan khi sang nước ngoài.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 31/10 đưa tin:  “Điều quan trọng nhất là du lịch Lào Cai tiếp tục tăng trưởng ‘hậu’ Năm Du lịch quốc gia” cho biết: Đây là kỳ vọng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai về kế hoạch chuẩn bị cho Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017-Lào Cai – Tây Bắc.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/10 đưa tin: “Hàn Quốc tổ chức Cuộc thi Tour du lịch mùa đông xuất sắc nhất 2017/2018” cho biết: Tiếp nối thành công của Cuộc thi “The Best Korea Winter Tour 2016/2017” (Tour du lịch mùa đông xuất sắc nhất 2016/2017) Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục phát động Cuộc thi “The Best Korea Winter Tour 2017/2018”. Năm 2017, du lịch Hàn Quốc tiếp tục thu hút du khách quốc tế và hầu như các thị trường đều có sự tăng trưởng đều đặn, đặc biệt là Việt Nam. Tính đến tháng 10/2017, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 272.564 lượt khách, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Báo điện tử Quảng Nam ngày 30/11 đưa tin: “Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm: Ngừng phát triển dịch vụ lặn biển có khí tài” cho biết: Nhằm đảm bảo phát triển du lịch bền vững gắn với công tác quản lý, bảo tồn và phục hồi các rạn san hô, hệ sinh thái tự nhiên, UBND TP. Hội An vừa tạm ngừng tiếp nhận và giải quyết đơn xin hoạt động dịch vụ lặn biển có khí tài trong Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 1/11 đưa tin: “Bộ VHTTDL làm việc với Lào Cai về Chương trình bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017” cho biết: Ngày 31/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về công tác chuẩn bị cho Chương trình Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc.

- Báo Văn hóa ngày 1/11 đưa tin: “Thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch Việt- Trung” cho biết: Hội chợ Thương mại du lịch quốc tế Việt- Trung (Móng Cái- Đông Hưng) năm 2017 với chủ đề “Cùng hợp tác, cùng phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7.12 tại Quảng trường Trung tâm truyền thông và văn hóa, Đại lộ Hòa Bình, phường Hòa Lạc, TP Móng Cái với quy mô trên 300 gian hàng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/10 đưa tin: “250 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề” cho biết: Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2017- Craftviet 2017 tổ chức từ ngày 9-13/11 thu hút sự tham gia của 1.000 nghệ nhân, thợ thủ công, nhà sản xuất từ 100 làng nghề với 250 gian hàng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 31/10 đưa tin:  “Đà Nẵng đẹp tuyệt vời trong clip quảng bá trước thềm APEC” cho biết: Nhiều điểm du lịch ở Đà Nẵng đẹp tuyệt vời trong clip quảng bá của Sở Du lịch Đà Nẵng trước thềm Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 1/11 đưa tin: “Du lịch Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM 2017, Anh” cho biết: Từ ngày 6 - 8/11 tới đây, Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB); Sở Du lịch một số địa phương; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch sẽ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM 2017 tại thành phố London, Vương quốc Anh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/10 đưa tin: “Hạ Long: Đình chỉ các tàu du lịch không bảo đảm an toàn” cho biết: Nhằm tăng cường quản lý chất lượng hoạt động của đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, UBND TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu: Các tàu du lịch vỏ thép trên vịnh Hạ Long phải thực hiện được tối thiểu 3/4 tiêu chí, gồm: Hệ thống dây điện an toàn; dỡ bỏ vật liệu cách âm, cách nhiệt dễ cháy; lắp đặt bơm chữa cháy, cứu đắm dự phòng và có xác nhận cơ quan đăng kiểm mới được hoạt động. Nếu không thực hiện đúng các yêu cầu, các tàu du lịch vỏ thép có thể bị tạm dừng hoạt động trên vịnh Hạ Long.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 1/11 đưa tin: “19h00 hôm nay (1/11), bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2017: ĐT Việt Nam – ĐT Malaysia” cho biết: Giành ngôi nhất bảng A với 4 chiến thắng, ĐT futsal Việt Nam sẽ có trận bán kết gặp đối thủ Malaysia vào lúc 19h00 hôm nay, 1/11. Tại vòng bảng Giải futsal Đông Nam Á 2017, ĐT futsal Việt Nam đã cho thấy phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng tại cả 4 trận, ghi 49 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Với thành tích này, ĐT futsal Việt Nam giành ngôi nhất bảng, qua đó tránh được đối thủ mạnh Thái Lan ở bán kết.

- Báo Thanh niên ngày 1/11 đưa tin: “Khán giả đến futsal bởi mê bóng đá đẹp?” cho biết: Những khán đài đầy ắp khán giả, những trận đấu đỉnh cao là điều mà nhà tài trợ của giải futsal vô địch Đông Nam Á HDBank cần và đã có.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/11 đưa tin:  “BBC chọn Tuyết Dung vào top 100 phụ nữ truyền cảm hứng” cho biết:  Hôm 1-11 (giờ VN), Hãng tin BBC của Anh đã chính thức công bố những cái tên cuối cùng của danh sách “100 phụ nữ truyền cảm hứng và sáng tạo” năm 2017, trong đó có nữ tuyển thủ bóng đá Nguyễn Thị Tuyết Dung.

- Báo Hà Nội mới ngày 31/10 đưa tin: “Việt Nam xếp thứ ba ở Giải vô địch Đấu kiếm U23 Châu Á năm 2017” cho biết: Đội tuyển Kiếm quốc tế Việt Nam đã giành hạng ba toàn đoàn tại Giải vô địch Đấu kiếm U23 Châu Á năm 2017, kết thúc vào chiều ngày 31-10 tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại giải này, đoàn Việt Nam tham dự với số lượng vận động viên đông nhất (45 vận động viên). Gần 250 vận động viên từ 21 đoàn đã tham dự giải năm nay.

- Báo điện tử VTV ngày 1/11 đưa tin: “Bia điện tử - Giấc mơ của các VĐV bắn súng Việt Nam” cho biết: Gần đây, dù đã được quan tâm hơn nhưng bắn súng Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn, và một trong số đó chính là điều kiện tập luyện và thi đấu của các xạ thủ. Việc tập luyện và thi đấu trong nước bằng bia giấy và tranh tài trên đấu tường quốc tế bằng bia điện tử cũng khiến cho các xạ thủ gặp không ít khó khăn trong việc thích nghi.

- Báo Thanh niên ngày 31/10 đưa tin: “HLV Park Hang-seo: Hãy học cách… lấy lòng cầu thủ Việt Nam” cho biết: Chưa tập hợp lực lượng cho đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã bắn đi tín hiệu cứng rắn về kỷ luật đối với các cầu thủ. Dẫu vậy bên cạnh 'roi vọt', nhà cầm quân Hàn Quốc cũng cần khéo léo trong nghệ thuật đắc nhân tâm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/11 đưa tin:  “Đội tuyển futsal VN thận trọng trước Malaysia” cho biết: Dù nhỉnh hơn về trình độ nhưng đội tuyển futsal VN tỏ ra thận trọng khi gặp Malaysia ở trận bán kết thứ hai Giải futsal Đông Nam Á - Cúp HDBank 2017, diễn ra vào 19h hôm nay (1-11) tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

- Báo Hà Nội mới ngày 31/10 đưa tin: “Xác định 4 đội vào vòng chung kết VBA 2017” cho biết: Sau tuần thi đấu thứ 8 của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar năm 2017, 4 đội bóng góp mặt ở vòng chung kết đã chính thức lộ diện là Cantho Catfish, Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes và Saigon Heat.

- Báo Thanh niên ngày 31/10 đưa tin: “Con nghỉ học, mẹ nghỉ làm lấy vàng cờ vua trẻ thế giới” cho biết: Để đến Hy Lạp tranh tài giải cờ nhanh, cờ chớp trẻ thế giới, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi phải xin nghỉ học 1 tuần. Mẹ kỳ thủ này cũng xin nghỉ làm ngần ấy thời gian để sát cánh cùng con.

- Báo Tuổi trẻ ngày 31/10 đưa tin:  “Cảnh cáo ban tổ chức sân Cẩm Phả” cho biết: Quyết định này được ban kỷ luật thuộc VFF (LĐBĐVN) ban hành vào chiều 31-10 với lý do, ban tổ chức (BTC) sân Cẩm Phả chưa làm tốt công tác an ninh an toàn trận Than Quảng Ninh- Hải Phòng (1-0 ngày 28-10, vòng 23 V-League 2017).

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tuổi trẻ ngày 31/10 đưa tin:  Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn đã nghẹn lời khi giao lưu ra mắt loạt sách nội dung phòng chống bạo lực học đường và phòng tránh xâm hại cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học.

- TTXVN ngày 31/10 đưa tin: “Góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ” cho biết: Ngày 31/10/2017, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ phát động truyền thông "Chương trình sữa học đường" tỉnh Hà Nam năm 2017./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×