Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 11/10/2017

11/10/2017 | 10:46

Khai mạc Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Thanh niên ngày 11/10 đưa tin: “Trần Việt Văn đoạt giải ba cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế tại Ý” cho biết: Trần Việt Văn là nhiếp ảnh gia VN duy nhất đoạt giải ba tại cuộc thi ảnh quốc tế Urban Photo Awards (Ý) ở thể loại Dự án và ảnh bộ (Project and Portfolios). Bộ ảnh đoạt giải của anh chủ đề Mẹ tôi gồm 10 bức, trong đó có những tấm ảnh mới nhất chụp tháng 8.2017, diễn tả sự lạc quan và nỗ lực chiến thắng bệnh tật của PGS-TS Lê Thị Đức Hạnh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 10/10 đưa tin: “Cảm xúc một lần đến Trường Sa qua ảnh” cho biết: Hơn 70 tác phẩm trưng bày ở triển lãm ảnh và sách “Trường Sa xin đến một lần” là câu chuyện kể về những mạch cảm xúc của hơn 200 đại biểu đoàn công tác số 8 trong hải trình đến Trường Sa vào tháng 5/2017.

- Báo Tin tức ngày 10/10 đưa tin: “Thanh tra việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam từ ngày 13/10” cho biết: Theo kế hoạch, ngày 13/10 tới đây sẽ có buổi công bố quyết định thanh tra về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có những vấn đề liên quan đến cổ phần hóa tại Hãng Phim truyện Việt Nam. Theo kế hoạch, ngày 13/10 tới đây sẽ có buổi công bố quyết định thanh tra về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có những vấn đề liên quan đến cổ phần hóa tại Hãng Phim truyện Việt Nam.

- Báo Nhân dân ngày 10/10 đưa tin: “Ba nhà làm phim quốc tế tham gia BGK Giải thưởng phim ASEAN” cho biết: Ba nhà hoạt động điện ảnh có uy tín gồm đạo diễn, nhà sản xuất Hàn Quốc Jonathan Hyong-Joon Kim, ông Roger Garcia - Giám đốc điều hành LHP quốc tế Hồng Công; Giám đốc điều hành Viện hàn lâm Giải thưởng điện ảnh châu Á và bà Karolina Bielawska - đạo diễn và biên kịch Ba Lan đã được mời tham gia Ban Giám khảo Giải thưởng Phim ASEAN.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/10 đưa tin: Tình yêu Hà Nội của những nghệ sĩ vượt qua tuổi "xưa nay hiếm" cho biết:  Ngày 10-10, kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nhân dịp này, HNMO gặp gỡ những nghệ sĩ, những công dân Thủ đô giờ đã gần trăm tuổi nhưng vẫn đau đáu những nỗi niềm và tình yêu dành cho Hà Nội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 10/10 đưa tin: Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2017" (tuần 23) cho biết:  Trong tuần thứ 23 (từ 3 - 10/10), Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2017" tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, sinh viên các trường đại học và các tầng lớp nhân dân.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/10 đưa tin: “Đà Nẵng sắp có công viên cà phê sách” cho biết:  Công viên cà phê sách có các loại sách tiếng Việt, Anh, Hàn phục vụ người lớn và trẻ em, vừa là chỗ hội họp cho cộng đồng. Ngoài ra sẽ trang bị thêm thiết bị vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ.

- Báo Thanh niên ngày 10/10 đưa tin: “Hé lộ trang phục dân tộc của Huyền My tại Miss Grand International 2017” cho biết: Thông tin bộ trang phục dân tộc của Huyền My vừa chính thức hé lộ với công chúng. Theo đó đại diện Việt Nam mặc áo dài đỏ, lấy ý tưởng từ hoa văn và nghệ thuật cung đình Huế. Bộ trang phục dân tộc của Huyền My do Ngô Nhật Huy thiết kế. Anh là nhà thiết kế có thâm niên trong nghề hơn 15 năm và đã thiết kế rất nhiều trang phục áo dài cho các thí sinh dự thi các cuộc thi trong và ngoài nước.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 10/10 đưa tin: Khai mạc trưng bày chuyên đề 'Ánh sáng từ Đường Kách mệnh' cho biết: Kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm Đường Kách mệnh của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc (1927-2017), sáng 10/10, Bảo tàng Lịch sử quốc gia (số 2 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội) khai mạc trưng bày chuyên đề "Ánh sáng từ Đường Kách mệnh".

- Báo Hà Nội mới ngày 10/10 đưa tin: “Phát động cuộc thi thiết kế logo nhân kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Australia-Việt Nam” cho biết: Ngày 10-10, tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia và Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ phát động cuộc thi thiết kế logo nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam (1973-2018).

- Báo Nhân dân ngày 10/10 đưa tin: “Khởi công công trình tượng đài sự kiện 100 ngày tập kết ra bắc” cho biết: Sáng 10-10, tại khu vực gần bến phà Cao Lãnh, thuộc phường 6, thành phố Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khởi công xây dựng Tượng đài sự kiện 100 ngày tập kết, chuyển quân tại Cao Lãnh năm 1954. Đây là công trình ghi dấu sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, văn hóa và nhân văn sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay ra sức học tập, rèn luyện, quyết tâm bảo vệ vững chắc và xây dựng Tổ quốc giàu đẹp, văn minh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/10 đưa tin: “Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt việc phong tặng danh hiệu của các hội” cho biết: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ quản lý nhà nước về hội, trong đó lưu ý quản lý chặt chẽ việc công nhận, tôn vinh, phong tặng các danh hiệu theo pháp luật và điều lệ hội.

- Báo Nhân dân, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 10/10 đưa tin: Trao giải và khai mạc triển lãm “Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017” cho biết: Chiều 10-10, Bộ VHTTDL, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức trao giải và khai mạc triển lãm “Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017” với chủ đề “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ”. Đây là Festival được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Sau hơn 3 tháng vận động, Ban tổ chức “Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017” đã nhận được 3.247 tác phẩm của 658 tác giả trong cả nước gửi về tham dự. Theo Ban tổ chức, các tác phẩm được lựa chọn để trưng bày, trao giải thưởng tại Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017 đã thể hiện ấn tượng, sinh động, mới mẻ các vấn đề của cuộc sống đương đại, vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh, đất nước Việt Nam...


Lễ khai mạc triển lãm “Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017” - Ảnh: Báo HNM
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/10 đưa tin: “Cần 'chắp cánh' cho du lịch làng nghề” cho biết: Để tồn tại và phát triển, bên cạnh việc xây dựng mẫu mã, chất lượng, phát triển du lịch đang được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm khai thác thế mạnh của các làng nghề thủ công truyền thống Việt Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/10 đưa tin: “Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động du lịch trái phép” cho biết: Ngày 11/10, ông Trần Chí Cường, Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết trước sự tăng trưởng nóng của các thị trường khách du lịch nước ngoài, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp kiểm tra, xử lý…đối với những cá nhân, doanh nghiệp hoạt động du lịch vi phạm.

- Báo điện tử VTV ngày 11/10 đưa tin: “Đến Sóc Trăng chiêm ngưỡng xứ sở chùa vàng” cho biết: Tỉnh Sóc Trăng được mệnh danh là xứ sở chùa vàng với hàng trăm ngôi chùa của bà con dân tộc Khmer Nam Bộ, người Kinh và người Hoa. Đặc biệt, ở đây có sự phối hợp hài hòa giữa kiến trúc Á Đông với phong cách kiến trục phương tây. Tuy nhiên, bao trùm lên tất cả là sự thể hiện của tư tưởng Phật giáo Nam Tông.

- Báo Văn hóa ngày 11/10 đưa tin: “Phát triển du lịch tại các khu bảo tồn thiên nhiên: Cần được kiểm soát chặt chẽ “ cho biết: Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm “Khu bảo tồn thiên nhiên trước làn sóng phát triển du lịch ở Việt Nam” do Trung tâm Con người & Thiên nhiên phối hợp với Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm nghiệp Việt Nam và Tạp chí Rừng & Môi trường tổ chức. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cho rằng việc phát triển du lịch tại các khu bảo tồn thiên nhiên cần được kiểm soát chặt chẽ, và chỉ nên thực hiện các dự án du lịch sinh thái để tránh tạo ra tác động không đáng có đối với tài nguyên.

- Báo Nhân dân ngày 10/10 đưa tin: “Săn mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi” cho biết: Lâu nay, nếu muốn săn mây, những khách du lịch ưa khám phá vẫn thường lui tới những điểm quen thuộc trên cung đường Tây Bắc như Bạch Mộc Lương Tử, Y Tý, Sìn Hồ, Tà Xùa… Ít ai biết rằng, có một đỉnh núi mang cái tên đầy thơ mộng - Chiêu Lầu Thi ở tỉnh Hà Giang cũng là điểm đến thú vị để khách nhìn ngắm biển mây đẹp mê hồn. Đây là đỉnh núi cao thứ nhì của tỉnh Hà Giang, thuộc dãy Tây Côn Lĩnh và nằm trên địa bàn các thôn Tân Minh, Chiến Thắng (xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì).

- Báo Tin tức ngày 10/10 đưa tin: “Thu hút du khách bằng lễ hội thời trang và công nghệ tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Từ ngày 20 – 22/10 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) sẽ diễn ra lễ hội và thời trang công nghệ (Fashionology Festival) năm 2017. Lễ hội này không chỉ là sự kiện văn hóa du lịch hiện đại bởi nó kết hợp đầy cảm hứng giữa thời trang và công nghệ, mà còn là cơ hội để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với TP Hồ Chí Minh.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 10/10 đưa tin: “Sơn La: Để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn” cho biết: Là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, những năm qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp ở Sơn La đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch phát triển theo hướng hiệu quả, bền vững... Theo thống kê, đến nay toàn tỉnh Sơn La đang có trên 160 cơ sở lưu trú các loại. Năm 2016, Sơn La đã thu hút trên 1,8 triệu lượt khách, trong đó có hơn 48 nghìn lượt khách quốc tế, 6 tháng đầu năm 2017 có trên 1 triệu lượt khách đến với du lịch Sơn La.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 10/10 đưa tin: “Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Tổng cục Du lịch về nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm” cho biết:  Chiều ngày 9/10, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch về kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong Quý 4 năm 2017.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/10 đưa tin: “Người Hà Nội thích thú với hoạt động cưỡi ngựa tại Công viên Thủ Lệ” cho biết: Tuy mới khởi động từ ngày 8-10, nhưng hoạt động tương tác thân thiện và gần gũi với động vật tại Vườn thú Hà Nội (công viên Thủ Lệ) đã thu hút rất đông khách tham gia gồm cả người lớn và trẻ nhỏ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 10/10 đưa tin: “Khai trương 'Tuyến du lịch vàng' tham quan Hà Nội” cho biết: Ngày 10/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan Thành phố Hà Nội và ra mắt sản phẩm du lịch với chủ đề “Truyền thống hiếu học”.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 11/10 đưa tin: “Thừa Thiên-Huế đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng” cho biết: Chín tháng năm 2017, tỉnh Thừa Thiên-Huế đón 2,78 triệu lượt khách du lịch; trong đó, khách quốc tế là hơn 1,075 triệu lượt, chiếm 38,67% tổng lượt khách đến Huế, tăng 31,29% so với cùng kỳ.

- Báo Tin tức ngày 10/10 đưa tin: Tìm cơ hội với 'du lịch thông minh' cho biết: Cuộc hội thảo “Du lịch thông minh – Cơ hội và thách thức với du lịch Việt Nam”, do Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam… phối hợp tổ chức, vừa diễn ra tại Hà Nội. Hội thảo là cơ hội để các tổ chức và doanh nghiệp trao đổi các xu hướng công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch trực tuyến.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 11/10 đưa tin: “Hôm nay (11/10), chính thức công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam” cho biết:  HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo sẽ chính thức trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tại lễ công bố diễn ra sáng 11/10. Ông Park Hang Seo sinh ngày 4/1/1959. Ông là người rất giàu kinh nghiệm khi từng có thời gian thi đấu chuyên nghiệp trong vai trò một tiền vệ, trước khi chuyển sang công tác huấn luyện.

- Báo Tin tức ngày 11/10 đưa tin: HLV Park Hang Seo: 'Sẽ đưa tuyển Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020' cho biết: Theo kế hoạch, sáng nay (11/10), HLV Park Hang Seo sẽ chính thức dự lễ công bố hợp đồng và họp báo ra mắt ở trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Đây là lần đầu tiên chiến lược gia 58 tuổi này dẫn dắt một ĐTQG nước ngoài, nhưng vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã ngay lập tức tuyên bố sẽ đưa bóng đá Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 11/10 đưa tin: “Vòng loại Asian Cup: ĐT Việt Nam thắng thuyết phục” cho biết: Trận thắng ĐT Campuchia 5-0 vào tối 10/10 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình dường như cho người hâm mộ thấy dáng dấp mới của ĐT Việt Nam với lối chơi ít rườm rà và hiệu quả hơn.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/10 đưa tin: “Tuyển VN thay đổi khi Công Phượng.... đổi thay!” cho biết: Tối 10-10, tiền đạo  Công Phượng đã có sự thay đổi lớn trong lối chơi giúp anh thi đấu một trong những trận hay nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Đồng thời góp công lớn vào chiến thắng 5-0 của tuyển VN trước Campuchia trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 4 vòng loại bảng C Asian Cup 2019.

- Báo Thanh niên ngày 10/10 đưa tin: “Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội” cho biết: Trưa 10.10, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã có mặt tại Hà Nội để làm việc với lãnh đạo VFF về các vấn đề liên quan đến hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, U.23 và Olympic Quốc gia.

- Báo điện tử Thái Nguyên ngày 10/10 đưa tin: “Khai mạc Giải vô địch Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc” cho biết: Sáng 10-10, Giải Vô địch Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc năm 2017 đã khai mạc tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh Thái Nguyên. Trên 120 vận động viên đến từ 17 đoàn, bao gồm: Hà Nội, Nghệ An, Nam Định, Bắc Giang, Phú Thọ, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Quân đội, Bộ Công an và chủ nhà Thái Nguyên về tham dự. Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã chính thức tranh tài. Các trận thi đấu dự kiến sẽ diễn ra liên tục từ nay đến 15-10.

- Báo điện tử VTV ngày 11/10 đưa tin: “Sự trở lại ấn tượng của Anh Đức” cho biết: Trở lại khoác áo ĐTQG sau 3 năm, ở 33 tuổi Anh Đức vẫn cho thấy quyết định gọi anh lên tuyển của HLV Mai Đức Chung là chính xác.

- Báo Thanh niên ngày 10/10 đưa tin: “HAGL: Mong đừng phí hoài HLV ngoại” cho biết: Chuyện HAGL tìm kiếm một HLV ngoại đẳng cấp về trấn định lại cabin huấn luyện đã chắc chắn, nhưng sẽ là hơi vội nếu cho rằng chừng đó là đủ.

- Báo điện tử VTV ngày 11/10 đưa tin: “Minh Tuấn và Linh Giang giành quyền vào chung kết giải quần vợt VĐQG 2017” cho biết: Ngày 11/10 giải quần vợt VĐQG 2017 diễn ra những trận đấu bán kết. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng thì những trận đấu này đã diễn ra theo thế trận một chiều. Tại trận bán kết nội dung đơn nam, tay vợt kỳ cựu Đỗ Minh Quân đã phải dừng bước ở vòng bán kết trước đối thủ Phạm Minh Tuấn của đơn vị Đà Nẵng.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Công an Đà Nẵng ngày 10/10 đưa tin: Chương trình giao lưu "Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật" cho biết: Chương trình giao lưu "Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật" năm 2017 sẽ được tổ chức ngày 17-10 tại Hà Nội và được phát sóng trên VTV6 lúc 21 giờ ngày 29-10. Chương trình muốn gửi gắm thông điệp, quan tâm đến người khuyết tật, bên cạnh các vấn đề về việc làm, giáo dục, y tế, tiếp cận..., còn cần quan tâm đến đời sống tinh thần, tình cảm của người khuyết tật. Bởi đó là sức mạnh, là nguồn lực, là điểm tựa giúp người khuyết tật phát huy nội lực, khẳng định giá trị bản thân, đóng góp cho gia đình, xã hội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 10/10 đưa tin: “Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt nam” cho biết: Ngày 10/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam và 87 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.

- TTXVN ngày 7/10 đưa tin: “Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10: Từng bước làm thay đổi nhận thức và tư tưởng lạc hậu về sinh con một bề” cho biết: Hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10, sáng 7/10/2017, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị biểu dương các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số, có con gái chăm ngoan, học giỏi. Hà Nội hiện có 965.274 trẻ em gái. Hàng năm, thành phố triển khai hàng chục mô hình chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên, hơn 300 cuộc truyền thông có nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống tác hại của xâm hại tình dục đối với trẻ em gái; xây dựng và triển khai nhân rộng các câu lạc bộ gia đình sinh con một bề gái, các mô hình chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, mô hình tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên toàn địa bàn với mục tiêu chăm sóc, bảo vệ trẻ em gái vị thành niên, chống lại nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×