Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 10/7/2018

10/07/2018 | 11:27

Hà Nội đăng cai SEA Games 31 vào năm 2021 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/7 đưa tin: “Ký ức Hội An: Khám phá văn hóa bằng nghệ thuật” cho biết: Ký ức Hội An đã mở một cánh cửa để khám phá thêm về một vùng đất, đó là cánh cửa nghệ thuật. So với phiên bản trước, chương trình nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” phiên bản 2 đã được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao bởi sự nâng tầm về nội dung và yếu tố nghệ thuật. Ký ức Hội An- chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh được giới thiệu là chương trình hoành tráng nhất Việt Nam của bộ môn nghệ thuật này. Là loại hình nghệ thuật mới mẻ ở Việt Nam, phiên bản 1 của Ký ức Hội An ra mắt khán giả ngày 18/3 vừa qua đã nhận được nhiều ý kiến góp ý, phản biện. Từ những ý kiến của khán giả, các nhà chuyên môn, những người làm sự kiện đã chỉnh sửa, hoàn thiện và ra mắt phiên bản 2 vào ngày 16/5 vừa qua. Cho đến nay, cứ đều đặn 19 giờ hàng ngày, chương trình mở cửa biểu diễn phục vụ du khách đến với Hội An.

- Báo Thanh Niên ngày 10/7 đưa tin: “Hoàn thành trùng tu tháp K tại Mỹ Sơn” cho biết: “Ngày 9.7, Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn (Quảng Nam) cho biết sau 2 năm tiến hành, hiện tại mới có tháp K hoàn thành công tác trùng tu, có thể phục vụ khách tham quan. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Công Khiết, Phó trưởng BQL di sản văn hóa Mỹ Sơn, do tháp K mới trùng tu xong, nên để đảm bảo an toàn, phải chờ một thời gian nữa mới để du khách vào tham quan toàn bộ tháp.”

- TTXVN ngày 9/7 đưa tin: “Khai quật khảo cổ học tàu cổ đắm Dung Quất” cho biết: Chiều 9/7, tại khu vực cảng chuyên dùng số 3 của Công ty TNHH một thành viên Hào Hưng Quảng Ngãi, thôn Tuyết Diêm 3, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã khởi công Công trình khai quật khảo cổ học tàu cổ Dung Quất. Được biết, đây là con tàu đắm thứ 7 của Việt Nam được phát hiện, khai quật. Nhưng đây là con tàu đầu tiên được khai quật mà không có sự phối hợp của các chuyên gia nước ngoài hay sự kết hợp của các công ty tư nhân.

- Báo Nhân Dân ngày 9/7 đưa tin: Hoạt động “Ngày hè của em” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: Từ ngày 1 đến 31-7 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động tháng 7 với chủ đề “Ngày hè của em”. Hoạt động có sự tham gia của khoảng 90 đồng bào của 12 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer và Chăm) cùng sự tham gia của các nghệ nhân dân tộc Kinh làng cổ Đường Lâm, Cung thiếu nhi Hà Nội và các vị sư chùa Khmer tại Làng. Bao gồm các hoạt động: tạo môi trường, sân chơi cho thanh thiếu niên, nhi đồng cùng tham gia giao lưu, trải nghiệm trong những ngày hè tại Làng như: Không gian chợ quê, chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tây Nguyên trong em”, khóa học “Búp sen hồng”…

- Báo Văn hóa ngày 9/7 đưa tin: “Sân khấu kịch 5B trở lại với Trời trao của lạ” cho biết: Sau một thời gian tạm dừng để sửa chữa, Sân khấu kịch 5B ra mắt khán giả TP.HCM vở kịch mới Trời trao của lạ, tác giả và đạo diễn trẻ Mai Thắm. Sau một thời gian tạm dừng để sửa chữa, Sân khấu kịch 5B ra mắt khán giả TP.HCM vở kịch mới Trời trao của lạ, tác giả và đạo diễn trẻ Mai Thắm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/7 đưa tin: “Tổ chức kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa: Chờ HĐND tỉnh quyết định” cho biết: Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa sẽ quyết định về ngày và kinh phí tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa - sự kiện mà Sở VHTTDL tỉnh này đề xuất chi hơn 104 tỉ đồng.

- Trang tin điện tử Cinet ngày 10/7 đưa tin: “Khẩn trương xây dựng Đề án tăng cường thực thi pháp luật về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước” cho biết: Theo ông Hoàng Minh Thái – Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, hiện Vụ đang khẩn trương xây dựng Đề án tăng cường thực thi pháp luật về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước để trình Bộ trưởng ký ban hành Quyết định phê duyệt Đề án.

- TTXVN ngày 9/7 đưa tin: “Bảo vệ di sản thiên nhiên thế giới và phát triển bền vững trong bối cảnh mới” cho biết: Ngày 9/7, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và Văn phòng UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc) Hà Nội tổ chức hội thảo quốc tế “Di sản thiên nhiên thế giới và phát triển bền vững trong bối cảnh mới”. Hội thảo gồm những chủ đề liên quan tới việc tăng cường khung pháp lý nhằm bảo vệ Di sản và phát triển bền vững, sự gắn kết của cộng đồng địa phương, vấn đề hợp tác công - tư tại các di sản thế giới, cùng với những kết quả nghiên cứu mà các chuyên gia quốc tế đã đúc rút ở nhiều diễn đàn về Di sản Thế giới thời gian qua.

- Báo Văn hóa ngày 9/7 đưa tin: Chương trình nghệ thuật “Bài ca không quên”: “Cảm ơn những giai điệu không bao giờ phai!” cho biết: Rất nhiều dòng tin nhắn, hồi âm nhiều cảm xúc đã gửi về Báo Văn Hóa sau chương trình nghệ thuật “Đất nước vẹn tròn ân nghĩa” với chủ đề “Bài ca không quên” diễn ra vào tối 6.7 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Cảm ơn các nghệ sĩ và những bài ca không thể nào quên, dư âm của đêm nghệ thuật tri ân nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018) cho đến hôm nay vẫn tiếp tục nối dài.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/7 đưa tin: “Gần 100 tỉ đồng xây dựng đền thờ các Vua Hùng” cho biết: Đền thờ các Vua Hùng ở Cần Thơ dự kiến 14 hạng mục, đền chính mô phỏng trống đồng với khối vuông - tròn. Kinh phí từ nguồn xã hội hóa, không sử dụng ngân sách.
 


Việt Nam đã được lựa chọn là nơi đăng cai SEA Games 31 năm 2021. Ảnh: Thethao 247
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân Dân ngày 10/7 đưa tin: “Vùng núi Ba Vì – Hà Nội: Đề phòng xu hướng du lịch gây biến dạng thiên nhiên!” cho biết: Bảo vệ những vùng núi giàu tiềm năng phát triển du lịch trước sự xâm lấn gây biến dạng, suy thoái của chính các hoạt động du lịch, là vấn đề cần được đặt ra với nhiều khu vực hiện nay. Trong đó, không thể không nói đến vùng núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 10/7 đưa tin: “Vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam” cho biết: Tối ngày 9/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng du lịch Việt Nam 2018. Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. lễ vinh danh gắn với kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch (9/7/1960 – 9/7/2018) nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

- Báo điện tử VTV ngày 10/7 đưa tin: “Những lưu ý khi du lịch Đà Lạt mùa mưa” cho biết: Mùa hè là mùa cao điểm du lịch trong năm nhưng thời gian này lại là mùa mưa tại Đà Lạt. Tuy nhiên, Đà Lạt vẫn hút khách bởi những nét riêng. Thời gian này, các đơn vị lữ hành thường tổ chức cho du khách tham quan các điểm đến trong nhà như bảo tàng hay các nhà vườn để trải nghiệm cuộc sống lao động của người nông dân. Đây cũng là sản phẩm du lịch thế mạnh của Đà Lạt. Đến Đà Lạt vào những ngày mưa với nhiều người, vẫn có một trải nghiệm của Đà Lạt rất riêng. Những lưu ý nhỏ sẽ giúp du khách có một hành trình du lịch mùa mưa được thuận lợi.

- Báo Văn hóa ngày 9/7 đưa tin: “TP Hạ Long lắp đặt trên 100 điểm phát internet wifi miễn phí” cho biết: Nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng TP du lịch Hạ Long thông minh vào năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đang triển khai thực hiện phủ sóng internet wifi miễn phí phục vụ khách du lịch và nhân dân trên địa bàn TP Hạ Long. Qua đó, giúp người dân và du khách tra cứu, tìm kiếm thông tin khi đến tham quan danh thắng Hạ Long trong Năm Du lịch quốc gia 2018. Qua đó, xây dựng hình ảnh thành phố du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện.

- Báo Nhân Dân ngày 10/7 đưa tin: “Nghệ An đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch” cho biết: Tỉnh Nghệ An đang đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; phấn đấu đến năm 2020, lượng khách lưu trú trên địa bàn đạt từ 5 đến 5,5 triệu lượt người, doanh thu du lịch tăng bình quân 17 đến 18%/năm, du lịch chiếm 4,5 đến 5% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, thu hút và tạo việc làm cho hơn 45 nghìn lao động.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 10/7 đưa tin: “Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm và chúc mừng Tổng cục Du lịch nhân dịp kỷ niệm thành lập Ngành” cho biết:  Nhân dịp kỷ niệm 58 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2018), sáng 9/7, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm và chúc mừng Tổng cục Du lịch.  Chúc mừng những thành tựu ngành Du lịch đã đạt được, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, suốt hành trình hình thành và phát triển, trải qua 58 năm vượt qua nhiều khó khăn thử thách, ngành Du lịch đã phát triển lớn mạnh, đang phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đặc biệt trong ba năm gần đây, du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, tăng trưởng lượng khách quốc tế mỗi năm gần 30%.

- Báo Thanh Niên ngày 10/7 đưa tin: “Lo doanh nghiệp tư nhân 'ăn sẵn' di sản thế giới” cho biết: Chỉ khai thác du lịch dựa trên tài nguyên sẵn có mà không quay lại bảo tồn, không đối thoại khi lập kế hoạch khai thác, tăng trưởng quá nóng, có quy định mà thực hiện không nghiêm... là những nỗi lo về việc doanh nghiệp tư nhân “bóc lột” di sản thế giới được chuyên gia nêu ra.

- Báo điện tử VTV ngày 10/7 đưa tin: “Trải nghiệm nét văn hóa độc đáo tại chợ nổi Cái Răng” cho biết: Đến với chợ nổi Cái Răng, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, du khách có dịp trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của chợ nổi này. Nét độc đáo của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây đặc sản của vùng ĐBSCL. Tồn tại hàng trăm năm, việc nhiều gia đình thương hồ với nhiều thế hệ chung sống trên ghe đã tạo nên không khí nhộn nhịp của chợ. Ngoài tham quan, tìm hiểu nếp sống của người dân chợ nổi, trong những ngày này du khách còn có thể hòa mình vào không khí náo nhiệt của giải đua thuyền composite, đua thuyền rồng, thi chuyền trái cây, những nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ, TTXVN, Báo Tuổi trẻ và nhiều báo khác ngày 9/7 đưa tin: “Thường trực Chính phủ tán thành đăng cai SEA Games 31 tại Hà Nội” cho biết: Chiều 9/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ cho ý kiến về chủ trương đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 vào năm 2021. Nếu theo thứ tự luân phiên, Campuchia sẽ tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021 và Việt Nam sẽ đến lượt đăng cai SEA Games vào năm 2023. Tuy nhiên, do chưa có đủ điều kiện nên Campuchia đã đề nghị và được Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) chấp thuận cho đăng cai tổ chức SEA Games 32 vào năm 2023. SEAGF đã gửi thư cho phía Việt Nam thông báo về việc SEAGF dự kiến trao quyền đăng cai tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021 cho Việt Nam.

- TTXVN ngày 10/7 đưa tin: “World Cup 2018: Bóng đá Anh và cuộc cách mạng từ cầu thủ trẻ” cho biết: Thành tích vào bán kết World Cup 2018 của đội tuyển Anh rõ ràng không phải là sự may mắn, mà là kết quả của một quá trình cách mạng và chuyển đổi tư duy bóng đá của người Anh trong suốt một thời gian rất dài.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/7 đưa tin: World Cup 2018: Hiện thực hóa tham vọng "ngôi vương" cho biết:  Một đội muốn nâng số lần lên ngôi vô địch; một đội muốn tạo cột mốc mới, lọt vào danh sách ít ỏi các nền bóng đá đoạt "ngôi vương" World Cup. Đó là tham vọng của đội tuyển Pháp (từng vô địch World Cup 1998) và Bỉ (thành tích tốt nhất là vào bán kết World Cup 1986) khi cả hai đối đầu nhau ở trận bán kết đầu tiên của World Cup 2018, diễn ra vào 1h (giờ Việt Nam) ngày 11-7.

-Báo Tuổi trẻ ngày 10/7 đưa tin: “Bỉ áp đảo Pháp về thành tích đối đầu” cho biết: Các cổ động viên Pháp sẽ cảm thấy một chút lo lắng trước trận bán kết World Cup 2018 gặp Bỉ khi thống kê về những lần đối đầu trong quá khứ cho thấy "gà trống gaulois" khá lép vế so với đội bóng láng giềng.

- Báo Thanh Niên ngày 10/7 đưa tin: “Ngôi địch World Cup 2018: Đặt niềm tin vào tuyển Pháp” cho biết: Ngay trước các trận đấu ở vòng bán kết diễn ra, các hãng cá cược đã điều chỉnh tỷ lệ cược đội vô địch World Cup. Theo đó, Pháp được nhận định là ứng viên số 1.

- TTXVN ngày 9/7 đưa tin: “Khai mạc Hội thi Thể thao Người khuyết tật toàn quốc” cho biết: Tối 9/7, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Thể thao Người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI năm 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/7 đưa tin: “Nhà vô địch Boxing nữ Châu Á Nguyễn Thị Tâm “gặt” vàng ở Indonesia” cho biết: Nhà vô địch nữ Boxing nữ Châu Á Nguyễn Thị Tâm tiếp tục chứng tỏ phong độ ổn định khi giành ngôi vô địch hạng 51kg nữ tại giải Boxing quốc tế Kaporli Cup 2018 ở Manado (Indonesia), kết thúc vào chiều tối ngày 9-7.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/7 đưa tin: “U19 Việt Nam bị loại khỏi Giải U19 Đông Nam Á 2018” cho biết: Phép mầu không đến với U19 Việt Nam, khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải nói lời chia tay Giải U19 Đông Nam Á 2018 đang diễn ra tại Indonesia.

- Báo Thanh Niên ngày 9/7 đưa tin: “Tottenham là CLB góp nhiều bàn thắng nhất ở World Cup 2018” cho biết:Tính đến thời điểm này, Tottenham - cái tên đã rất lâu rồi không giành được chức vô địch ở Anh - lại là CLB đóng góp nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 2018 đang diễn ra trên đất nước Nga.

- TTXVN ngày 9/7 đưa tin: “Tây Ban Nha bổ nhiệm tân HLV Luis Enrique” cho biết: Ngày 9/7, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã thông báo quyết định bổ nhiệm ông Luis Enrique làm HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, thay thế cho ông Fernando Hierro, người vừa quyết định rút lui khỏi vị trí này trước đó một ngày, sau khi đội bóng “xứ sở Bò tót” thất bại trong hành trình tìm kiếm cúp vàng World Cup trên đất Nga.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/7 đưa tin: “Thắng Myanmar 4-3, VN gặp U-20 Úc ở bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018” cho biết: Tối 9-7, đội tuyển bóng đá nữ VN thắng Myanmar 4-3 ở lượt cuối cùng bảng B Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 diễn ra tại Palempang (Indonesia), vào bán kết sau 4 trận toàn thắng. Với ba trận toàn thắng trước đó, cả đội tuyển nữ VN và Myanmar đều sớm giành vé vào bán kết trước một lượt đấu. Vì thế, cuộc chạm trán giữa cả hai chỉ mang ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng.

- Báo Thanh Niên ngày 9/7 đưa tin: “Trọng tài Andres Cunha bắt chính trận bán kết Pháp - Bỉ” cho biết: LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa công bố trọng tài người Uruguay, ông Andres Cunha bắt chính trận bán kết 1 giữa Pháp và Bỉ diễn ra lúc 1 giờ rạng sáng ngày 11.7 (giờ VN) trên sân Krestovsky ở TP.Saint Petersburg.

- TTXVN ngày 9/7 đưa tin: “WORLD CUP 2018: Vé các trận bán kết giảm nhiệt vì Nga bị loại” cho biết: Do đội tuyển nước chủ nhà World Cup 2018 đã bị loại, nhu cầu vé xem các trận bán kết sắp tới đã có phần bớt căng thẳng. Cổng bán vé trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã phát hành trở lại vé hai trận bán kết, trong đó trận đấu giữa Pháp và Bỉ tại Saint Petersburg còn nhiều vé với nhiều lựa chọn hơn, đặc biệt là hạng vé có giá cao nhất. Giá vé xem hai trận bán kết được bán với ba mức, gồm 285 USD, 480 USD và 750 USD.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/7 đưa tin: “Để khán giả quậy trên sân Thiên Trường, Nam Định sắp lãnh án” cho biết: Đội Nam Định sẽ phải nhận án phạt nặng sau sự cố an ninh diễn ra tại vòng 18 V-League, không ngoại trừ khả năng phải đá trên sân không có khán giả.

- Báo Thanh Niên ngày 9/7 đưa tin: “Trung vệ của Croatia đối mặt án phạt vì ăn mừng không đúng mực” cho biết: FIFA vừa mở cuộc điều tra về video khiêu khích của 2 tuyển thủ Croatia là Domagoj Vida và Ognjen Vukojevic khi ăn mừng trận thắng của Croatia trước Nga ở tứ kết World Cup 2018.

- TTXVN ngày 9/7 đưa tin: “Bán kết World Cup 2018: Tạm gác tình bạn, Pháp và Bỉ quyết chiến” cho biết: Là hai quốc gia láng giềng ở châu Âu, nhiều cầu thủ Pháp và Bỉ không lạ gì nhau khi họ cùng thi đấu chung một câu lạc bộ và có mối quan hệ khá thân thiết ngoài sân cỏ. Chưa kể, cựu danh thủ của tuyển Pháp Thierry Henry đang làm cố vấn cho huấn luyện viên Roberto Martinez của Bỉ. Rõ ràng, đây là cặp đấu khá thú vị của vòng Bán kết World Cup 2018. Tuy nhiên, trước ngưỡng cửa bước vào trận chung kết quan trọng, có lẽ tình bạn sẽ được cầu thủ hai bên tạm gác để dồn toàn lực cho trận đấu sắp tới ở sân Krestovsky.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/7 đưa tin: “Mạng xã hội dậy sóng vì NATO khoe có 4 thành viên vào bán kết World Cup” cho biết: Các sự kiện thể thao như World Cup sẽ càng đẹp hơn nếu không bị chính trị hóa. Liên minh quân sự NATO mới đây đã mắc sai lầm liên quan tới vấn đề này và hứng cả đống 'gạch đá' trên mạng xã hội.

- TTXVN ngày 9/7 đưa tin: “WORLD CUP 2018: Thành công của tuyển Anh và bí quyết của HLV Southgate” cho biết: Tuyển Anh đã vào Bán kết World Cup lần đầu tiên sau 28 năm và thành công ấy có dấu ấn không nhỏ của huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Nhân Dân ngày 9/7 đưa tin: Chương trình nghệ thuật “Nặng nghĩa tri ân” cho biết: Sáng 8-7, tại Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật “Nặng nghĩa tri ân”, hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018). Nhân dịp này, Ban tổ chức trao kết quả giám định ADN xác định danh tính bốn liệt sĩ cho gia đình liệt sĩ; trao quà và 10 sổ tiết kiệm tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trao 3 nhà tình nghĩa và 10 sổ tiết kiệm tặng gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

- Báo Văn hóa ngày 9/7 đưa tin: “Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà Mẹ VNAH tại Tiền Giang, Long An” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2018), ngày 8.7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng thuộc các huyện vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã thăm hỏi, động viên và tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng 20 phần quà; trao tặng 250 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo do Báo Công an nhân dân vận động với tổng giá trị 600 triệu đồng. Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, việc quan tâm, chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước, thể hiện đạo lý truyền thống của dân tộc.

- Báo điện tử VOV ngày 8/7 đưa tin: “Những thực phẩm này không hề tốt cho trẻ như cha mẹ vẫn nghĩ” cho biết: Nhiều trẻ bắt đầu ăn thực phẩm nhiều đường khi còn nhỏ làm cho vị giác ít nhạy cảm. Có một số thực phẩm trẻ không nên ăn vì các đặc điểm sinh lý cơ thể, đó là: Nước ép,  sữa chua, ngũ cốc, mật ong, nho, milkshake, vitamin bổ sung cho trẻ em.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×