Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 10/5/2018

10/05/2018 | 10:56

Việt Nam vào bán kết VCK Futsal nữ châu Á 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 10/5 đưa tin: Chương trình nghệ thuật 'Quà tháng 5 dâng Người' cho biết: Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), tối 18/5 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình "Quà tháng 5 dâng Người". Hội tụ những ca khúc nổi tiếng viết về Bác Hồ, đây là năm thứ hai Báo Văn Hóa đứng tên tổ chức một đêm nhạc có chủ đề không mới, nhưng ngay từ tên gọi đã mang tới cảm nhận về những tình cảm ấm áp của dân tộc Việt Nam dành cho Người Cha già.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/5 đưa tin: “Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” cho biết: Chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), sáng ngày 9/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 23.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/5 đưa tin: “Hà Nội tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát văn và hát chầu văn 2018” cho biết: Liên hoan nghệ thuật hát văn và hát chầu văn Hà Nội 2018 sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5) tại nhiều địa điểm của Hà Nội với sự tham gia của các huyện Đan Phượng, Phúc Thọ, Hoài Đức, Quốc Oai và quận Long Biên.

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: “Quy hoạch tượng đài Quốc tổ Hùng Vương: Sẽ không vượt quá 6 công trình” cho biết: Vẫn còn nhiều ý kiến “vỡ vạc”, tranh luận quanh các mục tiêu, tiêu chí song Hội thảo về nhiệm vụ, mục tiêu, tiêu chí Quy hoạch tượng đài, tượng ngoài trời Quốc tổ Hùng Vương đến năm 2035 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) tổ chức ngày 8.5 tại Hà Nội cũng đã có nhiều gợi mở. Số lượng tượng đài bao nhiêu là phù hợp? Đặt tại địa điểm nào?... Nhiều câu hỏi đã được thẳng thắn đặt ra với mong muốn có một quy hoạch khoa học, đồng bộ, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân cả nước.

- TTXVN ngày 9/5 đưa tin: “Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh việc tranh giành lộc tại chùa Hương” cho biết: Ngày 9/5, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, sau khi xảy ra sự việc tranh giành lộc gây phản cảm tại lễ Mông Sơn đại thí thực (lễ tạ và cũng là lễ khao) tại sân chùa Thiên Trù, Ban tổ chức lễ hội chùa Hương đã có văn bản gửi Thượng tọa Thích Minh Hiền – Trụ trì chùa Hương yêu cầu báo cáo sự việc.

- Báo Nhân Dân ngày 9/5 đưa tin: Chương trình “Một thoáng nước Bỉ” tại Hà Nội cho biết: Chương trình “A Touch of Belgium - Một thoáng nước Bỉ” sẽ diễn ra tại Hà Nội chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Vương quốc Bỉ. Sự kiện diễn ra từ 14 giờ ngày thứ bảy, 12-5, tại khu vực Hồ Gươm. Chương trình gồm các hoạt động cho gia đình và trẻ nhỏ, thông tin về các dự án do Chính phủ Bỉ tài trợ tại Việt Nam, những sản phẩm ẩm thực được yêu thích của quốc gia này, cũng như đem đến cho công chúng Việt Nam những điểm nhấn độc đáo nhất của nền văn hóa đương đại Bỉ.

- Báo Thanh Niên ngày 10/5 đưa tin: “Triển lãm tư liệu Hoàng Sa - Trường Sa ở miền núi” cho biết: Ngày 9.5, Sở TT-TT Quảng Nam phối hợp UBND huyện miền núi Phước Sơn tổ chức triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của VN - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'.

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: “Bộ VHTTDL hỗ trợ 1,5 tỉ đồng gia cố tháp B3 Mỹ Sơn” cho biết:  Liên quan đến tình trạng nghiêng lún đe dọa tháp B3 tại Mỹ Sơn (Quảng Nam) có thể bị đổ sập bất cứ khi nào (Văn Hóa đã có bài phản ánh), Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, Bộ VHTTDL vừa thống nhất bố trí nguồn vốn 1,5 tỉ đồng từ Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa năm 2018 để gia cố nền móng và chống đỡ tháp B3. Ông Hồ Tấn Cường, Phó Giám đốc phụ trách Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, trước đó Sở đã có văn bản gửi Bộ VHTTDL về việc xem xét triển khai giải pháp chống đỡ cấp thiết tại tháp B3 nhằm tránh nguy cơ sụp đổ và bảo vệ di tích trước khi xây dựng Dự án bảo tồn cấp thiết theo quy định.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/5 đưa tin: “Khai quật khảo cổ tại di tích Hải Vân Quan” cho biết:  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho phép Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia tiến hành khai quật khảo cổ tại di tích Hải Vân Quan thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
 


Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam trong trận thắng Indonesia ở tứ kết (ngày 9/5). Ảnh: AFC
 

2.Lĩnh vực Du lịch

-TTXVN ngày 10/5 đưa tin: “Bảo vệ môi trường trên từng chặng đường du lịch - hướng phát triển văn minh” cho biết: Việt Nam có hơn 30 vườn quốc gia, chiếm 3% diện tích lãnh thổ, là nơi bảo tồn, hồi phục tài nguyên rừng; nghiên cứu khoa học và giáo dục ý thức bảo vệ rừng, hướng nghiệp lâm nghiệp. Hiện nay, du lịch đến các vườn quốc gia ngày càng được nhiều du khách lựa chọn, đó là dấu hiệu đáng mừng nhưng cũng gây không ít áp lực cho hệ sinh thái và môi trường.

Do đó, hoạt động du lịch rất cần được quản lý chặt chẽ để vừa bảo vệ được rừng, vừa đem lại giá trị thực sự cho những người yêu thiên nhiên chân chính. Bởi du lịch vườn quốc gia không phải khách đến càng đông càng tốt, mà đây là nơi đến của  những người quan tâm, yêu thích rừng, từ khía cạnh kiến thức cũng như bảo tồn. Khách du lịch sinh thái thực sự phải có nhận thức tốt về trách nhiệm với môi trường; sẵn sàng chi cao hơn so với khách du lịch thông thường dù dịch vụ đơn sơ hơn…

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/5 đưa tin: “Miễn visa cho 5 nước châu Âu: Cần có các giải pháp tổng thể” cho biết: Liên quan đến Quyết định miễn thị thực cho công dân 5 nước châu Âu trong thời hạn 3 năm của Thủ tướng Chính phủ mới đây, phóng viên Báo điện tử Tổ quốc đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Thanh Hồng  Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội. Ông Nguyễn Thanh Hồng cho rằng, quyết định này là cần thiết, đây là một bước rất tích cực để thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về việc phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây cũng là quyết định thể hiện việc bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thực hiện đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, khẳng định vị thế của Việt Nam trong giai đoạn mới.

- Báo Vnexpress ngày 10/5 đưa tin: “Việt Nam có khu nghỉ dưỡng vào top độc đáo nhất thế giới” cho biết: Điểm lưu trú ở Sa Pa là nơi đầu tiên của Việt Nam vào danh sách những khu nghỉ dưỡng độc đáo nhất thế giới do National Geographic bình chọn. Danh sách khu nghỉ dưỡng độc đáo trên thế giới (Unique lodges of the world) của National Geographic tập hợp các nơi du khách có thể thư thái và thực sự khám phá các vùng đất ít người biết. Các khu nghỉ dưỡng này có thiết kế và kiến trúc độc đáo, cảnh quan đẹp, các giải pháp bền vững sáng tạo, ẩm thực ấn tượng, không gian thư giãn hài hòa với môi trường xung quanh, và nằm ở các miền đất đầy cuốn hút. Hiện có 65 resort được liệt kê trong danh sách.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/5 đưa tin: “Hoàn thiện các hạng mục cuối cho phố đi bộ Trịnh Công Sơn” cho biết: Phần lớn các hạng mục quan trọng của phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động cuối tuần này để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

- Báo Nhân Dân ngày 9/5 đưa tin: Khám phá Mù Cang Chải với “Bay trên mùa nước đổ” cho biết: CLB Dù lượn Vietwings Hà Nội cho biết, từ ngày 18 đến 20-5 tới, CLB sẽ cùng UBND Tỉnh Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yên Bái, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp tổ chức sự kiện “Bay trên mùa nước đổ 2018”. Đây là lần thứ hai một Liên hoan dù lượn được tổ chức tại một địa điểm tuyệt đẹp như Mù Cang Chải vào mùa nước đổ. Sự kiện năm ngoái diễn ra giữa tháng 5, với sự tham gia của 100 phi công và thu hút đông đảo du khách tham gia.

- Báo Vnexpress ngày 10/5 đưa tin: 'Cò đặc sản' lộng hành và nỗi thất vọng của khách đến Đà Lạt cho biết: Mời chào du khách đi hái dâu vườn giá 20.000 đồng, cò du lịch ngang nhiên bán khách cho quầy đặc sản rồi ép mua hàng với giá đắt đỏ.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/5 đưa tin: “Phí cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế là 3 triệu đồng” cho biết: Theo quy định của Bộ Tài chính, phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa đối với trường hợp cấp mới là 3.000.000 đồng/giấy phép; cấp đổi 2.000.000 đồng/giấy phép.

- Báo điện tử Dân trí ngày 9/5 đưa tin: Ghé Nha Trang hè này khám phá 'bãi tắm đôi' duy nhất ở Việt Nam cho biết: Trải nghiệm tắm ở bãi biển đôi nước xanh trong, ghé hang yến xem loài chim làm tổ và leo núi Du Hạ...khiến du khách mê mẩn khi đến Nha Trang hè này. Hòn Nội là một đảo yến cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng một tiếng di chuyển bằng tàu. Ngoài bãi tắm đôi độc đáo, Hòn Nội được du khách biết đến nhờ bờ cát trắng mịn và dòng nước xanh, trong vắt. Nơi đây có hai bờ biển trong vắt một bên nóng, một bên lạnh được phân biệt bởi bãi cát trắng mịn tự nhiên nằm giữa. Bạn có thể lựa chọn thư giãn trong dòng nước ấm nóng hoặc đằm mình dưới làn nước mát lạnh ở bờ bên kia.

- Báo Nhân Dân ngày 9/5 đưa tin: Nghỉ dưỡng "chủ đề" níu chân du khách cho biết: Theo Tổng cục Du lịch, chi tiêu của du khách đến Việt Nam chỉ đạt 106 USD/ngày và chỉ có 20% du khách muốn quay trở lại Việt Nam. Số liệu buộc ngành du lịch, các địa phương và những doanh nghiệp phải tăng đầu tư và tìm những hướng đi mới để "níu chân" du khách, tăng chi tiêu. Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển du lịch trong khu vực. Với lợi thế về đường bờ biển dài, nhiều thắng cảnh, nền văn hóa bản sắc và con người thân thiện, Việt Nam thu hút lượng khách nội địa và quốc tế tăng không ngừng qua mỗi năm.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/5 đưa tin: “Ông Hiền vẫn có tên trong danh sách làm nhiệm vụ ở V-League” cho biết: Tối 9-5, thông tin của Tuổi Trẻ cho biết phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền và trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn có tên trong danh sách trọng tài và giám sát trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại vòng 8 V-League và tứ kết cúp quốc gia.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 9/5 đưa tin: “Việt Nam vào bán kết Giải Bóng đá U16 nữ Đông Nam Á năm 2018” cho biết:  Bàn thắng duy nhất do Hồ Thị Kim Én ghi ở phút thứ 43 đã giúp đội tuyển bóng đá U16 nữ Việt Nam giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Malaysia trong lượt đấu cuối cùng vòng bảng, diễn ra vào chiều ngày 9-5 tại Indonesia. Nhờ đó, Việt Nam chính thức giành quyền vào vòng bán kết Giải Bóng đá U16 nữ Đông Nam Á 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 10/5 đưa tin: “Bê bối trọng tài Việt Nam: Ai bịt mắt, dắt tay trọng tài?” cho biết: Đã hành nghề trọng tài rất khó tránh khỏi sai sót về chuyên môn, nhưng một loạt sai lầm nghiêm trọng tiếp diễn mùa này sang mùa khác khiến khán giả bị xói mòn niềm tin. Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao những bê bối liên quan đến trọng tài không chấm dứt, có ai đứng đằng sau điều khiển và chi phối công tác trọng tài?

- Báo điện tử VTV ngày 9/5 đưa tin: “Kết quả bốc thăm vòng đấu chính Giải bóng chuyền bãi biển nữ thế giới – Tuần Châu Hạ Long mở rộng 2018” cho biết: Vòng đấu chính của giải được chia làm 4 bảng đấu. Trong đó có 4 đội hạt giống là đội Nhật Bản 1, Nhật Bản 2, CH Czech và đội Việt Nam 1. Theo nhận định của giới chuyên môn, các VĐV đến từ CH Czech và Nhật Bản được xem là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của giải năm nay. Trong khi đội Việt Nam 1 sẽ có cơ hội tiến sâu tại giải khi được xếp hạt giống bảng D và tránh được những đối thủ mạnh.

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: Chuyện “trảm” trọng tài cho biết: Các “vua áo đen” lại khiến dư luận sục sôi sau vòng đấu thứ 7. Điểm nhấn là trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị treo còi vô thời hạn. Bên cạnh đó, Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền cũng bất ngờ không được mời làm tiếp nhiệm vụ. Những quyết định đưa ra sau buổi họp VPF chiều ngày 7.5 có thể xem là mạnh tay nhất trong gần chục năm trởlại đây, tính từ ngày Trưởng ban Trọng tài Dương Vũ Lâm bị cho nghỉ việc. Tính tới thời điểm hiện tại, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã 5 lần 7 lượt ngồi vào chiếc ghế quen thuộc.

- Báo Thanh Niên ngày 10/5 đưa tin: “Bầu Tú gửi đơn lên VFF 'kể tội' trọng tài” cho biết: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được văn bản kiến nghị từ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - do Chủ tịch VPF Trần Anh Tú ký, trong đó liệt kê sai sót của một số trọng tài...

- Báo điện tử VTV ngày 9/5 đưa tin: “Ước mơ giản dị của tiền vệ Nguyễn Thái Sung” cho biết: Trải qua rất nhiều thăng trầm thì giờ đây tiền vệ tiềm năng một thời Nguyễn Thái Sung đang đầu quân cho CLB Long An với những ước mơ thật giản đơn.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/5 đưa tin: “40 đội tham dự Giải Bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - PressCup 2018” cho biết:  40 đội bóng sẽ thi đấu vòng loại theo 4 khu vực, chọn ra 7 đội cùng đội đương kim vô địch VTV tham dự vòng chung kết Giải Bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - PressCup 2018.

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: “VTVcab công bố sản xuất và phát sóng các giải thể thao chuyên nghiệp Việt Nam” cho biết: Sáng ngày 8.5, tại Hà Nội, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tổ chức lễ công bố sản xuất và phát sóng các giải thể thao chuyên nghiệp Việt Nam. Theo đó, kể từ mùa giải 2018, bên cạnh các giải thể thao quốc tế hàng đầu, VTVcab sản xuất và phát sóng các giải thể thao chuyên nghiệp Việt Nam được khán giả quan tâm, bao gồm các giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (Vô địch quốc gia, hạng Nhất, Cúp quốc gia), các trận thi đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA - trọn vẹn hơn 60 trận/mùa), các giải Quần vợt trong nước và quốc tế thuộc hệ thống Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (Vietnam Open, các cây vợt xuất sắc Việt Nam, Men’s Futures...), các giải Bóng chuyền trong nước và quốc tế của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam. VTVcab cũng là đơn vị có bản quyền phân phối, sử dụng và khai thác tín hiệu, dữ liệu, hình ảnh, clip các giải đấu này trên các hạ tầng truyền hình, internet và di động.

- Báo Thanh Niên ngày 9/5 đưa tin: “Thừa Thiên-Huế đăng cai VCK giải U.21 Báo Thanh Niên 2018” cho biết: Hôm qua 9.5, Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có văn bản gửi Báo Thanh Niên và CTCP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên về việc đăng cai vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018.

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: “11 đội mạnh dự Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương” cho biết:  Diễn ra từ ngày 24 – 30.5, Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương – Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2018 với sự tham gia của 11 đội mạnh trên toàn quốc tranh tài sẽ là cơ hội tốt dành cho các tuyển thủ xe đạp đường trường Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18 vào tháng 8 tới tại Palempang, Indonesia. Giải sẽ tranh tài qua 7 chặng đua, với tổng lộ trình dài gần 800 km qua các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai và kết thúc tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Giải năm nay có tổng giải thưởng gần 400 triệu đồng, trong đó áo vàng chung cuộc sẽ nhận tiền thưởng lên đến 60 triệu đồng

- Báo Thanh Niên ngày 9/5 đưa tin: “Muay Việt Nam quyết giành 2 HCV thế giới” cho biết: Tối hôm 8.5, đội tuyển muay Việt Nam với 11 thành viên đã lên đường sang Mexico tham dự giải vô địch muay thế giới 2018. Mục tiêu của đội tuyển muay Việt Nam lần này là nhắm đến 2 HCV như giải năm rồi ở Belarus.

- Báo điện tử VTV ngày 10/5 đưa tin: “Công tác tổ chức chuyên nghiệp của BTC Giải bóng chuyền bãi biển nữ thế giới - Tuần Châu Hạ Long mở rộng 2018” cho biết: BTC Giải bóng chuyền bãi biển nữ thế giới - Tuần Châu Hạ Long mở rộng 2018 đã cho thấy công tác tổ chức chuyên nghiệp và đầu tư lớn nhất từ trước đến nay.

- Báo Thanh Niên ngày 9/5 đưa tin: “Lý Hoàng Nam bất ngờ dừng bước ở vòng 2 đơn nam quần vợt Việt Nam F2 Futures” cho biết: Ngày 9/5, hạt giống số 1 đơn nam giải quần vợt Việt Nam F2 Futures Lý Hoàng Nam (hạng 462 ATP) bất ngờ dừng chân ở vòng 2 đơn nam khi thua 0-2 (6/7, 0/6) trước Rio Noguchi (Nhật Bản, hạng 923 ATP).

- Báo Thanh Niên ngày 9/5 đưa tin: “Đủ mặt anh tài tham dự giải xe đạp truyền hình Bình Dương” cho biết: Giải xe đạp truyền hình Bình Dương-Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2018 diễn ra từ ngày 24.5 đến 30.5 hứa hẹn hấp dẫn khi thu hút tất cả các cua rơ hàng đầu Việt Nam dự tranh, trong đó có các tuyển thủ xe đạp quốc gia xem giải đấu là cơ hội trui rèn trước thềm Asiad (tháng 8 tại Indonesia).

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 9/5 đưa tin: “Tân Hiệp Phát lần thứ 2 về Cai Lậy xây cầu cho người dân nghèo” cho biết: Trong nỗ lực đẩy mạnh triển khai xây dựng cầu thép dây văng giúp người nghèo miền Tây phát triển kinh tế, vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tiếp tục khởi công cầu Dr Thanh - Ban Dày tại xã Phú Cường, huyện Cai Lậy (Tiền Giang). Cầu Dr Thanh - Ban Dày không chỉ mở ra cơ hội cho hàng ngàn gia đình làm ăn, buôn bán, hàng vạn người dân đi lại dễ dàng trên huyện lộ 865 nối các xã Phú Cường, Phú Nhuận, Thạnh Lộc xuống quốc lộ 1A về thị xã Cai Lậy hay ngược lên khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười. Cầu Dr Thanh - Ban Dày giúp hàng ngàn các em học sinh Trường THPT Phan Việt Thống đến trường thuận tiện, an toàn.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×