Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 10/4/2018

10/04/2018 | 11:49

“Hội sách cũ Hà Nội tháng 4” với chủ đề “Giáo sư Đào Duy Anh – cuộc đời và sự nghiệp” là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/4 đưa tin: “Tranh cãi về chất lượng phim tham dự giải Cánh Diều” cho biết: Có 13 phim điện ảnh tham dự giải Cánh Diều 2017 trong tổng số 39 phim được sản xuất trong năm qua. Nhiều ý kiến khen, chê xung quanh chất lượng của các bộ phim. Dẫu khen, chê còn tùy quan điểm, nhưng có một thực tế mà Đạo diễn, NSND Nguyễn Thanh Vân chỉ ra thì là sự thực không thể phủ nhận. “Khi tính giải trí, thị trường đang chiếm thế chủ đạo, có vẻ như làm khởi sắc thị trường điện ảnh, tuy nhiên khả năng tiệm cận với điện ảnh thế giới của điện ảnh Việt Nam là rất thấp. Điện ảnh chúng ta hoàn toàn thiếu vắng tại các Liên hoan khu vực vài năm trở lại đây. Hy vọng trên nền tảng số lượng phim, công nghệ làm phim hiện đại, chuyên nghiệp sẽ xuất hiện nhiều tác phẩm mang dấu ấn cá nhân, quyết liệt và độc đáo hơn đề ngang bằng với mặt bằng chung của khu vực”

- Báo Thanh Niên ngày 10/4 đưa tin: “Phim Việt doanh thu cao, dấu ấn tác giả ít” cho biết: 38 bộ phim Việt chiếu rạp trong năm 2017 mang về trên 812 tỉ đồng, chiếm 25% trong tổng số doanh thu phòng vé tại VN (3.250 tỉ đồng). Phim nội sẽ tiếp tục lập những kỷ lục doanh thu phòng vé mới trong năm nay?

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 9/4 đưa tin: “Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018” cho biết: Từ 19 - 22/4/2018, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) và tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg ngày 17/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam".

- Báo Hà Nội mới ngày 9/4 đưa tin: “Ngày 5-5, khởi công xây dựng Trung tâm Từ thiện văn hào nhân sĩ” cho biết:  Ngày 5-5 tới, công trình Trung tâm Từ thiện văn hào nhân sĩ với diện tích 36.000 m2 sẽ được khởi công xây dựng tại chùa Bà Đầu (Yên Xá, Phan Đình Phùng, Mỹ Hào, Hưng Yên).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/4 đưa tin: Trưng bày “Báu vật khảo cổ học Việt Nam” cho biết: Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề “Báu vật khảo cổ học Việt Nam” nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng trong và ngoài nước về lịch sử, văn hóa Việt Nam thông qua những thành tựu nghiên cứu của khảo cổ học.

- TTXVN ngày 9/4 đưa tin: “Sáng tác điện ảnh thị trường đã có bứt phá” cho biết: Sáng tác điện ảnh thị trường ở Việt Nam đã có những bứt phá đáng ghi nhận. Đây là ý kiến đánh giá của hầu hết đại biểu tham dự tọa đàm “Nhìn lại sáng tác điện ảnh, phim truyền hình 2017” do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức ngày 9/4, tại Hà Nội.

- Báo Văn hóa ngày 9/4 đưa tin: “Sống với điệu hò dân gian” cho biết: Nhà nghệ nhân Vũ Huy Bình nằm gần cửa biển Sa Cần thuộc huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Cảnh sắc làng biển cộng với tấm lòng yêu văn nghệ dân gian đã “dẫn dắt” nghệ nhân này đi sưu tầm và tự học thuộc làu các làn điệu dân gian của làng biển. Ông có thể hát cả ngày mà không cần đến sách vở.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/4 đưa tin: “Phim tư nhân đã tìm được chỗ đứng” cho biết: Ngày 9-4, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi tọa đàm “Nhìn lại sáng tác điện ảnh, truyền hình 2017”, trong khuôn khổ Lễ trao giải Cánh diều 2017, do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/4 đưa tin: Phan Trung Kiên và con đường đến với giải đặc biệt Cuộc thi Âm nhạc quốc tế “Kyushu music concour 2018” cho biết: Bên cạnh ước mơ trở thành một ca sĩ nhạc trữ tình, Phan Trung Kiên - người vừa đoạt giải cao nhất trong Cuộc thi Âm nhạc quốc tế mang tên Kyushu music concour 2018, diễn ra tại Kumamoto, Nhật Bản còn ấp ủ ước mơ trở thành một giảng viên để hàng ngày được truyền lửa, truyền những đam mê của mình cho thế hệ học trò, giống như người thầy đã dìu dắt, rèn giũa để em có được vinh quang như ngày hôm nay đó chính là TS.NSƯT Quốc Hưng.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/4 đưa tin: “Sách - Tri thức kiến tạo tương lai” cho biết:  Với chủ đề “Sách - Tri thức kiến tạo tương lai”, Ngày Hội Sách năm nay tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Bên cạnh đó, Ngày Hội Sách 2018 còn nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 9/4 đưa tin: 'Khảy nhịp tang tình' tái hiện sinh hoạt văn hóa dân gian Nam Bộ cho biết:  Chuỗi chương trình Hành trình diễn xướng Nam Bộ mở đầu với kỳ 1 mang tên Khảy nhịp tang tình diễn ra tại Soul Live Project, 216 Pasteur, quận 3, TP.HCM vào tối ngày 8/4. Với dự tham gia của diễn giả Huỳnh Ngọc Trảng, chương trình đã đưa khán giả yêu mến văn hóa dân gian Nam Bộ ngược dòng thời gian trở về với những bài hát ru, câu hò, điệu lý vốn đặc trưng của vùng đất mênh mang sông nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/4 đưa tin: "Gánh nặng" tu bổ, tôn tạo di tích ở Hà Nội: Bài 1: Nỗi buồn xuống cấp cho biết: Hà Nội có gần 6.000 di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh và là địa phương có nhiều di tích nhất cả nước. Chính vì thế, Hà Nội cũng phải đối mặt với việc nhiều di tích bị xuống cấp nghiêm trọng do nhiều nguyên nhân khác nhau.

- Báo Vietnamplus, Báo điện tử VTV, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 10/4 đưa tin: Hội sách cũ Tháng 4: Tìm hiểu “Giáo sư Đào Duy Anh – cuộc đời và sự nghiệp” cho biết: Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) và Ngày hội đọc sách & bản quyền thế giới (23/4) nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng đất nước, đồng thời kỷ niệm 30 năm ngày mất của học giả Đào Duy Anh (1/4/1988-1/4/2018), Hội sách cũ Hà Nội tổ chức "Hội sách cũ Hà Nội tháng 4/2018" với chủ đề "Giáo sư Đào Duy Anh – cuộc đời và sự nghiệp" tại sân Hoàng Thành, Hà Nội trong 4 ngày 12-15/4/2018. Hội chợ sách cũ tháng Tư còn có các chương trình bán sách đồng giá, giảm giá đối với nhiều tựa sách mới. Những tựa sách được trưng bày, giới thiệu tại đây thuộc nhiều thể loại khác nhau: văn học, lịch sử, khoa học, truyện tranh, kỹ năng sống…


Ảnh: ybox.vn
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Dân Trí ngày 10/4 đưa tin: “Sắp có tuyến tàu du lịch đi từ Bạc Liêu ra Côn Đảo” cho biết: Theo kế hoạch, dự kiến tỉnh Bạc Liêu sẽ mở tuyến tàu du lịch đường biển từ Bạc Liêu đi đến Côn Đảo trong tháng 5/2018. Theo đó, dự kiến tuyến tàu du lịch bằng đường biển từ Bạc Liêu (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) đi đến Hòn Trứng và sau đó là Côn Đảo sẽ được tỉnh Bạc Liêu mở trong thời gian sớm nhất.

- Báo điện tử VOV ngày 10/4 đưa tin: “Làng chài Cửa Vạn vào danh sách những ngôi làng đẹp nhất thế giới” cho biết: Những ngôi làng này mang vẻ đẹp khác nhau nhưng đều có điểm chung là mật độ dân số thấp, không khí trong lành và ấm áp. Làng chài Cửa Vạn, Việt Nam. Một làng chài đẹp có tên gọi Cửa Vạn nằm ở vịnh Hạ Long. Ngôi làng chài nổi này là một trong những làng đánh cá lớn nhất trên thế giới. Bạn chỉ có thể đến đó bằng thuyền. Mọi người ở đây sống trong những ngôi nhà trên bè, thậm chí bạn có thể thấy một trường học trên đó.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/4 đưa tin: “Chợ Đồng Xuân: Một nét văn hóa, một điểm đến du lịch của Hà Nội” cho biết: Như nhà văn Băng Sơn nói : “Ai có dịp về Hà Nội, nếu chưa đi chợ Đồng Xuân thì coi như mới biết một phần nhỏ, một góc bé, hoặc chưa đến Hà Nội”. Là một trong những công trình được người Pháp xây dựng sớm nhất ở Hà Nội, cho đến nay chợ Đồng Xuân vẫn là một đầu mối giao thương vào loại lớn nhất thủ đô. Hiện nay không chỉ những người mua bán hàng hoá tìm đến chợ Đồng Xuân để giao thương, nhiều khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Hà Nội thường đến tham quan và mua sắm ở chợ Đồng Xuân. Khu chợ nằm ngay trong khu phố cổ, không xa các phố nổi tiếng bán đồ lưu niệm, thời trang, như phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bông, Hàng Gai...lại gần khu di tích Đền Ngọc Sơn... rất tiện cho một chuyến tham quan ở khu trung tâm thành phố.

- Báo Thanh Niên ngày 10/4 đưa tin: “Vietravel khuyến mãi đến 49% tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2018” cho biết: Diễn ra từ 12 - 15.4 tại Công viên 23.9, Ngày hội Du lịch TP.HCM - sự kiện thường niên của ngành du lịch là cơ hội để du khách tìm hiểu và mua những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn. Đặc biệt, gian hàng Công ty Vietravel với hàng trăm tour khuyến mãi hấp dẫn đến 49% chính là tâm điểm của du khách tham quan trong dịp này.

- Báo Vnexpress ngày 9/4 đưa tin: “10 điểm săn ảnh đẹp khi đến Đồng Văn” cho biết: Làng Thiên Hương, Lao Xa là địa điểm ít người biết nhưng có khung cảnh tuyệt đẹp ở Đồng Văn, Hà Giang. Sà Phìn là một xã nằm trong huyện Đồng Văn, nơi có nhà Vương nổi tiếng. Cái đẹp ở Sà Phìn nằm ở những ngọn núi đá tai mèo to nhỏ, cao vút và hoang dã. Thài Phìn Tủng là một xã nằm trên con đường đi qua đèo Mã Pì Lèng. Vào mùa xuân, hoa mận ở Thài Phìn Tủng nở trắng trời. Tả Lủng là một xã thuộc huyện Mèo Vạc, giáp thị trấn Đồng Văn. Nơi này nổi bật với những ngọn núi đá cao hùng vĩ. Người dân tộc Mông ở đây mặc đồ truyền thống rất nhiều, sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp.

- Báo điện tử Dân Trí ngày 9/4 đưa tin: “Check in 3 bãi tắm đẹp như tiên cảnh ở đảo ngọc Cát Bà” cho biết: Cát Bà vốn được gọi là đảo Ngọc bởi nơi đây tựa như viên ngọc được biển lớn vây quanh. Du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi thả mình vào làn nước trong mát trên các bãi biển lớn nhỏ khắp vùng đảo.

- Báo Nhân Dân ngày 9/4 đưa tin: “Người trăn trở với du lịch hồ Ba Bể” cho biết: Như nhiều người khác, chàng trai trẻ Nguyễn Tuấn Linh nhận ra vẻ đẹp và tiềm năng phát triển du lịch hồ Ba Bể (Bắc Cạn). Nhưng khác với nhiều người, Linh đã, đang làm nhiều việc hữu ích góp phần phát triển du lịch và mong muốn cơ quan chức năng, những người có trách nhiệm, cộng đồng dân cư sở tại cùng chung tay phát triển du lịch hồ Ba Bể.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/4 đưa tin: Làng cổ Phước Tích và “bài toán” gần 10 năm chưa có lời giải cho biết:  Từ sau khi được công nhận xếp hạng “Di tích cấp Quốc gia”, đã gần 10 năm nay làng cổ Phước Tích vẫn chưa thể phát huy tiềm năng vốn có để thu hút khách du lịch. Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phúc – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho hay, tiềm năng du lịch ở làng cổ Phước Tích khá lớn nhưng khai thác còn hạn chế, dịch vụ đi kèm chưa hấp dẫn; hoạt động lưu trú homestay chưa phát triển và có chất lượng như mong muốn; các sản phẩm truyền thống địa phương chưa có được sự đầu tư khai thác.

- Báo Văn hóa ngày 9/4 đưa tin: “CSGT hỗ trợ 2 du khách người Nga mất ví trong khi đi du lịch” cho biết: Vào khoảng 11h ngày 9.4, tại ngã 3 quốc lộ 10 giao với quốc lộ 18, P. Phương Đông, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tổ công tác số 4 thuộc đội TTKSGT số 1, PC67 Quảng Ninh đang trong quá trình làm nhiệm vụ phát hiện 2 du khách người nước ngoài với vẻ mặt hốt hoảng và vẫy tay với mong muốn được giúp đỡ. Các chiến sĩ CSGT trong tổ công tác đã dừng xe và qua trao đổi được biết, 2 du khách tên là Yiry Cherny Shov (25 tuổi) và Sonya Mezly Yakova (24 tuổi) đều có quốc tịch Nga, trong khi đi du lịch tại Quảng Ninh họ đã sơ ý làm rơi mất ví, giấy tờ mang theo và được người dân cho đi nhờ một đoạn để bắt xe về Hà Nội, nhưng do không còn tiền lên họ không thể bắt được xe. Ngay sau đó đội TTKSGT số 1 đã báo cáo và mời họ về đội dùng cơm trưa.

- Báo điện tử Dân Trí ngày 10/4 đưa tin: “Du khách Trung Quốc nhộn nhịp ở danh thắng Hòn Chồng Nha Trang” cho biết:  Hiện nay, bình quân mỗi tháng có hơn 100.000 lượt khách Trung Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa. Trong những ngày qua, các điểm tham quan ở nội đô Nha Trang như tháp bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng... nhộn nhịp du khách.

- Báo Thanh Niên ngày 10/4 đưa tin: “Ngắm Mây pha lê ở Yên Bái” cho biết: Triển lãm nghệ thuật cảnh quan Mây pha lê sẽ diễn ra từ ngày 19.5 - 5.10 tại xã La Pán Tẩn, H.Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, do Hội Kiến trúc sư VN, UBND H.Mù Cang Chải phối hợp tổ chức. Song song với khai mạc triển lãm là lễ hội dù lượn Bay trên mùa nước đổ, được khai mạc ngày 19.5. Triển lãm nghệ thuật này lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Yên Bái nhằm tạo điểm nhấn góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

- Báo điện tử Dân Trí ngày 10/4 đưa tin: “Gần Hà Nội có một bãi biển đẹp yên bình không phải ai cũng biết” cho biết: Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp đến, nếu bạn chưa lựa chọn được điểm du lịch hấp dẫn thì bãi biển Xương Điền hay còn được người dân địa phương gọi là biển nhà thờ đổ (xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Điểm thu hút du khách chính là một nhà thờ nay chỉ còn lại phế tích nằm ngay trên bãi biển. Công trình này cách thành phố Nam Định khoảng 40km, cách Hà Nội khoảng 150 km. Rất thuận lợi cho những chuyến đi chơi trong ngày hoặc những ngày nghỉ lễ ngắn.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 10/4 đưa tin: “Sân Hàng Đẫy sẽ được xây mới với kinh phí 250 triệu euro” cho biết: Nếu không có gì thay đổi, sau khi V-League 2018 kết thúc vào tháng 10, Tập đoàn T&T và Tập đoàn Bouygues (Pháp) sẽ khởi công xây mới Sân vận động Hàng Đẫy (sân này xây dựng từ năm 1934) với kinh phí 250 triệu euro (hơn 7.000 tỉ đồng). Cuối tháng 3 vừa qua, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đầu tư dự án sân Hàng Đẫy, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/4 đưa tin: “Tuyển nữ VN hi vọng có điểm trước Úc” cho biết: 0h ngày 11-4, đội tuyển nữ VN gặp Úc ở lượt trận thứ 2 bảng B VCK Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 10/4 đưa tin: “Cúp bóng đá nữ châu Á: Việt Nam gặp đương kim Á quân” cho biết: Trong lượt trận thứ 2 vòng bảng Cúp bóng đá nữ châu Á 2018 diễn ra vào đêm nay 10/4 (giờ địa phương), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đương kim Á quân châu lục, đội tuyển Australia.

- TTXVN ngày 9/4 đưa tin: “Thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe trong trường học” cho biết: Sáng 9/4, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lai Châu lần thứ VI năm 2018 đã khai mạc tại Sân vận động thành phố Lai Châu. Hội khỏe Phù Đổng lần này có sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên thuộc 33 đơn vị gồm: 8 Phòng Giáo dục và đào tạo; các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông trung học đóng trên địa tỉnh Lai Châu. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 8 môn gồm: Điền kinh; đá cầu; cờ vua; bóng đá nam, nữ; bóng chuyền nam, nữ; cầu lông; đẩy gậy; bắn nỏ.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/4 đưa tin: “Tạm đình chỉ thi đấu cầu thủ Nguyễn Tăng Tiến” cho biết: Sáng 9-4, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo về việc tạm đình chỉ thi đấu cầu thủ Nguyễn Tăng Tiến của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

- Báo Tin tức ngày 9/4 đưa tin: “Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trong trận cầu tẻ nhạt” cho biết: Chiều 9/4, trên Sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) diễn ra trận đấu trong khuôn khổ Vòng 1 Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2018 giữa đội chủ nhà Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh và đội khách Câu lạc bộ Đồng Tháp.

- Báo Thanh Niên ngày 10/4 đưa tin: “HAGL vùi dập Than Quảng Ninh ở Cúp Quốc gia 2018” cho biết: HAGL đã có chiến thắng 5-0 trước Than Quảng Ninh tại vòng 1 Cúp Quốc gia 2018. Chiến thắng đậm đà này giúp thầy trò HLV Dương Minh Ninh lấy lại niềm tin sau trận đại bại 0-5 ở V-League trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/4 đưa tin: “Thùy Dương giành 2 HCV cờ vua trẻ châu Á” cho biết:  Tối ngày 9-4, kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương đã kết thúc Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2017 diễn ra tại Chiang Mai (Thái Lan) với 2 HCV ở nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ chớp lứa tuổi U-16 nữ.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/4 đưa tin: “Hà Nội giành quyền vào vòng 1/8 Cúp Bóng đá Quốc gia 2018” cho biết: Tối 9-4, tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hà Nội đã gặp Đắk Lắk trong khuôn khổ vòng đấu đầu tiên của vòng loại Cúp Bóng đá quốc gia - Sư Tử Trắng 2018. Bị cầm hòa không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức, đội chủ nhà phải trông đợi vào sự xuất sắc của thủ môn Phí Minh Long - người đã cản phá thành công 2 cú đá penalty của các cầu thủ Đắk Lắk - để giành quyền vào vòng 1/8 với tỷ số 4-2 sau loạt đá luân lưu.

- Báo Tin tức ngày 9/4 đưa tin: “Huấn luyện viên Park Hang Seo và đội trưởng U23 Việt Nam trở thành Đại sứ Thương hiệu của Ngân hàng Shinhan” cho biết: Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo và đội trưởng U23 VN Lương Xuân Trường đã trở thành Đại sứ Thương hiệu của Ngân hàng Shinhan trong năm 2018. Lựa chọn đồng hành cùng HLV Park Hang Seo và Xuân Trường, Ngân hàng Shinhan mong muốn tiếp tục lan tỏa nguồn cảm hứng sống tích cực tới cộng đồng.

- Báo Thanh Niên ngày 10/4 đưa tin: “FLC Thanh Hóa: Bỏ thầy ngoại, mời HLV Hữu Thắng?” cho biết: Có những khẳng định rất mạnh rằng HLV Hữu Thắng sẽ không đầu quân Thanh Hóa, nhưng ngược lại nhiều người tin rằng ông thầy người xứ Nghệ sẽ vì học trò dấn thân tại xứ Thanh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/4 đưa tin: “Hà Nội và TP.HCM vất vả giành quyền đi tiếp” cho biết: Không thể khoan thủng hàng thủ chắc chắn của Đắk Lắk sau 90 phút (hòa 0-0) ở vòng loại Cúp quốc gia vào chiều 9-4 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội chỉ có thể giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 4-2 từ loạt sút luân lưu.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/4 đưa tin: “Hơn 1,6 triệu vé World Cup 2018 đã được bán ra” cho biết: Gần 400.000 vé đã đến tay người hâm mộ trên toàn thế giới sau đợt mở bán thứ hai bắt đầu từ ngày 13-3. Đợt bán tiếp theo, bắt đầu vào ngày 18-4, sẽ là cơ hội cuối cùng để giới mộ điệu có thể mua vé trực tuyến.

- Báo Tin tức ngày 9/4 đưa tin: “VCK Asian Cup nữ 2018: Mệnh lệnh của HLV Mai Đức Chung” cho biết: HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh với các cầu thủ: Đội tuyển nữ Việt Nam có thể thua các đối thủ tại bảng B VCK Asian Cup nữ 2018 về tầm vóc, trình độ, nhưng không được phép để thua về tinh thần.

- Báo Thanh Niên ngày 10/4 đưa tin: “Bế tắc đàm phán bản quyền phát sóng World Cup 2018” cho biết: Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đang đi vào ngõ cụt trong việc đàm phán bản quyền truyền hình World Cup 2018 khi nhà phân phối khu vực châu Á - Thái Bình Dương “hét” giá quá cao.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/4 đưa tin: “SLNA trao cơ hội cho cầu thủ trẻ trận gặp Tampines Rovers” cho biết: HLV Đức Thắng cho biết ông sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân ở trận gặp CLB Tampines Rovers (Singapore) diễn ra 15g30 mai (10-4) ở lượt trận thứ 5 bảng H AFC 2018.

- Báo Tin tức ngày 9/4 đưa tin: “Sôi động SVUK CUP 2018 - sân chơi lành mạnh cho du học sinh Việt Nam tại Anh” cho biết: Đến hẹn lại lên, Vòng chung kết giải bóng đá thường niên của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Anh SVUK CUP 2018, một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm dành cho sinh viên Việt Nam trên toàn Vương Quốc Anh, đã diễn ra trong hai ngày 7 - 8/4, tại thủ đô London với những trận cầu hấp dẫn, sôi động, kịch tính và trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

- Báo Thanh Niên ngày 9/4 đưa tin: “Làm Giám đốc kỹ thuật Hải Phòng, Ngô Quang Trường chuẩn bị thay HLV Việt Hoàng?” cho biết: Chiều 8.4, cựu HLV SLNA Ngô Quang Trường đã chính thức bắt tay làm việc tại Lạch Tray khi xuất hiện và quan sát buổi tập của đội Hải Phòng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/4 đưa tin: “Nguyễn Thành Tâm chiến thắng tại Quảng Ngãi” cho biết: Tay đua Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã về nhất chặng thứ 11 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có lộ trình 130 km hôm 9-4.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Dân Trí ngày 10/4 đưa tin: “Nghe sao tâm sự chuyện nuôi con sau ly hôn” cho biết: Không ít những cặp đôi ngôi sao sau khi ly hôn bỗng tìm được… “tiếng nói chung” với “người cũ” trong cách nuôi dạy con cái. Dù mối quan hệ vợ chồng giữa họ từng không thể êm xuôi, nhưng sau tất cả, họ vẫn có thể cùng là cha mẹ tốt của các con.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/4 đưa tin: “Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam khép lại ấn tượng với BST của Võ Công Khanh” cho biết: Show diễn cuối cùng của Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam - Vietnam Junior’s Fashion Week 2018 (VJFW2018) có buổi trình diễn ấn tượng với sự tham gia của gần 500 người mẫu nhí. Sự kiện thời trang trẻ em đặc biệt có show kết ấn tượng với màn trình diễn của 4 thương hiệu - NTK: Áo dài Sĩ Hoàng, Tay Clothing, Lovekids và Võ Công Khanh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/4 đưa tin: “Chạm vào thơ ngây của thế giới iU.iU.iU” cho biết: Là mẹ của Nem - một đứa trẻ bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ, chị Nguyễn Lan Phương từng lấy những đứa trẻ "bình thường" làm chuẩn mực và nghĩ con mình là một chiếc túi bị thủng nhiều lỗ.Chị đã ra sức vá víu những lỗ thủng ấy, càng vá càng tuyệt vọng bởi những lỗ thủng cứ nhiều thêm lên. Cho tới một ngày chị nhận ra rằng con mình không phải là một túi thủng mà là một chiếc túi lưới, một chiếc túi lưới xinh đẹp. Và chiếc túi lưới xinh đẹp ấy nay đã trở thành một họa sĩ thực thụ. Triển lãm "iU.iU.iU" đang diễn ra tại số 8 Đỗ Quang, Cầu Giấy, Hà Nội đến hết tháng 4, trưng bày 46 tác phẩm của 7 tác giả. Triển lãm nằm trong chuỗi chương trình Tòhe thắp đèn xanh lơ 2018 - Nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/4 đưa tin: Đọc “Không nổi tiếng cũng đâu có sao!” để sống chậm hơn cho biết:  Cuốn sách “Không nổi tiếng cũng đâu có sao!” do Anbooks phát hành vừa được giới thiệu tới đông đảo độc giả Hà Nội vào cuối tuần qua đã tạo nhiều hứng thú cho độc giả trẻ. Trước xu hướng giới trẻ thế giới và Việt Nam khi thể hiện bản thân luôn đặt ra những mục tiêu quá cao với tham vọng muốn thay đổi thế giới, Anbooks và nhà báo Lương Nguyễn An Điền đã thực hiện cuốn sách “Không nổi tiếng cũng đâu có sao!” như lời nhắc nhở giới trẻ, cuộc sống không nên quá vội vàng, thành công không đến từ sự nổi tiếng, danh vọng.

- Báo Văn hóa ngày 9/4 đưa tin: “EUDURN 2018: NSƯT Xuân Bắc kêu gọi hàng chục nghìn phụ huynh và học sinh chung tay làm nên “điều kỳ diệu” cho trẻ em nghèo” cho biết: “Với những ý nghĩa tốt đẹp mà EDURUN mang lại, tôi nghĩ một năm nên tổ chức giải chạy này hai lần” – NSƯT Xuân Bắc hóm hỉnh chia sẻ ngay sau khi đặt những bước chân đầu tiên về đích. Lần thứ hai đến với Giải chạy vì giáo dục EDURUN trong vai trò đại sứ, NSƯT Xuân Bắc đã làm nóng bầu không khí với sự có mặt của hàng chục nghìn phụ huynh và học sinh Vinschool.

Lần thứ ba được tổ chức tại Hà Nội (ngày 1.4) và lần đầu tiên được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh (ngày 8.4), Giải chạy vì giáo dục EDURUN 2018 do Hệ thống Giáo dục Vinschool khởi xướng đã thu hút hơn 21.000 người tham dự. Với 150.000 đồng đóng góp từ mỗi tấm lòng thiện nguyện cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, EDURUN 2018 đã gây quỹ thành công 3,7 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để xây dựng trường lớp cho các trẻ em nghèo ở những vùng sâu, vùng xa.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×