Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 10/1/2018

10/01/2018 | 11:07

Bình chọn 10 sự kiện Văn hóa Thể thao Du lịch 2017 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 10/1 đưa tin: “Giữ gìn, phát huy văn hóa biển Nam Trung Bộ” cho biết: Với người dân Nam Trung Bộ, không gian biển chính là hơi thở, sự sống và được thể hiện rõ nét qua văn hóa Sa Huỳnh, Xóm Cồn, văn hóa vùng Quảng Nam - Đà Nẵng… Biển cùng với rừng núi trong đất liền là nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm dồi dào vô tận. Ở đó tuy đầy hiểm nguy nhưng ngư dân vẫn bền bỉ bám biển mưu sinh. Và cũng chính từ biển đã hình thành nét văn hóa của cư dân ven biển Nam Trung Bộ.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/1 đưa tin: Cách nhìn của người trẻ với những “tiền bối” văn chương cho biết: NXB Kim Đồng vừa ra mắt hai tác phẩm chân dung văn học qua sự thể hiện của hai cây bút thế hệ 8X là Trần Hoàng Thiên Kim và Văn Thành Lê. Cả hai đều là cây viết thuộc thế hệ 8X và đều có giọng văn riêng biệt. Qua cách thể hiện của hai giọng văn trẻ ở hai tác phẩm là “Đi tìm những giấc mơ”, “Như cánh chim trong mắt của chân trời”, chân dung của những bậc “tiên bối” văn chương hiện lên khá sinh động, theo góc nhìn rất riêng của người trẻ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/1 đưa tin: “Thi ảnh về tiến bộ trong phát triển tại Tiểu vùng sông Mekong” cho biết: Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phát động cuộc thi ảnh trên Instagram giới thiệu những tiến bộ trong phát triển của khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) và minh chứng cho việc tập trung tăng cường hợp tác và hội nhập khu vực đã cải thiện đời sống của người dân.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/1 đưa tin: “Hà Nội: Đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh, tiết kiệm” cho biết:  UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 87/UBND-KGVX, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2018. Theo đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phân công cán bộ trực tiếp theo dõi diễn biến trong lễ hội trên địa bàn, kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm quy định về tổ chức lễ hội, đặc biệt các lễ hội lớn: Gò Đống Đa, Chùa Hương, Đền Hai Bà Trưng, Đền Sóc, Đền Cổ Loa, Đền Và, Chùa Trầm, Chùa Trăm Gian, Chùa Thầy, Thăng Long Tứ trấn, Phủ Tây Hồ và các lễ hội trên địa bàn thành phố.

- Báo Thanh Niên ngày 9/1 đưa tin: “Nhà báo Đào Tuấn xin lỗi vì miệt thị Hoa hậu H'Hen Niê” cho biết: Sau khi làm 'dậy sóng' dư luận với dòng trạng thái miệt thị, dè bỉu màu da và gốc gác dân tộc của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nhà báo Đào Tuấn đã gửi lời xin lỗi đến H'Hen Niê. Lời xin lỗi được đăng tải trên Facebook một đồng nghiệp của nhà báo Đào Tuấn vì lý do Facebook "chính chủ" bị report và tạm khóa.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/1 đưa tin: "Sắc màu Nhật Bản 2018” – trải nghiệm độc đáo dịp đầu năm mới cho biết: Chiều 9-1, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản công bố dự án hợp tác sản xuất chương trình “Sắc màu Nhật Bản 2018”. Chương trình là món quà du lịch đầu năm hấp dẫn, đưa khán giả qua nhiều địa danh nổi tiếng của "đất nước Mặt Trời mọc". Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2018).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/1 đưa tin: “Tôn vinh giá trị của tranh dân gian Hàng Trống” cho biết: Triển lãm tranh Hàng Trống với chủ đề “Những điều xưa cũ mới mẻ” sẽ diễn ra từ ngày 10 - 25/1 tại Nhà sách Cá chép (số 115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội). Triển lãm do nhóm S River gồm những người trẻ tâm huyết với dòng tranh Hàng Trống thực hiện. "Những điều xưa cũ mới mẻ" là một hoạt động nằm trong dự án "Họa sắc Việt" được nhóm dày công thực hiện trong nhiều năm qua, nhằm lưu giữ những giá trị truyền thống, những nét đẹp dân gian của dòng tranh truyền thống này. Triển lãm sẽ mang đến cho người xem các bức tranh Hàng Trống và gợi mở tiềm năng ứng dụng của dòng tranh dân gian độc đáo này vào cuộc sống hiện đại.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/1 đưa tin: Để mùa lễ hội 2018 an toàn, văn minh: “Quản” thôi chưa đủ... cho biết: Hà Nội có gần 1.000 lễ hội lớn nhỏ, thường diễn ra vào đầu xuân năm mới. Với sự phát triển du lịch, các địa phương ngày càng chăm chút, quảng bá rộng rãi lễ hội của mình. Mùa lễ hội 2018 đang đến gần, nhưng mối lo về những tồn tại của các lễ hội vẫn là câu hỏi để các cơ quan quản lý tăng cường biện pháp khắc phục.

- Báo Văn hóa ngày 10/1 đưa tin: “Phạt Công ty cổ phần Mỹ phẩm của diễn viên Phi Thanh Vân 155 triệu đồng” cho biết: Liên quan đến vụ xử lý vi phạm của Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân, có trụ sở chính tại 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú và chi nhánh tại E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty này với số tiền là 155 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy mỹ phẩm không công bố và buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo (tờ rơi).

- Báo Thanh Niên, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 9/1 đưa tin: “Lấy ý kiến bình chọn 10 sự kiện VHTTDL tiêu biểu năm 2017” cho biết: Chiều 9-1, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo lấy ý kiến bình chọn 10 sự kiện VHTTDL tiêu biểu năm 2017 của các phóng viên theo dõi ngành. Đây là hoạt động quan trọng được Bộ VHTTDL tổ chức thường niên nhằm đánh giá và tôn vinh các sự kiện tiêu biểu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
 


Nghệ thuật bài chòi Trung bộ  - Ảnh: Báo Thanh Niên
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 10/1 đưa tin: “Du lịch Hà Nội với đích đến 5,5 triệu lượt khách quốc tế” cho biết: Ngày đầu năm 2018, Hà Nội đón nhiều du khách quốc tế “xông đất” với kỳ vọng ngành Du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc. Với mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế trong tổng số trên 25,4 triệu khách du lịch đến trong năm nay, Hà Nội tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới.

- Báo Nhân dân ngày 10/1 đưa tin: “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới” cho biết: Với chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới”, những món ăn đặc trưng các vùng, miền của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới sẽ được giới thiệu để khách du lịch và những người yêu thích ẩm thực thưởng thức tại Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12. Liên hoan diễn ra từ ngày 11 đến 14-1 tại Công viên Lê Văn Tám (TP Hồ Chí Minh).

- Báo Văn hóa ngày 10/1 đưa tin: Đề xuất thực hiện chương trình “Nụ cười thân thiện” cho biết: Trong Sách trắng Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2017 và kết quả VPSF năm 2017 (lần thứ 2) do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNT) và Sáng kiến phát triển khu vực tư nhân tiểu vùng Mekong MBI tổ chức vừa công bố thểhiện những cam kết cụ thể, mạnh mẽ của khối kinh tế tư nhân nhằm thúc đẩy du lịch phát triển. VPSF đề xuất Chính phủ thực hiện chương trình “Nụ cười thân thiện” trên phạm vi toàn quốc; xây dựng và ban hành bộ quy tắc ứng xử cho người bản địa- chính quyền- doanh nghiệp- khách du lịch; ban hành quy định về công khai giá cả dịch vụ tại các điểm du lịch, xử phạt hành vi gian lận bán hàng và dịch vụ; chính quyền địa phương cần đưa ra các chế tài xử phạt nạn bán hành rong, chèo kéo, ép khách mua hàng, “chặt chém” khách du lịch...

- Báo điện tử Dân trí ngày 10/1 đưa tin: “Đà Nẵng đẩy mạnh kích cầu du lịch bằng đường hàng không” cho biết: Chiều 9/1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết hợp tác xúc tiến du lịch, đầu tư và thương mại hoá với Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines). Theo đó, chính quyền Đà Nẵng sẽ có các chính sách kích cầu đối với các đường bay đến Đà Nẵng như hỗ trợ các dự án xây dựng đường bay mới trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng, thông tin kế hoạch xúc tiến du lịch của Đà Nẵng hàng năm. Hàng không Việt Nam cam kết đồng hành các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch... của thành phố; góp phần quảng bá điểm đến Đà Nẵng.

- TTXVN ngày 9/1 đưa tin: “Phát triển du lịch cộng đồng, thu hút du khách đến Đắk Lắk” cho biết: Năm 2018, Đắk Lắk phấn đấu đón 810.000 lượt khách du lịch với doanh thu 750 tỷ đồng. Ngành Du lịch tỉnh hiện tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch giai đoạn 2013 - 2020 và Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam du lịch Việt Nam, mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” kết hợp với quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/1 đưa tin: “Kiên Giang thúc đẩy tiềm năng du lịch biển đảo” cho biết: UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành các Quyết định số 2931, 2932, 2933/QĐ-UBND công nhận Quần đảo Nam Du, Lại Sơn (huyện Kiên Hải) và Quần đảo Hải Tặc (TX.Hà Tiên) là các Khu du lịch địa phương. Cụ thể, khu du lịch Quần đảo Nam Du bao gồm 21 hòn đảo trải dài trên địa bàn của 2 xã An Sơn và Nam Du. Tổng diện tích 901,02 ha; Khu du lịch Lại Sơn thuộc xã Lại Sơn, là đảo lớn nhất trong tổng số 23 hòn đảo của huyện đảo Kiên Hải, với diện tích 1.082,9 ha; Khu du lịch Quần đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, với diện tích 251,48 ha, bao gồm 18 hòn đảo.

- TTXVN ngày 9/1 đưa tin: “Tăng cường hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung” cho biết: Ngày 9/1/2018, Ban Điều phối phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung: Thanh Hóa –Nghệ An - Hà Tĩnh – Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hợp tác phát triển du lịch năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

- Báo Văn hóa ngày 10/1 đưa tin: “TT HUẾ: Ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên du lịch” cho biết: Ngày 9/1, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế đã tổ chức buổi tọa đàm “Ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên” lần thứ 1- 2018. Chương trình có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn cùng hơn 200 sinh viên đang theo học tại trường. Các đơn vị kinh doanh du lịch đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch như: Chia sẻ nguyên tắc trong kinh doanh các lĩnh vực bar, nhà hàng, khách sạn, lữ hành… những yếu tố quan trọng trong chọn lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh; vị trí công việc…

- Tạp chí Du lịch ngày 9/1 đưa tin: “Ấn tượng hệ thống bảo tàng Đà Nẵng” cho biết: Sở hữu hệ thống bảo tàng đa dạng và độc đáo, tọa lạc tại những địa điểm tuyệt đẹp, mỗi bảo tàng tại thành phố Đà Nẵng có những nét đặc trưng riêng, với những bộ sưu tập vô cùng giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học truyền thống và hiện đại của Việt Nam và đậm nét những dấu ấn của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

- TTXVN ngày 9/1 đưa tin: “Ninh Thuận đẩy mạnh phát triển du lịch dựa trên thế mạnh đặc thù” cho biết: Chiều 9/1/2018, tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị chuyên đề “Phát triển du lịch dựa trên thế mạnh đặc thù” của tỉnh, nhằm tìm giải pháp đẩy mạnh khai thác, thu hút du khách đến với Ninh Thuận. Qua đó sớm đưa ngành công nghiệp không khói trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 9/1 đưa tin: “Check- in khu nghỉ dưỡng đẹp như mơ ở Quảng Bình” cho biết: Tọa lạc ở vùng đệm của vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Chày Lập Farmstay là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cảnh thiên nhiên hữu tình, không khí trong lành như chốn tiên cảnh và những tiện nghi hiện đại, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ ngày 10/1 đưa tin: “Phó Thủ tướng chỉ đạo chuẩn bị Đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam” cho biết: Để chuẩn bị Đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 13/01/2018, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Văn phòng Chính phủ đã chuyển một số ý kiến của các chuyên gia và người hâm mộ liên quan đến bóng đá Việt Nam đến các Bộ, cơ quan để chuẩn bị cho buổi đối thoại này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/1 đưa tin: “U-23 VN tập làm quen với mặt sân chính” cho biết:  Đội tuyển U-23 VN đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính Côn Sơn (Trung Quốc) vào tối qua (9-1) trước khi bước vào trận mở màn với U-23 Hàn Quốc ở VCK U-23 châu Á 2018 vào ngày 11-1 tới.

- Báo Thanh Niên ngày 10/1 đưa tin: Saigon Heat tạo cơn ‘địa chấn’ ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á cho biết: CLB bóng rổ nhà nghề Việt Nam Saigon Heat gây bất ngờ lớn nhất ở mùa giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017-2018 đánh bại đương kim vô địch Hong Kong Eastern cũng là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại.

- Báo điện tử VTV ngày 10/1 đưa tin: “Kỳ vọng của bắn cung Việt Nam trong năm 2018” cho biết: Để lại phía sau năm 2017 không được như ý muốn, các cung thủ của đội tuyển bắn cung Việt Nam hướng tới năm 2018 với nhiều chờ đợi hơn. Hướng tới năm 2018, sẽ có 2 giải đấu mà các cung thủ Việt Nam tập trung. Đó là ASIAD 18 và Đại hội thể dục thể thao toàn quốc. Để chuẩn bị cho các giải đấu này, các cung thủ Việt Nam sẽ có những chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vào tháng 4 và tháng 6. Ngoài ra các giải đấu Cúp châu Á vào tháng 3 tại Thái Lan và Cúp thế giới tại Thượng Hải vào tháng 6 cũng được coi như những sự chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Những thử thách vẫn đang chờ đợi các cung thủ vượt qua trong năm 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 10/1 đưa tin: “Rút gọn danh sách ứng cử viên Cúp Chiến thắng 2017” cho biết: Sau khi cuộc bầu chọn qua tổng đài kết thúc, Hội đồng thẩm định chuyên môn và Ban Tổ chức Cúp Chiến thắng năm 2017, do Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao và Công ty cổ phần Thể thao 24h tổ chức, đã chốt danh sách 3 huấn luyện viên, vận động viên vào vòng xét chọn cuối cùng. Theo đó, ở hạng mục vận động viên nữ xuất sắc nhất năm có Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) và Nguyễn Thị Huyền (điền kinh).

- Báo Tin tức ngày 10/1 đưa tin: “VCK U23 châu Á 2018: Tuyển thủ Việt Nam tin tưởng sẽ có kết quả tốt trước Hàn Quốc” cho biết: Dù thời tiết ở Côn Sơn (Giang Tô, Trung Quốc), nơi diễn ra trận mở màn của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018 (bảng D), rất khắc nghiệt khi nhiệt độ có lúc giảm xuống -4 độ C, nhưng đội phó của U23 Việt Nam Đỗ Duy Mạnh khẳng định, toàn đội đã sẵn sàng để có kết quả tốt trước đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/1 đưa tin: “U23 Việt Nam gặp thêm thử thách” cho biết: Ngoài khó khăn tiềm năng là sức mạnh của các đối thủ cùng bảng, ĐT U23 Việt Nam còn chịu thêm thử thách lớn nữa là thời tiết ở địa điểm thi đấu VCK U23 châu Á.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/1 đưa tin: “TP.HCM trình đề án đăng cai SEA Games 31 với 15.600 tỉ đồng” cho biết: TP.HCM vừa trình đề án đăng cai SEA Games 31 với tổng kinh phí hơn 15.600 tỉ đồng bao gồm chi phí trực tiếp và xây dựng cơ sở hạ tầng. Theo đó, việc tổ chức SEA Games 31 sẽ trên tinh thần tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có, sửa chữa, nâng cấp các công trình thể thao đáp ứng các yêu cầu của đại hội, hạn chế đối đa sử dụng ngân sách nhà nước để xây dựng các công trình thể thao. Đề án nhấn mạnh đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút các doanh nghiệp và toàn xã hội tham gia góp sức tổ chức SEA Games 31 thành công.

- Báo Thanh Niên ngày 9/1 đưa tin: “Lý Hoàng Nam thể hiện đẳng cấp số 1 Việt Nam” cho biết: Lý Hoàng Nam thể hiện đẳng cấp của tay vợt hiện xếp hạng 497 ATP khi đánh bại Phạm Minh Tuấn, người đang giữ ngôi vô địch quốc gia lẫn vô địch các cây vợt xuất sắc toàn quốc.

- Báo điện tử VTV ngày 10/1 đưa tin: “ABL 2018: Saigon Heat đánh bại nhà ĐKVĐ Hong Kong Eastern Long Lions” cho biết: Tối 09/01, CLB Saigon Heat đã bước vào trận đấu thứ 5 tại ABL 2018. Nhiều khó khăn đang chờ đợi đội bóng của Việt Nam khi mà đối thủ chính là nhà ĐKVĐ.

- Báo Tin tức ngày 10/1 đưa tin: “VCK U23 châu Á 2018: AFC đánh giá cao đội tuyển Việt Nam” cho biết: Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018 sẽ khởi tranh chiều nay (9/1), với các trận đấu U23 Trung Quốc - U23 Oman (lúc 15 giờ - giờ Việt Nam) và U23 Qatar - U23 Uzbekistan (18 giờ 30).

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/1 đưa tin: “U-23 Hàn Quốc tập kín trước cuộc đối đầu với Việt Nam” cho biết: Tối 9-1, đội tuyển U-23 Hàn Quốc đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính Côn Sơn trước khi đá trận mở màn với U-23 VN ở VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra vào ngày 11-1 tới.

- Báo Thanh Niên ngày 9/1 đưa tin: “10 tay vợt Việt Nam góp mặt giải quần vợt U.14 châu Á” cho biết: Giải quần vợt U.14 châu Á (nhóm 2) - Cúp Hưng Thịnh 2018 khởi tranh hôm nay tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) là cơ hội để các tay vợt trẻ trong nước lẫn quốc tế cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nuôi dưỡng niềm đam mê quần vợt.

- Báo Tin tức ngày 10/1 đưa tin: “VCK U23 châu Á 2018: Bí mật chuyện bảo mật thông tin” cho biết: Tối 8/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập chính thức đầu tiên ở Côn Sơn, tại sân tập Kunshan Sport Center Subground. Buổi tập diễn ra trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, khi nhiệt độ giảm tới gần 0 độ C. Trong các đời HLV gần đây của đội tuyển quốc gia Việt Nam, chưa có HLV nào chú trọng công tác bảo mật thông tin như HLV Park Hang Seo, khi đội tuyển U23 Việt Nam dưới quyền ông liên tục được cho tập kín và ngay cả thi đấu giao hữu cũng giới hạn truyền thông tác nghiệp.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/1 đưa tin: “Tiền đạo Văn Quyết thi đấu ở Malaysia” cho biết: Trao đổi cùng Tuổi Trẻ vào chiều 9-1, lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội xác nhận, tiền đạo Văn Quyết gần như chắc chắn sẽ chia tay CLB Hà Nội để sang khoác áo CLB Kedah ở Giải vô địch Malaysia (Malaysia Super League)

- Báo Thanh Niên ngày 9/1 đưa tin: “Giải bóng bàn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tạo sức hút lớn” cho biết: Từ ngày 12 đến 14.1 tới đây, giải bóng bàn Quỹ tri ân - Toàn Việt sẽ được diễn ra tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Quận 3, TP.HCM) do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng làm trưởng ban tổ chức. Đây chính là một trong những giải đấu dành cho các tay vợt chuyên nghiệp và phong trào lớn nhất trong nước trong những năm qua. Với một sự tổ chức rất uy tín, chuyên nghiệp của Quang Dũng và đặc biệt là cố vấn của BTC giải ông Tôn Thất Diệp cùng các thành viên Toàn Việt luôn đem đến những cái mới và hấp dẫn cho người tham dự.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/1 đưa tin: “Chuẩn bị triển khai thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại một số tỉnh, thành” cho biết: Chiều 9/1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã chủ trì buổi làm việc với Vụ Gia đình về kế hoạch triển khai thí điểm thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử  trong gia đình. Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình được Bộ VHTTDL xây dựng với 4 tiêu chí ứng xử trong gia đình gồm: tiêu chí ứng xử vợ chồng; tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà; tiêu chí ứng xử của anh, chị, em./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×