Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 10/10/2017

10/10/2017 | 11:16

Lễ hội đền Đồng Bằng đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 10/10 đưa tin: “Xây dựng, bồi đắp văn hóa người Hà Nội” cho biết: Gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, đồng thời tiếp thu có chọn lọc những luồng văn hóa mới, Hà Nội luôn chú trọng bồi đắp văn hóa Thủ đô, trong đó tập trung bồi dưỡng văn hóa ứng xử, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

- Báo Nhân dân ngày 10/10 đưa tin: “Còn mãi những tình yêu Hà Nội” cho biết: Thủ đô Hà Nội đang trong tiến trình trở thành một đô thị hiện đại. Nhưng dù phát triển đến đâu, văn hóa vẫn luôn là điều tạo nên bản sắc Hà Nội. Từ mùa thu năm Canh Tuất 1010 cho đến mùa thu lịch sử năm 1954 và mùa thu của hơn 30 năm đổi mới, dẫu có những bước thăng trầm, văn hóa Thăng Long - Hà Nội vẫn khiến bao thế hệ yêu mến, gìn giữ và bồi đắp. Đó chính là điều làm nên sức mạnh trường tồn của văn hóa Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 10/10 đưa tin: “Các nhiếp ảnh gia chia sẻ bí quyết chụp ảnh đoạt giải tại Canon PhotoMarathon 2017” cho biết: Với chủ đề ba vòng thi 2017 là Niềm vui chia sẻ, Họa tiết cuộc sống, Con người và Biển cả, cuộc thi nhiếp ảnh thường niên Canon PhotoMarathon diễn ra tại Đà Nẵng vừa khép lại. Các nhiếp ảnh gia chia sẻ cùng Báo Tin Tức lý do lựa chọn các bức ảnh đoạt giải trong số rất nhiều các bức ảnh của hơn 1.200 thí sinh đăng ký tham gia.

- Báo Thanh niên ngày 10/10 đưa tin: “Những người đánh thức Mỹ Sơn: Người Việt đầu tiên trùng tu tháp cổ” cho biết: Những năm đầu thế kỷ 20, từ khi H.Parmentier đặt nền móng cho công tác nghiên cứu kiến trúc và nghệ thuật văn hóa Chăm Mỹ Sơn, ông Nguyễn Xuân Đồng là người VN đầu tiên tham gia ngay từ đầu nhiều cuộc trùng tu di tích, với vai trò chuyên viên.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/10 đưa tin: “Chuyển đổi mô hình Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc VN” cho biết: Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về mô hình quản lý và tổ chức hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Thông báo kết luận nêu rõ, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam nếu tiếp tục theo mô hình hiện tại sẽ khó khăn trong việc huy động nguồn lực đầu tư từ xã hội, không thể có đột phá trong hợp tác và triển khai hoạt động của Làng và vì vậy sẽ tiếp tục không hiệu quả. Cần xây dựng một mô hình mới đủ hấp dẫn với các điều kiện thuận lợi để thu hút mạnh mẽ đầu tư tư nhân, đẩy mạnh hợp tác công - tư, giảm triệt để bao cấp của Nhà nước.

- TTXVN ngày 9/10 đưa tin: “UNESCO bắt đầu bầu chọn Tổng Giám đốc thứ 11” cho biết: Ngày 9/10, Hội đồng Chấp hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) bắt đầu bỏ phiếu lựa chọn ứng cử viên duy nhất cho chức Tổng Giám đốc của tổ chức này. Kết quả cuộc bỏ phiếu này sẽ được trình lên Đại Hội đồng UNESCO vào khoá họp tháng 11/2017. Đối với việc ứng cử Tổng Giám đốc UNESCO từ trước đến nay, các quốc gia đều coi trọng vị trí này, coi đây là dịp để đưa công dân của mình vào vị trí lãnh đạo của tổ chức quốc tế, thể hiện năng lực tham gia lãnh đạo các tổ chức quốc tế của đất nước mình, đồng thời qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người; thể hiện cam kết đóng góp của đất nước họ với UNESCO và quốc tế.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/10 đưa tin: “Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống của dân ca quan họ Bắc Ninh” cho biết:  Hơn 40 năm gắn bó với mảnh đất Bắc Ninh giàu truyền thống văn hiến cùng những làn điệu dân ca quan họ thấm đượm ân tình, không biết tự khi nào, những làm điệu dân ca quan họ Bắc Ninh đã nhẹ nhàng mà sâu sắc bồi đắp tâm hồn của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên Trường Sĩ quan Chính trị. Để rồi như một lẽ tự nhiên, những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” nơi đây đã và đang góp phần bảo tồn, phát huy những nét văn hóa truyền thống kết tinh trong từng làn điệu dân ca…

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/10 đưa tin: “Trưng bày Ánh sáng từ Đường kách mệnh” cho biết: Kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm Đường kách mệnh của Nguyễn Ái Quốc (1927-2017), sáng mai 10-10, Bảo tàng Lịch sử quốc gia giới thiệu đến công chúng trưng bày chuyên đề Ánh sáng từ Đường kách mệnh. Bảo vật quốc gia "Đường kách mệnh" là cuốn sách tập hợp các bài giảng của Nguyễn Ái Quốc dùng để đào tạo những cán bộ đầu tiên cho cách mạng Việt Nam những năm 1925-1927 ở Quảng Châu (Trung Quốc).

- Báo Hà Nội mới ngày 9/10 đưa tin: “Góc khuất” trong tranh của hai họa sĩ Hà Nội cho biết: Hai họa sĩ của Hà Nội thuộc hai thế hệ đã chọn ngày 10-10 để tổ chức triển lãm tranh mang tên “Góc khuất” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. “Góc khuất” được hai họa sĩ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tân lấy tên cho triển lãm bởi phía sau mỗi tác phẩm là những câu chuyện riêng, lúc thăng, lúc trầm, ẩn chứa nhiều tâm tư, cảm xúc...Triển lãm giới thiệu đến công chúng các tác phẩm tranh sơn dầu với nhiều góc nhìn đa dạng, mang dấu ấn cá nhân của mỗi họa sĩ. Đỗ Quang Hiển có lối vẽ nhẹ nhàng và trầm tĩnh, còn Nguyễn Minh Tân lại có cái nhìn cuộc sống ấm áp và mộc mạc qua các gam màu tươi tắn.

- Báo Tin tức ngày 9/10 đưa tin: “Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2017” cho biết: Lễ hội truyền thống đền Trần tưởng niệm 717 năm Ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn đã diễn ra ngày 9/10 tại Khu Di tích Văn hóa Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định), thu hút đông đảo du khách gần xa.

- Báo Nhân dân ngày 9/10 đưa tin: Triển lãm ảnh "Nhịp sống Thủ đô" cho biết: Kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, sáng 9-10, tại Trung tâm Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đã khai mạc Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2017 với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô” do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức. Với 80 bức ảnh giới thiệu các hoạt động văn hóa - xã hội, kinh tế, đô thị, sinh hoạt của người dân Thủ đô và các hình ảnh đẹp về phố phường Hà Nội, triển lãm được chia làm bốn chủ đề chính: Phong cảnh, Văn hóa, Đời sống, Làng nghề.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/10 đưa tin: “Liên hoan phim Tây Ban Nha” cho biết:  Nhân kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Tây Ban Nha (1977 - 2017), Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội giới thiệu tới khán giả yêu điện ảnh sự kiện "Liên hoan phim Tây Ban Nha". Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 17-22/10, tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Trong khuôn khổ Liên hoan phim Tây Ban Nha 2017 sẽ có hoạt động trình diễn thời trang, hội nghị bàn tròn giữa các nhà làm phim của Việt Nam và Tây Ban Nha, cùng một số hoạt động khác nhằm tăng cường giao lưu kết nối giữa nền điện ảnh của hai nước, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong tương lai./.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/10 đưa tin: Trưng bày những tài liệu quý về "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" cho biết: 70 phiên bản tài liệu hành chính, hình ảnh, bản vẽ kĩ thuật của 6 công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu hiện đang bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước đã được trưng bày tại triển lãm "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội", khai mạc sáng 9-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền - Hà Nội).

- Báo Tin tức ngày 9/10 đưa tin: “Múa truyền thống Việt Nam sẽ xuất hiện trong vở múa đương đại Urban distortions” cho biết: Trong khuôn khổ Liên hoan múa đương đại “Sự gặp gỡ Á Âu”, chương trình nghệ thuật mang tên Urban Distortions sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 14/10 tới đây tại Nhà hát lớn TP Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của các nghệ sỹ Pháp, Bỉ và Việt Nam, vở múa Urban Distortions được trình diễn tại Nhà hát lớn TP Hồ Chí Minh là một phiên bản vô cùng độc đáo. Nhiều thể loại nghệ thuật gồm múa, video, âm nhạc và nghệ thuật thị giác được kết hợp với nhau với thông điệp mang đến cái nhìn nên thơ về không gian sống của con người.

- TTXVN, Báo Nhân dân và nhiều báo khác ngày 9/10 đưa tin: “Lễ hội đền Đồng Bằng ghi danh Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia” cho biết: Ngày 9/10, UBND xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ hội truyền thống năm 2017 và đón nhận quyết định ghi danh Lễ hội đền Đồng Bằng vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ hội đền Đồng Bằng là lễ hội cấp vùng mang đặc trưng nét văn hóa truyền thống của cư dân trồng lúa nước đồng bằng Bắc Bộ. Về đây, ngoài việc thực hiện hoạt động tín ngưỡng, tâm linh cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, gia đình hạnh phúc, mọi người còn được đắm mình trong các hoạt động lễ hội đặc sắc riêng.


Nghi thức rước kiệu về đền. Ảnh:TTXVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 10/10 đưa tin: “Đột phá của du lịch Thủ đô” cho biết: Từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch Thủ đô ghi nhận nhiều con số tăng trưởng đột phá. Điều đó cho thấy du lịch đang thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có sức cạnh tranh, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 10/10 đưa tin: “Các cơ sở đào tạo được phép phối hợp với doanh nghiệp đào tạo văn bằng hai về Du lịch” cho biết: Phó Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản hướng dẫn các cơ sở đào tạo đại học du lịch phối hợp với doanh nghiệp du lịch tổ chức đào tạo văn bằng thứ hai về du lịch.

- Báo điện tử VTV ngày 10/10 đưa tin: “Cù Lao Câu, Bình Thuận: Miếng ngọc xanh nơi xứ cát” cho biết: Cù Lao Câu là một hòn đảo nước nổi hoang sơ ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Tên gọi Cù Lao Câu xuất phát từ việc ở trên đảo có rất nhiều rau câu chân vịt. Hòn đảo này chỉ sử dụng ánh sáng mặt trời để chiếu sáng. Đặc biệt, tuy đảo nhỏ nhưng lại là khu bảo tồn biển quan trọng với hệ sinh vật biển nhiệt đới. Cù Lao Câu còn là nơi bảo vệ động vật rùa biển, với hơn 10 cá thể rùa mẹ mỗi năm. Mỗi năm, có khoảng 2.000-3.000 rùa con được thả về với tự nhiên. Ngoài ra, Cù Lao Câu còn có quần thể san hô nguyên thủy dài hơn 2.000 km.

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 10/10 đưa tin: “Tưng bừng khai hội đền An Sinh” cho biết: Sáng 9/10 (tức 20/8 âm lịch), Lễ khai hội truyền thống đền An Sinh, xã An Sinh, TX Đông Triều đã diễn ra trong không khí tưng bừng, thu hút đông đảo người dân, du khách về tham dự. Sau màn múa rồng, lân sôi động, các đại biểu, người dân, du khách về dự lễ hội đã cùng nhau ôn lại lịch sử vùng đất An Sinh gắn với di tích, lễ hội đền An Sinh; thực hiện nghi lễ gióng trống, thỉnh chuông khai hội; cầu quốc thái dân an; dâng hương lên các vua Trần...

- Báo Tin tức ngày 9/10 đưa tin: “Bảo tàng TP Hồ Chí Minh thống nhất một giá vé vào cửa” cho biết: Các bảo tàng ở TP Hồ Chí Minh đã thống nhất một giá vé vào cổng, không còn phân biệt khách trong nước hay quốc tế như trước đây; đồng thời tăng tần suất phục vụ, cải thiện trang thiết bị, chất lượng cán bộ...Để phục vụ tốt hơn cho du khách trong nước và quốc tế, các bảo tàng của TP Hồ Chí Minh đã đi vào phục vụ xuyên tầm (phục vụ buổi trưa) để du khách có thời gian tham quan nhiều hơn và được hưởng các tiện ích hiện đại hơn.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 9/10 đưa tin: “Khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh” cho biết: Ngày 9/10, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết trong 9 tháng năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 5.150.109 lượt, tăng 22,7% so với cùng kỳ 2016, đạt 81,7% kế hoạch năm 2017; trong đó khách quốc tế ước đạt 1.766.226 lượt, tăng 49% so với cùng kỳ 2016, khách nội địa ước đạt 3.383.883 lượt, tăng 12,3% so với cùng kỳ 2016.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/10 đưa tin: “Tăng cường liên kết với doanh nghiệp đào tạo nhân lực du lịch” cho biết: Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luậncủa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình đào tạo nhân lực du lịch.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 9/10 đưa tin: “Tọa đàm Phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng” cho biết: Sáng ngày 9/10/2017, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng. Đây là sự kiện trong khuôn khổ chương trình khảo sát du lịch Cao Bằng do Tổng cục Du lịch phối hợp với các bên liên quan tổ chức từ ngày 4-9/10/2017.

- Báo Văn hóa ngày 9/10 đưa tin: “Hội An: Mở rộng tuyến tham quan khu vực rừng dừa Bảy Mẫu” cho biết: UBND TP Hội An (Quảng Nam) vừa phê duyệt phương án xây dựng, mở rộng tuyến tham quan khu vực rừng dừa Bảy Mẫu và tham quan nội vùng tại xã Cẩm Thanh (Hội An). Theo đó, đã xác định danh mục 17 điểm thu hút trên tuyến tham quan tại xã Cẩm Thanh và phân thành các nhóm gồm: Lịch sử - Văn hóa (7 điểm); Địa lý - Cảnh quan (8 điểm); Sinh thái - sinh học (2 điểm). Các điểm này cũng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên trong phát triển du lịch, trong đó điểm ưu tiên đầu tiên là Khu di tích lịch sử rừng dừa Bảy Mẫu.

- Báo Tin tức ngày 9/10 đưa tin: “Phát triển bền vững du lịch cộng đồng vùng Tây Bắc” cho biết: Trong khuôn khổ Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017, tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình vừa diễn ra hội thảo về định hướng, giải pháp phát triển bền vững loại hình du lịch cộng đồng vùng Tây Bắc. Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc, các tỉnh Tây Bắc đang đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch cộng đồng với nhiều cách làm sáng tạo, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/10 đưa tin: “Thừa Thiên-Huế tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn” cho biết: Hiện tỉnh Thừa Thiên-Huế còn trên 150 nhà vườn có giá trị lịch sử và văn hóa. Việc bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đang được địa phương này triển khai nhằm giữ gìn và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, phục vụ phát triển du lịch vùng đất cố đô.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 9/10 đưa tin: Khám phá PhnomPenh: Thủ đô của những “chuyên cơ” Tuk Tuk cho biết: Với diện tích khoảng 181.040 km², có 800 km biên giới với Thái Lan về phía bắc và phía tây, 541 km biên giới với Lào về phía đông bắc và 1.137 km biên giới với Việt Nam về phía Đông và Đông nam, Campuchia hấp dẫn du khách với vẻ đẹp vừa trang nghiêm, cổ kính vừa tráng lệ, linh thiêng cùng những điểm đến vô cùng kỳ thú. Ở PhnomPenh, cứ khoảng 100m là lại có những chiếc xe túc tuc chuyên chở người dân bản địa và khách du lịch.

- Báo Tin tức ngày 9/10 đưa tin: “Du lịch Sóc Trăng: Cần giải pháp đồng bộ khai thác tiềm năng” cho biết: Để đưa ngành du lịch phát triển mạnh, bền vững, tỉnh Sóc Trăng cần có chiến lược, giải pháp khai thác và phát huy tốt những thế mạnh du lịch của địa phương

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/10 đưa tin: “Chương trình hành động của Chính phủ phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” cho biết: Chính phủ vừa ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, cần nâng cao nhận thức về phát triển du lịch. Cụ thể, tổ chức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết 08-NQ/TW đến các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức Đảng các cấp, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các quan điểm mới của Đảng về bản chất ngành du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hoá cao, mang nội dung văn hoá sâu sắc, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng; vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 10/10 đưa tin: “Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu gặp Campuchia” cho biết: Ngày 9/10, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) họp báo trao đổi thông tin trước trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Cúp Bóng đá châu Á năm 2019 (Asian Cup 2019) diễn ra ngày 10/10 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Trận đấu gặp Campuchia tới đây là trận quan trọng để Việt Nam tạo lợi thế cho cuộc đua giành vé dự Vòng chung kết Asian Cup 2019. Chính vì vậy, Ban huấn luyện cùng Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, chuyên môn cho trận đấu này.

- Báo Thanh niên ngày 10/10 đưa tin: “Thêm bước tiến mới của Vovinam - Việt võ đạo” cho biết: Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chấp thuận đưa môn Vovinam vào chương trình hoạt động chính thức năm 2018 là cơ sở để Vovinam - Việt võ đạo phát triển mạnh mẽ trong học đường.

- Báo Tuổi trẻ ngày 10/10 đưa tin: “19h hôm nay (10-10): Chờ trận chia tay đẹp của ông Chung” cho biết: 19h hôm nay (10-10) diễn ra trận đấu giữa tuyển VN và Campuchia ở lượt trận thứ 4 vòng loại Asian Cup 2019 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội, VTV6 THTT). HLV Lê Thụy Hải đã gửi đến Tuổi Trẻ bài bình luận trước trận đấu.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 10/10 đưa tin: “Trận Việt Nam-Campuchia: Trận Việt Nam-Campuchia: Đội thắng sẽ giành được món quà quýcho biết:  Trước trận lượt về vòng loại Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội tối nay (10/10), cả 2 HLV trưởng hai đội đều muốn giành được kết quả tốt nhất. Với ông Mai Đức Chung, HLV ĐT Việt Nam, nếu thắng Campuchia thì đây quả là món quà không thể ngọt ngào hơn khi sau trận đấu này, ông “bàn giao” ĐT quốc gia cho HLV mới. Còn với ông Leonardo Vitorino HLV trưởng người Brazil của ĐT Campuchia thì việc tạo bất ngờ trên sân Mỹ Đình sẽ là sự đền đáp lòng mong đợi của người hâm mộ đất nước Angkor.

- Báo điện tử VTV ngày 9/10 đưa tin: “Giải quần vợt VĐQG 2017 xác định các tay vợt vào tứ kết” cho biết: Tại nội dung đơn nam giải quần vợt VĐQG đang diễn ra những trận đấu ở vòng 3. Những bất ngờ vẫn chưa xảy ra khi các tay vợt mạnh đều dễ dàng giành quyền đi tiếp. Trên sân trung tâm, tay vợt được đánh giá cao là Minh Tuấn đã có trận đấu khá dễ dàng trước đối thủ Trung Hiếu của đơn vị chủ nhà TP Hồ Chí Minh. Với lối chơi tấn công mạnh mẽ, Minh Tuấn áp đảo hoàn toàn đối thủ.

- Báo Thanh niên ngày 9/10 đưa tin: “HAGL gấp rút tìm HLV mới cho mục tiêu dài hơi” cho biết: Đó không còn là dự đoán nữa khi trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận nhà tài trợ VPMilk đang tích cực liên hệ một HLV ngoại để bổ sung và củng cố cho BHL HAGL. Sức ép dồn lên HAGL đang rất lớn, khi đội bóng lâm vào cuộc khủng hoảng cả về chuyên môn lẫn niềm tin sau 3 trận thua liên tiếp. Chuyện họ phải cải thiện thành tích, đầu tiên từ BHL, là điều hợp lý.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/10 đưa tin: “Ánh Viên giành 16 HCV giải quốc gia” cho biết: Một mình Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành 16 chiếc HCV cá nhân nữ tại Giải bơi lội vô địch quốc gia 2017 vừa kết thúc ở CLB bơi lặn Phú Thọ (TP.HCM) ngày 9-10.

- Báo điện tử VTV ngày 9/10 đưa tin: “VBA 2017: ĐKVĐ Danang Dragons giành chiến thắng đầu tiên” cho biết: Hochiminh City Wings đã gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng và phải chấp nhận thất bại với tỷ số 60-63 đầy tiếc nuối trước Danang Dragons.

- Báo Thanh niên ngày 9/10 đưa tin: “U.23 Việt Nam gặp lại Thái Lan tại giải quốc tế M150 Cup 2017” cho biết: Đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ sang Thái Lan tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế M150 Cup 2017 với sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh ở châu Á trong tháng 12 sắp tới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/10 đưa tin: “CLB Đà Nẵng giải thích chuyện Đức Chinh không lên tập trung đội tuyển” cho biết: Tiền đạo Hà Đức Chinh chưa hết chấn thương và chưa hội đủ 100% phong độ - đó là khẳng định của ông Bùi Xuân Hòa- chủ tịch CLB bóng đá SHB Đà Nẵng với Tuổi Trẻ vào trưa 9-10.

- Báo Thanh niên ngày 9/10 đưa tin: “Văn Phương đánh bại tay vợt 'triệu đô' Hoàng Thiên” cho biết: Tài năng 16 tuổi Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương) vượt qua đàn anh Nguyễn Hoàng Thiên (TP.HCM) ở tứ kết đơn nam giải quần vợt vô địch Quốc gia diễn ra hôm 9/10 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

- Báo điện tử VTV ngày 9/10 đưa tin: “Kết thúc giải bơi vô địch quốc gia 2017: Đoàn Quân Đội vô địch toàn đoàn” cho biết: Sau 5 ngày thi đấu, giải bơi VĐQG 2017 đã chính thức khép lại với 10 kỷ lục quốc gia mới được xác lập, trong đó có 6 kỷ lục cá nhân và 4 kỷ lục đồng đội. Thành tích của Ánh Viên cũng đã xuất sắc góp phần đưa đoàn Quân Đội giành được tổng cộng 16 HCV, 10 HCB và 9 HCĐ và vững vàng trên ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương.

- Báo Thanh niên ngày 9/10 đưa tin: HLV tuyển Campuchia: 'BHL tuyển Việt Nam nắm rõ điểm yếu của chúng tôi' cho biết: HLV đội Campuchia Leonardo Vitorino đã từng gây sốc với phát biểu: ‘Đội U.22 Campuchia sẽ vô địch SEA Games 29’. Và khi được giới truyền thông Việt Nam hỏi lại câu nói để đời này vào trưa ngày 9.10, HLV người Brazil này đã đưa ra lời giải thích.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 10/10 đưa tin: “Mang sách hay đến với các em học sinh vùng khó khan” cho biết: Văn phòng phía Nam Hội xuất bản Việt Nam, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và công ty An Hảo vừa công bố dự án "Sách hay cho học sinh tiểu học” nhằm gây quỹ, mua sách mang sách đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/10 đưa tin: “Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày sách Phụ nữ năm 2017” cho biết: Ngày sách Phụ nữ là một trong các hoạt động đáng chú ý hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10, là dịp để mỗi người phụ nữ lắng lại, dành thời gian cho chính mình, để biết học cách yêu thương bản thân, học cách sống hạnh phúc thông qua những cuốn sách đặc biệt trong tủ sách truyền cảm hứng dành cho phụ nữ./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×