Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch ngày 27/6/2016

27/06/2016 | 09:16

Các báo ra ngày hôm nay tập trung viết về những hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch giải trí cuối tuần.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Tuổi trẻ online ngày 26/6 có bài báo về một kiểu làm bảo tàng thú vị. Theo đó, với Chương trình "Ông bà cháu đến bảo tàng", Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP.HCM đang thu hút rất đông các gia đình tới tham quan vào dịp cuối tuần. Chương trình được nhận định là rất tinh gọn, không tốn nhiều kinh phí nhưng rất hiệu quả lại.

- Tuổi trẻ 27/6, trang 15 có bài “Sài Gòn mất thêm biệt thự cổ?”, Báo Điện tử Dân Việt ngày 26/6 cũng có bài “Người Sài Gòn tiếc nuối xem phá bỏ biệt thự Pháp cổ cực hiếm” viết về căn biệt thự xây thời Pháp đã hơn 100 tuổi trên đường Nơ Trang Long vừa được phá bỏ. Đây là một trong những căn biệt thự cực hiếm còn sót lại ở Sài Gòn.



Cáp treo Nữ hoàng vừa được khai trương tại Quảng Ninh (Ảnh: Nam Nguyễn)

- Tiền phong ngày 27/6 có bài “Người kể chuyện cổ vật hoàng cung”. Chủ nhân của bộ cổ vật này là nhà sưu tầm Nguyễn Hữu Hoàng và đằng sau chúng là cả một hành trình dài tìm kiếm và thu thập đầy gian nan.

- Với bài “ Độc đáo màn đấu chiêng của người Kor”, Báo điện tử Dân Việt ngày 27/6 cho biết, bằng cách đánh chiêng, những chàng trai và đàn ông người Kor sẽ khẳng định được vị thế của mình với người dân trong làng, đặc biệt là với phái nữ.

- Tuổi trẻ online 26/6 đưa loạt tin 111 nhạc phẩm mới của 85 tác giả gửi đến cuộc vận động sáng tác ca khúc Chào mừng kỉ niệm 40 TP mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong ngày 26/6, 40 tác phẩm với những khoảnh khắc sống động về tình đồng chí, đồng đội, tình yêu thiên nhiên, đất nước được giới thiệu tại triển lãm ảnh “Khát vọng trẻ ươm mầm đảo xanh” diễn ra sáng 26-6.

Trong khi đó, chiều 26-6, triển lãm tranh tượng gỗ lần thứ 2 của Nguyễn Như Ý đã khai mạc tại Blue Gallery (28 Tràng Tiền - Hà Nội). Đây là triển lãm tranh tượng gỗ của họa sĩ Nguyễn Như Ý.

- Tuổi trẻ online 26/6 có bài viết về vở kịch Tấm và Hoàng hậu của các sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) được sân khấu kịch Hồng Hạc, TP HCM mời biểu diễn 3 suất trong tháng 7 tới.

- Thanh niên ngày 26/6 có bài viết tìm hiểu về lịch sử quanh chiếc nón, cũng như việc phục dựng những chiếc nón cổ của người Việt. Chương trình sẽ được bà Vũ Thị Hồng và con trai bà là Nghiêm Phú Luận - những người thợ nghề của làng Tri Lễ (Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ trong buổi đối thoại Bàn tay khâu lá, diễn ra ngày 30/6 tại Hà Nội.

- Tiền phong 27/6 trang 8 có bài “Thấy gì qua tập 1 Người đẹp Nhân ái” viết về 5 gương mặt thí sinh Hoa hậu Việt Nam và 5 dự án nhân ái đầu tiên.

- Thanh niên 27/6 có tin “Thay cột mới cho đình làng Mông Phụ” do một chiếc ô tô tông vào cổng làng Mông Phụ, xã Đường Lâm (TX.Sơn Tây, Hà Nội).

- Báo Pháp luật TP HCM điện tử ngày 26/7 đăng bài viết về những ngôi nhà cũ kỹ ven biển ở thôn Trung Thanh (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) như được “khoác áo mới” với vô số những bức tranh độc đáo do những họa sĩ trẻ người Hàn Quốc thể hiện. Đây là dự án giao lưu mỹ thuật giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

- Báo điện tử Dân Việt 26/6 có tin Sở Văn hóa TPHCM xử lý cuộc thi "Duyên dáng Doanh nhân Việt 2016" đã trao 33 danh hiệu Hoa khôi, Á khôi. Cuộc thi này đã trao danh hiệu Hoa khôi, Á khôi mà chưa hề được cấp giấy phép.

- Báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 27/6 đăng tin về nội dung, thể lệ cuộc thi “Sáng tác biểu trưng về Nông thôn mới.

- Báo Người Lao động điện tử 26/6, tại Đường sách TP HCM, độc giả đã đón nhận cuốn sách mới “Trần Văn Khê - Tâm và nghiệp” nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của GS-TS Trần Văn Khê.

- Báo Tiền phong 26/6 trang 13 có bài “Ngồi lên vai già làng nói về phong tục lạ” viết về bản sắc văn hóa độc đáo của người Mạ và S"Tiêng ở Nam Tây Nguyên, khích lệ giới trẻ dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đảm đương trọng trách để giúp buôn làng vượt qua đói nghèo, lạc hậu.

- Báo Điện tử Tổ Quốc 26/6 có bài viết về việc tìm lối đi cho đào tạo mỹ thuật ứng dụng tại hội thảo khoa học toàn quốc về “Đổi mới đào tạo mỹ thuật ứng dụng – Design” do Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn tổ chức và Báo điện tử Tổ Quốc bảo trợ thông tin.

2. Lĩnh vực Du lịch

- "Việt, Thái cạnh tranh du lịch" là tiêu đề bài báo trên Thanh niên ngày 27/6 trang 22 với nội dung ngành du lịch Thái Lan đang lo ngại sẽ thất thế so với điểm đến Việt Nam trong việc thu hút du khách Hàn Quốc.

- Các báo đưa thông tin về việc Quảng Ninh có 2 công trình đạt kỷ lục Guiness thế giới là cáp treo Nữ hoàng và cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới so với mặt đất tại TP Hạ Long nhân dịp hai công trình này đi vào hoạt động.

- Tuổi trẻ online 26/6 đưa tin về ông Howard Limbert, Trưởng đoàn thám hiểm hang động Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh cho biết trong năm 2017, đoàn thám hiểm sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm hang động mới tại khu vực Sơn Đoòng, Quảng Bình.

- Tuổi trẻ online 26/6 đăng bài “Du khách cưỡi trâu, tập làm nông dân” tại Hội An, Quảng Nam.
- Ngày 27/6, báo Pháp luật Việt Nam có bài viết giới thiệu "Độc đáo cây cầu hình chữ S ở vùng thác Bản Giốc", Cao Bằng.

- Ngày 27/6, Báo Tri thức Trực tuyến - Zing có chùm ảnh giới thiệu “Cuộc sống không vội giữa núi rừng Tây Nguyên” cho biết nếu bạn là một người yêu rừng núi, Tây Nguyên là một điểm đến không thể bỏ qua.

- VTV ngày 27/6  giới thiệu cách TP Sapa, Lào Cai khoảng 30km về phía Nam, những phụ nữ Xa Phó đang cùng nhau gìn giữ và phát triển nghề thêu truyền thống. Những sản phẩm thêu của phụ nữ Xa Phó giờ đây không chỉ được bán cho khách du lịch trong nước, mà còn được xuất khẩu sang một số nước châu Âu và châu Mỹ.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Điện tử VOV đưa tin, ngày 26/6, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, UBND thành phố Hà Nội, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ hai tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Màn đồng diễn Yoga với hơn 800 vận động viên đã kéo dài trong 2 tiếng.

- Thanh niên online ngày 26/6 có bài viết về những đứa trẻ "cuồng" Euro ở Hà Nội viết về Trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng Dream Football do cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh sáng lập. Euro đang thực sự là mùa giải mang đến cho cả thầy và trò nhiều bài học bổ ích.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Người lao động điện tử 26/6 có bài viết giới thiệu các hoạt động ý nghĩa dành cho gia đình công nhân viên chức, lao động TP HCM nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

- Báo Nghệ An Điện tử tối 26/6 đưa tin Giao lưu nghệ thuật Chào mừng Ngày gia đình Việt Nam./.

Thái Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×