Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đi “du lịch” qua nước Pháp mà không phải rời khỏi Hà Nội

13/12/2018 | 09:22

Lễ hội Pháp 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14 – 16/12, tại Hà Nội, là dịp người dân Việt Nam được đi “du lịch” qua nước Pháp mà không phải rời khỏi Hà Nội.

Đại sứ quán CH Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo công bố
chương trình Lễ hội Pháp 2018 ngày 11/12.
Ảnh: MH/dangcongsan.vn

Theo Ban tổ chức, sẽ có khoảng 30 tiết mục biểu diễn trên sân khấu lớn trước tượng đài Lý Thái Tổ khai mạc tối 14/12 và diễn ra đến hết ngày 16/12. Ngoài ra, công chúng Thủ đô có cơ hội dạo bước trên đường phố trong "khung cảnh Paris mùa giáng sinh", các cửa hàng kiểu Pháp cùng đèn hoa rực rỡ phủ kín phố đi bộ; được thưởng thức các món ăn lừng danh nước Pháp, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm cũng như nội thất Pháp tại hơn 60 gian hàng.

Tiết mục đặc sắc nhất của chương trình là ca khúc nhạc rap được sáng tác riêng cho lễ kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp, do nhóm Da LAB viết lời và biểu diễn. Ngoài Da LAB, các nghệ sỹ Việt Nam như ca sỹ Trang Pháp, Đồng Lan… sẽ cùng biểu diễn với các ca sỹ, nghệ sỹ Pháp, các nghệ sỹ nghiệp dư hay chương trình biểu diễn của các em học sinh trường song ngữ trên địa bàn Hà Nội.

Cũng tại Lễ hội, loạt phim hoạt hình đặc sắc – thể loại phim vốn là một trong những thế mạnh của Pháp; hội thảo tương tác cho công chúng đến tham gia liên quan tới bóng đá, múa đương đại, trang điểm, ẩm thực…

Chương trình văn hóa của Lễ hội Pháp 2018 là tạo ra những nhịp cầu kết nối giữa văn hóa Pháp và văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động ngôn ngữ, âm nhạc và các hoạt động nghệ thuật khác.

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×