Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đêm nhạc nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Phần Lan

05/12/2018 | 07:30

Theo tin từ cổng thông tin Sở VHTT Hà Nội, nhóm Ngũ tấu Pohjanmaa của Dàn nhạc giao hưởng thành phố Seinäjoki, Phần Lan sẽ biểu diễn “Đêm nhạc Phần Lan- Finish Music Night” tại rạp Công Nhân, Hà Nội vào ngày 5/12/2018.

Nhóm Ngũ tấu Pohjanmaa. Nguồn: Sở VHTT Hà Nội

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giao lưu hợp tác về văn hóa, nghệ thuật nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh Phần Lan (6/12); 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Phần Lan; 10 năm quan hệ hữu nghị giữa thành phố Hà Nội và vùng Nam Ostrobonia, Phần Lan. Sau đó, nhóm Ngũ tấu sẽ có buổi biểu diễn và giao lưu nghệ thuật với Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội vào ngày 7/12/2018.

Tại chương trình, nhóm Ngũ tấu Pohjanmaa sẽ trình diễn các bản nhạc Phần Lan của các nhà soạn nhạc như Jean Sibelius, Joonas Kokkonen, Atso Almila và Lauri Toivio.  Ngoài ra, nghệ sĩ Fago Jouko Viljanen của nhóm Ngũ tấu cũng phối khí các bản nhạc dân ca vùng Nam Ostrobothnia.

Được biết, trong khuôn khổ của chương trình hợp tác lần này, Hội hữu nghị Việt Nam- Phần Lan sẽ phối hợp với Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội tổ chức trưng bày một số tranh, ảnh để giới thiệu và quảng bá về đất nước và con người Phần Lan tới đông đảo khán giả Thủ đô…

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×