Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đêm nhạc Hữu Nghị Việt - Mỹ 2017 tại TP HCM

24/10/2017 | 14:06

"Dấu ấn âm nhạc trong điện ảnh và opera" là chủ đề của đêm nhạc do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP. HCM phối hợp với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP. HCM và Hội Hữu nghị Việt - Mỹ tại TP. HCM tổ chức tối 29/10 tại Nhà hát Thành phố.

Theo đó, những tác phẩm âm nhạc đã từng xuất hiện trên sân khấu opera thế giới và trong các bộ phim nổi tiếng như Schindler's List. Scent of a Woman, Memoirs of a Geisha … sẽ được trình diễn trong Đêm Nhạc Hữu Nghị Việt - Mỹ.

Nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Sergei Rachmaninov

Đêm diễn sẽ bắt đầu bằng phần "Overture" củavở opera Candide. Được chuyển thể từ tác phẩm văn học của văn hào Pháp Voltaire, Opera Candide công diễn lần đầu tại Broadway năm 1956.. Đến nay, Overture của Candide vẫn là một trong những tác phẩm được các nghệ sĩ thế giới lựa chọn để trình diễn thường xuyên.

Tiếp nối sẽ là chùm tác phẩm nhạc phim của John Williams với Theme - Jewish Town - Remembrances trong "Schindler's List” ", The Chairman’s Waltz trong phim  “Memoirs of the Geisha”, "Tango" phim Scent of a Woman.

John Williams là một trong những nhà sáng tác nhạc phim nổi bật nhất trong lịch sử với 5 giải Oscar, 4 giải Quả cầu vàng, 7 giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc và 22 giải Grammy. Âm nhạc của ông đã từng xuất hiện trong loạt phim Star Wars kinh điển, phim Superman, Harry potter và cả Indiana Jones. Williams trở thành nhà soạn nhạc đầu tiên trong lịch sử nhận giải Thành tựu trọn đời của Viện phim Mỹ vào năm 2016.

Phần một của chương trình sẽ có sự tham gia của nghệ sĩ violin Vũ Việt Chương trở về từ Mỹ, nghệ sĩ đã cùng với HBSO ra mắt hàng loạt chương trình hòa nhạc chất lượng đỉnh cao trong những năm gần đây.

Ở phần hai của đêm nhạc, nhạc trưởng Hector Guzman và Dàn nhạc HBSO sẽ trình diễn Bản Giao hưởng Số 2, Cung Mi thứ, Op. 27 của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Sergei Rachmaninov

Đêm nhạc với âm nhạc theo hướng mở dần từ âm nhạc của Rachmaninov, một trong những đại diện xuất sắc của trường phái Âm nhạc Lãng mạn châu Âu chuyển qua Leonard Bernstein, âm nhạc phóng khoáng của Mỹ, hòa trộn giữa âm nhạc hàn lâm với các phong cách của jazz, broadway … rồi tiếp tục chuyển qua những màu sắc đời sống nhiều hơn trong lĩnh vực nhạc phim của đại diện lừng lẫy nhất thuộc lĩnh vực này - John Williams. Khán giả sẽ thấy sự chuyển động, sự sáng tạo trong ngôn ngữ biểu cảm của âm nhạc giao hưởng trong thế kỷ 20 -21, để tạo sức nặng trong những loại hình nghệ thuật giải trí hiện đại./. 

Nguyễn Tân (HBSO)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×