Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2018 trở lại tại TP.Hồ Chí Minh

02/11/2018 | 09:30

Vào lúc 20 giờ ngày 17/11 tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Đêm nhạc cổ điển Toyota 2018. Chương trình do Toyota châu Á - Thái Bình Dương và Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) tổ chức.

Các học viên đến từ Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh biểu diễn tại buổi họp báo giới thiệu chương trình. Nguồn:TTXVN

Đây là lần thứ 21 chương trình được tổ chức tại Việt Nam. Đêm nhạc năm nay có sự tham gia của dàn nhạc đến từ nước Anh Orchestra of The Age of Enlightenment dưới sự chỉ đạo của đạo diễn, nghệ sĩ phong cầm Stenven Devine, giọng nữ cao Charlotte Beament; nghệ sĩ violon Daniel Edgar. Đặc biệt sự xuất hiện lần đầu tiên của biên đạo múa Tạ Thùy Chi và dàn nghệ sĩ múa chuyên nghiệp của Trường Múa TP.Hồ Chí Minh sẽ mang đến cho khán giả một đêm biểu diễn thăng hoa và đầy màu sắc.

Tại Đêm nhạc, khán thính giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm âm nhạc của thời kỳ Baroque, ra đời sau thời kỳ Phục Hưng và được biết đến bởi sự tỉ mỉ, trau chuốt trong âm nhạc.

Được biết, gần 30 năm qua, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã thực hiện 203 buổi hòa nhạc, thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á. Năm 2018, Đêm nhạc cổ điển Toyota tổ chức tại 7 quốc gia gồm: Brunei, Thái Lan, Lào, Campuchia, Philippines, Malaysia và Việt Nam.

Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được sử dụng cho chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam”; qua đó kỳ vọng góp phần khuyến khích, động viên các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam nỗ lực rèn luyện để trở thành những nghệ sỹ thực thụ, đóng góp vào sự phát triển của nền văn hóa nước nhà./.

Thanh Thủy (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×