Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017 với những giai điệu cổ điển truyền thống

25/10/2017 | 15:29

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017 với chủ đề “Những giai điệu cổ điển truyền thống” sẽ diễn ra tối 4/11/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra (RPCO) - một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời đến từ Anh Quốc, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài hoa Anthony Weeden và nghệ sỹ vĩ cầm David Juritz. 

Ảnh minh họa. Nguồn: BTC

Đặc biệt, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 còn có sự trở lại của tài năng piano trẻ tuổi - Lưu Hồng Quang - chủ nhân của nhiều giải thưởng cao quý về Piano tại Úc, với kinh nghiệm biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc nổi tiếng như dàn nhạc giao hưởng Queensland, dàn nhạc Metropolitan (Sydney), dàn nhạc giao hưởng Wuhan (Trung Quốc),… Trong khuôn khổ chương trình, nghệ sỹ piano Lưu Hồng Quang biểu diễn tác phẩm Polonaise số 6 cung La giáng trưởng của Chopin.

Năm nay, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 có chủ đề “Truly Classics” (tạm dịch là Những giai điệu cổ điển truyền thống) là sự tổng hòa giữa màu sắc kịch tính và sự lãng mạn đậm màu chất cổ điển, cùng với nhiều tuyệt phẩm của những năm tháng thuộc thế kỷ XVIII, XIX, XX, được viết dành riêng cho Nhà hát với nhiều vở kịch kinh điển.

Các tác phẩm dự kiến trình diễn trong chương trình gồm: Overture, La Scala di Seta - Tác phẩm của Rossini; A Midsummer Night’s Dream - Nocturne - Tác phẩm của Mendelssohn; Piano Concerto No. 9 Eb K271 - Tác phẩm của Mozart; Armida Overture - Tác phẩm của Haydn; Romance for Violin & Orchestra No. 2 in F - Tác phẩm của Beethoven; Serenade for Strings - 1st movement - Tác phẩm của Tchaikovsky; Salut d’Amour - Tác phẩm của Elgar; Pavane - Tác phẩm của Fauré; Water Music Suite No. 1 in F - Minuet - Tác phẩm của Handel; Libertango - Tác phẩm của Piazzol.

Với tài năng và sự sáng tạo của nghệ sỹ piano trẻ Lưu Hồng Quang, kết hợp cùng sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra, chắc chắn đêm nhạc sẽ đem lại những giai điệu giàu cảm xúc khó quên trong lòng công chúng Thủ đô./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×