Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ có tính đột phá năm 2012

26/04/2012 | 08:49

(VP) - Bộ VHTTDL vừa có Văn bản yêu cầu các cơ quan, các Viện Nghiên cứu, Trường Đại học nghiên cứu lựa chọn các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KHCN) có tính đột phá thiết thực phục vụ trực tiếp công tác quản lý nhà nước, chính sách, chiến lược phát triển các lĩnh vực thuộc Bộ.

Căn cứ chiến lượng phát triển ngành văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó cần chú ý đề xuất các nhiệm vụ KHCN để góp phần thực hiện các giải pháp đã đề ra trong các chiến lược.

Cụ thể, về Văn hoá, tập trung nghiên cứu các giải pháp bảo tồn, phổ biến rộng rãi các giá trị di sản văn hoá phi vật thể đã được tổ chức UNESCO công nhận và di sản văn hoá phi vật thể trinh UNESCO công nhận trong thời gian 2012-2013.

Về Gia đình, các giải pháp nâng cao nhận thức trong xã hội về phòng chống bạo lực gia đình; sự biến đổi của gia đình Việt Nam trong bối cảnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Về Thể dục thể thao, tập trung nghiên cứu những giải pháp nhằm nâng cao thành tích thể thao trong thi đấu, tăng cường sức khoẻ cho vận động viên.

Về Du lịch, nghiên cứu các giải pháp nhằm tăng cường quảng bá, tìm kiếm và phát triển các thị trường mới bên cạnh một số thị trường truyền thống; xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng theo vùng, miền trong cả nước; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch tại các cơ sở đào tạo về du lịch.

Các cơ quan đã đăng ký nhiệm vụ đột phá với Bộ, căn cứ vào nhu cầu giải quyết các nhiệm vụ đó thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, đề xuất các nhiệm vụ KHCN trên cơ sở bám sát yêu cầu, mục tiêu của nhiệm vụ đột phá.

Trên cơ sở các đề xuất của các cơ quan, đơn vị, Bộ VHTTDL sẽ xác định, lựa chọn một số nhiệm vụ KHCN để đặt hàng nghiên cứu trong 4 lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục thể thao và du lịch.

Đề xuất nhiệm vụ KHCN có tính đột phá của các cơ quan, đơn vị gửi về Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trưởng trước ngày 26/4/2012.

Ngày 24/2, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 659/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Danh mục 19 nhiệm vụ đột phá trên các lĩnh vực hoạt động văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch năm 2012. Trong đó, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường được giao nhiệm vụ “Đặt hàng nghiên cứu khoa học và công nghệ đề xuất giải pháp quản lý nhà nước cho 4 nhiệm vụ cấp bách nhất trong 4 lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch”.
 

Tính đến thời điểm hiện tại, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã nhận được 03 đề xuất nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp nhà nước của các đơn vị đăng ký, 58 đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ dưới hình thức đề tài nghiên cứu khoa học. Trong thời gian tới, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường sẽ tiếp tục lựa chọn ra 4 đề tài cấp bách trong 4 lĩnh vực của ngành để Lãnh đạo Bộ xem xét đầu tư theo cơ chế đặt hàng nhằm góp phần xây dựng, tạo chuyển biến thiết thực trong thực hiện chế độ chính sách chuyên ngành.


HCTC
(Nguồn Công văn số 1150/BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×