Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Để thu hút khách đến Quảng Nam

18/07/2024 | 10:28

Sáu tháng đầu năm 2024, lượng khách đến Quảng Nam tăng 18% so với cùng kỳ. Ngành du lịch Quảng Nam sẽ có những giải pháp gì để tiếp tục giữ con số tăng trưởng khách quốc tế, thu hút thêm khách trong nước trong những tháng cuối năm 2024 và thời gian tiếp?

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch đến Quảng Nam đạt 4,6 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ. Doanh thu ngành du lịch toàn tỉnh đạt 3.870 tỉ đồng, tăng 11% và thu nhập xã hội từ du lịch đạt 9.095 tỉ đồng.

Để thu hút khách đến Quảng Nam - Ảnh 1.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Hội An năm 2024.

Một con số đáng quan tâm là trong khi khách quốc tế đạt gần 3,1 triệu lượt, tăng 27% thì khách nội địa đến Quảng Nam chỉ đạt 1,5 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ.

Tuy số lượng khách quốc tế tham quan, lưu trú Quảng Nam trong 6 tháng đầu năm nhỉnh hơn hầu hết tỉnh, thành phố nằm trong nhóm đầu nước ta, doanh thu du lịch Quảng Nam có tăng trưởng khá so với cùng kỳ nhưng vẫn còn cách xa nhóm các địa phương có doanh thu du lịch hàng đầu Việt Nam. Doanh thu chưa tương xứng với lượng khách.

Phân tích các yếu tố khiến khách nội địa tăng trưởng chậm, ông Nguyễn Thanh Hồng- Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, nguyên nhân chính của tình trạng khách nội địa đến Quảng Nam không cao là do tình trạng khan hiếm vé máy bay nội địa đến địa phương và giá vé tăng cao.

Mới đây nhất, Sở VHTTDL Quảng Nam đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để xây dựng sản phẩm gắn với chương trình hành trình tàu di sản, tăng tiện ích trên tàu và nối các điểm tham quan di sản của Quảng Nam với sản phẩm du lịch đường sắt.

Để thúc đẩy du khách nội địa, Quảng Nam đã đưa ra một loạt các sản phẩm du lịch mới trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch 2024 mang tên "Quảng Nam - Miền xanh Di sản”, kéo dài từ tháng 5-11.2024.

Cùng với đó là nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng. Các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển....

Đặc biệt, Sở VHTTDL tăng cường hoạt động quảng bá và đang phối hợp với các địa phương ven biển tổ chức nhiều sự kiện để thu hút khách nội địa. Không tổ chức các sự kiện theo quy mô lớn mà xây dựng kế hoạch thực hiện bài bản trong từng tháng.

Đẩy mạng quảng bá du lịch trực tuyến, thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên các mạng xã hội du lịch, Google, Youtube, Facebook,…để thu hút du khách tiềm năng,…

“Thời gian qua ngành Du lịch đã triển khai nhiều giải pháp để xúc tiến, kích cầu thu hút đồng bộ thị trường khách quốc tế lẫn nội địa với mong muốn tạo ra nguồn doanh thu du lịch cao. Ngoài thống kê về doanh thu thuần du lịch thì có một đặc thù là du lịch Quảng Nam đóng góp rất nhiều cho việc tạo ra thu nhập xã hội, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng và xã hội”, ông Hồng chia sẻ.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×