Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đề nghị UBND các tỉnh, các đơn vị báo cáo các hoạt động triển khai Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

23/03/2012 | 10:34

(VP) - Bộ VHTTDL vừa ban hành Văn bản số 721/BVHTTDL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị trực thuộc Bộ báo cáo bằng văn bản việc triển khai Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam trong 03 năm (2008 - 2011).

Theo đó, Bộ VHTTDL yêu cầu báo cáo của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung vào công tác chỉ đạo các đơn vị ở địa phương tổ chức các hoạt động theo đúng mục đích, yêu cầu, kế hoạch đã phân công trong Chương trình khung một cách có hệ thống, bài bản, gắn kết tạo hiệu quả cao, tinh thần đoàn kết, bình đẳng, tôn trọng giữa các dân tộc, cùng giúp nhau tiến bộ trong mọi mặt, đặc biệt là xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, sáng tạo văn học nghệ thuật.

 Cụ thể là việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế, thể dục thể thao thiết thực hiệu quả; bình chọn, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách văn hóa dân tộc ở địa phương và báo cáo cấp trên. Tổ chức các lễ tôn vinh, khích lệ các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách văn hóa dân tộc có quy mô ở địa phương.

Đối với báo cáo của các đơn vị trực thuộc Bộ, cần bám sát theo chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng chương trình, kế hoạch của đơn vị mình trong 03 năm qua và cụ thể hóa thông qua việc tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về đồng bào các dân tộc, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Cùng với việc báo cáo, các đơn vị thuộc Bộ cũng như các địa phương lập danh sách đề xuất tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quyết định 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam của đơn vị, địa phương mình trong 03 năm qua. Mỗi đơn vị đề xuất 01 tập thể và 01 cá nhân.

Báo cáo của các đơn vị gửi về Vụ Văn hóa dân tộc, trước ngày  30/3/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×