Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đề nghị phê duyệt Hiệp định hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ca-dắc-xtan

03/02/2012 | 01:09

(VP) - Bộ VHTTDL vừa có văn bản đề nghị Chính phủ phê duyệt “Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hoà Ca-dắc-xtan về hợp tác trong lĩnh vực du lịch”.

Theo đó, tại Công văn số 1988/TTg-QHQT ngày 28/10/2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nội dung “Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hoà Ca-dắc-xtan về hợp tác trong lĩnh vực du lịch” và giao Bộ VHTTDL ký hiệp định nói trên với đại diện có thẩm quyền của Chính phủ Ca-dắc-xtan.

Ngày 31/10/2011, tại Hà Nội, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Cộng hoà Ca-dắc-xtan N.Nazarbaev, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã ký kết “Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hoà Ca-dắc-xtan về hợp tác trong lĩnh vực du lịch” với ông Talgat Eromezaev, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Ca-dắc-xtan. Việc ký kết Hiệp định nói trên là cơ sở pháp lý để Việt Nam và Ca-dắc-xtan tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch, góp phần nâng cao quan hệ hợp tác song phương.

Cũng theo văn bản, việc thực hiện nội dung của Hiệp định là nhằm thiết lập một thoả thuận khung, tạo cơ sở pháp lý và điều kiện cho các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Ca-dắc-xtan sẽ tạo một cơ hội mới trong thị trường du lịch tại Trung Á cho ngành du lịch Việt Nam, đồng thời góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương và thực hiện các kết quả đạt được trong chuyến thăm chính thức của Việt Nam của Tổng thống Cộng hoà Ca-dắc-xtan N.Nazarbaev.

Sau khi có hiệu lực, Hiệp định có thể áp dụng trực tiếp, toàn bộ mà không đặt ra yêu cầu sửa đổi, bổ sung ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật trong nước để thực hiện Hiệp định.

HCTC
(Nguồn Tờ trình số 14/TTr-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×