Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đề nghị công nhận Ngày Truyền thống của Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

28/07/2016 | 13:54

Ngày 22/7, Bộ VHTTDL đã có văn bản số 2811/BVHTTDL-VP gửi Văn phòng Chính phủ về việc lấy ý kiến đề nghị công nhận Ngày Truyền thống của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hệ thống pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể về các điều kiện công nhận Ngày Truyền thống (Nghị định công nhận ngày truyền thống, ngày kỷ niệm và ngày hưởng ứng của Việt Nam Chính phủ đang trong quá trình xây dựng). Thực tế hiện nay, ngày truyền thống được chọn để đề nghị công nhận là mốc thời gian có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu sự ra đời, hình thành và phát triển có tính kế thừa, liên tục của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức ....

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn ngày 14 tháng 8 năm 1976 là Ngày Truyền thống của đơn vị, ngày Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký Quyết định số 145/CP về tổ chức bảo đảm nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình (tại Điều 4 của Quyết định đã quy định việc thành lập Ban phụ trách quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình - tiền thân của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày nay) là phù hợp.

Đề án đã làm rõ được cơ sở pháp lý, sự cần thiết và ý nghĩa của việc công nhận Ngày Truyền thống của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với những ý nghĩa trên, Bộ VHTTDL đồng ý với đề nghị Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lấy ngày 14 tháng 8 hằng năm là Ngày Truyền thống của đơn vị.

Trịnh Thủy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×