Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đề nghị các địa phương nghiêm túc thực hiện công tác chỉ đạo, ứng phó với thiên tai

02/10/2012 | 22:34

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 3362/BVHTTDL-VHCS gửi Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phốvề việc triển khai công tác chỉ đạo, ứng phó với thiên tai trong thời gian tới.

Thực hiện Công văn số 202/PCLBTW ngày 31 tháng 8 năm 2012 của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương về việc triển khai công tác chỉ đạo, ứng phó với thiên tai trong thời gian tới. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần quan tâm tập trung chỉ đạo thực hiện một số công việc sau:

Chỉ đạo quyết liệt, sâu sát và kịp thời các biện pháp đối phó với lũ bão tới tận cấp thôn, xã đặc biệt là khu vực miền núi.

Thường xuyên theo dõi diễn biến của các cơn bão và mưa to để chỉ đạo, đối phó kịp thời, chính xác với các tình huống, đặc biệt những tỉnh, thành phố đang và sắp diễn ra lễ hội, chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí có tập trung đông người.

Tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các tàu thuyền du lịch đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng, tránh và hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo đậu đảm bảo an toàn.

Đảm bảo an toàn khách du lịch, nhất là các tình huống mưa lớn gây lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; có kế hoạch gia cố, bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn.

Kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch; cung cấp kịp thời nhân lực, vật tư, kỹ thuật, phương tiện đáp ứng yêu cầu huy động cho công tác cứu hộ, cứu trợ khi cần thiết.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×