Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đẩy mạnh cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan Thiên nhiên mới của Thế giới tại nước ngoài

25/10/2010 | 09:19

(VP)-Ngày 16/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 2437/BVHTTDL-HTQT gửi các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài về việc bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên Thế giới.

Văn bản nêu rõ, cuộc vận động bầu chọn Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do New 7 Wonders tổ chức đã đi vào giai đoạn chung kết trước khi chọn ra 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong số 28 ứng viên được bầu chọn qua mạng Internet toàn cầu. Trong đó Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng.

Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động, nâng cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của công dân Việt Nam trên toàn thế giới; tăng cường quảng bá cho Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long của Việt Nam và tranh thủ vận động các phiếu bầu của bạn bè quốc tế; phấn đấu giữ vững vị trí cao cho Vịnh Hạ Long tại bảng xếp hạng, mục tiêu đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, các Đại sứ quán; các cơ quan về văn hóa, kinh tế, thông tấn; Hội học sinh, sinh viên và cộng đồng Việt Nam trên toàn thế giới tích cực ủng hộ vận động bầu phiếu cho Vịnh Hạ Long bằng việc tổ chức các hoạt động giới thiệu, kêu gọi bạn bè quốc tế bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, coi đây là hoạt động quảng bá tuyên truyền cho di sản của đất nước.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã gửi đến các cơ quan đại diện những bưu ảnh về Vịnh Hạ Long kèm theo phần hướng dẫn các bước bầu chọn và một số tài liệu quảng bá để dùng cho việc giới thiệu và vận động bạn bè quốc tế. Tháng 11/2011 sẽ là thời hạn thông báo kết quả của cuộc bầu chọn.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×