Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đẩy mạnh chương trình hợp tác VHTTDL giữa Việt Nam và Nhật Bản

16/01/2014 | 08:20

(VP) - Chiều ngày 15/1 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tiếp thân mật ngài Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào xã giao nhân bắt đầu nhiệm kỳ công  tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng ngài Hiroshi Fukada trên cương vị công tác mới tại Việt Nam và cảm ơn ngài Đại sứ đến thăm Bộ VHTTDL trong những ngày đầu Xuân 2014, đây là hình ảnh hết sức ấn tượng. Đầu Xuân, Bộ trưởng chúc ngài Đại sứ cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Bộ trưởng Hoàng  Tuấn Anh đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam- Nhật Bản trong thời gian qua, mối quan hệ này đã và đang ngày càng được vun đắp, củng cố, phát triển. Nhật Bản là nước cung cấp vốn ODA lớn nhất cho Việt Nam, trong năm 2013 đã có nhiều hoạt động được tổ chức kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao đổi cùng ngài Hiroshi Fukada tại buổi tiếp
Bộ trưởng nhấn mạnh: Phát triển quan hệ giữa 2 nước Việt Nam- Nhật Bản trên cơ sở thúc đẩy hợp tác, giao lưu về VHTTDL giữa hai bên là hết quan trọng và cần thiết. Nổi bật từ năm 2010 đến nay, giữa Việt Nam và Nhật Bản  thường xuyên tổ chức Những ngày Văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản và Những ngày Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam tạo cơ hội để giới thiệu đất nước, con người Việt Nam và Nhật Bản đến với nhân dân hai nước.

Trên lĩnh vực Du lịch, khách du lịch Nhật Bản, hiện là nước đứng thứ 3 có lượng khách đông đến Việt Nam, Nhật Bản được lựa chọn là một trong những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam. Trên lĩnh vực Thể thao, Nhật Bản đã có nhiều chương trình hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo vận động viên, huấn luyện viên, gần đây các đội bóng của Nhật Bản thường xuyên sang giao lưu cùng bóng đá Việt Nam, góp phần thúc đẩy hợp tác về Thể thao giữa hai bên.

Trao đổi cùng ngài Đại sứ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: Vào tháng 4/2014, Việt Nam sẽ tổ chức Festival Huế, dịp này sẽ Việt Nam đăng cai Hội nghị Bộ trưởng Văn hoá các nước ASEAN+3, Bộ trưởng trân trọng mời Bộ trưởng Văn hoá Nhật Bản và ngài Đại sứ đến dự Hội nghị và các hoạt động tại Festiaval Huế 2014.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Hiroshi Fukada phát biểu trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã dành thời gian tiếp. Cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ Nhật Bản đăng cai Olympic 2020. Ngài Đại sứ một lần nữa đã khẳng định và đánh giá cao mối quan hệ, hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng được củng cố và phát triển. Trao đổi cùng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, ngài Đại sứ cho biết: Việt Nam đã và đang có sự phát triển về mọi mặt, Việt Nam có nhiều địa danh Du lịch nổi tiếng, có nhiều món ăn ngon, nhiều khách sạn tốt, con người thân thiện, mến khách, thực sự là đất nước hấp dẫn nhiều du khách quốc tế trong đó có du khách Nhật Bản đến tìm hiểu, khám phá.

Chia sẻ cùng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về kinh nghiệm thu hút khách du lịch nhất là khách Du lịch Nhật Bản, ngài Đại sứ cho hay: Ngoài sự nỗ lực của ngành Du lịch cần có sự phối hợp với các Bộ, ngành, chính quyền quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, nghiên cứu, đơn giản hoá các thủ tục miễn thuế dành cho khách Du lịch… điều này sẽ góp phần tăng thu nhập của ngành Du lịch, thu hút ngày càng đông khách Du lịch đến Việt Nam. Ngài Đại sứ cho biết: Nhật Bản sẽ sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp cùng Bộ VHTTDL để góp phần thúc đẩy cho lĩnh vực Du lịch ngày càng phát triển.

Nhất trí cao với những ý kiến trao đổi của ngài Đại sứ, Bộ trưởng cho biết: Bộ VHTTDL sẽ nghiên cứu, phối hợp cùng với các Bộ, ngành, từng bước tháo gỡ những khó khăn để thúc đẩy ngành Du lịch phát triển, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ từ phía Nhật Bản. Trong thời gian tới, hai  nước cần nghiên cứu, đẩy mạnh chương trình hợp tác một cách đầy đủ, toàn diện trên các lĩnh vực VHTTDL, góp phần thắt chặt quan hệ, hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản.

 HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×