Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đầu tư xây dựng khu di tích lịch sử, văn hóa Tràng Kênh-Bạch Đằng

16/07/2014 | 10:27

Ngày 14/7, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 5250/VPCP-KGVX thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư xây dựng khu di tích lịch sử, văn hóa Tràng Kênh - Bạch Đằng, thành phố Hải Phòng.

 
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc chủ trương đầu tư xây dựng khu di tích lịch sử, văn hóa Tràng Kênh - Bạch Đằng (thuộc thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng).

Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo đúng thẩm quyền và quy định hiện hành về di sản văn hóa và đầu tư xây dựng; tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình; sử dụng nguồn vốn xã hội hóa để triển khai thực hiện dự án.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ VHTTDL hướng dẫn về nội dung chuyên môn của dự án và có ý kiến thoả thuận bằng văn bản theo quy định của Luật Di sản văn hoá.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km về hướng Bắc, được đánh giá là một trong những vùng thắng cảnh đẹp bậc nhất của thành phố Hải Phòng, Quần thể Di tích Lịch sử - Danh thắng Tràng Kênh - Bạch Đằng là sự giao hòa giữa vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên với phía Nam là dòng sông Giá hiền hòa, phía Đông là Bạch Đằng giang huyền thoại, dãy núi đá Tràng Kênh hùng vĩ kết hợp với những giá trị văn hóa, lịch sử của các công trình kiến trúc nghệ thuật cổ kính tồn tại qua hàng trăm năm. Vào năm 1962, Quần thể Di tích Lịch sử - Danh thắng Tràng Kênh - Bạch Đằng được xếp hạng cấp Quốc gia, đây cũng là một trong những di tích, cụm di tích được xếp hạng sớm nhất của Hải Phòng.
    
Bên cạnh các công trình kiến trúc tín ngưỡng có lịch sử hàng trăm năm, vào những năm 2008-2011, một hợp thể kiến trúc với quy mô bề thế, khang trang đã được xây dựng giữa một bên là quần thể núi đá Tràng Kênh, một bên là ngã ba sông Bạch Đằng - sông Thải, đây là khu di tích dành để tưởng nhớ những chiến thắng trên sông Bạch Đằng vào các năm 938, 981, 1288 đã góp phần làm tôn thêm cảnh quan, giá trị của toàn bộ quần thể di tích, đồng thời cũng tạo thêm điểm đến hấp dẫn cho du khách khi có dịp đến thăm thành phố Hải Phòng.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×